5 Bước viết thông điệp truyền thông hiệu quả và lôi cuốn

Thông điệp luôn là yếu tố vô cùng quan trọng đối với bất kỳ chiến lược truyền thông nào. Nhưng làm sao để tạo được một thông điệp ấn tượng và hiệu quả thì không phải ai cũng làm được. Cùng nhau Chaolong TV Tìm hiểu trong bài viết này thông điệp là gì, nguyên tắc và cách Xây dựng thông điệp truyền thông tốt nhất!

Thông điệp truyền thông là gì?

Thông điệp truyền thông là bất kỳ thông điệp nào mà doanh nghiệp muốn hướng đến công chúng thông qua hình ảnh, slogan thường liên quan đến tên và sứ mệnh của doanh nghiệp đó. So với tin nhắn nội dung thì cách viết tin nhắn truyền thông ngắn gọn và đơn giản hơn rất nhiều.

Ví dụ về thông điệp truyền thông: Diana – Là con gái thật tốt!

Hay thông điệp của Nokia: “Kết nối mọi người”…

tin nhắn đa phương tiện

Thông điệp liên lạc của Nokia

Sự ra đời của Internet ngày càng khiến công chúng tiếp xúc với nhiều thông điệp hơn mỗi ngày. Trung bình một người có thể nhận được tới 1500 tin nhắn, vậy làm sao để thông điệp marketing của bạn đến được với người xem, làm sao để họ nhớ đến bạn giữa muôn vàn tin nhắn khác là điều không hề đơn giản. Vì vậy, những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải quyết phần nào những vấn đề trên.

Tìm hiểu việc xây dựng một thông điệp truyền thông

Ngoài sản phẩm có thương hiệu cần một quá trình để hình thành và phát triển thì thông điệp truyền thông là một yếu tố vô cùng quan trọng khi quảng bá sản phẩm. Nếu có một thông điệp tốt, kết hợp với các chiến dịch marketing hiệu quả, doanh nghiệp sẽ gặt hái được nhiều thành công. khách hàng tiềm năng chính xác ở giai đoạn ra mắt sản phẩm, cũng như con đường kinh doanh thuận lợi của sản phẩm trên thị trường.

Tham Khảo Thêm:  Unique là gì? Lợi ích & 4 bước tạo nên Unique Selling Point

Ngoài ra, một thiết kế thông điệp truyền thông tốt sẽ đem lại sự hài lòng cho khách hàng, để khách hàng dễ hiểu, dễ nhớ và không ngần ngại giới thiệu với bạn bè xung quanh. Tất nhiên, để thông điệp được truyền tải hiệu quả, bạn cần đi kèm với đó là các chiến dịch marketing, phát tờ rơi, quảng cáo để tăng hiệu quả tiếp cận thương hiệu đến khách hàng tiềm năng.

Nguyên tắc thông điệp truyền thông

nguyen-tac-tanga-diep-truyen-tanga

Nguyên tắc thông điệp truyền thông

1. Đơn giản, dễ hiểu, dễ nhớ. Ví dụ như “Just do it” của Nike, nhắc đến Nike là nhớ đến thông điệp, nhắc đến thông điệp là biết đó là Nike.

2. Trung thực, uy tín, tin cậy. Đôi khi câu nói “Thật không thể tin được” như Bphone đã vô tình đánh mất thiện cảm của người dùng chỉ vì vi phạm nguyên tắc này.

3. Câu nói nổi tiếng nhất: “Đi để trở về” – Thông điệp truyền thông của Bit tuân theo nguyên tắc này.

4. Lôi cuốn, hấp dẫn để tạo và duy trì sự quan tâm của khán giả. Điều này có thể hoạt động tốt cho quảng cáo biểu ngữ.

5. Liên quan đến chủ đề truyền thông, gắn với hành vi cần thay đổi và thúc đẩy họ đến với sản phẩm, dịch vụ của bạn.

6. Phù hợp với văn hóa, phong tục, tín ngưỡng của đối tượng tiếp nhận. Điều nổi bật nhất là màu sắc. Nếu như ở các nước phương đông như Việt Nam, Trung Quốc, màu đỏ tượng trưng cho sự may mắn, hạnh phúc thì ở châu Phi, màu đỏ tượng trưng cho sự mất mát, buồn bã. Hay trong đám cưới ở Châu Âu họ chọn màu trắng tượng trưng cho sự thuần khiết và lãng mạn thì ở Việt Nam và Trung Quốc họ vẫn chuộng màu đỏ cho sự hạnh phúc và viên mãn.

7. Ảnh hưởng đến tình cảm, tâm lý quần chúng (gây sợ hãi, lạc quan, vui vẻ, tin tưởng…).

Tham Khảo Thêm:  Telemarketing là gì? Quyền năng của Telemarketing bạn nên biết

Dưới đây là các thông điệp truyền thông áp dụng nội dung lan truyền trong việc tạo nội dung mới cho thương hiệu. Bạn có thể tham khảo để áp dụng cho các chiến dịch của mình.

thông điệp truyền thông

Tác động đến cảm xúc của khán giả cũng là một cách giao tiếp hiệu quả

Các bước viết thông điệp truyền thông hiệu quả

Xác định thị trường mục tiêu cho nó

Nói cách khác: Phân khúc thị trường bạn muốn nhắm đến là ai? Khi đã xác định được phạm vi và đối tượng mục tiêu muốn tiếp cận, thông điệp của sản phẩm truyền thông sẽ được thu hẹp và gần với thị trường mục tiêu hơn. Đây là một bước đầu tiên quan trọng để thực hiện đầu tiên.

Xác định các vấn đề tồn tại trên thị trường

Xây dựng

Xác định vấn đề

Mọi người đều có vấn đề và thị trường mục tiêu của bạn cũng vậy. Có nhiều cách để nhận biết “nỗi đau” của khách hàng, trong đó hiệu quả nhất có lẽ là trực tiếp nghe họ nói về “nỗi đau” đó, trực tiếp cảm nhận và tìm cách giải quyết. Bằng cách xác định vấn đề mà thị trường mục tiêu của bạn gặp phải, bạn đã biết khách hàng của mình.

Đồng thời, bước này cũng thu hẹp đối tượng mục tiêu lại vì bạn đã hiểu được cảm xúc và vấn đề của họ, từ đây bạn sẽ có cách giúp họ giải quyết.

Giải pháp của bạn cho các vấn đề trong thị trường đó

Giống như việc “gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng, cung cấp cho thị trường mục tiêu của bạn – khách hàng các giải pháp cũng giống như cung cấp phương pháp chữa bệnh hiệu quả. Bạn sẽ cần trình bày những lợi ích hấp dẫn giúp họ cải thiện, thay đổi cuộc sống và khắc phục những điểm yếu của khách hàng, đồng thời khẳng định rằng giải pháp của bạn đơn giản, dễ thực hiện và dễ thực hiện. rủi ro cực kỳ thấp (tốt hơn là sử dụng các lợi ích để đánh bại chúng)

thong-diep-truyen-thong-2

“Gãi đúng chỗ ngứa” của khách hàng – lợi ích tuyệt vời mà bạn mang lại cho họ

Chứng minh rằng giải pháp của bạn là hoàn hảo

Nó là rõ ràng! Thuyết phục ai đó luôn cần bằng chứng, nhất là khi khách hàng đã trở nên thông thái hơn, nhiều lựa chọn hơn và tính toán nhiều hơn. Sẽ không bao giờ là đủ nếu bạn chỉ biết đến những lợi ích mà bạn mang lại cho họ. Bạn sẽ cần người thật, việc thật để chứng minh giải pháp của bạn là tốt nhất. Hoặc lấy chính khách hàng làm ví dụ.

Tham Khảo Thêm:  Kols là gì? Vai trò của Kols trong Marketing

Bạn có thể trình bày theo ba cách: trước khi khách hàng tìm đến giải pháp của bạn, họ gặp khó khăn như thế nào, giải pháp của bạn mang lại cho họ và cuối cùng là những thay đổi đáng kinh ngạc sau khi áp dụng. sử dụng giải pháp của bạn. Đặc biệt khi kết hợp với số thời gian nó sẽ cho bạn kết quả cực tốt

Giải thích rằng giải pháp của bạn khác với thị trường

Chơi

Giải pháp của bạn

Giữa một vòng vây rất nhiều đối thủ cùng phục vụ thị trường mục tiêu như bạn, bạn cần tạo ra sự khác biệt của mình, khác biệt trong cách giao tiếp, khác biệt trong cách nhắn tin, khác biệt trong cách phục vụ khách hàng… Sự thay đổi sẽ tạo ra giá trị cho bạn và cho bản thân khách hàng. Điều này sẽ giúp mọi người hiểu rõ hơn và đánh giá cao thông điệp của bạn bằng cách sử dụng phong cách viết sau Hiển thị nội dung tạo ra một cách tiếp cận mới cho người đọc.

Cuộc họp

Vì thế Chaolong TV Nó cung cấp cho bạn thông tin về thông điệp truyền thông là gì, nguyên tắc xây dựng thông điệp truyền thông và 4 cách tạo thông điệp truyền thông khóa học ấn tượng, hấp dẫn và hiệu quả học tiếp thị nội dung với các chuyên gia cao cấp Chaolong TV.

Chúc may mắn!

Nhãn:
tiếp thị PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 5 Bước viết thông điệp truyền thông hiệu quả và lôi cuốn . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy