12 Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook đơn giản nhất

Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook đang là xu hướng, cũng như con đường nhanh nhất dẫn đến thành công trong việc xây dựng hình ảnh cá nhân. Trong bài viết này, UNICA sẽ tổng hợp cho bạn những lưu ý cơ bản để xây dựng tên tuổi qua Facebook một cách đơn giản nhưng hiệu quả hơn qua bài viết dưới đây và bạn đọc sẽ có thêm nhiều thông tin về các khóa học kinh doanh online của chúng tôi.

Tại sao phải xây dựng hồ sơ bán hàng cá nhân?

Như chúng ta đã biết, Facebook là mạng xã hội có số lượng người dùng lớn nhất thế giới. Profile là một trang cá nhân trên Facebook, nếu biết sử dụng sự tiện lợi và học bán hàng qua mạng Hiệu quả, bạn hoàn toàn có thể xây dựng thương hiệu cá nhân để thúc đẩy hiệu quả bán hàng vượt trội.

>>> Xem ngay: 7 công cụ phân tích đối thủ cạnh tranh miễn phí trên Facebook mà bạn nên biết

xay-phân-sơ-kan-han-ban-hang-1

Profile là trang Facebook cá nhân của bạn. Hình minh họa

Bạn có thể tạo một facebook cá nhân sử dụng một hoặc nhiều tài khoản facebook để bán sản phẩm. Điều này sẽ giúp bạn tăng độ nhận diện thương hiệu, đồng thời giúp bạn tạo “hiệu ứng đám đông” để chứng minh cho khách hàng thấy được độ tin cậy của sản phẩm mà bạn đang tiếp thị.

Hơn nữa, khi bạn xây dựng được một profile chất lượng để quảng bá sản phẩm của mình, bạn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng và khiến họ không ngần ngại chốt đơn hàng cho bạn. Đơn giản là xu hướng người quen mua hàng online đang rất mạnh thay vì những lời quảng cáo “hoa lá cành”.

Nếu bạn làm tốt Tiếp thị Facebook hoàn chỉnh Với việc này, bạn có thể tiết kiệm được một khoản chi phí chạy quảng cáo Facebook không nhỏ mà vẫn thu hút được khách hàng tương tác tích cực. Bạn cũng có thể tham khảo Phạm Thành Long Khóa học để nâng cao kỹ năng và kiến ​​thức kinh doanh của họ.

Lợi ích của việc xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook

Một profile Facebook đẹp sẽ mang lại những lợi ích to lớn như sau:

– Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp tăng độ nhận diện:

– Xây dựng thương hiệu cá nhân tốt sẽ giúp bạn làm rõ và đạt được mục tiêu của mình

Tham Khảo Thêm:  5 Kinh nghiệm xương máu khi làm Affiliate Marketing

– Thương hiệu cá nhân là sự khác biệt

– Xây dựng thương hiệu cá nhân sẽ khiến bạn mạnh mẽ hơn rất nhiều

Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn kiểm soát doanh nghiệp của mình, các khách hàng bạn có, các dự án bạn thực hiện, v.v.

– Xây dựng thương hiệu cá nhân giúp bạn kiếm tiền, thậm chí rất nhiều tiền

Cách phân biệt profile của bạn trên facebook

1. Ảnh hồ sơ và ảnh bìa

Chọn ảnh đại diện và ảnh bìa là một cách xây dựng hồ sơ bán hàng cần thiết trên Facebook hiện nay. Bạn có biết, điều đầu tiên khi khách hàng ghé thăm trang web cá nhân của bạn và ấn tượng là gì không? Đây là ảnh đại diện, ảnh bìa.

Bạn nên cố gắng tạo được sự uy tín, chuyên nghiệp, thiện cảm với khách hàng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Cùng với sản phẩm bạn đang bán, bạn nên đặt một ảnh đại diện có thể là hình ảnh của bạn. Vì vậy, điều này sẽ giúp trang cá nhân của bạn trở nên gần gũi hơn.

Đối với ảnh bìa, bạn có thể sử dụng những câu nói bán hàng nổi tiếng hoặc hình ảnh của sản phẩm bạn đang bán.

2. Thêm trích dẫn của bạn

Bạn nên để phần quote cho mình để người đọc thấy bạn là người có bản lĩnh và sống tích cực.

3. Thông tin cá nhân

Vì bạn đang bán hàng nên hãy cố gắng cập nhật thông tin chính xác để xây dựng hồ sơ bán hàng cá nhân như tên, số điện thoại, website bán hàng, địa chỉ nơi bạn sinh sống. Hơn nữa, ở phần này của profile bạn nên làm một cách chuyên nghiệp để khách hàng tăng cảm giác an toàn khi mua hàng cũng như uy tín của bạn trong mắt khách hàng.

Các bạn tuyệt đối không nên dùng những thông tin “newbie” hay những từ ngữ vô văn hóa, không chính xác nhé!

4. Lập tài khoản Facebook

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan-tren-facebook-4

Hướng dẫn cách làm profile facebook đẹp

Có nhiều người bán không để ý đến các thiết lập của Facebook như bảo mật 2 yếu tố, xác thực số điện thoại nên Facebook bị hỏng thường rất khó khôi phục. Hoặc có nhiều bài viết quá mà không để ý xem mục đó đang ở chế độ nào. Vì bạn là người bán, nếu bạn muốn thu hút nhiều tương tác, hãy để bài đăng của bạn ở chế độ không hiển thị với mọi người, để tất cả khách hàng đều có thể xem bài viết của bạn.

5. Đăng bài thường xuyên để tăng tương tác

Để xây dựng profile cá nhân bán hàng trên Facebook, muốn hiệu quả thì hãy đăng bài thường xuyên. Nếu bạn nghĩ rằng việc bán hàng trên Facebook thông qua trang cá nhân của mình là quá dễ dàng thì bạn đã nhầm.

Nếu bạn đang bán hàng và dành 30 phút mỗi ngày để bán hàng, thì hãy thử dành 2 giờ để bán hàng để xem hiệu quả chốt đơn hàng của bạn có tăng lên không. Nếu bạn đăng quá ít, thì hãy thử đăng 3 đến 4 bài với nội dung độc đáo và mới mẻ để tăng quá trình đặt hàng.

Tham Khảo Thêm:  Chạy Ads facebook là gì? Hướng dẫn cách chạy Ads Facebook hiệu quả 

6. Kết bạn với khách hàng tiềm năng

Mục đích sử dụng facebook cá nahan để tiếp cận khách hàng tiềm năng, kết bạn có chọn lọc nên có tác dụng bán hàng rất hiệu quả. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo, tuy nhiên bạn phải đầu tư một chút thời gian

Lưu ý: Cần kết hợp với chức năng danh sách bạn bè để biến mối quan hệ “mới quen và mờ nhạt” thành mối quan hệ “thân thiết và nồng ấm”.

7. Đặt tên dễ nhớ

Khi sử dụng tên Facebook để bán hàng, bạn nên để tên thật để khách hàng dễ tìm và nhận ra đó là bạn. Tránh các trường hợp đặt tên như biệt danh, tên hộ… gây cảm giác thiếu chuyên nghiệp và thiếu tự tin.

8. Thay đổi mục nhập

Trong phần giới thiệu, bạn nên đưa thông tin về các công ty chính liên quan đến chuyên môn mà bạn đã từng làm việc. Việc cập nhật thông tin này cũng góp phần xây dựng thương hiệu cá nhân của bạn, bạn cũng nên thêm các mạng xã hội và trang web của mình vào phần này.

9. Bật Kiểm duyệt Dòng thời gian

Để kiểm tra quá nhiều thẻ tên vào nội dung không phù hợp và hiện bài viết lạ, bạn nên kích hoạt tính năng xét duyệt bài viết được gắn thẻ Facebook để kiểm soát trang cá nhân của mình tốt hơn. Sau khi đặt lệnh kiểm duyệt, mỗi khi tài khoản Facebook của bạn bị đặt tên, một thông báo sẽ hiện ra để bạn kiểm duyệt nếu nó xuất hiện trên dòng thời gian.

10. Kết bạn hoặc offline với người nổi tiếng

xay-dung-thuong-hieu-ca-nhan

Bạn nên mở rộng các mối quan hệ trên Facebook của mình bằng cách thích và tương tác với các trang Facebook của các doanh nghiệp khác hoặc những người có ảnh hưởng trong ngành/lĩnh vực của bạn. Cụ thể, bạn nên chụp ảnh với những người nổi tiếng trong ngành hoặc liên kết các doanh nghiệp và những người có ảnh hưởng với bài đăng của bạn để tiếp thị và quảng cáo chéo.

11. Kết bạn với khách hàng tiềm năng

Sử dụng Facebook cá nhân để tiếp cận khách hàng tiềm năng và kết bạn có chọn lọc là công việc Sales rất hiệu quả. Cách này sẽ giúp bạn tiết kiệm rất nhiều chi phí quảng cáo, tuy nhiên bạn phải đầu tư một chút thời gian

Lưu ý: Cần kết hợp với chức năng danh sách bạn bè để biến mối quan hệ “mới quen và mờ nhạt” thành mối quan hệ “thân thiết và nồng ấm”.

Cách làm cụ thể:

– Lập danh sách 100~500 link facebook của khách VIP đưa vào Google Sheet. (Ưu tiên chọn bạn bè của khách hàng cũ hoặc những người tham gia cùng nhóm cộng đồng với khách hàng cũ hoặc những người thường xuyên bình luận trên bài viết của khách hàng cũ.

Tham Khảo Thêm:  Inventory là gì? Cách tính và 4 yếu tố ảnh hưởng đến inventory

– Like điểm tâm trên bài viết của những người trong danh sách. Buổi chiều hãy chọn một bài hát thích hợp để thư giãn tâm hồn.

– Bình luận, khen ngợi nhiệt tình trên 1 bài selfie của tất cả các tài khoản trong danh sách.

– Sau khi bình luận, hãy gửi yêu cầu kết bạn cho họ vào ngày hôm sau.

– Khi họ chấp nhận kết bạn, hãy bắt đầu thêm bạn mới vào friend list để quan tâm ngay.

– Ngày hôm sau, bắt đầu các bài viết kích cầu phù hợp trên nhóm khách hàng bạn vừa tạo.

Một số lưu ý khi xây dựng hồ sơ

Khi đi xây dựng profile, bạn nên tập trung đầu tư công sức và tiền bạc vào chất lượng hình ảnh, cũng như thương hiệu cá nhân. Tức là hãy cố gắng khẳng định mình là ai trên mạng xã hội, từ đó tạo uy tín cũng như nâng cao hình ảnh đối với người dùng Facebook.

>>> Xem ngay: Chiến lược là gì? Khám phá chiến lược kinh doanh thành công

Xây dựng hồ sơ bán hàng cá nhân trên Facebook

Bạn nên đầu tư vào hình ảnh và nội dung chất lượng để tương tác với bài viết

Cố gắng tạo dựng uy tín cá nhân cho sản phẩm và dịch vụ của bạn trước, trong và sau khi sử dụng sản phẩm của bạn. Bạn nên hạn chế những bình luận thô tục, thiếu văn hóa hay những video live stream bán hàng không thân thiện… Khuyến cáo học Livestream bán hàng để xây dựng thương hiệu và đưa sản phẩm của mình đến gần hơn với khách hàng.

Cuối cùng, bạn nên cố gắng cung cấp nội dung theo “hot trend” bán hàng của mình nhưng phải đầy đủ thông tin mà khách hàng cần biết về sản phẩm. Đặc biệt, bạn nên để thử giá sản phẩm ngay trong bài đăng, tránh làm mất thời gian khách hàng inbox hỏi bạn.

Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook hiệu quả và độc đáo sẽ giúp bạn đạt được nhiều uy tín trong học tập Việc kinh doanh. Tuy nhiên, bạn cần trang bị cho mình những kiến ​​thức về Facebook để xây dựng Profile hiệu quả. Chaolong TV muốn chia sẻ đến các bạn học quảng cáo facebooktại đây bạn sẽ được các chuyên gia hàng đầu Chaolong TV chia sẻ kinh nghiệm, chiến lược hiệu quả.

Hi vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn trong việc xây dựng một website cá nhân hoàn hảo.

Nhãn:
Tiếp thị trên Facebook



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 12 Cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Facebook đơn giản nhất . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy