5 Quy tắc thiết kế Landing Page cho người làm Marketing

Để nâng cao tỷ lệ mua hàng và xếp hạng trên công cụ tìm kiếm, người làm marketing phải nắm vững các quy tắc thiết kế Landing Page chính xác nhất. Dưới đây là 3 quy tắc quan trọng nhất mà bạn chắc chắn không thể bỏ qua.

Quy tắc 1: Đặt mục tiêu cụ thể

Nguyên tắc đầu tiên và quan trọng nhất của thiết kế Landing Page là xác định mục tiêu cụ thể. Nếu không có mục tiêu rõ ràng thì trong quá trình xây dựng Landing Page bạn rất khó tiếp cận khách hàng. Và để xây dựng một mục tiêu cụ thể, hoàn thiện hơn, hãy cố gắng trả lời những câu hỏi sau:

– Khách hàng có đăng ký nhận bản tin hay không?

– Khách hàng sẽ đặt hàng, mua hay có ý định dùng thử sản phẩm?

– Khách hàng có muốn xem video hay không?

– Nếu có chương trình khuyến mại sản phẩm/dịch vụ, khách hàng có tham gia hay không?

quy-tac-tiet-ke-land-trang-3.jpg

Mục tiêu cụ thể sẽ là “xương sống” cho toàn bộ quá trình thiết kế Landing Page

Tất cả những câu trả lời trên sẽ hướng đến một mục tiêu thiết yếu là tiếp cận khách hàng. Hãy cố gắng tập trung vào một vấn đề quan trọng hơn, kết hợp với các “mục tiêu phụ” để tăng khả năng thành công và quá trình sáng tạo nội dung cũng dễ dàng hơn.

Ví dụ, doanh nghiệp của bạn sắp tổ chức một buổi hội thảo giới thiệu sản phẩm mới và nhiệm vụ của bạn là thiết kế Landing Page để mời gọi và thuyết phục khách hàng tham dự buổi hội thảo. Như vậy, mục tiêu chính của bạn là những người tham dự hội nghị. Và các mục tiêu phụ có thể là: thuyết phục khách hàng nhóm, điều tra thông tin khách hàng, thu thập thông tin khách hàng, tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng sau hội thảo… Và để đạt được mục tiêu này, bạn cần xây dựng một hệ thống nội dung hấp dẫn và thu hút.

Tham Khảo Thêm:  Referral là gì? 9 cách tăng referral traffic hiệu quả

Quy tắc 2: Độ dài trang đích

Khi nói đến các quy tắc thiết kế Landing Page, nhiều người thường có chung một câu hỏi là Landing Page nên dài bao nhiêu. Thực chất câu hỏi này nhằm giải thích độ dài của nội dung trên Landing Page, cụ thể là nên viết bài ngắn hay dài. Trên thực tế, không có tiêu chuẩn nào quy định về độ dài của nội dung mà nó phụ thuộc vào cảm nhận của khách hàng.

Tuy nhiên, khi đề cập đến vấn đề này, Brian Clark đã đề cập đến các mức độ nhận thức mà người tạo Landing Page có thể tham khảo như sau:

– 5 điểm: Đây là mức độ trung thành, nơi khách hàng sẽ nhận ra và tin tưởng vào thông tin bạn cung cấp.

– 4 điểm: Khả năng xảy ra, khách hàng biết thông tin nhưng còn phân vân.

– 3 điểm: Khách hàng có vẻ lạc lõng, họ có thông tin nhưng hoàn toàn không biết bạn là ai.

– 2 điểm: Khách hàng rất bối rối, họ biết vấn đề, họ có thông tin nhưng họ không biết phải làm gì.

– 1 điểm: Client mù tịt cả thông tin lẫn giải pháp.

quy-tac-tiet-ke-land-trang-3.jpg

Tùy theo quy mô mà độ dài nội dung cũng khác nhau

Dựa vào thang điểm trên, có thể thấy khách hàng tiềm năng rơi vào mức điểm từ 2 – 5. Điều này có nghĩa là điểm càng cao thì người thiết kế Landing Page càng cần cung cấp ít thông tin hơn. Ngược lại, điểm càng thấp thì nội dung càng phải đầy đủ, cụ thể và chi tiết để thuyết phục khách hàng.

Tham Khảo Thêm:  Chiến lược kinh doanh là gì? Các chiến lược kinh doanh

Trong trường hợp bạn có nhiều nhóm khách hàng khác nhau thì nên tách thành từng Landing Page riêng, như vậy cách tiếp cận mới dễ dàng và thuận tiện hơn. Theo lời khuyên của các nhà giao dịch chuyên nghiệp, bạn nên bắt đầu với khách hàng ở nhóm 2, sau đó tăng dần lên các nhóm có kết quả cao hơn.

Quy tắc 3: Xây dựng nội dung chất lượng

Đây là quy tắc cuối cùng của thiết kế Landing Page và xác định hướng tiếp cận khách hàng. Mỗi câu, mỗi chữ trên Landing Page nên hướng đến mục tiêu chính mà bạn đã đặt ra trong quy tắc đầu tiên. Trong đó, tiêu đề (title) sẽ chiếm 50% giá trị của một nội dung bài đăng. Để có thể đạt được giá trị xuất sắc, tiêu đề nên trả lời các câu hỏi sau:

– Thu hút sự chú ý của khách hàng.

– Phù hợp với nội dung toàn bài.

– Tăng thứ hạng từ khóa.

– Giải thích nội dung chung.

– Thuyết phục khách hàng hành động.

>> Cách viết bài bán hàng thu hút ngàn đơn hàng

quy-tac-tiet-ke-land-trang-3.jpg

Nội dung trên Landing Page phải được xây dựng theo cách tốt nhất có thể

Khi bạn đã xây dựng xong một tiêu đề hoàn chỉnh, bạn sẽ tiếp tục xây dựng các phần tiếp theo của nội dung bài đăng, bao gồm:

– Tiêu đề phụ: Hướng sự chú ý của khách hàng vào phần thân bài.

– Phần thân: Liên quan đến mục đích của Trang đích.

– Bằng chứng: Làm tăng sự tin tưởng và tò mò của khách hàng.

– Headline Form: Giải quyết mối quan tâm của khách hàng.

– Hình thức: Cung cấp thông tin đơn giản.

– CTA: Thông tin liên hệ và hoàn thành.

Tham Khảo Thêm:  Microsite là gì? Cách tăng hiệu quả của Microsite

Các thông tin trên nên liên quan đến nhau, tránh tình trạng xâu chuỗi một cách rời rạc, phi logic. Vì điều này có thể khiến khách hàng rơi vào nhóm 1.

Quy tắc 4: Xây dựng nội dung hình ảnh và video chất lượng

Việc thêm hình ảnh, video vào landing page không chỉ giúp landing page nổi bật mà còn phục vụ một mục đích khác là truyền tải thông điệp, ý nghĩa của sản phẩm đến khách hàng một cách khách quan nhất. Thiết kế thêm đồ họa, biểu tượng, hình ảnh… sẽ kích thích sự tò mò của khách hàng hơn.

Quy tắc 5: Cung cấp một lợi ích cụ thể cho đối tượng mục tiêu của bạn

Khi tìm kiếm một dịch vụ hoặc sản phẩm, người dùng không quan tâm đến thương hiệu của công ty, mà là thương hiệu đó có thể giúp ích gì cho cuộc sống của họ.

Nắm bắt được điều này, Landing Page cần nêu rõ những lợi ích mà khách hàng tiềm năng sẽ nhận được khi tham gia Lead Maget. Họ có thể tiết kiệm thời gian và tiền bạc khi sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm này không? Liệu họ có cảm thấy an toàn hơn khi tham gia Lead Magmet? Hãy chắc chắn rằng khách hàng của bạn có thể nhận được những lợi ích cụ thể trong nội dung mà Landing Page cung cấp.

Trên đây là 3 quy tắc thiết kế Landing Page quan trọng nhất mà mọi người đưa ra học tiếp thị cần sở hữu.

>> Cách tạo Landing Page miễn phí với 5 trang web phổ biến nhất

>> Quy trình thiết kế landing page chuyên nghiệp cho marketer

Nhãn:
Trang đích



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 5 Quy tắc thiết kế Landing Page cho người làm Marketing . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy