4 Bước xây dựng kịch bản Telesale chất lượng, hiệu quả 99%

Tiếp thị qua điện thoại là hình thức phổ biến được các nhà tiếp thị sử dụng trong quá trình thực hiện các chiến dịch tiếp thị quảng bá sản phẩm nhằm gia tăng doanh số bán hàng. Để công việc Telesales đạt hiệu quả, trong bài viết này chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn Xây dựng kịch bản bán hàng qua điện thoại ấn tượng để có thể chốt sale nhanh chóng và dễ dàng.

Tầm quan trọng của bán hàng từ xa

Trước khi hướng dẫn bạn xây dựng một kịch bản Telesale độc ​​đáo, lôi cuốn và hấp dẫn, hãy cùng tìm hiểu một số vai trò mà Telesale mang lại cho doanh nghiệp thông qua một số điểm dưới đây.

– Telesales giúp tiếp thị sản phẩm tới khách hàng: Bên cạnh hình thức bán hàng trực tiếp tại cửa hàng, cửa hiệu thì hình thức bán hàng qua điện thoại ngày càng được áp dụng rộng rãi trong mọi công ty, tổ chức, doanh nghiệp. Thông qua hình thức thuyết trình, tư vấn, sản phẩm, dịch vụ sẽ đến gần hơn với khách hàng và giúp khách hàng thấy được phần nào tính năng, ưu điểm của sản phẩm mà bạn đang cung cấp.

– Telemarketing thúc đẩy nhanh quyết định mua hàng của khách hàng: Ngày nay, khi bán hàng trực tuyến ngày càng trở nên phổ biến thì hình thức Telesale được ví như “gợi ý hoàn hảo” để nhanh chóng kích thích hành vi và nhu cầu mua hàng của khách hàng. Ngoài ra, đối với hình thức này còn giúp khách hàng tiết kiệm thời gian trong việc tiếp cận các chương trình ưu đãi sản phẩm/dịch vụ thông qua gọi điện thoại.

>>> Có thể bạn quan tâm: Bí quyết telesales xử lý từ chối khách hàng thuyết phục hơn

Tham Khảo Thêm:  Social media marketing là gì? 5 chiến lược chinh phục mọi người dùng

kitsch-ban-tiếp thị qua điện thoại

Hình ảnh bán tivi

– Telesales giúp người bán hàng hiểu rõ nhu cầu của khách hàng: Thông qua các hình thức tiếp thị, quảng bá sản phẩm/dịch vụ, người bán hàng sẽ hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng thông qua những phản hồi, phản hồi để có thể cải thiện chất lượng sản phẩm của doanh nghiệp mình.

– Telesales là hình thức chăm sóc khách hàng hiệu quả: Không chỉ đơn thuần là hình thức bán hàng qua điện thoại, Telesales còn giúp doanh nghiệp nuôi dưỡng và định giá khách hàng sau quá trình mua bán để biến khách hàng tiềm năng thành khách hàng trung thành.

– Telesales giải đáp thắc mắc khách hàng: Trước khi đưa ra quyết định mua hàng, chắc hẳn khách hàng thường có những thắc mắc, băn khoăn về sản phẩm. Công việc của nhân viên Telesales là giúp người dùng hiểu rõ hơn về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp bằng cách giải đáp các vấn đề, thắc mắc của họ.

Bí quyết giúp bạn xây dựng kịch bản Telesales ấn tượng

Bán hàng qua điện thoại là một hình thức nổi tiếng và được áp dụng rộng rãi nhưng không phải ai cũng chốt sale nhanh chóng. Chaolong TV sẽ gợi ý một số nội dung giúp bạn xây dựng kịch bản tiếp thị qua điện thoại hiệu quả, độc đáo nhằm thu hút và lôi kéo khách hàng.

kich-ban-telesale-3

biểu tượng bán tivi

Truyền đạt giá trị sản phẩm

Khi bán hàng qua điện thoại, bạn cần cho khách hàng biết lý do tại sao họ không nên từ chối cuộc gọi. Bí quyết bạn cần áp dụng lúc này là truyền tải đúng giá trị, tính năng hữu ích của sản phẩm, bởi đó chính là “lý do” nâng cao khả năng thu hút người nghe. Giá trị không phải là sản phẩm của bạn là gì, mà là những gì khách hàng tiềm năng của bạn làm và đạt được.

Tập trung vào “nỗi đau” của khách hàng.

Thật sai lầm khi lãng phí nhiều thời gian để cố gắng giải thích các tính năng và đặc điểm của sản phẩm. Hãy dành thời gian quý báu này để nói chuyện với khách hàng tiềm năng về những thách thức mà họ đang gặp phải. Và để cuộc nói chuyện đạt hiệu quả cao nhất, hãy hướng cuộc nói chuyện vào những vấn đề, khó khăn mà họ gặp phải để cùng họ tìm ra cách giải quyết hợp tình, hợp lý nhất.

Tham Khảo Thêm:  Vấn đề Canonical trong SEO và cách khắc phục 

Để giải quyết vấn đề này, bạn có thể chủ động đưa ra một số ví dụ về những “nỗi đau” thường gặp trong kịch bản Telesales mà bạn đã xây dựng trước đó. Khi bạn chia sẻ những ví dụ này với khách hàng tiềm năng, hãy thăm dò xem liệu khách hàng có đang gặp phải bất kỳ vấn đề hoặc mối lo ngại nào tương tự hay không.

>>> Có thể bạn quan tâm: 6 bí mật để bán hàng thành công với tiếp thị nội dung

kich-ban-telesale-3

Sử dụng câu hỏi để thăm dò nhu cầu của khách hàng

Sử dụng câu hỏi để sàng lọc khách hàng tiềm năng

Một trong những sai lầm lớn nhất mà người bán hàng qua điện thoại thường mắc phải là dành quá nhiều thời gian cho những khách hàng không quan tâm hoặc không có khả năng sử dụng sản phẩm và dịch vụ của bạn. Đặt một số câu hỏi thăm dò ý kiến ​​khách hàng để chọn lọc khách hàng tiềm năng.

Một điều tốt về các câu hỏi chọn lọc để phân loại khách hàng trong kịch bản tiếp thị qua điện thoại của bạn là chúng thực sự có thể trở thành mục tiêu mà khách hàng quan tâm. Bạn có thể khéo léo sử dụng một số câu hỏi như: “Không biết bạn có quan tâm đến sản phẩm hay không nên tôi muốn hỏi bạn 1-2 câu?”

4 Bước Xây Dựng Kịch Bản Telesales Hay Nhất

Bước 1: Xây dựng thiện chí với khách hàng

Bước đầu tiên bạn nên cân nhắc trước khi thực hiện lời mời, giới thiệu sản phẩm/dịch vụ tới khách hàng là chuẩn bị một câu mở đầu thật ấn tượng. Yếu tố này tưởng chừng đơn giản nhưng lại ảnh hưởng đến 80% sự thành công của cuộc gọi đó. Vì vậy, cách viết kịch bản telesales là ngay từ đầu bạn nên có thái độ thân thiện, nụ cười vui vẻ và giọng điệu nhiệt tình để gửi đến khách hàng. Đặc biệt đừng quên giới thiệu tên, thương hiệu của sản phẩm để tạo uy tín đối với khách hàng.

Bước 2: Tư vấn theo mẫu nội dung kịch bán hàng trực tiếp

Sau khi tạo mối quan hệ ban đầu, nếu khách hàng đã quyết định dành thời gian cho bạn, nhiệm vụ của bạn bây giờ là áp dụng mẫu để xây dựng kịch bản tiếp thị qua điện thoại đã chuẩn bị trước đó.

Tham Khảo Thêm:  Facebook Carousel là gì? 7 cách sử dụng quảng cáo Facebook Carousel

Trong quá trình giới thiệu và tư vấn sản phẩm/dịch vụ, đừng quên đặt câu hỏi tương tác với khách hàng để hiểu rõ hơn mong muốn và nhu cầu của họ.

telesales.com

Xây dựng kịch bản bán hàng từ xa

Bước 3: Đóng ứng dụng trực tiếp hoặc đề xuất một cuộc họp cụ thể

Với bước này, khi đã hiểu được tâm lý và nhu cầu của khách hàng, bạn có thể đưa ra lời đề nghị để khách hàng đồng ý trải nghiệm sản phẩm/dịch vụ mà bạn đang giới thiệu.

Ngược lại, nếu khách hàng từ chối và không mua sản phẩm, hãy thử đưa ra những gợi ý khác với những ưu đãi, khuyến mãi hấp dẫn để kích thích người mua.

Bước 4: Kết thúc cuộc gọi

Dù khách hàng có đồng ý hay từ chối sử dụng sản phẩm của bạn thì bạn cũng nên giữ thái độ tích cực, thân thiện và luôn nói lời cảm ơn, tạm biệt với khách hàng. Đây là một trong những nguyên tắc bắt buộc thể hiện thái độ lịch sự và chuyên nghiệp của người bán hàng. Ngoài ra, bạn nên lưu ý tuyệt đối không đóng máy mới trước mặt khách hàng bởi hành động đó không những thể hiện sự khiếm nhã mà rất có thể khách hàng còn điều gì thắc mắc về sản phẩm và có nhu cầu. Thêm lời khuyên từ bạn.

kết cục

Trong bài viết trên, tôi và bạn đã cùng nhau tìm hiểu về vai trò của Telesales và một số mẹo hay Xây dựng kịch bản bán hàng từ xa ấn tượng Hi vọng bạn có thể áp dụng linh hoạt để chốt sale nhanh chóng và gia tăng doanh số trong thời gian sắp tới.

Chúc may mắn!

Nhãn:
tiếp thị bán hàng qua điện thoại



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 4 Bước xây dựng kịch bản Telesale chất lượng, hiệu quả 99% . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy