Xây dựng chiến lược marketing bất động sản thành công đồng nghĩa với việc bạn sẽ thu hút được một lượng lớn khách hàng. Có nhiều cách để xây dựng chiến lược marketing bất động sản nhưng nhà đầu tư nên nắm vững 7 chiến lược “xương máu” sau.
1. Các bước của chiến lược bán hàng bất động sản
Bước 1: Khảo sát, tìm kiếm và sàng lọc
Việc khảo sát, nghiên cứu và xem xét ở đây không chỉ về dự án bất động sản mà còn về thông tin khách hàng. Cụ thể, bạn cần xác định được phân khúc khách hàng này phù hợp với phân khúc khách hàng nào, từ đó khả năng chốt sale sẽ cao hơn.
Bước 2: Nằm xuống
Sau khi tìm được khách hàng hoặc nhóm khách hàng tiềm năng, bước tiếp theo là tiếp cận khách hàng. Có nhiều cách để liên hệ, có thể là trực tiếp hoặc thông qua các kênh liên lạc như Zalo, Facebook, website, điện thoại tư vấn…
Chiến lược bán hàng này sẽ giúp sales BĐS hiểu rõ hơn nhu cầu của khách hàng, từ đó đưa ra những lời khuyên trong việc chọn mua hay đầu tư vào dự án BĐS. Nếu khách hàng gặp vấn đề khó khăn, bạn cũng có thể khắc phục ngay để tăng khả năng chốt sale.
Bước đầu tiên trong chiến lược bán hàng bất động sản là tìm kiếm, nghiên cứu và lọc
>> Xem thêm: Top 5 Chiến Lược Marketing Từ Các Thương Hiệu Lớn
Bước 3: Trình bày và thuyết trình
Trong trường hợp sale bất động sản tiếp cận trực tiếp với khách hàng, có thể thông qua các hội thảo, hội nghị xúc tiến đầu tư, thì chắc chắn không thể bỏ qua một trong những bước sale. Để tăng sự tin tưởng và quan tâm của khách hàng, hãy cố gắng trình bày chi tiết về dự án như: diện tích, đơn vị xây dựng, chủ đầu tư, tiến độ thi công dự án, tiện ích, v.v. tiện ích dự án…
Bước 4: Thu thập và xử lý thông tin phản hồi
Trong quá trình chốt sale bất động sản khó tránh khỏi những phản hồi của khách hàng, và đây là hoạt động tương tác chính giữa người bán và khách hàng. Cụ thể, khách hàng sẽ đưa ra phản hồi có thể tích cực hoặc tiêu cực và công việc của nhân viên bán hàng là tiếp nhận và xử lý phản hồi đó cho phù hợp.
Đặc biệt, nếu khách hàng phản hồi các thông tin xoay quanh dự án, nhân viên kinh doanh phải phản hồi đầy đủ, chi tiết, từ đó tạo dựng niềm tin với khách hàng.
Bước 5: Chốt giao dịch
Khi khách hàng đã quyết định mua dự án, chiến lược bán hàng bất động sản nên thực hiện lúc này là chốt thương vụ. Tuy nhiên, đừng vội chốt thương vụ một cách đơn thuần mà hãy chú ý đến hành vi và đánh giá mức độ quan tâm của khách hàng.
Ví dụ, nếu khách hàng hỏi về cơ sở vật chất của dự án, hãy cung cấp thông tin một cách nhất quán để cho khách hàng thấy rằng quyết định của họ là hoàn toàn chính xác. Đồng thời đây là cơ hội để quảng bá dự án đến nhiều khách hàng khác thông qua những khách hàng cũ.
Bước 6: Hậu chăm sóc khách hàng
Thông thường, nhân viên kinh doanh bất động sản sẽ hoàn tất các bước bán hàng ở bước chốt đơn và bỏ qua bước chăm sóc khách hàng sau đó, mà không biết rằng bước này có vai trò đặc biệt quan trọng. Nhiều cuộc khảo sát đã chỉ ra rằng những dự án có chính sách hậu mãi tốt thường thu hút và giữ chân khách hàng lâu dài.
2. Chiến lược marketing bất động sản
Xây dựng website và các kênh digital marketing
Trong thời đại công nghệ số, việc xây dựng website để phát triển kinh doanh là rất rõ ràng. Và nếu chủ đầu tư muốn làm marketing bất động sản thì không thể bỏ qua chiến lược này.
Xây dựng một website chuyên nghiệp, ngoài việc tìm hiểu nghiệp vụ bất động sản, bạn cũng nên biết kết hợp với quảng cáo qua các kênh digital marketing như Zalo, Facebook,… chắc chắn sẽ tạo được sức hút với khách hàng một cách rộng rãi và nhanh chóng hơn. Tuy nhiên, khi thực hiện chiến lược marketing này trong bất động sản không phải ai cũng thành công mà cần phải có kế hoạch cụ thể, nhắm đến nhóm khách hàng tiềm năng mục tiêu cao nhất.
Chiến lược tiếp thị đất đai
Nhà đầu tư cũng có thể áp dụng một số chiến thuật marketing bằng cách trả tiền cho Google hoặc Cốc Cốc để website của bạn tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Có rất nhiều công cụ quảng cáo có thể áp dụng như: Google Adwords, quảng cáo hiển thị, tiếp thị lại…
Nghiên cứu thị trường mục tiêu của bạn
Đây là công việc quan trọng không chỉ đối với các nhà môi giới mà còn đối với các nhà đầu tư. Cụ thể, bạn chỉ nên tập trung vào thị trường mục tiêu phù hợp với dự án bất động sản mà mình đang xây dựng, tránh can thiệp vào những nhóm khách hàng không phù hợp.
Để có thể làm được điều này, nhà đầu tư cần lên ý tưởng về những việc cần làm, tiếp theo là tiếp cận khách hàng mục tiêu. Ngoài ra, cần có phương án cụ thể đối với các rủi ro thị trường trong quá trình kinh doanh, cũng như các giải pháp hạn chế cạnh tranh, gia tăng lượng khách hàng.
Đầu tư ngân sách marketing bất động sản
Lập ngân sách là yếu tố cần thiết trong quá trình xây dựng chiến lược marketing bất động sản. Có nhiều chi phí liên quan đến việc phát triển một chiến lược tiếp thị, chẳng hạn như chi phí quảng cáo cho các kênh kỹ thuật số, chi phí xây dựng trang web, chi phí cho các dự án truyền thông và quảng cáo, v.v.
Để tránh bị thâm hụt ngân sách, nhà đầu tư cần biết cách phân bổ chi phí cho từng đối tượng mà mình nhắm đến một cách hợp lý. Ví dụ, đối với khách hàng ở nông thôn, tất nhiên không thể áp dụng hình thức marketing online nhưng có thể thay thế bằng hình thức phát tờ rơi, treo băng rôn quảng cáo và ngược lại.
Tùy vào đối tượng mà chủ đầu tư sẽ áp dụng chi phí marketing khác nhau
Đáp ứng nhanh chóng nhu cầu của khách hàng
Trong kinh doanh bất động sản nói riêng và kinh doanh các lĩnh vực khác nói chung, ai nhanh thì thắng. Thử tưởng tượng nếu khách hàng cần tư vấn gấp về dự án bất động sản mà dịch vụ của bạn lại để khách hàng đợi 30 phút thì chắc chắn khách hàng sẽ tìm dịch vụ khác cùng phân khúc bất động sản. bất động sản, nhưng tư vấn nhanh hơn.
Sử dụng tiếp thị truyền miệng
Marketing truyền miệng cho bất động sản được hiểu là lợi ích của việc giới thiệu từ khách hàng cũ sang khách hàng mới. Đây được coi là một hình thức marketing rất hiệu quả. Có khả năng tạo dựng niềm tin cho khách hàng từ những người thân thiết với họ. Từ đó, nhà đầu tư có thể chốt sale nhanh hơn với những dự án phù hợp. Bạn cũng có thể tận dụng các chương trình khuyến mãi, giảm giá để tăng khả năng “hút” khách hàng cao hơn.
>> Xem thêm: marketing du lịch là gì 8 chiến lược tiếp thị thành công
Đăng tin thường xuyên về các dự án bất động sản
Nếu muốn kinh doanh bất động sản lâu dài và bền vững thì bắt buộc các nhà đầu tư phải thường xuyên cập nhật các dự án hay dự án bất động sản của mình. Đây được coi là chiến lược marketing bất động sản hiệu quả nhất vì đánh trúng vị giác của khách hàng mọi lúc mọi nơi.
Cụ thể, chủ đầu tư và các đại lý sẽ đăng tải các thông tin về dự án như: diện tích, lợi ích khách hàng nhận được, hình ảnh trực quan về dự án, tiến độ dự án, đơn vị thi công… Những thông tin này càng khách quan thì càng thu hút sự quan tâm của khách hàng. . . .
Đăng tin dự án bất động sản sẽ nắm chắc thị hiếu khách hàng
xây dựng thương hiệu
Và chiến lược tiếp thị bất động sản cuối cùng là xây dựng thương hiệu. Xây dựng một thương hiệu vững chắc sẽ làm giảm sự cạnh tranh đồng thời tăng trưởng nhanh chóng và thu hút một lượng lớn khách hàng tiềm năng. Trên thực tế, không thể có câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi: Làm thế nào để xây dựng thương hiệu cho BĐS, bởi nó phụ thuộc vào chiến lược, kiến thức về lĩnh vực kinh doanh BĐS cũng như kế hoạch phát triển dự án BĐS mà chủ đầu tư. đang xây.
Trên đây là 7 chiến lược marketing bất động sản cực kỳ quan trọng mà nhà đầu tư nên nắm rõ. Nếu triển khai thành công kết hợp với chiến lược phát triển toàn diện, chắc chắn chủ đầu tư sẽ đạt được thành công mỹ mãn nhất.
Ngoài ra, bạn có thể trang bị kiến thức để học quảng cáo Facebook tăng doanh thu cho doanh nghiệp, cửa hàng, doanh nghiệp của mình thông qua các khóa học này. học marketing online có tại Chaolong TV.
Cảm ơn vì đã xem.
Nhãn:
Tiếp thị cho bất động sản
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 7 Chiến lược Marketing trong bất động sản hút khách như mưa . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !