12 Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu

Nhanh chóng – tiện lợi – hiệu quả là những gì mà kinh doanh qua Internet mang lại. Khi công nghệ 4.0 phát triển như vũ bão hiện nay thì chỉ cần ngồi ở đâu cũng có thể kiếm tiền. Ngày nay, người ta thường đùa nhau rằng: “Nhà nhà bán online, sinh viên bán hàng online, ăn gì mua đó, có khi gửi cả lên giường…” Trong bài viết dưới đây Chaolong TV chia sẻ với bạn đọc cách bán hàng trên mạng hiệu quả không phải ai cũng biết, dõi theo!

1. Chọn mặt hàng bán

cach-ban-hang-online-hieu-qua-3
Cách bán hàng online hiệu quả là chọn đúng mặt hàng để bán

Đây là bước quan trọng quyết định có bán được hàng hay không. Đầu tiên, bạn cần tìm một sản phẩm đáp ứng nhu cầu của nhiều người, không có rủi ro. Ví dụ, nếu bạn là một cô gái thích mỹ phẩm và có kiến ​​thức về mỹ phẩm, bạn nên xem xét nhu cầu làm đẹp của phụ nữ như thế nào và có khá cạnh tranh hay không.

2. Thấu hiểu tâm lý khách hàng

tâm lý khách hàng Khi mua thường đặt ra câu hỏi? Công việc của bạn là tưởng tượng những câu hỏi mà khách hàng đang hỏi về sản phẩm hoặc dịch vụ mà bạn đang cung cấp. Bạn cần đặt mình vào tâm trí khách hàng để có thể đáp ứng nhu cầu của họ.

Ví dụ: Khi bạn bán áo khoác trên thị trường, có rất nhiều nơi cung cấp sản phẩm giống bạn. Vậy làm thế nào để khách hàng mua hàng của bạn mà không phải nơi khác? Bạn cần nghiên cứu mong muốn của khách hàng về chiếc áo khoác đó, độ ấm như thế nào? Có dùng được cho người béo, người gầy không? Giá của nó là bao nhiêu? Sản phẩm có nắm bắt tốt xu hướng hay không?

Hiểu được tâm lý của khách hàng, bạn sẽ phục vụ tốt, từ đó khách hàng yên tâm và đặt mua sản phẩm của bạn.

3. Sự cần thiết phải hiểu sản phẩm mình cung cấp

Hiểu về sản phẩm sẽ giúp bạn giải đáp ngay những thắc mắc của khách hàng, cũng như nêu bật được những điểm mạnh mà chúng tôi đưa ra. Ví dụ, bạn đang bán một chiếc điều hòa. Bạn nên cung cấp đầy đủ các thông tin cần thiết như cấu tạo sản phẩm, chức năng sản phẩm, cách sử dụng và những lưu ý khi khách hàng sử dụng sản phẩm của bạn.

Tham Khảo Thêm:  2020 Liệu Backlinks có còn quan trọng?

Sẽ không có khách hàng nào đặt hàng nếu họ hỏi bạn về sản phẩm mà bạn không biết câu trả lời. Sản phẩm của bạn nên đa dạng để khách hàng lựa chọn.

4. Xây dựng fanpage Facebook bán hàng hiệu quả

cach-ban-hang-online-hieu-qua-1
Xây dựng fanpage Facebook bán hàng hiệu quả

Thông thường, sau khi chọn được mặt hàng phù hợp để bán, việc đầu tiên của bạn là có một tài khoản Facebook và tham gia các nhóm bán hàng. Tuy nhiên, bạn hãy chấm dứt ngay suy nghĩ này, bởi đó chỉ là biện pháp tạm thời không mang lại hiệu quả. Thay vì tham gia các nhóm bán hàng, tại sao bạn không tạo trang bán hàng của riêng mình để xây dựng và quảng bá sản phẩm của mình. Bạn cũng có thể học Livestream bán hàng để tăng thu nhập của bạn. Bạn cần xây dựng nội dung fanpage cho riêng mình, chỉ cần bạn có một chút kiến ​​thức về content marketing, bạn hoàn toàn có thể thu hút khách hàng tiềm năng. Bạn sẽ mất 1-3 tháng để tăng số lượng người dùng. Nhưng đừng lo, chỉ cần bạn là người bán hàng uy tín và chất lượng, những khó khăn ban đầu sẽ dần được như ý muốn. Hiện tại kênh Youtube cũng là một trong những kênh mang lại lượng lớn khách hàng tiềm năng. Vì vậy bạn có thể tham khảo thêm để làm việc học làm Youtube.

5. Lên ý tưởng nội dung hấp dẫn cho bài viết

Ý tưởng, hay nội dung là yếu tố quan trọng nhất, nó giúp người đọc hiểu sản phẩm. Đọc bài viết của bạn, họ nhìn thấy nhu cầu của họ trong đó, đồng thời họ cũng thấy được lợi ích của họ khi mua sản phẩm, dịch vụ.

Ý tưởng hay, hấp dẫn sẽ thu hút người đọc, bạn cần lên kế hoạch viết bài cụ thể, đưa ra lý do, dẫn chứng thực tế, để khách hàng thấy rằng sản phẩm của bạn có thể đáp ứng được nhu cầu mà họ đang tìm kiếm.

6. Chăm sóc khách hàng

Một cách bán lẻ trực tuyến hiệu quả là tập trung vào quy trình chăm sóc khách hàng. Chăm sóc khách hàng là một khâu quan trọng trong kinh doanh online, giúp bạn tương tác với khách hàng và nắm bắt tâm lý mua hàng của họ. Bạn không tập trung vào doanh số bán hàng mà quên chăm sóc những khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn. Nếu bạn chăm sóc khách hàng tốt, tư vấn nhiệt tình và chuyên nghiệp, người dùng sẽ nghĩ bạn là một người bán hàng rất có lương tâm và hiểu biết. Họ sẽ thấy sự chuyên nghiệp của bạn và tin tưởng vào sản phẩm của bạn. Khách hàng sẽ nhớ đến bạn và có thể giới thiệu bạn với nhiều khách hàng hơn.

7. Bán hàng trên các trang thương mại điện tử

cach-ban-hang-online-hieu-qua-2
Bán hàng trên các trang thương mại điện tử

Bạn không bao giờ bỏ lỡ cơ hội kiếm tiền Các trang bán hàng online hiệu quả như Shopee, Tiki, Lazada, vì hiệu quả mà nó mang lại là rất lớn. Khi bạn bán hàng trên Shopee, Lazada,.. thì bạn đã có một lượng khách hàng cực kỳ lớn rồi. Khi đó, bạn chỉ cần lên kế hoạch xây dựng chiến lược bán hàng hiệu quả và lựa chọn sản phẩm chất lượng, uy tín. Hơn nữa, chi phí bán hàng trực tuyến trên các sàn thương mại điện tử này rất ít, gần như bằng không. Vậy bạn còn chờ gì nữa mà không đăng ký để bán nó ngay lập tức.

Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn cách kiếm tiền từ Momo

8. Đào tạo nhân viên

Đối với bán hàng online thì chất lượng và uy tín phải đặt lên hàng đầu. Có thể khách hàng sẽ mua sản phẩm của bạn, nhưng lần sau người ta sẽ không mua vì thái độ phục vụ của nhân viên. Do đó, nguồn nhân lực là rất cần thiết để bán hàng trực tuyến kiếm được 1000 đơn hàng mỗi ngày. yêu cầu về nhân sự.

Nhân sự bao gồm, đội thiết kế, đội nội dung, đội tư vấn, đội bán hàng, đội đóng gói, đội vận chuyển…

Đối với nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng:

– Phải nhiệt tình, hòa nhã với khách hàng, có thái độ như vậy dù khách hàng có mua sản phẩm hay không.

– Có kiến ​​thức tốt về sản phẩm mình cung cấp.

– Trả lời nhanh chóng và ngay lập tức các câu hỏi của khách hàng và các kỹ năng họ cần Học cách thuyết trình tốt để khách hàng có thể hình dung và hiểu sản phẩm dễ dàng hơn.

– Bộ phận đóng gói, vận chuyển làm việc hiệu quả, hết lòng vì khách hàng.

– Đối với sản phẩm dịch vụ, nhân viên tư vấn phải chăm sóc khách hàng trước và sau khi khách hàng đã mua và sử dụng sản phẩm.

– Hoặc có thể tuyển thêm cộng tác viên bán hàng trực tuyến giúp tăng thu nhập.

9. Sử dụng quảng cáo trong kênh bán hàng trực tuyến

Một trong những cách nhanh nhất và hiệu quả nhất để thu hút và tăng khả năng tiếp cận của khách hàng với sản phẩm của bạn là sử dụng quảng cáo trên các kênh bán hàng trực tuyến. Hình thức quảng cáo giúp người bán dễ dàng làm quen với những người đang tìm kiếm và có nhu cầu sử dụng sản phẩm của mình.

Hình thức này rất hiệu quả, tuy nhiên chi phí quảng cáo khá cao nên nếu có ý định sử dụng sản phẩm này, bạn nên cân nhắc và chuẩn bị một số vốn để thực hiện các chiến dịch.

10. Tổ chức minigame, chương trình bán hàng, quà tặng trên Facebook

Trò chơi nhỏ vui vẻ

Thường xuyên tổ chức các chương trình minigame hoặc quà tặng trên Facebook

Chia sẻ video không phải là cách duy nhất để lan truyền trên Facebook. Bạn có thể chạy quà tặng hoặc cuộc thi thu hút hàng nghìn người tham gia muốn tham gia và gắn thẻ vĩnh viễn bạn bè của họ để tham gia. Quà tặng đơn giản hơn các cuộc thi vì chúng không yêu cầu các quy tắc phức tạp hoặc quy trình lựa chọn người chiến thắng. Bạn chỉ cần thông báo quà tặng, sau đó yêu cầu người tham gia hoàn thành các bước cần thiết để nhận quà, ví dụ truy cập trang web của bạn và đăng ký tài khoản, chia sẻ bài đăng của bạn trên tường của họ, tag ít nhất 3 người bạn vào phần bình luận.

Tham Khảo Thêm:  MGID là gì? Tại sao quảng cáo MGID được trung thành

11. Yêu cầu phản hồi của khách hàng

Hiện nay, người tiêu dùng thường mất niềm tin vào chất lượng sản phẩm khi có rất nhiều bài đăng về việc khách hàng mua sản phẩm rất khác so với hình ảnh mà người bán cung cấp. Vì lý do này, họ “bán tín bán nghi” trước khi quyết định đặt hàng.

Vì vậy, để tạo lòng tin cho khách hàng, bạn có thể đăng những tin nhắn phản hồi tích cực của khách hàng về sản phẩm. Càng nhận được nhiều phản hồi tích cực, bạn càng khẳng định chất lượng của mình. Điều này không chỉ giúp bạn giữ chân khách hàng cũ mà còn tạo dựng niềm tin với khách hàng mới. Đây là một trong những bí quyết bán hàng online mà bạn nhất định nên bỏ túi trong quá trình kinh doanh của mình.

12. Livestream bán hàng giờ cao điểm

Livestream bán hàng giờ cao điểm là cách bán hàng online trên Facebook hiệu quả được nhiều người thực hiện thành công. Đặc biệt, đối với những cửa hàng kinh doanh quần áo, mỹ phẩm, khách hàng có thể xem hình ảnh thực tế của sản phẩm. Phương pháp này cũng tiếp cận nhiều tài khoản khác nhau và giúp người bán bán được nhiều đơn hàng hơn.

Với cách này, bạn phải live vào khung giờ vàng, kêu gọi bạn bè, người thân chia sẻ, lập nhóm và tặng quà cho cá nhân chia sẻ bài viết nhiều nhất. Ngoài ra, bạn nên chú ý đến việc viết phụ đề sao cho hấp dẫn và chú ý đến các vấn đề về ánh sáng, âm thanh, chất lượng hình ảnh sao cho hiệu quả hơn.

Như vậy qua bài viết trên Chaolong TV đã hướng dẫn bạn cách bán hàng online hiệu quả trên facebook. Hi vọng những thông tin trên sẽ hữu ích trong quá trình bán hàng online của bạn. Vui lòng đọc tiếp để biết thêm thông tin Đăng ký bán hàng trên Lazada như thế nào? để có thêm kinh nghiệm cũng như bán hàng hiệu quả với sàn thương mại điện tử này.

Chúc may mắn!

Nhãn:
Việc kinh doanh



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 12 Cách bán hàng online hiệu quả cho người mới bắt đầu . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy