7 Cách thức Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ 

“Mục tiêu cuối cùng của bất kỳ doanh nghiệp nào là tạo ra khách hàng. Và chỉ có hai chức năng trong kinh doanh có thể làm được điều đó: Tiếp thị và sáng tạo. Đây là những lời của “cha đẻ” của ngành quản trị kinh doanh, Peter Drucker. Trong bài viết này, UNICA sẽ chia sẻ với bạn những thông tin cần thiết về Creative Marketing để doanh nghiệp nhỏ đạt hiệu quả kinh doanh cao.

1. Tiếp thị Sáng tạo cho Doanh nghiệp Nhỏ với Quảng cáo Ấn tượng

Một doanh nghiệp thực hiện chiến dịch tiếp thị sáng tạo kết hợp với cải tiến và đổi mới sản phẩm sẽ giúp họ bán sản phẩm nhanh hơn. Trong kinh doanh, công việc của Marketing là tạo ra khách hàng bằng cách “đánh thức” nhu cầu mua hàng trong tiềm thức. Lúc này, doanh nghiệp cần tạo ra quảng cáo trong quá trình marketing và là công cụ xúc tiến bán hàng để truyền tải thông điệp, giúp doanh nghiệp quảng bá sản phẩm, dịch vụ và định vị thương hiệu.

marketing-toi-nho-va-cho-doanh-nghiệp-nho-1

Marketing sáng tạo là một trong những yếu tố dẫn đến sự thành công của một doanh nghiệp.

Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, việc duy trì quảng cáo và nâng cao hình ảnh phải được thực hiện tốt. Các doanh nghiệp hãy luôn sáng tạo, tìm ra sự khác biệt và thú vị trong sản phẩm và dịch vụ của mình.

Để tạo ra một quảng cáo hiệu quả, doanh nghiệp cần có nội dung ấn tượng và sáng tạo. Quảng cáo phải làm cho người mua thích thú khi sử dụng, muốn quay lại sử dụng và gắn liền với thương hiệu của công ty. Để làm được điều này, doanh nghiệp cần có một đội ngũ tiếp thị sáng tạo.

2. Marketing sáng tạo trong định vị thương hiệu

Định vị thương hiệu là một trong những lợi ích tuyệt vời của tiếp thị sáng tạo cho các doanh nghiệp nhỏ. Ngoài việc quảng cáo trực tuyến tra tấn người xem bằng sự khó chịu, các nhà tiếp thị sáng tạo có thể tạo ra nội dung thông qua định vị thương hiệu. Doanh nghiệp phải nỗ lực tạo ra những câu chuyện thương hiệu độc đáo, có sức lan tỏa rộng rãi nhưng phải để lại ấn tượng cũng như đánh trúng tâm lý của người tiêu dùng.

Tham Khảo Thêm:  Khóa Học Kinh Doanh Online Thực Chiến Từ A-Z

Nếu bạn là nhà quản lý doanh nghiệp cấp cao, bạn có thể tham khảo khóa học “9 bước xây dựng chiến lược marketing” của giảng viên Nguyễn Thủy Nguyên tại UNICA. thông qua chặn học tiếp thị Trong bài học này, bạn sẽ học cách thúc đẩy mối quan hệ giữa các công cụ trong Marketing, cũng như giúp nhân viên quản lý tốt hệ thống Marketing của doanh nghiệp. Không chỉ vậy, khóa học còn chia sẻ với bạn các quy trình marketing thông qua việc phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp.

marketing-toi-nho-va-cho-doanh-nghiệp-nho-2

Khóa học “9 bước xây dựng chiến lược marketing hiệu quả” tại UNICA

Hãy làm những video clip hay, những bài viết, cuộc thi có giá trị, có tác động tích cực đến cộng đồng và chia sẻ chúng qua Facebook, từ đó thương hiệu và uy tín của doanh nghiệp cũng được nâng cao hơn rất nhiều.

3. Chiến dịch Marketing sáng tạo của OMO

Thành công lớn của hãng bột giặt OMO là giới thiệu được những sản phẩm bình dân, dễ tiếp cận tới toàn bộ công chúng, kể cả những gia đình có điều kiện.

Các chiến dịch marketing của OMO tung ra nhiều chương trình TVC quảng cáo mà không nhắc đến nhiều sản phẩm họ bán xuyên suốt thời lượng TVC hay tuyên bố rằng sản phẩm của họ rẻ nhất, chất lượng tốt. Nhưng cái tài tình và sáng tạo của OMO là kể những câu chuyện ý nghĩa về gia đình, xã hội…

TVC năm 2016 với nội dung “Tết 2016 – Xuân sum họp, Tết yêu thương” của OMO đã lấy không ít nước mắt của khách hàng khi kể câu chuyện về người con xa quê, người cha sống neo đơn, già yếu. Tết đến, cô gái trở về cùng đứa con gái nhỏ, người cha tuy đã già yếu nhưng khi nhìn thấy đứa cháu gái nhỏ, niềm vui của ông như vỡ òa. Hình ảnh Tết vui tươi, không sợ lem nhem trong quảng cáo được OMO khéo léo xen vào những nụ cười hạnh phúc. Câu nói của cô con gái với thông điệp truyền thông “Nếu nghịch bẩn mang lại niềm vui cho cha mẹ thì Tết này tha hồ nghịch bẩn” đã thể hiện rất thành công.

Tham Khảo Thêm:  Chạy quảng cáo Tiktok chưa bao giờ đơn giản đến thế

Qua kinh nghiệm chiến dịch Marketing sáng tạo của OMO, chúng ta có thể áp dụng hiệu quả Creative Marketing cho doanh nghiệp nhỏ trong việc tiếp cận sản phẩm đến người tiêu dùng.

Thành công nữa của OMO là đã định vị được thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng thông qua các chương trình mang tính cộng đồng khác như “Áo trắng OMO tỏa sáng tương lai”… Hơn cả một clip quảng cáo, OMO đã trúng thưởng rất nhiều. được sự đồng cảm từ khách hàng, với những vấn đề trọng đại trong cuộc sống như phụng dưỡng cha mẹ, dạy dỗ con cái, giúp đỡ cộng đồng…

marketing-toi-nho-va-cho-doanh-nghiệp-nho-3

Cách tiếp thị sáng tạo, độc đáo, thấm thía của OMO. Hình minh họa

4. Tạo ấn tượng đầu tiên mạnh mẽ với video

Với video marketing bạn không thể bỏ qua, bởi nó là các phương tiện truyền thông giúp doanh nghiệp kể chuyện cho khách hàng một cách nhanh chóng và ngắn gọn, cho phép bạn kể câu chuyện thương hiệu và tạo kết nối cảm xúc với khán giả của mình.

Về cơ bản, khách hàng cũng có thể tiếp nhận video một cách nhanh chóng và linh hoạt. Nó giúp tương tác với khách hàng cũng như thu hút sự chú ý hiệu quả hơn nhiều so với các đoạn văn bản.

Video có thể làm bất cứ điều gì từ việc chỉ ra cách sử dụng một sản phẩm đến những gì bạn làm đằng sau hậu trường và chúng có thể làm được điều đó. Một số doanh nghiệp chọn tạo video giải thích hoặc video câu chuyện để nhanh chóng thu hút người dùng mới và tương tác với họ theo cách đáng nhớ. Hoặc sử dụng các liên kết tiếp thị của người nổi tiếng chứng thực người nổi tiếng vì họ có sức ảnh hưởng lớn trên các nền tảng mạng xã hội.

5. Tạo triển lãm thương mại của bạn

Bạn nên tạo các chương trình triển lãm thương mại của riêng mình cho một chiến lược tiếp thị, điều này sẽ tạo ra hiệu ứng tốt. Những phần thưởng này sẽ thu hút những người tham gia sẵn sàng quảng bá doanh nghiệp của bạn.

Tham Khảo Thêm:  Cách sử dụng Keywords Planner để phân tích từ khóa trong Seo

Các khuyến mại này thường đi kèm với các khoản thanh toán như tín dụng, giảm giá hoặc sản phẩm miễn phí để khách hàng giới thiệu người khác đến doanh nghiệp… Những quảng cáo này có thể là phiếu giảm giá, tích điểm… điều này khuyến khích khách hàng chi tiêu nhiều hơn cho bản thân.

6. Ra mắt phiên bản độc quyền

Một trong những cách tốt nhất để tạo ra sự cường điệu xung quanh một sản phẩm mới, đồng thời tăng doanh số bán hàng và khiến khách hàng trung thành của bạn cảm thấy hài lòng, là phát hành các phiên bản giới hạn, độc quyền. Bạn có thể tiết kiệm tiền cho chi phí tung ra một sản phẩm hoặc dịch vụ mới, cho bạn thời gian để mở rộng quy mô trong khi vẫn phát triển.

7. Hợp tác

Hợp tác với các doanh nghiệp khác có thể giúp ích rất nhiều cho bạn, đặc biệt là khi họ bổ sung cho nhau theo một cách nào đó. Nếu các doanh nghiệp khác có cùng đối tượng mục tiêu với bạn, vui lòng liên hệ để xem bạn có cơ hội cộng tác hay không. Bạn có thể tổ chức các cuộc thi với các giải thưởng được chia sẻ do các doanh nghiệp đóng góp hoặc các doanh nghiệp có thể chia sẻ nội dung và quảng bá lẫn nhau.

Chiến lược của DNNVV Tiếp thị thường hoạt động rất hiệu quả đối với các doanh nghiệp địa phương, nơi khách hàng mục tiêu dễ dàng tách biệt và trung thành với doanh nghiệp mà họ quen thuộc.

Với sự phân tích của UNICA về Tiếp thị sáng tạo cho doanh nghiệp nhỏ, chúng tôi hy vọng bài viết sẽ hữu ích trong các chiến dịch tiếp thị của bạn.

Chúc may mắn!

Nhãn:
Tiếp thị qua Internet



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 7 Cách thức Marketing sáng tạo dành cho doanh nghiệp nhỏ  . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy