6 Lợi ích của Marketing Automation đối với doanh nghiệp

Marketing Automation là công cụ tự động hóa tiếp thị giúp cho việc giữ chân và chăm sóc khách hàng trở nên chuyên nghiệp hơn. Tuy nhiên, có nhiều người chỉ sử dụng công cụ này với mục đích gửi email tự động, không phát huy hết lợi ích của Marketing Automation. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ giới thiệu đến bạn những lợi ích tuyệt vời của công cụ tuyệt vời này.

1. Tự động hóa tiếp thị là gì?

Internet ngày càng phát triển mạnh mẽ, các hình thức marketing truyền thống đang dần bị thay thế bởi các phương thức marketing hiện đại. đó là lý do tại sao Tự động hóa tiếp thị sinh ra.

Tự động hóa tiếp thị

Tự động hóa tiếp thị là gì?

Marketing automation hay còn gọi là tự động hóa marketing theo quy trình là hình thức sử dụng phần mềm để phục vụ hoặc hỗ trợ cho công tác marketing của doanh nghiệp. Đây là một phương pháp hữu ích giúp doanh nghiệp tạo ra khách hàng tiềm năng, phân khúc và phục vụ khách hàng để giúp họ dễ dàng tiếp cận sản phẩm và dịch vụ.

2. Nhắm mục tiêu người dùng Marketing Automation

Trước khi tìm hiểu lợi ích của Marketing Automation, bạn cần hiểu ai nên triển khai phương pháp này.

Hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp triển khai và áp dụng các phương pháp Marketing Automation. Ngoài các doanh nghiệp quy mô lớn, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng đang dần áp dụng các công cụ Marketing Automation vào chiến lược marketing của mình. Vì vậy, ưu điểm lớn của Marketing Automation là có thể áp dụng trong mọi ngành nghề.

Ban đầu, Marketing Automation được sử dụng trong hầu hết mọi ngành, trong sản xuất chương trình máy tính hoặc cung cấp dịch vụ kinh doanh. Sau này, phạm vi Marketing Automation mở rộng sang nhiều ngành khác như tài chính ngân hàng, truyền thông và bán lẻ. Hầu hết các doanh nghiệp sử dụng phần mềm để tương tác và xây dựng mối quan hệ lâu dài với khách hàng tiềm năng.

3. Lợi ích của Marketing Automation

3.1. Tiếp cận khách hàng tiềm năng

Những lợi ích của Hệ thống tự động hóa tiếp thị Điều đầu tiên phải nói đến là khả năng tiếp cận khách hàng. Thay vì doanh nghiệp yêu cầu nhân viên gọi điện tư vấn nhu cầu khách hàng, Marketing Automation sẽ thay bạn làm việc đó trong việc duy trì và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng để doanh nghiệp không lãng phí thời gian và tiền bạc cho việc chăm sóc khách hàng. Chăm sóc từng khách hàng một.

Tham Khảo Thêm:  Customer Insight là gì? Cách xác định Insight khách hàng

tiếp thị

Phần mềm marketing automation giúp doanh nghiệp tăng tỷ lệ khách hàng tiềm năng

Theo “cha đẻ” của marketing, Philip Kotler nhận xét rằng, trung bình trong danh sách khách hàng của một doanh nghiệp, chỉ có 20% số người sẵn sàng rút ví để mua sản phẩm của bạn trong một lượt tìm kiếm. Nghĩa là 80% còn lại bạn cần quan tâm để biến nhu cầu của họ thành mong muốn cấp thiết sử dụng sản phẩm. Để có thể phục vụ cho 80% người đó, các doanh nghiệp sẽ cần các công cụ tự động hóa tiếp thị.

Tất cả các thông tin như tên, số điện thoại, email, số lần truy cập vào trang bán hàng sẽ được hệ thống ghi nhận. Khi khách hàng nhắn tin tự động cho doanh nghiệp thông qua website, fanpage, họ sẽ nhận được tin nhắn tự động rồi chuyển đến hộp chat phản hồi với tư vấn viên.

3.2. Chốt đơn hàng nhanh chóng, tiết kiệm chi phí

Một lợi ích khác của Marketing Automation là tiết kiệm thời gian và tiền bạc cho doanh nghiệp. Theo thống kê, khách hàng tiềm năng được nuôi dưỡng thông qua nền tảng Marketing Automation thường mang lại doanh thu cho doanh nghiệp cao hơn nhiều so với thông thường. Các doanh nghiệp sử dụng phần mềm tự động hóa tiếp thị này có khả năng tạo khách hàng tiềm năng tăng 450%. Khi đó danh sách được chuyển sang bộ phận kinh doanh và sales sẽ dễ dàng chốt đơn hàng.

Ngoài ra, hệ thống còn lưu trữ thông tin và lịch sử tương tác của khách hàng, giúp nhân viên có thời gian lựa chọn và tập trung vào những khách hàng chắc chắn sẽ chuyển đổi.

Hơn nữa, lợi ích của Marketing Automation cực kỳ hữu ích cho doanh nghiệp giúp doanh nghiệp theo dõi khách hàng ngay từ khi họ bắt đầu biết đến doanh nghiệp của bạn. Nhờ đó, doanh nghiệp có thể dễ dàng theo dõi và phân khúc cơ sở khách hàng tiềm năng của mình.

3.3. Xây dựng mối quan hệ khách hàng sớm

Hãy thành thật trả lời chúng tôi rằng bạn ghét mỗi sáng khi có những người tư vấn bán hàng không quên biết. Nếu cần, bạn sẽ chủ động liên hệ với bộ phận bán hàng mà bạn biết và tin tưởng.

Tham Khảo Thêm:  17 Cách tìm ý tưởng nội dung độc đáo, sáng tạo nhất

Marketing Automation không chỉ giúp Marketer hiểu tâm lý, sở thích của khách hàng mà còn giúp xây dựng mối quan hệ, làm quen sớm thông qua nội dung và email tự động.

tiếp thị

Các công cụ marketing automation có nhiều lợi ích tuyệt vời cho doanh nghiệp

Thay vì gọi cho họ và nói chuyện với họ theo một kịch bản yếu ớt có sẵn, lợi ích của Marketing Automation là như một chất dẫn dắt để thu hút sự chú ý của khách hàng.

3.4. Hướng dẫn bạn viết bài trên blog công ty

Để thu hút người mua ghé thăm website của bạn, bạn cần có chủ đề cụ thể và ngôn ngữ viết thu hút người đọc.
Khi sử dụng phần mềm Marketing Automation, bạn sẽ dễ dàng xem được bài blog nào, email hay trang báo nào nhận được nhiều lượt xem nhất từ ​​cộng đồng mạng.

Bạn có thể dựa vào phần mềm này để tìm ra những từ khóa mà mọi người hay “search”, từ đó tạo chủ đề cho blog.
Không chỉ vậy, khi bạn xem trang web hoặc blog của công ty, bạn có thể chuyển đổi nhóm khách hàng thường xuyên truy cập trang web và tạo ra các cuộc gọi như mua hàng, tải xuống, quyên góp, hỗ trợ ở mức độ cao nhất.

3.5. Cải thiện, tăng ROI

Trong bất kỳ chiến dịch nào, khi doanh nghiệp bỏ tiền ra sử dụng một công cụ nào đó, họ đều mong muốn mang lại hiệu quả bằng một thước đo cụ thể. Lợi ích của Marketing Automation là kim chỉ nam cho các chiến dịch và hoạt động marketing, từ đó gia tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp.

Một số con số chứng minh lợi ích của phần mềm Marketing Automation như sau:

– Nhân viên B2B, chăm sóc và giáo dục khách hàng thông qua Marketing Automation giúp tăng 20% ​​doanh thu hàng tháng.

– 79% nhà tiếp thị công nhận phần mềm Marketing Automation là chìa khóa mở cánh cửa lợi nhuận cho công ty.

– 85% mối quan hệ của khách hàng với doanh nghiệp sẽ không cần đến bàn tay con người.

marketing%20Automation-3.jpg

Marketing Automation giúp doanh nghiệp tăng doanh số bán hàng

3.6. Tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp

Chi phí đầu tư cho một công cụ marketing automation không phải là một khoản nhỏ. Tuy nhiên, một khi nó được sử dụng nhuần nhuyễn và hiệu quả, nó sẽ mang lại những lợi ích to lớn. Đặc biệt:

Theo một báo cáo được khảo sát bởi các nhà tiếp thị B2B, việc sử dụng các công cụ tự động hóa tiếp thị sẽ giúp doanh nghiệp tăng 20% ​​cơ hội bán hàng.

Tham Khảo Thêm:  eCommerce là gì? 5 Lợi ích của loại hình kinh doanh này

– 78% các nhà tiếp thị đồng ý rằng phần mềm tự động hóa tiếp thị là một trong những yếu tố cần thiết giúp tăng lợi nhuận kinh doanh.

– Đến năm 2020, 85% quan hệ khách hàng sẽ được quản lý và xử lý mà không cần đến yếu tố con người.

4. Ưu điểm và hạn chế của công cụ Automatio Marketing

Hiểu được lợi ích của Marketing Automation, công cụ này có những ưu điểm và nhược điểm gì trong quá trình thực hiện chiến lược marketing của doanh nghiệp.

Lợi thế

Sử dụng các công cụ Marketing Automation sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm thời gian và chi phí vận hành. Nếu như trước đây, THUỘC VỀ THƯƠNG MẠI Nếu như bạn phải mất nhiều thời gian và công sức cho những công việc như gửi từng email cho khách hàng, chỉnh sửa từng nội dung thì với công cụ này, hầu hết các công việc liên quan đều được tự động hóa để bộ phận marketing hoàn thiện hơn.

Ngoài ra, với công cụ này, anh có thể tương tác với khách hàng thông qua nhiều nội dung thiết kế, từ đó nâng cao trải nghiệm của khách hàng.

Không chỉ vậy, nếu như các công cụ Marketing Online khiến người dùng phải đo lường và tối ưu thường xuyên để đạt được kết quả mong muốn thì Marketing Automation sẽ giúp bạn thu thập và tổng hợp dữ liệu từ các hoạt động Marketing một cách nhanh chóng. Nó giúp doanh nghiệp xác định được vấn đề mà họ đang gặp phải và đưa ra các giải pháp để khắc phục nó.

ranh giới

Đối với các công cụ tự động hóa marketing, người dùng phải có kiến ​​thức nhất định về công nghệ bởi việc sử dụng hệ thống tự động hóa sẽ trở nên phức tạp và khó khăn nếu nhân viên không có đủ kiến ​​thức về công nghệ.

Bên cạnh đó, với công cụ Tự động hóa, bạn sẽ mất rất nhiều thời gian để tìm hiểu, cải tiến, nâng cao và nhìn thấy kết quả hữu hình từ hệ thống này.

Như vậy có thể thấy lợi ích Marketing Automation mang lại cho doanh nghiệp là rất nhiều đối với cả nhân viên kinh doanh và nhân viên marketing. UNICA hy vọng, với những thông tin chia sẻ trên đây, bạn sẽ có cái nhìn khác về những tiện ích mà phần mềm Marketing Automation mang lại.

Nhãn:
tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 6 Lợi ích của Marketing Automation đối với doanh nghiệp . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy