6 Bí quyết cốt lõi của nghệ thuật kể chuyện thương hiệu

Kể chuyện thương hiệu là một hình thức tiếp thị nội dung dựa trên việc xây dựng các câu chuyện xung quanh sản phẩm. Cuốn sách “Kể chuyện, xây dựng thương hiệu trong thực tiễn” cũng đề cập rằng một cách quan trọng để xây dựng thương hiệu là kể chuyện. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách kể chuyện xây dựng thương hiệu nhãn hàng nổi tiếng trên thế giới hiện nay nhé!

1. Kỹ thuật xây dựng câu chuyện thương hiệu hấp dẫn

1.1. Học cách kể chuyện hay

Bạn có kể chuyện hay không phụ thuộc rất nhiều vào ngôn ngữ mà bạn sử dụng. Nếu câu chuyện thương hiệu của bạn là một món ăn thì bạn nên cố gắng trang trí, phối hợp màu sắc để tạo cảm xúc cho người ăn trở nên ngon miệng và phong phú hơn.

nghe-anh-chuyen-thuong-hieu-3-min.jpg

Bạn cần một câu chuyện hay để thu hút khách hàng

Để tạo ra những câu chuyện tuyệt vời, bạn cần cá nhân hóa câu chuyện của mình. Bạn nên cố gắng làm nổi bật những thách thức đối với thương hiệu của mình để đạt được các mục tiêu độc đáo.

>> Xem thêm: Thương hiệu là gì? Các yếu tố để xây dựng một thương hiệu thành công

1.2. Xây dựng câu chuyện phù hợp với thị trường

Thật ra không có công thức nào để bạn tạo ra một câu chuyện, nhưng bạn có thể làm theo nguyên tắc LỚN để có một câu chuyện độc đáo:

Tham Khảo Thêm:  Như thế nào là một bài viết quảng cáo khai trương nhà hàng ấn tượng? 

– G: Viết tắt của từ keo có nghĩa là sự gắn kết. Bạn phải viết câu chuyện tiếp thị của mình trong mối liên hệ với thông điệp truyền thông. Hiệu quả của Stories nằm ở việc giữ vững nhóm niềm tin, giữ vững vị trí số 1 trên thị trường mục tiêu.

– R: Viết tắt của Reward có nghĩa là phần thưởng. Khi tạo ra những câu chuyện hay, hãy cố gắng cam kết những phần thưởng mà họ nhận được để đổi lại, chẳng hạn như giảm cân thành công, lấy lại vóc dáng, sức khỏe,…

– E: Viết tắt của Emotion, có nghĩa là cảm xúc. Khi nghệ thuật kể chuyện thương hiệu chạm đến trái tim của khách hàng và người xem, việc khách hàng luôn nhớ đến thương hiệu của bạn là một điều rất hữu ích để giữ họ ở bên bạn lâu hơn.

– Đáp: Chữ viết tắt của Authentic có nghĩa là đáng tin cậy. Để chạm đến cảm xúc của khách hàng, câu chuyện của bạn phải đáng tin cậy. Điều này không yêu cầu bạn phải viết những câu chuyện với độ chính xác tuyệt đối, chỉ cần xây dựng trên những giá trị thực.

– T: Viết tắt của Target. Kể chuyện Thành công marketing chỉ đạt được khi câu chuyện của bạn chạm đến trái tim của người xem, người nghe và người đọc.

Một thương hiệu chăm sóc da nổi tiếng mà các cô gái không thể không biết đó là Pond’s. Khi Pond tiếp tục xây dựng mạnh mẽ thương hiệu của mình với câu chuyện “7 ngày tìm lại tình yêu”. Nếu như phiên bản quốc tế Pond sử dụng 2 nhân vật chính là Carrie và Jack thu hút lượng lớn bạn gái quan tâm sử dụng sản phẩm thì phiên bản Việt Nam lại sử dụng 2 nhân vật An và Huy với những thông điệp tương tự. Thông điệp trong TVC cũng tạo được tương tác lớn với khán giả.

Tham Khảo Thêm:  HTTPS là gì? Tầm quan trọng của HTTPS với website doanh nghiệp

Không chỉ vậy, nhãn hàng Pond’s còn rất khôn khéo khi sử dụng những bình luận trên mạng để dự đoán diễn biến câu chuyện trên trang của mình. Nhờ vậy, từ chiến dịch “7 ngày tìm lại yêu thương” đã giúp Pond khơi gợi hình ảnh tích cực trong mắt người dùng, khiến họ tin tưởng vào những cam kết mà Pond dành cho họ.

nghe-anh-chuyen-thuong-hieu-3-min.jpg

Pond’s đã xây dựng thành công lịch sử thương hiệu

1.3. Sử dụng các mẫu câu chuyện hoạt hình cổ điển

Nếu bạn đang phân vân không biết nên đi theo hướng sản xuất nào, hãy thử làm theo mô hình hoạt hình cổ điển của Comfort. Khi Comfort dùng câu chuyện của cặp đôi giặt là Andy và LiLi để xây dựng thương hiệu vải xả cho mình. Với những câu chuyện thương hiệu ý nghĩa, thương hiệu này được các bà nội trợ tin tưởng và lựa chọn.

1.4. Tập trung vào khách hàng mục tiêu của bạn

Dù bạn có sử dụng nội dung kể chuyện “độc” đến đâu nhưng không hướng đến khách hàng mục tiêu cụ thể thì việc xây dựng thương hiệu của bạn sẽ không thành công vang dội và lan tỏa đến tất cả mọi người. Công việc của các nhà tiếp thị là được nhắm mục tiêu, viết những câu chuyện nhắm mục tiêu đến những người đọc và người xem có liên quan.

Khi bạn nhắm đúng đối tượng, khách hàng sẽ có nhiều khả năng chia sẻ hơn. Do đó, giám đốc sáng tạo của Contently – Shane Snow khuyên các nhà tiếp thị nên xây dựng nghệ thuật kể chuyện và bỏ qua tất cả những khách hàng không phải mục tiêu.

Tham Khảo Thêm:  PWA là gì? Lợi ích của PWA trong hoạt động Marketing

1.5. trung thực

Những câu chuyện giả tưởng thường không chạm đến cảm xúc của khán giả. Vì vậy, để câu chuyện thương hiệu có tác động lớn, hãy để nó được kể bằng những câu chuyện thực tế và bởi những người có uy tín trong cộng đồng. Ví dụ: đó có thể là câu chuyện của khách hàng về trải nghiệm của họ khi sử dụng dịch vụ hoặc sản phẩm của một thương hiệu cụ thể.

1.6. Câu chuyện phải có giá trị

Khách hàng không muốn nghe một câu chuyện sáo rỗng, phi thực tế và không giúp ích gì cho họ. Do đó, một trong những nghệ thuật kể chuyện thương hiệu mà bạn chắc chắn nên ghi nhớ là câu chuyện phải có giá trị.

Hãy đảm bảo câu chuyện bạn kể phản ánh được ưu điểm cốt lõi, độc đáo của thương hiệu và quan trọng nhất là giúp khách hàng hiểu bạn là ai và bạn muốn mang lại những lợi ích, giá trị gì cho họ.

Kể chuyện thương hiệu là vũ khí bí mật để bạn làm bùng nổ thương hiệu của mình trong thời đại tiếp thị số ngày nay. Với những thông tin và ví dụ mà UNICA chia sẻ hi vọng sẽ giúp ích được nhiều cho các bạn trong cuộc sống.

Chúc may mắn!

>> Hay nhin nhiêu hơn: Tổng hợp 7 yếu tố tạo nên thương hiệu cá nhân

Nhãn:
Tiếp thị nội dung



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 6 Bí quyết cốt lõi của nghệ thuật kể chuyện thương hiệu . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy