7 Hình thức Marketing truyền miệng đỉnh cao mọi thời đại

Bạn có biết rằng sự thành công của các chiến dịch marketing nhằm quảng bá thương hiệu cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp đôi khi không nhất thiết phải có ngân sách lớn, hay nói cách khác là chi phí quảng cáo gần như bằng không. Vậy nguyên nhân là gì? Đây chính là thành công của marketing truyền miệng. Để hiểu rõ hơn về hình thức marketing tuy cũ mà mới này, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Marketing truyền miệng là gì?

Như các bạn đã biết, để sản phẩm/dịch vụ của mình đến gần hơn với người tiêu dùng thì việc sử dụng các hình thức marketing đa dạng để tiếp thị và quảng bá thương hiệu là điều vô cùng cần thiết. Có nhiều công cụ khác nhau có sẵn cho mục đích này. Có thể kể đến một số công cụ tiếp thị truyền thống truyền miệng như tờ rơi, poster, banner và các công cụ marketing online như facebook, zalo, các kênh mạng xã hội, email marketing…

marketing-truyen-mieng-2.jpg

Tiếp thị truyền miệng (Tiếp thị WOM)

WOM là gì? Marketing truyền miệng có tên tiếng anh là Tiếp thị truyền miệng (Tiếp thị WOM) Tiếp thị là một hình thức tiếp thị trong đó sự quan tâm của người dùng đối với sản phẩm hoặc dịch vụ của doanh nghiệp được phản ánh trong các cuộc trò chuyện hàng ngày của họ với những người khác. Về cơ bản, đó là quảng cáo miễn phí được hỗ trợ bởi trải nghiệm của khách hàng và thông thường, nó vượt xa những gì các nhà tiếp thị mong đợi.

WOMM có thể được quảng bá thông qua các hoạt động quảng cáo khác nhau do các công ty đại chúng thiết lập để tạo cơ hội khuyến khích giao tiếp giữa người tiêu dùng với người tiêu dùng hoặc giữa người tiêu dùng với nhà tiếp thị. WOMM còn được gọi là quảng cáo truyền miệng, hay tiếp thị truyền miệng. WOMM bao gồm các hình thức tiếp thị như truyền miệng, lan truyền, blog, cảm xúc và truyền thông xã hội.

Tham Khảo Thêm:  Bản sắc thương hiệu là gì? Yếu tố tạo nên bản sắc thương hiệu

>> Xem thêm: Tổng hợp 7 công cụ truyền thông marketing tích hợp hữu ích

2. Bản chất của tiếp thị truyền miệng là gì?

Cũng giống như con người giao tiếp với nhau hàng ngày, tiếp thị truyền miệng có thể được thực hiện trực tiếp bằng cách nói chuyện hoặc gián tiếp qua phương tiện điện thoại. Thông qua hình thức này, thông điệp của doanh nghiệp sẽ được truyền tải đến nhau nhanh chóng hơn. Có rất nhiều hình thức marketing truyền miệng như: Rumour Marketing, Viral Marketing, Facebook Personal Marketing, công sức và chi phí để quảng cáo.

Nếu hình thức phát tờ rơi hay quảng cáo trên truyền hình chưa đủ sức thuyết phục khách hàng thì hình thức marketing truyền miệng thông qua lời khuyên của bạn bè đã sử dụng sản phẩm, dịch vụ đó sẽ trở nên uy tín và có tác động lớn hơn rất nhiều.

3. Tầm quan trọng của tiếp thị truyền miệng

Sức mạnh của WOM sẽ quảng bá thương hiệu thông qua chiến lược Word Of Mouth marketing – Tiếp thị truyền miệng biến khách hàng thành một kênh tiếp thị cho thương hiệu thông qua việc chia sẻ trải nghiệm của họ.

Thông điệp từ doanh nghiệp được truyền đến nhau nhanh hơn cả cộng đồng. Các hình thức marketing truyền miệng hiện nay như: marketing lan truyền, marketing có quy định, marketing tin đồn, marketing facebook cá nhân,…

Trong trường hợp tờ rơi, quảng cáo trên TV hay các thiết bị khác trở nên nhàm chán và không liên quan, người tiêu dùng sẽ tin tưởng vào lời khuyên của bạn bè, người thân khi mua hoặc sử dụng một sản phẩm nào đó.

4. Hình thức tiếp thị truyền miệng

4.1. Buzz Marketing – Tiếp thị từ tin đồn

Đây được hiểu là một hình thức WOMM từ tin đồn. Nói một cách đơn giản, khi thực hiện các chiến dịch quảng bá sản phẩm dưới dạng tin tức, các Marketer sẽ sử dụng hình ảnh ca sĩ, diễn viên, người nổi tiếng và những người có ảnh hưởng quan trọng để quảng cáo thông qua các cuộc trò chuyện thông thường liên quan đến thương hiệu doanh nghiệp của bạn. Hình thức này tập trung vào việc xây dựng sự phát triển lan truyền xung quanh một số sản phẩm hoặc chiến dịch nhất định và thường sử dụng các kỹ thuật thu hút sự chú ý như video, hình ảnh, v.v.

Tham Khảo Thêm:  60 phút lập kế hoạch xây dựng thương hiệu cá nhân

4.2. Viral Marketing – Tiếp Thị Viral

Loại tiếp thị này dựa vào Internet hiện có để truyền nhanh thông tin sản phẩm từ người này sang người khác. Hình thức này thường xuất hiện trực tuyến hoặc sử dụng phương tiện truyền thông xã hội, với nội dung hấp dẫn đến mức mọi người không thể không gửi cho người khác.

marketing-truyen-mieng-2.jpg

Tiếp thị lan truyền

4.3. Blog thương hiệu – WOMM trên trang cá nhân

Bản chất của hình thức này cũng giống như tên gọi của nó, đây là hoạt động quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ thông qua blog. Trong trường hợp này, blogger là người có ảnh hưởng hoặc đại sứ thương hiệu. Với một số bài đăng được tài trợ hoặc quảng cáo có chiến lược, các blogger tạo ra nội dung nhanh chóng lan truyền đến những người theo dõi họ, những người sẽ chia sẻ nội dung đó với bạn bè của họ. Với các blog phù hợp, một doanh nghiệp có thể tạo ra một lượng tiếp thị truyền miệng cực kỳ hợp lý và hiệu quả.

4.4. Tiếp Thị Cộng Đồng – WOMM Community

Đây là một hình thức tiếp thị kỹ thuật số sử dụng các nền tảng xã hội để tạo ra lời truyền miệng. Nhờ việc tạo ra các nhóm, cộng đồng có chung sở thích và sở thích, dựa trên các tương tác như lượt chia sẻ, tag, like, hashtag mà nội dung trên mạng xã hội có thể tiếp cận người lạ. nhóm theo dõi ban đầu. Và như chúng ta đã thấy, nội dung được chia sẻ có giá trị nhất khi nó đến từ những người bạn biết và tin tưởng.

4.5. Evangelist – Tiếp Thị Truyền Giáo

Hình thức marketing này thoạt nghe có vẻ “khó nhằn” nhưng thực ra hình ảnh vô cùng đơn giản. Vì để quảng bá thương hiệu của mình rộng rãi, điều cần làm lúc này là Marketer cần tìm một đội ngũ tình nguyện viên để họ thực hiện nhiệm vụ tiếp thị, quảng cáo hình ảnh thương hiệu trên những kiến ​​thức sẵn có. So với các hình thức quảng cáo khác thì đây vẫn được coi là hình thức tiết kiệm khá nhiều chi phí mà vẫn rất hiệu quả, bởi lòng tin chính là yếu tố quyết định đến sự thành công của hình thức này.

Tham Khảo Thêm:  Target audience là gì? Cách xác định Target Audience chính xác nhất

marketing-truyen-mieng-2.jpg

WOMM tiết kiệm rất nhiều ngân sách quảng cáo

4.6. Seeding sản phẩm/Người nổi tiếng Vị trí sản phẩm – Tiếp thị vị trí

Với hình thức này, việc sử dụng hình ảnh của những người nổi tiếng, những người thường xuyên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của thương hiệu doanh nghiệp sẽ tăng mức độ uy tín, tạo niềm tin với khách hàng. Ngoài ra, bạn cũng cần tìm hiểu và áp dụng mô hình AIDA Việc kinh doanh.

4.7. Tiếp Thị Cơ Sở – Tiếp Thị Phổ Thông

Với hình thức marketing này, doanh nghiệp sẽ sử dụng đội ngũ bán hàng tình nguyện tận tâm, nhiệt tình để cổ vũ, thể hiện sự quan tâm đặc biệt đến sản phẩm nhằm tạo hiệu ứng tốt trong tiềm thức của khách hàng.

Như vậy qua bài viết trên Chaolong TV đã hướng dẫn cho bạn những hình thức marketing truyền miệng vô cùng hữu ích. Mong rằng doanh nghiệp của bạn có thể linh hoạt thực hiện các hình thức marketing này để tiết kiệm ngân sách quảng cáo cũng như nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Ngoài ra, bạn đọc muốn biết thêm thông tin về marketing hãy nhanh tay đăng ký khóa học tiếp thị trực tuyến tại Chaolong TV được giảng viên hướng dẫn chi tiết, đảm bảo sau khi học xong bạn sẽ nắm vững kiến ​​thức và có thể áp dụng vào công việc kinh doanh của mình.

Cảm ơn và chúc may mắn!

Nhãn:
Quảng cáo tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 7 Hình thức Marketing truyền miệng đỉnh cao mọi thời đại . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy