5 Cách viết Content Storytelling khiến khách hàng tự rút hầu bao

Nội dung là yếu tố rất quan trọng để khách hàng quyết định có mua hàng hóa, sản phẩm, dịch vụ của bạn hay không. Nếu bài viết của bạn biết cách khơi dậy cảm xúc và hớp hồn khách hàng thì việc khách hàng đồng ý trả tiền cho sản phẩm của bạn là điều vô cùng bình thường. Trong bài viết này, chúng ta sẽ tìm hiểu cách viết văn tự sự có nội dung “chất như nước cất” thì cụ thể hơn!

Tường thuật nội dung là gì?

Chia sẻ nội dung là một dạng nội dung có tính lan truyền cao hay còn gọi là Viral Content. Đây là một dạng Content mà mọi doanh nghiệp, thương hiệu đều muốn có.

Tường thuật nội dung là gì?

Tường thuật nội dung là gì?

Điều đặc biệt của Viral Content là nó có tính độc đáo và cá tính riêng. Người đọc sẽ bị cuốn hút bởi những câu chuyện có trải nghiệm thực tế. Kể chuyện nội dung Kể chuyện sẽ mang đến những yếu tố độc đáo để tạo nét riêng cho thương hiệu của bạn.

Cấu trúc văn bản tường thuật nội dung

Cấu trúc cơ bản của một Nội dung tường thuật bao gồm các nội dung chính: mở đầu – bắt đầu gây xung đột – giải quyết. Tùy thuộc vào diễn biến của câu chuyện, bạn có thể xây dựng công thức câu chuyện theo những cách hợp lý hơn.

cau-truc-viet-truyện

Cấu trúc văn bản tường thuật nội dung

Trong đó, câu chuyện phân đoạn mẫu có ý nghĩa như sau:

– Giới thiệu: Mô tả nhân vật chính và những vấn đề họ gặp phải. Lưu ý nội dung trong phần mở đầu cần ngắn gọn, dễ hiểu để người đọc nhìn ra ngay vấn đề.

– Giai đoạn xung đột mở đầu: Là cảnh nhân vật chính có những lời nói, hành động bùng nổ đẩy mọi việc lên cao trào, đỉnh điểm.

Tham Khảo Thêm:  Google ads là gì ? Tổng quan về Google Adwords

– Giải pháp: Đây là giai đoạn nhân vật chính tìm nút giải thoát cho chính mình. Đây sẽ là phần cuối của bài Nội dung.

Cách viết nội dung tường thuật

Đừng cố viết quá nhiều

Bạn đã nghe câu nói “Bán mà không bán” chưa? Đặc biệt là trong kinh doanh, hãy tạo cho khách hàng cảm giác rằng bạn không bán hàng mà chỉ đơn giản là tạo ra giá trị và lợi ích cho họ. Vì vậy, đừng viết quá nhiều, hãy cố gắng viết vừa phải để người đọc dễ liên tưởng, hiểu và thấm những gì bạn nói và đặc biệt. Tránh nội dung trùng lặp trong bài viết của mình.

/cach-viet-dung-kể-chuyện-1.jpg

Ví dụ về nội dung câu chuyện

Với số tiền thông điệp truyền thông đang xuất hiện ngày càng nhiều như hiện nay, nếu nội dung của bạn không tốt, độc giả sẽ dễ dàng bỏ qua bài viết, để tìm và đọc những bài viết chất lượng hơn.

Do đó, hãy cố gắng tiết chế lời nói của bạn. Nên hạn chế sử dụng những từ hoa mỹ, văn hoa…, bởi người dùng luôn muốn những sản phẩm nguyên bản. Hơn nữa, trong nội dung câu chuyện, bạn không nên quá tham lam nói về sản phẩm của mình mà ngược lại, hãy cố gắng khơi gợi để khách hàng tự tìm đến sản phẩm đó. Nếu bạn làm được điều này thì chắc chắn bạn sẽ rất thành công.

Một bối cảnh bất ngờ cho câu chuyện

Bối cảnh của một câu chuyện là màu sắc, phông chữ, hiệu ứng, âm thanh, hình ảnh. Cách viết câu chuyện tạo bối cảnh khác lạ, độc đáo, sáng tạo giúp người đọc cảm thấy tò mò, tăng sự chú ý với khách hàng. Đối với nội dung phát sóng dưới dạng TVC, hãy sử dụng chất liệu màu sắc, âm thanh và hình ảnh một cách thông minh.

Ngữ điệu của nội dung là cá nhân

Bạn có thể viết nội dung lan truyền cá nhân, độc đáo cho riêng mình, nhưng hãy chú ý đến giá trị thực mà nó mang lại. Những bài viết cá nhân hóa về những trải nghiệm thực tế sẽ là yếu tố độc đáo tạo nên cá tính cho thương hiệu của bạn, bởi sẽ không ai có thể bắt chước bạn.

Tham Khảo Thêm:  Cách đăng video lên Capcut kiếm tiền Online hiệu quả

cach-viet-dung-kể-chuyện-2.jpg

Bạn viết nội dung về cách kể chuyện nên có giọng văn của bạn

Kỹ thuật viết chân thực cũng rất quan trọng trong nội dung kể chuyện. Cố gắng đừng phóng đại bất cứ điều gì quá nhiều vì như vậy nội dung của bạn sẽ không còn nguyên bản, người đọc sẽ không tin tưởng vào thương hiệu của bạn.

Tận dụng tối đa yếu tố con người

Nếu câu chuyện nội dung của bạn là về xây dựng thương hiệu, hãy cố gắng không hiển thị thành tích hoặc lịch sử kinh doanh của bạn. Thay vào đó, hãy cố gắng nói về những người như nhân viên, quản lý, khách hàng, v.v. Mẹo sử dụng Nội dung nhãn hiệu để làm nổi bật nội dung của yếu tố này.

Bạn có thể tạo nội dung mà khách hàng có thể nhìn thấy chính họ và họ sẽ chia sẻ nội dung đó với mọi người. Từ đó, bạn sẽ tạo được mối quan hệ tốt đẹp giữa khách hàng và thương hiệu của mình.

tình yêu cho người tương lai

kỹ năng kể chuyện

Ví dụ về cách viết nội dung tường thuật trong chiến dịch “I Hate ThaLan” với nội dung được đặt dưới dạng TVC cho đến nay đã thu hút hơn 5 triệu lượt xem trên Youtube và hàng trăm lượt chia sẻ trên Facebook. và Twitter. Chiến dịch “I Hate Thailand” đã mang lại hiệu quả bất ngờ khi không chỉ quảng bá hình ảnh đất nước Thái Lan xinh đẹp, thân thiện ra thế giới mà nội dung câu chuyện còn giúp du khách thế giới biết đến Thái Lan. Kỷ lục, tháng 1/2015, Thái Lan đã thu hút 2,65 triệu lượt khách du lịch đến tham quan.

Nội dung của chiến dịch với thông điệp quảng bá ngành du lịch Thái Lan nhưng với tiêu đề “Tôi ghét Thái Lan” khiến người xem từ tức giận chuyển sang vui vẻ, ngọt ngào và thấm thía về việc dạy dỗ lòng tin giữa con người với con người khi gặp khó khăn trong cuộc sống. Ở cuối video, cách viết câu chuyện nội dung của bạn học tiếp thị nội dung Việc lồng ghép hình ảnh quảng cáo của thương hiệu vào trong đó là khôn ngoan nhưng không gây cảm giác khó chịu cho người nhìn.

Tham Khảo Thêm:  Google Adword trong thời đại công nghệ số

Tham khảo khóa học “Storytelling – Khám phá nghệ thuật kể chuyện trong Marketing”

Đã đến lúc bạn từ bỏ những công thức nhàm chán, khô khan và cách tiếp cận khách hàng một cách ấn tượng thông qua khóa học”Storytelling – Khám phá nghệ thuật kể chuyện trong Marketing” của giảng viên Đỗ Thùy Trang tại UNICA. Khóa học sẽ cung cấp các kỹ năng về cách viết nội dung câu chuyện, tạo kịch bản quảng cáo.

Khóa học “Kể chuyện – Khám phá nghệ thuật kể chuyện trong Marketing”

Khóa học mang tính tổng quan giúp bạn có cái nhìn tổng quát về kể chuyện là gì, kể chuyện là gì và ai nên dạy kể chuyện. Với 17 bài giảng chia thành 6 phần, bạn sẽ đi từ kiến ​​thức cơ bản đến nâng cao, từ xây dựng câu chuyện truyền thông đến quy trình xây dựng câu chuyện truyền thông….

Kết thúc khóa học, bạn sẽ học được cách viết câu chuyện thương hiệu cá nhân, tạo ra những câu chuyện quảng cáo có giá trị hay đơn giản hơn, bạn sẽ có kỹ năng viết nội dung tường thuật. .

XEM NGAY: Storytelling – Khám phá nghệ thuật kể chuyện trong Marketing

Cách viết content kể chuyện là cách để marketer truyền tải thông điệp nội dung thông qua câu chuyện của mình. Nó được coi là công cụ tiếp thị kỹ thuật số hữu ích nhất mọi thời đại. Với những thông tin trên, UNICA hi vọng bài viết sẽ hữu ích với mọi bạn đọc. Ngoài ra còn rất nhiều khóa học tại Chaolong TV học marketing online Kéo từ các chuyên gia tốt nhất đang chờ bạn khám phá. Chúc may mắn!

Nhãn:
Tiếp thị nội dung



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 5 Cách viết Content Storytelling khiến khách hàng tự rút hầu bao . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy