7 Bước lập kế hoạch Digital Marketing Plan

Ngày nay, khi hoạt động marketing ngày càng gia tăng, thuật ngữ Digital Marketing không còn quá xa lạ. Tuy nhiên, không phải marketer nào cũng hiểu hết ý nghĩa và cách thức hoạt động của Digital. Để bạn đọc hiểu rõ hơn về vấn đề này, trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giải thích tổng quan về Digital Marketing Plan.

1. Kế hoạch Tiếp thị Kỹ thuật số là gì?

Tiếp thị số là việc các nhà tiếp thị sử dụng các thiết bị điện tử hoặc Internet để thúc đẩy các hoạt động tiếp thị sản phẩm và thương hiệu đến gần hơn với khách hàng. Thông qua mạng xã hội, doanh nghiệp sử dụng Digital Marketing để kết nối và tìm kiếm khách hàng tiềm năng.

Digital Marketing Plan được hiểu đơn giản là Marketer lập một kế hoạch từ tổng thể đến chi tiết để triển khai hiệu quả chiến dịch marketing.

Kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số

Mô tả kế hoạch tiếp thị

2. Một số việc làm ngành Digital Marketing

SEO (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm)

Bất kỳ doanh nghiệp nào muốn bán sản phẩm hoặc dịch vụ đều cần xây dựng trang web của riêng mình. SEO là quá trình tối ưu hóa nội dung trên website để website trở nên thân thiện với người dùng bằng cách lên top Google. Vì vậy, việc tìm kiếm khách hàng cũng trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Tại Việt Nam, người dùng thường có thói quen, khi muốn tìm kiếm bất kỳ thông tin nào thì thao tác “search trên google” sẽ được ưu tiên hàng đầu. Do đó, các công cụ SEO ngày càng trở nên quan trọng đối với các doanh nghiệp khi muốn đưa thương hiệu của mình lên top đầu kết quả tìm kiếm.

Tham Khảo Thêm:  Marketing Executive là gì? 10+ Tố chất của một Marketing Executive

Quảng cáo Facebook, Google

Với quảng cáo trả tiền, Google sẽ giúp ưu tiên trang web doanh nghiệp của bạn ở đầu kết quả tìm kiếm. Để làm được điều này, tối ưu hóa SEO là điều cần thiết.

Còn với Facebook, quảng cáo sẽ giúp bạn tăng lượt theo dõi, tương tác và tiếp cận khách hàng tiềm năng bằng cách khoanh vùng khách hàng mục tiêu như: độ tuổi, tính cách, sở thích…

Digital-Marketing-Kế hoạch

quy trình tiếp thị kỹ thuật sốg

Truyền thông xã hội

Hiện nay, khi người người, nhà nhà sử dụng Internet, Facebook, Zalo trở thành mảnh đất màu mỡ để các doanh nghiệp xây dựng kinh doanh. Chiến lược tiếp thị qua Internet của tôi. Ngoài ra, cùng với sự phát triển của Tik tok, Instagram, Twitter dành cho giới trẻ hứa hẹn đây sẽ là một thị trường năng động và tiềm năng. Ưu điểm của các trang mạng xã hội là dễ dàng kết nối, tương tác giữa khách hàng và doanh nghiệp.

Thư điện tử quảng cáo

Email giờ đây đã trở thành một công cụ không thể thiếu trong công việc của mọi người. Lợi dụng điều này, các nhà tiếp thị sử dụng Email như một hình thức để quảng cáo, tiếp thị sản phẩm và tiếp cận khách hàng một cách dễ dàng. Tuy nhiên, để hoạt động Email Marketing đạt hiệu quả thì việc xây dựng nội dung Email chất lượng, phù hợp với nhu cầu của khách hàng là vô cùng cần thiết.

4. Các Bước Lập Kế Hoạch Digital Marketing

Để lập được một kế hoạch digital marketing chi tiết và hoàn hảo, người thực hiện phải biết phân tích và hiểu tổng thể kế hoạch. Vui lòng tham khảo quy trình lập kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số dưới đây:

Bước 1: Phân tích tình hình kinh doanh hiện tại

Ngày nay, khi thị trường kinh doanh ngày càng khắc nghiệt, các đối thủ cạnh tranh xuất hiện ngày càng nhiều. Nếu doanh nghiệp của bạn không xác định được vị trí của mình trong cuộc chiến kinh doanh đó và không hiểu phân khúc khách hàng của mình là ai thì sẽ không thể lập một kế hoạch marketing đúng đắn. Hiểu được những biến động của thị trường cùng với tình hình kinh doanh hiện tại sẽ giúp bạn tìm ra những chiến lược và ý tưởng kinh doanh đúng hướng.

Tham Khảo Thêm:  7 Cách thức Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ 

Bước 2: Xác định mục tiêu kinh doanh của bạn

Xác định mục tiêu kinh doanh sẽ giúp doanh nghiệp xây dựng một kế hoạch rõ ràng, cụ thể và chi tiết. Ngoài ra, đặt mục tiêu phù hợp cũng là một công cụ đo lường và phân tích hiệu quả sau khi chiến dịch marketing kết thúc.

Ngoài các mục tiêu kinh doanh, bạn nên xác định các mục tiêu khác trong kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số của mình như sau:

– Xây dựng nhận thức về thương hiệu thông qua Internet.

– Thu thập data khách hàng mới và tiềm năng.

– Xây dựng cộng đồng khách hàng thân thiết và trung thành.

– Mang lại thu nhập và lợi nhuận từ Internet.

Mục tiêu càng chi tiết, cụ thể thì càng dễ định hướng cho việc lên ý tưởng và lập kế hoạch.

Bước 3: Xác định đối tượng mục tiêu của bạn

Khi lập kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số, bạn cần phác thảo khách hàng mục tiêu của mình. Để làm được điều này, bạn phải trả lời được các câu hỏi sau:

– Khách hàng của bạn thuộc nhóm tuổi nào?

– Giới tính nam/nữ hay cả hai?

– Thói quen sở thích?

Bước 4: Đưa ra chiến lược marketing cụ thể

Đây là bước cực kỳ quan trọng của một Digital Plan. Việc đưa ra những chiến lược marketing phù hợp và hiệu quả sẽ giúp doanh nghiệp tiếp cận được những khách hàng tiềm năng và gia tăng độ nhận diện thương hiệu. Các Marketer có thể sử dụng một số công cụ hữu ích như: SEO, Google Adwords, Email Marketing để thực hiện các kế hoạch Marketing của mình.

Kế hoạch tiếp thị kỹ thuật số

quy hoạch kỹ thuật số

Bước 5: Chọn công cụ digital marketing và kênh phân phối

Tùy theo từng mục tiêu trong chiến lược mà doanh nghiệp có thể áp dụng các công cụ khác nhau để thực hiện chúng một cách hiệu quả. Quan trọng nhất, bạn nên phát triển các thông điệp hiện có bằng hình ảnh, từ ngữ và video trong các công cụ tiếp thị kỹ thuật số phổ biến sau:

Tham Khảo Thêm:  Bật mí 5 loại website kiếm tiền Affiliate hiệu quả nhất hiện nay

– Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

– Google Awords

– Thư điện tử quảng cáo

– Quảng cáo Facebook

– Truyền thông xã hội

– Tiếp thị di động

Bước 6: Đặt ngân sách để thực hiện kế hoạch

Tùy vào ngân sách của doanh nghiệp mà Marker sẽ có những chiến lược triển khai cụ thể khác nhau. Đồng thời, trong quá trình triển khai, việc tăng giảm ngân sách dựa trên hiệu quả công việc cũng cần được điều chỉnh hợp lý để đạt được mục tiêu đã xác định trong kế hoạch.

Bước 7: Đo lường và đánh giá hiệu quả

Thông qua các công cụ marketing trực tuyến, người dùng sẽ dễ dàng đo lường hiệu quả hơn dựa trên chi phí và số liệu thống kê thực tế. Đây chính là ưu điểm vượt trội của Marketing Online so với các hình thức Marketing truyền thống.

Hơn nữa, việc đưa thêm tiêu chí “hiệu quả” vào một kế hoạch marketing là vô cùng cần thiết để có thể lên những phương án dự phòng nhằm hạn chế một số rủi ro trong quá trình thực hiện. Một trong những gợi ý cho người đọc để chiến dịch của bạn thành công, để nhiều người biết đến bạn cần làm thế nào để làm tiếp thị internet khác nhau giúp tiếp cận khách hàng ở nhiều kênh khác nhau.

Trong bài viết trên, chúng tôi đã chia sẻ tổng quan về các bước của Digital Marketing Plan. Hi vọng các doanh nghiệp sẽ xây dựng cho mình một chiến lược marketing phù hợp để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng và khẳng định được thương hiệu của mình so với các đối thủ cạnh tranh.

Ngoài ra, bạn đọc muốn biết thêm thông tin về marketing hãy nhanh tay đăng ký khóa học tiếp thị trực tuyến tại Chaolong TV được giảng viên hướng dẫn chi tiết, đảm bảo sau khi học xong bạn sẽ nắm vững kiến ​​thức và có thể áp dụng vào công việc kinh doanh của mình.

Nhãn:
tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 7 Bước lập kế hoạch Digital Marketing Plan . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy