Hiện nay, ngoài Facebook là kênh bán hàng được nhiều người quan tâm thì Zalo cũng là kênh đang được nhiều người ưa thích bởi tính bảo mật thông tin khách hàng cao. Trong bài viết hôm nay, UNICA sẽ hướng dẫn bạn cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Zalo để bán hàng cho những người sẽ tham gia thị trường này.
Nguyên tắc xây dựng thương hiệu cá nhân tại Zalo
Vào Zalo sẽ gặp rất nhiều shop bán đấu giá hiệu quả đang sử dụng Zalo để giới thiệu sản phẩm của mình như mỹ phẩm, quần áo, đồng hồ hoặc bán vé du lịch, bán trang sức. Khi bạn xây dựng được thương hiệu của mình, bạn sẽ dễ dàng mở rộng thị trường và tăng doanh thu từ kênh này.
cách bán đấu giá cá nhân
Một thống kê vào đầu năm 2019 cho biết, số lượng người dùng Zalo hiện đã lên tới 65 triệu người và con số này vẫn tiếp tục tăng lên với nguyên tắc cứ 5 giây lại có thêm một người dùng mới. Hơn nữa, độ tuổi thường sử dụng Zalo là từ 18 đến 30 tuổi, bởi đây là độ tuổi thích mua hàng trực tuyến nếu biết cách sử dụng.
Bước đầu tiên để xây dựng thương hiệu cá nhân trên Zalo là bạn cần có tài khoản Zalo. Khi có tài khoản Zalo, bạn được phép đăng ký trên Zalo Page. Lưu ý, hãy cố gắng đặt tên tài khoản Zalo rõ ràng, ngắn gọn và bao quát được sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang cung cấp.
Sau khi có tài khoản, bạn cần tối ưu hóa trang cá nhân của mình, chẳng hạn như đặt ảnh đại diện, ảnh bìa và tiểu sử bao gồm số điện thoại, trang bán hàng, địa chỉ…
Phát triển trang cá nhân trên Zalo
Một tài khoản có thể tạo tối đa 2000 bạn bè trên Zalo nên những bạn bán đồ handmade, giày dép, quần áo thường sử dụng Zalo để bán hàng vì trên Zalo có hiển thị nhật ký bán hàng. 100% bạn bè và khả năng hiển thị không giới hạn.
Ngoài ra, hãy sử dụng tính năng mã QR để thúc đẩy doanh số bán hàng và phát triển thương hiệu của bạn. Bạn có thể sử dụng mẫu Zalo QR print trên tem bảo hành sản phẩm hoặc bao bì để người dùng tương tác với tài khoản Zalo của bạn.
Tính năng mã QR giúp người bán dễ dàng tiếp cận khách hàng một cách đơn giản
Hơn nữa, nếu biết cách xây dựng thương hiệu cá nhân trên Zalo profile, bạn sẽ dễ dàng liên hệ với khách hàng để chốt đơn hàng sớm và không cần lo lắng về cước phí điện thoại.
Để làm được điều này, bạn cần tăng lượng người quan tâm và tương tác với thương hiệu của mình bằng cách gửi yêu cầu kết bạn, giới thiệu tài khoản Official cho bạn bè, chia sẻ Tài khoản Zalo chính thức trên Facebook/PC hoặc trang web cá nhân. Hoặc đơn giản hơn, bạn có thể cập nhật vị trí để người dùng ở khu vực gần bạn có thể dễ dàng tìm thấy.
Xây dựng nội dung cho thương hiệu cá nhân của bạn trên Zalo
Một trong những cách tăng tương tác trang zalo cá nhân là bạn có thể sử dụng content để sản xuất nội dung bán hàng cho sản phẩm của mình. Hãy cố gắng đầu tư nội dung thật chất để tăng tương tác và làm cho sản phẩm của bạn được biết đến trên Zalo.
Xây dựng thương hiệu cá nhân trên Zalo để bán hàng cho người mới không phải ngày một ngày hai là có thể phát triển rộng rãi.
Sử dụng trang Zalo để phát triển thương hiệu cá nhân
Giống như trên Facebook và ZaloTất cả các website đều có trang duy trì hoạt động kinh doanh ổn định. Zalo cũng có các trang để người bán trưng bày sản phẩm và hàng hóa của họ.
Khi bạn có một trang Zalo được phát triển, khách hàng sẽ dễ dàng nhận ra cửa hàng của bạn thông qua các tính năng nhận diện thương hiệu, phát triển trang cá nhân, xây dựng trang cá nhân hỗ trợ kinh doanh hiệu quả.
Sử dụng trang Zalo để giới thiệu sản phẩm của công ty một cách khoa học
Không chỉ vậy, trang Zalo còn có thêm các chức năng mới như Broadcast. Đó là chức năng cập nhật thông tin tin tức, sản phẩm, dịch vụ theo nhiều cách hấp dẫn, trực quan đúng đối tượng như tốc độ tải trang nhanh, thiết kế tin hấp dẫn, thu hút người xem hay một tin có thể gồm tối đa 5 bài có nội dung và hình ảnh minh họa. Không chỉ vậy, thông điệp còn được gửi đến đúng đối tượng mục tiêu nhờ chức năng gửi của Targeting OA.
Mong rằng với những thông tin mà UNICA chia sẻ, bạn sẽ biết cách khai thác tối đa tiềm năng của kênh Zalo này. Ngoài ra chúng tôi còn rất nhiều khóa học marketing online như Facebook, Youtube, SEO… với sự hướng dẫn của các chuyên gia được săn đón nhiều nhất tại Chaolong TV.
Chaolong TV gợi ý cho bạn: Khóa học “Xây dựng và tối ưu thương hiệu cá nhân”
XEM TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY
Nhãn:
Tiếp Thị Zalo
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 30 phút xây dựng thương hiệu cá nhân trên Zalo cho người mới . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !