8 Cách viết Email hiệu quả, thu hút bạn nên áp dụng ngay

Như các bạn đã biết, Email là một trong những công cụ được các doanh nghiệp sử dụng khá thường xuyên để tiếp cận khách hàng tiềm năng thông qua những thông tin hữu ích mà Email mang lại. Nhưng làm thế nào để bạn có thể sử dụng và sử dụng Email một cách chuyên nghiệp và hiệu quả nhất? Đừng lo lắng, Chaolong TV mời bạn đọc tham khảo một số cách viết Email hiệu quả qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Xem xét tin nhắn và người nhận

Để tìm hiểu cách viết email hiệu quả, trước tiên hãy xem xét lý do tại sao bạn viết. Bạn muốn loại phản hồi nào? Bạn muốn truyền tải thông điệp gì? Cho dù bạn đang yêu cầu thông tin, xin việc, hãy đảm bảo rằng yêu cầu của bạn đối với hành động của người nhận là rõ ràng.

Tiếp theo, hãy xem xét quan điểm của người nhận. Họ cần thông tin gì để hành động hoặc hiểu thông điệp của bạn? Cung cấp thông tin cơ bản cần thiết (nhưng không thừa). Biểu tượng cảm xúc và từ viết tắt, chẳng hạn như OMG hoặc LOL, không phù hợp với đơn xin việc và hầu hết các email kinh doanh.

2. Nhập dòng tiêu đề email mô tả

Khi viết email, bạn không bao giờ được để trống phần đầu chủ đề hoặc viết một cái gì đó chung chung như ‘xin chào’. Những email có dòng chủ đề như thế này có nhiều khả năng được đưa vào hộp thư đến của người nhận hoặc đơn giản là bị bỏ qua. Nếu bạn đang xin việc, hãy đặt tên vị trí trong dòng chủ đề. Nếu email gửi cho đồng nghiệp, hãy đặt dòng chủ đề của bạn thành một cụm từ ngắn tóm tắt mục đích của thư.

Tham Khảo Thêm:  Tìm hiểu từ A - Z mô hình SOS là gì trong Marketing

cach-viet-email-hieu-qua-2.jpeg?

Chọn một chủ đề hấp dẫn cho email của bạn

3. Kiểm tra chính tả và viết hoa

Sử dụng cách viết hoa phù hợp. Hầu hết mọi người biết cách viết hoa các câu và danh từ thích hợp, nhưng nhiều người không biết trong email. Mặt khác, quá nhiều chữ in hoa có thể khiến người đọc mất tập trung. Tránh viết hoa tất cả các cụm từ, chỉ để nhấn mạnh, chữ cái đầu tiên của từ không phải ở đầu câu hoặc danh từ riêng.

4. Sử dụng định dạng đơn giản trong email

Một trong những cách viết email hiệu quả là sử dụng định dạng email. Hãy nhớ rằng tất cả các chương trình email hiển thị khác nhau. Những gì trông hoàn toàn hài hòa trên màn hình của bạn có thể hoạt động cùng nhau trên màn hình của người khác. Vì lý do này, tránh đính kèm các tài liệu soạn thảo văn bản lớn, chẳng hạn như sơ yếu lý lịch hoặc thư xin việc, vào email. Sử dụng tài liệu được viết ở định dạng văn bản thuần túy.

Viết đoạn văn ngắn. Giống như khoảng cách, ngắt đoạn giúp mắt người đọc được nghỉ ngơi. Ai đó đọc email trên điện thoại di động sẽ được hưởng lợi từ các đoạn văn ngắn. Nhưng hãy cẩn thận để vẫn tuân theo các quy tắc cơ bản về đoạn văn.

cach-viet-email-hieu-qua-2.jpeg?

Sử dụng định dạng email đơn giản

5. Tránh trích dẫn có thể làm phiền người đọc

Càng ngày bạn càng thấy nhiều trích dẫn ở cuối email. Một số là những câu nói truyền cảm hứng tích cực, chẳng hạn như “Hãy trở thành người tốt nhất có thể mỗi ngày”, điều đó không sao cả. Tuy nhiên, hãy tránh những câu trích dẫn mang ý nghĩa tôn giáo, có thể bị coi là tẩy chay vì chúng có thể chứa nội dung xúc phạm đồng nghiệp, khách hàng hoặc nhà cung cấp, điều này có thể dẫn đến giảm năng suất và hoạt động kinh doanh.

Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn cách tạo cửa hàng trên Zalo từ A

6. Giải thích lợi ích trong email của bạn

Nhiều chuyên gia kinh doanh không hiểu sự khác biệt giữa các tính năng và lợi ích. Các tính năng mô tả những gì sản phẩm của bạn làm. Một lợi ích giải thích cách một tính năng giúp người đọc của bạn.

Đừng cho rằng người đọc email của bạn đã biết tại sao điều gì đó lại quan trọng đối với họ. Đảm bảo rằng email của bạn giải thích cách người đọc của bạn sẽ được hưởng lợi từ nội dung có giá trị mà bạn cung cấp trong email.

cach-viet-email-hieu-qua-2.jpeg?

Nếu lợi ích mà người dùng sẽ nhận được qua Email

7. Kêu gọi hành động (CTA)

Bạn phải nhớ rằng, mục tiêu cuối cùng của bất kỳ chiến dịch tiếp thị qua email nào là thúc đẩy khách hàng truy cập trang web doanh nghiệp của bạn và cuối cùng mua một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể. Do đó, hãy kết thúc email của bạn bằng một lời kêu gọi hành động rõ ràng. Tùy thuộc vào lĩnh vực kinh doanh của bạn, bạn có thể chọn mẫu CTA phù hợp nhất. Tuy nhiên, bạn nên ghi nhớ những điều sau khi đặt CTA trong email của mình:

– Lời kêu gọi hành động phải ấn tượng để thu hút khách hàng

– Lời kêu gọi hành động cần được đặt ở những vị trí nổi bật nhất và là yếu tố không thể thiếu trong quá trình triển khai Làm thế nào để làm email marketing hiệu quả?.

Tham Khảo Thêm:  Persona là gì? 5 bước xây dựng persona trong Marketing

– Có thể thiết kế cuộc gọi với hình ảnh ngắn gọn, đẹp mắt, trực tiếp,… hoặc có thể viết lời gọi dưới dạng tình huống, khơi gợi trí tò mò, đem lại lợi ích cho khách hàng. Giúp “thúc đẩy” khách hàng nhanh hơn.

– Một số cụm từ phổ biến bạn có thể áp dụng trong lời kêu gọi hành động của mình là: “Mua ngay để nhận…”, “Tìm hiểu thêm tại…”, “Yêu cầu dùng thử…”, “Superscript ngay bây giờ”.

8. Điều chỉnh email của bạn đến đúng đối tượng

Các chiến dịch email được cá nhân hóa và phân đoạn có mức hiệu suất cao hơn, dẫn đến kết quả kinh doanh tốt hơn (ví dụ: tỷ lệ mở và nhấp cao hơn so với các email được phân đoạn). bằng email không được cá nhân hóa). Theo nghiên cứu của Hiệp hội Tiếp thị Trực tiếp: “Các email được phân đoạn và nhắm mục tiêu tạo ra 58% tổng doanh thu cho các nhà tiếp thị và 36% doanh thu từ các email được gửi đến các tùy chọn nhắm mục tiêu cụ thể. Danh sách email của bạn càng cụ thể và chi tiết thì bạn càng có thể tùy chỉnh các dòng tiêu đề và truyền tải nội dung phù hợp, phù hợp và phù hợp với người nhận email đó.

Như vậy qua bài viết trên Chaolong TV đã hướng dẫn bạn cách viết Email hiệu quả. Gợi ý cho bạn đọc cách giải dành cho những ai đã bỏ lỡ tôi quên mật khẩu gmail tìm ra ngay bây giờ.

Nhãn:
Thư điện tử quảng cáo



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 8 Cách viết Email hiệu quả, thu hút bạn nên áp dụng ngay . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy