8 Bí kíp kinh doanh trên Zalo hiệu quả cho người mới

Làm sao để kinh doanh zalo đạt hiệu quả cao là câu hỏi nhận được rất nhiều sự quan tâm của tất cả những ai đã, đang và sẽ bán hàng online trên ứng dụng này. Nếu có cùng câu hỏi và đang đi tìm lời giải đáp, bạn hãy tham khảo ngay mẹo kinh doanh zalo hiệu quả mà UNICA chia sẻ trong bài viết dưới đây.

Vì sao nên chọn kinh doanh zalo ngay hôm nay?

Mạng xã hội ngày nay thu hút một lượng lớn người dùng và Zalo cũng không ngoại lệ. Theo thống kê hiện tại đã có tới 100 triệu người dùng Việt Nam, con số có thể cao hơn trong những năm tới. Trong bối cảnh thương mại điện tử và mua sắm trực tuyến đang phát triển mạnh mẽ như hiện nay, nhiều người kinh doanh đã nhận ra và khai thác nguồn khách hàng tiềm năng ở kênh bán hàng này.

Bán hàng trên Zalo có thể hạn chế “khách hàng ảo”. Hầu hết khách hàng với bất kỳ số điện thoại nào đều có tài khoản Zalo. Do đó, người bán hàng sẽ yên tâm hơn về tính xác thực của khách hàng thật và sẽ dễ dàng tư vấn, giới thiệu hàng hóa hơn.

Bởi bán hàng trên Zalo, bạn có thể nhắn tin miễn phí để tư vấn cho khách hàng. Hàng loạt thông tin như màu sắc, kích thước và kiểu dáng sản phẩm sẽ được trao đổi với khách hàng qua tin nhắn văn bản hoặc thậm chí là cuộc gọi thoại miễn phí. Từ đó tỷ lệ chốt đơn hàng cũng cao hơn.

Zalo cũng cho phép bạn tạo gian hàng trên Zalo. Cửa hàng Zalo có giao diện và tính năng ngày càng hoàn thiện để bán hàng online hiệu quả trên điện thoại di động.

Hướng dẫn cách bán hàng trên Zalo hiệu quả

1. Xác định khách hàng tiềm năng và kết bạn với họ trên Zalo

Để có thể kinh doanh trên Zalo hiệu quả, việc đầu tiên bạn cần làm là xác định được đối tượng khách hàng mà sản phẩm/dịch vụ của bạn hướng đến. Vì Zalo chỉ cho phép kết bạn tối đa 2.000 người nên bạn cần chọn lọc xác định những khách hàng có khả năng mua hàng hoặc muốn mua hàng của bạn rồi tiếp tục gửi lời mời kết bạn. Để có thể giải quyết vấn đề giới hạn kết bạn, bạn có thể tạo nhiều nick Zalo khác nhau. Bằng cách này, bạn có thể kết bạn với nhiều đối tượng khác nhau để tăng khả năng bán được nhiều hàng hơn.

Tham Khảo Thêm:  SBU là gì? Tầm quan trọng của nó đến sự tồn tại của doanh nghiệp

kinh-tien-zalo

Bạn có thể tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo một cách dễ dàng thông qua tính năng “Tìm kiếm tại đây”.

Trên Zalo, một trong những công cụ hữu hiệu giúp bạn tìm kiếm khách hàng tiềm năng trên Zalo chính là mục Tìm Tại Đây. Đây là một tính năng hữu ích giúp bạn tìm kiếm những khách hàng tiềm năng gần bạn có độ tuổi và giới tính phù hợp với chiến lược kinh doanh của bạn.

2. Đăng bài thường xuyên với hình ảnh và nội dung hấp dẫn

Khi đấu giá, bạn cần thường xuyên đăng sản phẩm của mình với nội dung và hình ảnh hấp dẫn để khách hàng biết đến và chú ý đến bạn. Để khách hàng tin tưởng và quyết định mua hàng, bài đăng của bạn phải:

– Tiêu đề tin đăng hấp dẫn, nội dung ngắn gọn nhưng cung cấp đủ thông tin về sản phẩm/dịch vụ.

– Hạn chế dùng ảnh mạng, dùng ảnh thật, đẹp. Để khách hàng có thêm niềm tin vào cửa hàng của bạn, bạn cần đăng thêm các bài đánh giá của khách hàng đã sử dụng sản phẩm của bạn.

– Dán giấy chứng nhận sản phẩm, dán tem nếu có…

ban-hang-tren-zalo.jpg?

Đăng bài với hình ảnh và nội dung hấp dẫn giúp bạn thu hút khách hàng

Ngoài ra, bạn cũng cần chọn khung thời gian phù hợp để cập nhật thông tin về khách hàng. Bạn nên đăng vào các thời điểm như 6-7h sáng, 11h-1h trưa, 7-10h tối vì đó là thời điểm mọi người vào Zalo thường xuyên. Chọn đúng khung giờ sẽ giúp bạn tiếp cận khách hàng và tăng hiệu quả kinh doanh.

2. Tương tác hiệu quả với khách hàng

Khi đã tiếp cận và thu hút khách hàng bằng những bài đăng hấp dẫn để có thể kinh doanh hiệu quả trên Zalo, bạn cần phải trả lời tin nhắn, bình luận của khách hàng nhanh nhất có thể. Ngoài ra, bạn cần hiểu rõ tính năng, thuộc tính của sản phẩm và đặt mình vào vị trí của người mua để tư vấn cho khách hàng lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Ngoài ra, bạn nên thỉnh thoảng cập nhật trạng thái, hình ảnh cá nhân để tạo tài khoản zalo chính chủ và tương tác hiệu quả với khách hàng.

3. Tạo gian hàng thu hút khách hàng Zalo

Hiện nay, để đáp ứng nhu cầu kinh doanh của các cá nhân/doanh nghiệp, Zalo đã bổ sung thêm tính năng mở cửa hàng giúp khách hàng có thể tạo cửa hàng của riêng mình trên Zalo để quảng cáo, giới thiệu và bán sản phẩm. Vì vậy, bên cạnh việc kinh doanh, marketing trên trang Zalo cá nhân, bạn cần xây dựng cho mình một cửa hàng trên Zalo, trang bị cho mình những bí quyết để có thể tạo một cửa hàng thu hút khách hàng.

Tham Khảo Thêm:  CPM là gì? Kinh nghiệm kiểm soát giá CPM trong quảng cáo

4. Chạy quảng cáo Zalo

ban-hang-tren-zalo.jpg?

Các cá nhân cũng như doanh nghiệp thường đầu tư cho marketing như Quảng cáo Zalo để chủ động liên hệ với khách hàng tiềm năng. Hiện tại Zalo Ads hỗ trợ 3 hình thức quảng cáo khác nhau: Quảng cáo trên Tài khoản Zalo chính thức (giúp quảng bá thương hiệu cửa hàng và tăng tương tác cho trang OA), quảng cáo website trên Zalo (từ nền tảng Zalo sẽ giới thiệu khách hàng đến trang bán hàng của bạn), quảng cáo sản phẩm trên Zalo (quảng bá cửa hàng, tiếp cận với người dùng tiềm năng trên Zalo ).

5. Xây dựng thương hiệu uy tín

Để bán đấu giá hiệu quả hơn, bạn cần xây dựng thương hiệu cá nhân tại Zalo cho cửa hàng của bạn. Các cửa hàng bán sản phẩm chất lượng, giá cả hợp lý và dịch vụ khách hàng chu đáo có khả năng bán được nhiều hàng hơn và thu lợi nhuận nhanh chóng. Vì vậy, xây dựng thương hiệu uy tín là cách bán hàng trên Zalo hiệu quả. Với những tình huống khiếu nại của khách hàng, cửa hàng nên xử lý sao cho hợp lý, đảm bảo quyền lợi thỏa đáng của người mua hàng.

Hãy quảng bá thương hiệu cửa hàng Zalo của bạn trên tất cả các kênh bạn có thể truyền thông như Facebook, Website, email marketing để khách hàng biết đến và bấm nút quan tâm, theo dõi cửa hàng của bạn. Từ đó, các hoạt động tiếp thị sản phẩm, giới thiệu các chương trình khuyến mãi của cửa hàng sẽ tiếp cận được nhiều khách hàng hơn, tăng đơn hàng cho cửa hàng.

6. Quản lý bán hàng đa kênh

Hiện nay, việc bán hàng trên Zalo ngày càng phát triển và giúp mang lại thu nhập khủng, bởi các chủ cửa hàng có thể kinh doanh dưới hình thức nhiều kênh. Lợi thế này được tạo ra nhờ sự kết nối mạnh mẽ của Zalo với các kênh truyền thông xã hội khác. Trong đó, tiêu biểu nhất là Facebook và Google, cụ thể ứng dụng Zalo sẽ tự động kết nối khách hàng từ tài khoản Facebook, giúp bạn tăng lượng khách hàng và có thể duy trì mối quan hệ kinh doanh ổn định với khách hàng. những vị khách nổi tiếng. Đây cũng là ưu điểm kinh doanh trên Zalo được nhiều doanh nhân đánh giá cao.

7. Phản hồi khách hàng nhanh nhất có thể

ban-hang-tren-zalo.jpg?

Bí quyết cuối cùng để bán hàng trên Zalo hiệu quả là phản hồi đánh giá của khách hàng nhanh nhất có thể. Theo khảo sát của một chuyên viên phát triển kinh doanh tại Zalo Business, một khách hàng phản hồi rằng họ quan tâm đến sản phẩm và nhắn tin nhờ tư vấn nhưng trong vòng 15 phút không nhận được phản hồi. liên hệ với một bên khác. Vì vậy, bài học rút ra cho mọi chủ doanh nghiệp trong thời đại 4.0 là “nhanh là thắng”.

Tham Khảo Thêm:  Mô hình 4P là gì? 6 bước phát triển 4P trong Marketing Mix

8. Thực hiện tùy chỉnh tin nhắn

Việc cá nhân hóa tin nhắn trong Zalo đồng nghĩa với việc người kinh doanh cần phân khúc nhóm khách hàng và tiếp cận cụ thể để bán sản phẩm qua tin nhắn. Ví dụ bạn đang bán mỹ phẩm cho nữ, đối tượng ở đây là nữ thì không nên gửi tin nhắn đa dạng đối tượng khách hàng vì sẽ có khách hàng nam. Thay vào đó, bạn cần phân loại đối tượng để tiếp cận nhanh chóng giúp thúc đẩy hiệu quả cao hơn.

Cơ hội và thách thức khi kinh doanh trên Zalo

NHỮNG CƠ HỘI

Một trong những lợi thế khi bán hàng trên Zalo là lượng khách hàng tiềm năng lớn. Vì để đăng ký tài khoản Zalo mỗi người cần có một số điện thoại để kích hoạt tài khoản. Do đó, đối tượng tham gia Zalo đều là người thật, ít có trường hợp khách ảo. Ngoài ra, Zalo được biết đến là một ứng dụng thuần Việt nên rất dễ sử dụng, dễ sử dụng và cho phép bạn đa dạng hóa đối tượng khách hàng của mình với chi phí miễn phí hoặc không đáng kể.

Với hình thức mua bán trên Zalo, nhiều doanh nghiệp cho phép người mua thanh toán bằng ví điện tử Zalopay với nhiều khuyến mại, ưu đãi hấp dẫn. Điều này đã thúc đẩy người tiêu dùng mua hàng nhanh chóng và dễ dàng hơn thông qua kênh này.

thử thách

Khi kinh doanh trên Zalo, người bán khó tiếp cận chính xác hồ sơ khách hàng mục tiêu do khó cấu hình thông tin nhân khẩu học theo cách thủ công. Hơn nữa, nhiều người vẫn chưa thực sự biết cách tìm kiếm thông tin và sử dụng các thao tác đặt hàng trên Zalo.

Họ đây rồi Mẹo kinh doanh cho Zalo hiệu quả mà UNICA gửi đến bạn đọc. Hi vọng với những chia sẻ hữu ích trên đây, bạn sẽ học được cách bán hàng trên Zalo hiệu quả. Xem thêm khóa học học tiếp thị để biết thêm các hình thức kinh doanh trên các nền tảng ứng dụng khác mang lại thu nhập khủng cho bạn.

Nhãn:
Việc kinh doanh



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 8 Bí kíp kinh doanh trên Zalo hiệu quả cho người mới . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy