Khi tung ra sản phẩm mới, các doanh nghiệp/công ty thường quan tâm Làm thế nào để giới thiệu sản phẩm mới? để lại ấn tượng mạnh với khách hàng. Thực ra thao tác này rất đơn giản, bạn có thể áp dụng những cách độ cao sau Chaolong TV nhằm thu hút khách hàng một cách nhanh chóng và hiệu quả.
1. Đặt tên sản phẩm ấn tượng, dễ đọc
Đây là bước đầu tiên và quan trọng Xây dựng chiến lược marketing giới thiệu sản phẩm mới. Bạn nên cung cấp một cái tên dễ đọc, dễ nhớ và tạo liên tưởng. Nói cách khác, nếu bạn nhìn thấy nó, bạn có thể nhớ lại nó trong tâm trí và bộ não của mình.
Khi đặt tên sản phẩm tuyệt đối không nên sử dụng các từ viết tắt vì sẽ gây ấn tượng không tốt cho khách hàng.
Đặt tên sản phẩm dễ nhớ
2. Mẫu mã bao bì đẹp, rõ ràng, sắc nét
Một trong những cách hiệu quả để giới thiệu sản phẩm mới của công ty vào kênh bán hàng truyền thống là thiết kế bao bì với hình ảnh rõ ràng và thu hút nhất. Thông tin in trên mẫu bao bì cần ngắn gọn, đầy đủ thông tin, dễ hiểu, chỉ cần đọc qua là bạn có thể nhớ được giá trị của sản phẩm khi khách hàng quyết định đánh đổi đồng giá để sở hữu sản phẩm.
Đầu tư vào tính thẩm mỹ là cách tiếp cận người dùng nhanh nhất, chất lượng quan trọng nhưng mẫu mã cũng quan trọng không kém.
3. Khách hàng dùng thử sản phẩm mới
Đây là cách truyền thống nhưng hiệu quả nhất để kiểm tra sản phẩm. Thông qua trải nghiệm người dùng trực tiếp, bạn sẽ nhận được phản hồi trực tiếp từ khách hàng, từ đó bạn có thể học hỏi và cải thiện sản phẩm mới.
Hiện nay, chúng tôi xem chiến dịch sampling là chiến dịch trọng điểm của các công ty sản xuất khi muốn đưa sản phẩm của mình đến gần khách hàng hơn, tiếp cận khách hàng tốt hơn. Các chương trình trải nghiệm sản phẩm được triển khai cùng với chương trình bán hàng thì doanh số sẽ tốt hơn rất nhiều và khách hàng quyết định mua rất nhanh.
4. Giới thiệu sản phẩm mới trên các kênh khác nhau
Cách hiệu quả nhất để giới thiệu sản phẩm đến khách hàng là giới thiệu chúng trên nhiều kênh khác nhau. Trong thời đại công nghệ 4.0 phát triển, các kênh mạng xã hội chính là phương tiện kết nối khách hàng với sản phẩm nhanh nhất và hiệu quả nhất.
Cụ thể, chủ doanh nghiệp có thể tận dụng các kênh để tiếp thị sản phẩm mới như: Email, Facebook, Zalo, Instagram, Website… Để tăng khả năng tiếp cận khách hàng, hãy trình bày sản phẩm một cách ấn tượng, nội dung ngắn gọn, hình ảnh ấn tượng.
Chủ doanh nghiệp có thể áp dụng phương pháp giới thiệu sản phẩm qua nhiều kênh khác nhau
Đồng thời tận dụng đặc thù, lợi thế của từng kênh để biết cách trình bày sản phẩm một cách ấn tượng. Ví dụ Instagram nên chú ý đến hình ảnh, Facebook nên kết hợp hình ảnh với nội dung ngắn gọn, súc tích, ấn tượng (có thể bắt kịp xu hướng).
5. Xác định khách hàng mục tiêu của bạn
Trong kinh doanh, việc xác định khách hàng mục tiêu đối với doanh nghiệp đóng vai trò vô cùng quan trọng, chỉ khi biết và hiểu khách hàng mục tiêu của mình là ai thì bạn mới có cách tiếp cận. Điều này rất quan trọng vì ngôn ngữ, kênh và thông tin bạn sử dụng để giao tiếp và thu hút một lượng lớn khán giả có thể không hoạt động bằng ngôn ngữ khác. Việc xác định rõ ràng đối tượng mục tiêu sẽ giúp bạn định hướng hoạt động tiếp thị, tạo điều kiện nhất quán hơn và cho phép bạn kết nối chính xác với khách hàng của mình.
6. Hợp tác với bên thứ hai
Trong trường hợp doanh nghiệp chưa mạnh về thương hiệu và vị thế thị trường, doanh nghiệp có thể hợp tác với bên thứ hai để quảng bá sản phẩm. Hiện tại, sự hợp tác này thường được thực hiện chủ yếu thông qua các chiến lược truyền thông, chủ yếu là các viral clip. Tuy nhiên, hình thức quảng cáo này rất tốn kém.
Bạn có thể thấy cách trình bày sản phẩm mới này dường như khá phổ biến hiện nay. Thông qua các clip, video trên mạng xã hội hay các Youtuber, người dùng sẽ khéo léo chèn vào sản phẩm nhưng không quá “lố”, khiến người xem khá thoải mái và vẫn hứng thú với sản phẩm.
Thông qua các clip, video lan truyền, có một đối tác thứ hai để quảng bá sản phẩm mới được nhiều doanh nghiệp áp dụng, đó là người nổi tiếng. Đây là một nhóm hợp tác có ảnh hưởng rất lớn nên chỉ cần kết hợp nội dung và hình ảnh, kết hợp sản phẩm và nhân vật, khách hàng sẽ nhìn thấy sản phẩm nhanh hơn và dễ dàng hơn. Đây là một trong những cách giới thiệu sản phẩm ấn tượng được các doanh nghiệp áp dụng trong chiến dịch quảng bá sản phẩm của mình. Song, tương tự như quảng cáo viral clip, cách giới thiệu sản phẩm này khá tốn kém.
Minh họa cho sự hợp tác giữa Sơn Tùng MTP và hãng giày Bitis
7. Cách giới thiệu sản phẩm mới ra thị trường thông qua tiếp thị trực tiếp
Đối với các công ty/ doanh nghiệp nhỏ, hình thức giới thiệu sản phẩm mới thường sẽ được áp dụng thông qua các phương tiện trực tiếp như: marketing, phát tờ rơi, banner quảng cáo… Chiến lược ra mắt sản phẩm mới Nó cũng được sử dụng rộng rãi trong các hội chợ.
Đây cũng là cách tiếp cận khách hàng nhanh chóng và hiệu quả, tuy nhiên nó chỉ tập trung vào nhóm khách hàng cụ thể, tính phổ biến không cao. Nhưng hình thức trình bày sản phẩm này tiết kiệm chi phí hơn các hình thức khác. Ngoài ra, nó cũng giúp bạn dễ dàng tìm kiếm khách hàng tiềm năng hơn. Những điều này đòi hỏi người bán phải có kỹ năng giao tiếp khách hàng mới để thu hút khách hàng.
Giới thiệu sản phẩm mới thông qua tiếp thị trực tiếp
8. Giới thiệu sản phẩm thông qua các chiến dịch
Bạn có thể dễ dàng bắt gặp sản phẩm của một thương hiệu nào đó thông qua các chiến dịch truyền thông, xã hội, ví dụ: chạy bộ, đạp xe vì môi trường, thu gom rác thải… Việc thực hiện chiến dịch như vậy sẽ tạo ra một cộng đồng lớn, từ đó sản phẩm dễ dàng tiếp cận khách hàng. . Thông qua các kênh như quảng cáo, các trang mạng xã hội, hẹn hò trực tuyến. Vì vậy bạn phải có kiến thức về học Livestream bán hàng giới thiệu sản phẩm đến khách hàng thông qua Facebook, Youtube, Instagram,… Hoặc đăng nhập tìm hiểu quảng cáo google để chạy quảng cáo.
Tuy nhiên, thời gian và công sức cần thiết để chuẩn bị cho chiến dịch cũng rất lớn, và mối quan hệ cũng đóng vai trò rất quan trọng. Nếu không đủ tiềm lực tài chính, tốt hơn hết doanh nghiệp không nên quảng bá sản phẩm này.
Và để cách giới thiệu sản phẩm mới thông qua các chiến dịch thành công thì cần phải có sự kết thúc trường bán hàng lên kế hoạch và chuẩn bị trước khoảng 1 tháng (thậm chí có thể lâu hơn). Và nếu còn 50% thời gian mà chiến dịch phát triển mà không đạt yêu cầu, không tạo được hiệu ứng đám đông thì tốt hơn hết bạn nên hủy bỏ và áp dụng cách khác.
Xây dựng chiến dịch phải được thực hiện cẩn thận trong thời gian dài
9. Xây dựng nhà xưởng
Hình thức quảng bá sản phẩm mới thông qua hội thảo, diễn đàn sẽ phù hợp với các lĩnh vực công nghệ, tri thức, giáo dục… Bằng cách này, chủ doanh nghiệp có thể trình bày sản phẩm chi tiết, cụ thể và nhanh chóng thu hút khách hàng tiềm năng.
Bởi vì khách hàng tham gia vào các buổi giới thiệu sản phẩm như vậy thường sẽ có hứng thú thực sự. Do đó, chủ doanh nghiệp phải thực sự hiểu khách hàng của mình cần gì, đồng thời xây dựng kế hoạch tung sản phẩm chi tiết để đánh trúng mục tiêu. nắm bắt tâm lý khách hàng.
10. Tập trung trình bày lợi ích của sản phẩm
Sai lầm thường mắc phải ở nhiều công ty, doanh nghiệp hiện nay là luôn chú trọng trình bày tính năng sản phẩm. Trong khi đó, người dùng quan tâm đến những lợi ích mà sản phẩm này mang lại. Do đó, trong quá trình xây dựng kịch bản thuyết trình sản phẩm, bạn nên tập trung trình bày những lợi ích của sản phẩm, từ đó sẽ mang lại nhiều giá trị thông tin cho người nghe.
11. Nội dung trình bày sáng tạo mới
Sự cạnh tranh giữa các loại sản phẩm mới đòi hỏi bạn phải sáng tạo để thu hút sự chú ý của khách hàng. Khi khách hàng cảm thấy thực sự quan tâm, họ sẵn sàng lắng nghe bất cứ điều gì bạn đang chia sẻ.
Sáng tạo là điều cần thiết trong kinh doanh. Đặc biệt trong quá trình giới thiệu sản phẩm mới của công ty, sự thay đổi về mặt sáng tạo là vô cùng quan trọng.
Với những cách giới thiệu sản phẩm mới ra mắt mà Chaolong TV chia sẻ trong bài viết trên, chắc chắn bạn đã biết cách đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng. Và nếu bạn muốn biết cách tiếp cận khách hàng thông qua bài viết PR, hãy tham khảo khóa học “Kỹ thuật viết bài PR hấp dẫn” của giảng viên Phạm Đình Tuấn tại Chaolong TV.
Nhãn:
tiếp thị
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 11 Cách giới thiệu sản phẩm mới gây ấn tượng mạnh tới khách hàng . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !