2 Bước Test A/B bắt buộc trong Quảng cáo Facebook

Làm thế nào để chạy quảng cáo Facebook mà không bị lỗ? là một trong những câu hỏi được nhiều nhà quảng cáo quan tâm. A/B test là thuật ngữ dùng để chỉ những công việc bạn cần làm trong quá trình chạy quảng cáo Facebook Ads. Nếu bỏ qua bước này, quảng cáo của bạn sẽ dễ bị lãng quên và không gây được ấn tượng với người đọc. Vậy thử nghiệm A/B là gì? Các bước của thử nghiệm A/B là gì? Mời các bạn đọc bài viết sau.

1. Facebook Thử nghiệm A/B Nó là gì?

Đối với nhiều người, đây là một thuật ngữ xa lạ và chưa từng nghe thấy, mặc dù đã sử dụng Facebook marketing kỹ lưỡng và đọc nhiều quảng cáo làm theo các bước này. A/B test hay còn gọi là thử nghiệm phân tách là việc sử dụng phép so sánh giữa 2 đối tượng, 2 phiên bản khác nhau để từ đó lấy ý kiến, phản hồi của khách hàng về 2 loại phiên bản đó. phổ biến hơn, từ đó so sánh tỷ lệ chuyển đổi giữa hai phiên bản.

2. Tác dụng của thử nghiệm A/B

kiểm tra a/b là gì

Facebook a/b testing là gì?

– Cho phép người vận hành thử nghiệm A/B thực hiện các thay đổi cần thiết từ bài kiểm tra để tránh mọi tác động xấu có thể xảy ra

– Xác định và đo lường các yếu tố ảnh hưởng và tác động của chúng đối với người dùng và hành vi của họ

– Thử nghiệm A/B dễ dàng mang lại kết quả tốt hơn với ít chi phí thử nghiệm

Tham Khảo Thêm:  Kinh nghiệm phát triển fanpage mới từ 0 like đến phát triển bền vững

– Có cơ sở dữ liệu cụ thể trực quan nhất để “đối thoại” giữa các bộ phận liên quan như marketing, telesales,…

– Đối với những trường hợp cụ thể, A/B testing sẽ giúp bạn tìm ra “bài kiểm tra” tốt nhất trong tất cả các “bài kiểm tra”. Ví dụ: nếu bạn tạo một trang web, A/B testing sẽ giúp bạn biết cách tối ưu hóa trang web của mình, tìm giao diện người dùng tốt nhất. Trong quảng cáo, bạn sẽ tìm thấy quảng cáo mang lại mức độ tương tác/chuyển đổi cao nhất…

2. Tìm hiểu về quy trình thử nghiệm A/B bắt buộc trong Facebook Ads

Để thực hiện thử nghiệm A/B, trước tiên bạn phải xác định lý do tại sao chúng tôi cần thử nghiệm A/B. Điều này sẽ giúp bạn xác định rõ hơn đối tượng cần test. Cách test facebook ads hiệu quả như sau:

– Đầu tiên, bạn nên lên kế hoạch test giữa 2 tập đối tượng bất kỳ, bạn nên đưa ra những ưu điểm nổi bật của chúng, để chúng có những điểm nổi bật khác nhau.

– Thứ hai: Nên đặt giả thuyết cho cả 2 phiên bản, làm sao để khách hàng có kiến ​​thức cần thiết nhất và thỏa mãn sự hiểu biết của khách hàng về phiên bản.

– Thứ ba: Chạy thử nghiệm facebook và thu thập nội dung, đánh giá và so sánh giữa 2 phiên bản.

2-buoc-thi-ab-bat-buoc-trong-quang-cao-facebook-3.jpg

Quy trình thử nghiệm A/B bắt buộc trong quảng cáo Facebook

3. 2 bước thử nghiệm A/B bắt buộc trong Facebook Ads

1. Test nội dung facebook của phiên bản

Quan trọng nhất để hiển thị quảng cáo là ở nội dung sản phẩm, bạn có thể tạo 2 nội dung trở lên để test tối ưu quảng cáo facebook:

Ví dụ: Bạn chạy quảng cáo cho một sản phẩm như áo khoác nam, làm 3 nội dung khác nhau, bạn có thể thay đổi nội dung thành hình ảnh khác, nội dung chữ khác, video khác, nhưng vì cùng một đối tượng nên bạn tiếp tục chạy quảng cáo cho cả 3 rồi nhìn vào lượng người theo dõi và tiếp cận khách hàng, nội dung nào được nhiều khách hàng theo dõi nhất thì bạn bỏ đi. Bài viết chất lượng thấp sẽ bị xóa.

2-buoc-thi-ab-bat-buoc-trong-quang-cao-facebook-2.jpg

Kiểm tra nội dung của phiên bản.

2. Trắc nghiệm theo độ tuổi, hành vi, giới tính của khách hàng

Áp dụng phương pháp này để phân loại đối tượng, xem đối tượng nào thích sản phẩm, dịch vụ nào nhất, từ đó đẩy chi phí quảng cáo xuống.

Tham Khảo Thêm:  Frequency là gì? Nó có thực sự quan trọng không?

– Theo hành vi: Ví dụ áo khoác nam.

– Ad Set 1: Áo khoác nam đẹp + tất cả hành vi mua hàng của khách hàng.

– Nhóm quảng cáo 2: Phụ kiện thời trang + set tất cả ưu đãi.

– Nhóm quảng cáo nhóm 3: Nhắm mục tiêu tất cả sở thích đã xác định + tất cả thiết bị iOS…

– Theo độ tuổi: Ta phải chia theo độ tuổi từ 2 – 3 tuổi: ví dụ nhóm tuổi 18 – 20; Nhóm tuổi 20 – 22 tuổi; Nhóm tuổi từ 22 – 24… thì bạn chọn phân khúc đối tượng và theo dõi hành vi của đối tượng khi tiếp cận quảng cáo của bạn.

2-buoc-thi-ab-bat-buoc-trong-quang-cao-facebook-4.jpg

Kiểm tra theo độ tuổi, hành vi và giới tính của khách hàng.

Khu vực: Bạn có thể theo dõi khu vực nào quan tâm và tiếp cận các sản phẩm và dịch vụ của bạn cao hơn. Với mỗi vùng sẽ có sự khác biệt về văn hóa, kinh tế cũng như sở thích khác nhau, việc khoanh vùng cho bạn biết vùng nào nên đầu tư chiến dịch quảng cáo nhiều hơn, vùng nào không nên.

Các nguyên tắc của thử nghiệm A/B là gì?

Quy tắc 1: Quên đi mọi thứ bạn nghĩ rằng bạn “biết” về khách hàng của mình

Điều này ngầm khẳng định rằng những gì bạn nhìn thấy và biết về khách hàng của mình chưa chắc đã là “thật”. Khách hàng ngày nay có nhiều sự lựa chọn hơn họ. Vì vậy, bạn hãy tận dụng mọi khả năng của các công cụ để có thể khám phá ra nhu cầu thực sự của khách hàng.

Nguyên tắc 2: Luôn đặt mục tiêu để so sánh

So sánh tạo nên sự khác biệt. Hãy tận dụng điều này để xác định, phân tích và tìm ra những điểm khác biệt có giá trị từ cả phía khách hàng và phía doanh nghiệp của bạn.

Nguyên tắc 3: Tránh áp dụng cứng nhắc để tăng CRO

Điều này có thể thấy khá rõ ràng trên các trang web. Mỗi lĩnh vực đều có những điểm khác biệt và tất nhiên là những đổi mới đáng để học hỏi, tuy nhiên bạn không nên quá cứng nhắc và đem những đổi mới của họ vào trang web của mình.

Ví dụ bạn thấy một trang web chuyên bán quần áo có CTA màu đỏ rất hấp dẫn, bạn biết ngay họ đổi nút CTA của bạn thành màu đỏ, trong khi trang web của bạn bán cây cảnh có màu chủ đạo là xanh lục, rất có thể bạn sẽ không thực hiện được. khác biệt rất tích cực.

Tham Khảo Thêm:  5 Chiến lược phân phối đỉnh cao dành cho doanh nghiệp

Nguyên tắc 4: Nên test từng yếu tố hoặc một điều kiện đồng nhất

Bạn nên chạy thử demo vào một thời điểm nhất định, ví dụ chạy quảng cáo cho sản phẩm giày trong cùng một ngày, hoặc trên cùng một trang web với ngân sách bằng nhau… Điều này sẽ giúp bạn đạt được hiệu quả tốt nhất. Kết quả đáng để xem bài kiểm tra nào tốt hơn bài kiểm tra kia.

Nguyên tắc 5: Số chuẩn xác “trúng thưởng”

Người ta thường nói rằng kết quả cuối cùng là kết quả quyết định. Điều này cũng áp dụng cho thử nghiệm A/B hoặc điểm chuẩn mẫu quảng cáo facebook Mới từ các chuyên gia.

Nguyên tắc 6: Lấy ý kiến ​​của nhiều bên

Đây có thể là kết quả của nhiều công cụ đo lường khác nhau. Bạn nên sử dụng nhiều hơn 1 công cụ để đo lường, phân tích kết quả và đánh giá hiệu suất test để có những góc nhìn chính xác hơn.

4. Lưu ý khi chạy thử nghiệm A/B

Nên test nhiều lần: Mỗi chiến dịch quảng cáo nên sử dụng test nhiều lần, 1 2 lần không thể có nghĩa là bạn đã lựa chọn đúng, nên duy trì tính nhất quán, không nên thay đổi đối tượng liên tục. Chúng ta cần quan tâm đến khách hàng mới khi làm A/B testing cho a/b testing trên facebook ads.

Trên đây là những kiến ​​thức tổng quan về A/B testing cũng như những nội dung test bắt buộc mà bạn nên biết trong quá trình thực hiện công việc của mình. Còn rất nhiều kiến ​​thức marketing mới bạn chưa biết hãy nhanh tay đăng ký khóa học tiếp thị trực tuyến để tìm hiểu thêm về bản thân.

Chaolong TV gợi ý cho bạn: Khóa học “6 tuyệt chiêu hạ gục đối thủ và nhắm chính xác khách hàng mục tiêu”

XEM TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Nhãn:
Tiếp thị trên Facebook Tiếp thị qua Internet



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 2 Bước Test A/B bắt buộc trong Quảng cáo Facebook . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy