7 Chiến lược SEO Facebook dành cho dân chuyên

SEO Facebook là một trong những chiến lược rất quan trọng giúp Fanpage Facebook của doanh nghiệp thân thiện và dễ dàng tìm kiếm thông qua Google, từ đó giúp sản phẩm được nhiều người nhận biết và tăng doanh số bán hàng. Vậy làm sao để có thể SEO Fanpage một cách dễ dàng nhất. Hãy cùng Chaolong TV tham khảo nội dung qua bài viết dưới đây.

Mẹo SEO Facebook hiệu quả

1. Tối ưu hóa URL trang web của bạn

Tối ưu hóa URL trang là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi bạn muốn tối ưu hóa trang Facebook của mình. Khi URL được tối ưu hóa cũng đồng nghĩa với việc thúc đẩy nhận diện thương hiệu giữa những người dùng. URL ngắn và thân thiện sẽ giúp mọi người dễ nhớ đến trang web của bạn hơn.

Để tạo URL, hãy làm như sau: Đi tới “giới thiệu” trên trang Facebook -> Thông tin trang-> tạo trang @tên người dùng -> tạo tên người dùng cho trang bằng cách nhập tên của doanh nghiệp.

2. Tên trang Facebook nên chứa từ khóa

Để SEO Facebook hiệu quả thì tên Fanpage Facebook bắt buộc phải có nhưng từ khóa, vì có từ khóa bạn mới lên top được. Tên Fanpage ngắn gọn xuất hiện đầu tiên trên cùng một dòng sẽ giúp bạn tối ưu Facebook dễ dàng hơn.

Tham Khảo Thêm:  Cách chuyển nhạc Youtube sang Capcut cực dễ dàng

Ví dụ, khi bạn muốn bán sản phẩm liên quan đến áo thun, bạn có thể đặt trên trang Facebook của mình là “Áo thun VNXK” hoặc “Áo thun giá rẻ Hà Nội”, “Áo thun rẻ chất lượng”.

SEO trên Facebook

Đặt tên Fanpage thân thiện, dễ tìm

3. Tối ưu hóa hồ sơ doanh nghiệp của bạn

Trong khi thực hiện SEO trang Facebook, không phải thương hiệu nào cũng tối ưu hóa hồ sơ công ty của họ trực tuyến. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải tối ưu hóa và khuyến khích sự phát triển của trang Facebook dành cho người hâm mộ cho thương hiệu của họ. Khi bạn thêm số điện thoại và địa chỉ vào trang doanh nghiệp của mình, Google sẽ tăng độ tin cậy cho trang của bạn. Kết quả là SEO tổng thể thương hiệu của bạn sẽ được cải thiện.

4. Tối ưu hóa ảnh đại diện

Để thực hiện công việc SEO trên Facebook của bạn, bạn nên tùy chỉnh trang của mình bằng cách thêm ảnh đại diện/tính năng hồ sơ và tận dụng tối đa phần hình ảnh nổi bật. Cùng với ảnh, bạn cũng có thể thêm video hoặc trình chiếu vào phần hình ảnh/biểu ngữ nổi bật. Xếp hạng đội, tín dụng có thể được thăng hạng trong phần này. Facebook tuyên bố rằng ảnh bìa không được gây hiểu nhầm, lừa đảo hoặc vi phạm bất kỳ bản quyền nào.

5. Thêm Backlink bằng cách hiển thị trên Facebook Fanpage

Facebook SEO yêu cầu các liên kết trong nước đến trang web của bạn, để thay đổi quyền hạn của trang theo Google để có thứ hạng cao. Luôn bao gồm một liên kết đến trang người hâm mộ của bạn từ các kênh kỹ thuật số như blog, trang web, trang web trên trang Facebook của bạn.

Tham Khảo Thêm:  10 Cách thu hút khách hàng trên Facebook đỉnh cao

SEO trên Facebook

Làm thế nào để SEO trên Facebook hiệu quả?

6. Đăng nội dung mới

Nội dung mới, được tối ưu hóa từ khóa, chất lượng cũng quan trọng đối với phương tiện truyền thông xã hội cũng như đối với trang web của bất kỳ thương hiệu nào.

Nội dung độc đáo giúp thương hiệu của bạn xếp hạng tốt hơn, nhưng đôi khi bạn cạn ý tưởng về nội dung. Bằng cách sử dụng tiếp thị có ảnh hưởng, bạn có thể thêm nội dung mới và phong cách vào chiến lược tiếp thị nội dung của mình. Bài đăng của khách, đánh giá sản phẩm và chiến dịch truyền thông xã hội có thể giúp ích rất nhiều cho doanh nghiệp của bạn. Những người có ảnh hưởng thúc đẩy những người theo dõi họ tạo nội dung độc đáo cho doanh nghiệp của bạn. Thông qua thẻ bắt đầu bằng #, họ có thể yêu cầu những người theo dõi gắn thẻ họ và thương hiệu của bạn cũng như trong các chiến dịch truyền thông xã hội hoặc chia sẻ trải nghiệm của họ.

7. Quản lý phản hồi của khách hàng

Sự tham gia và tương tác của khách hàng là điều cần thiết cho các nền tảng truyền thông xã hội và Facebook hỗ trợ rất nhiều trong vấn đề này. Cần có một chiến lược phù hợp để quản lý nhận xét và đánh giá, quảng cáo và bài đăng. Luôn đảm bảo trả lời các bình luận, ngay cả khi chúng không như bạn mong đợi. Nó xây dựng niềm tin vào thương hiệu của bạn. Bạn có quyền kiểm soát việc bật hoặc tắt đánh giá của khách hàng.

Tham Khảo Thêm:  Google Adwords- công cụ bán hàng online hiệu quả nhất hiện nay!

>> SEO Top 0 – Nghệ Thuật Tăng CTR Với Featured Snippets

>> Sự khác biệt giữa khái niệm SEO và SEM trong Marketing

Nhãn:
Tiếp thị trên Facebook SEO



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 7 Chiến lược SEO Facebook dành cho dân chuyên . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy