8 Kỹ năng content marketing mà dân Content cần biết

Tầm quan trọng của content marketing ngày càng trở nên nóng bỏng trong giai đoạn hiện nay. Tạo nội dung tốt sẽ giúp bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và bán được nhiều hàng hơn. Tuy nhiên, không phải ai cũng có thể trở thành chuyên gia nội dung. Vậy nhu cầu về tiếp thị nội dung là gì? Bài viết này chia sẻ những kỹ năng content marketing thiết yếu giúp bạn thêm tự tin để thỏa sức sáng tạo nội dung.

1. Khả năng biến đổi từ ngữ

Người làm marketing giỏi là người biết kể chuyện một cách sáng tạo, điều chỉnh giọng điệu phù hợp với từng đối tượng. Ví dụ, cùng một nội dung nhưng hướng đến các nhóm đối tượng khác nhau (thiếu nhi và THCS) thì cần thay đổi giọng đọc khác nhau để mang lại hiệu quả tốt nhất khi tiếp cận trẻ với giọng văn hài hước, dí dỏm, dễ hiểu. Trong khi đó, để đạt đến độ tuổi trung niên, cần điều chỉnh trọng âm, chú ý nhiều đến vấn đề ngữ pháp.

2. Sáng tạo

Tiếp thị nội dung vô cùng phong phú, tuy nhiên, mỗi giai đoạn lại nổi lên với những xu hướng chung. Vậy làm thế nào để bạn tạo ra sự khác biệt khi quảng bá sản phẩm của mình? Điều này đòi hỏi người làm nội dung phải cực kỳ sáng tạo. Sáng tạo ở đây không có nghĩa là tạo ra cái mới hoàn toàn mà có thể phát triển trên cái đã có, chắt lọc những tinh hoa, nổi bật, đa dạng về hình thức.

Tham Khảo Thêm:   Registered là gì? Những điều cần biết về đăng ký thương hiệu

3. Bạn có con mắt tinh tế, nhạy cảm với cái mới

Ở bất cứ lĩnh vực nào, những người sành sỏi, dẫn đầu xu hướng thường là những người được “hưởng lợi” nhiều nhất, và những người sáng tạo nội dung cũng không ngoại lệ, trong khi đó, con người ta thường yêu cái đẹp và dễ bị thu hút, mê hoặc bởi cái mới. Việc bạn chủ động bóc tách nội dung phù hợp, biết đánh giá tổng thể hình thức, sắp xếp hình ảnh hợp lý sẽ tạo hiệu ứng thẩm mỹ cao, từ đó cho phép tối ưu hoàn hảo và quảng bá tốt sản phẩm của doanh nghiệp.

kỹ năng tiếp thị nội dung

Ai dẫn đầu xu hướng content marketing sẽ gặt hái nhiều “lợi”

4. Sử dụng linh hoạt các hình thức quảng cáo

Tâm lý khách hàng luôn thay đổi, nhưng mỗi doanh nghiệp thường chỉ có 1 hoặc một vài sản phẩm để xây dựng thương hiệu của mình. Do đó, việc làm mới nội dung quảng cáo là cần thiết. Tùy theo đối tượng và thời điểm khác nhau mà có thể sử dụng các hình thức quảng cáo khác nhau hoặc kết hợp các hình thức đó với nhau. Sản phẩm có thể được trình bày thông qua kể chuyện hoặc sử dụng poster, video,… hoặc sử dụng góc nội dung để thu hút người đọc.

5. Tinh thần cầu tiến

Ham học hỏi, tinh thần trách nhiệm cao với công việc là tín hiệu thể hiện tinh thần ý chí vươn lên trong mỗi con người. Nó giúp tạo ra động lực để mọi người hành động để đạt được một mục tiêu cụ thể. Nếu bạn dậm chân tại chỗ hoặc luôn đi sau thời đại, bạn sẽ không bao giờ có thể trở thành một nhà tiếp thị nội dung thực thụ.

Tham Khảo Thêm:  Học tiếng Nhật từ giảng viên chuyên gia hàng đầu

6. Làm việc khoa học

Bạn đã bao giờ rơi vào tình trạng có rất nhiều việc phải làm nhưng không biết phải làm gì trước, khiến cả ngày trôi qua mà chẳng có việc nào hoàn thành? Điều này chắc hẳn đã xảy ra với rất nhiều người, đặc biệt là những người phải đảm đương khối lượng công việc lớn như marketer. Tuy nhiên, nếu bạn biết cách sắp xếp công việc một cách khoa học thì mọi thứ sẽ trở nên vô cùng nhanh chóng và dễ dàng. Giống như “24 giờ của tôi chỉ để làm những việc vô nghĩa, nhưng với 24 giờ đó người ta có thể thay đổi cả thế giới”.

7. Giao tiếp tốt

Mỗi phần nội dung mà các nhà tiếp thị nội dung thể hiện đều thể hiện phong cách và cá tính của mỗi doanh nghiệp. Giao tiếp có thể bằng văn bản hoặc bằng lời nói. Một người làm nội dung chuyên nghiệp sẽ biết phải truyền đạt cái gì và truyền đạt như thế nào để có thể truyền tải thông điệp của doanh nghiệp đến khách hàng của họ. Đó là lý do tại sao một chìa khóa học viết nội dung Lựa chọn đúng đắn sẽ là cách bạn không thể bỏ qua để nâng cao kỹ năng viết content marketing, chinh phục khách hàng và bùng nổ doanh số.

8. Hợp tác

Hợp tác là một trong những kỹ năng quan trọng vì kiến ​​thức marketing ngày càng chuyên sâu hơn. Vì vậy, các bộ phận marketing nên cộng tác với nhau để hoạt động tốt hơn.

Tham Khảo Thêm:  Bật mí Cách gắn link Bio trên Tiktok cực đơn giản

Sự hợp tác được thể hiện qua hai yếu tố:

– Thông điệp: Đảm bảo tính nhất quán của thông điệp truyền thông trên tất cả các kênh nội dung như: Social Media, Blog, Website.

– Phân phối: Tôi Cách lập kế hoạch tiếp thị nội dung và vị trí nội dung sẽ mang lại tác động cao nhất trên tất cả các kênh tiếp thị.

Bằng cách kết hợp hai khía cạnh này, bạn có thể điều hướng bộ phận tiếp thị hướng tới mục tiêu đã nêu.

Hy vọng với chia sẻ trong bài viết mới nhất của UNICA đã giúp bạn nắm được kiến ​​thức và kỹ năng content marketing cần thiết để hiểu rõ bản chất công việc và nâng cao kỹ năng content marketing, content marketing của mình. Những gì độc giả nên biết. Bạn cũng nên rèn luyện thêm kiến ​​thức marketing để nâng cao trình độ, kinh nghiệm cũng như kỹ năng content marketing cần có. Bạn có thể tham khảo nó khóa học tiếp thị trực tuyến tại UNICA để gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm thực tế nhiều năm của họ.

Chaolong TV gợi ý cho bạn: Khóa học “Content Marketing – Kỹ Thuật Viết Content Luôn Hấp Dẫn”

XEM TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Nhãn:
Tiếp thị nội dung



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 8 Kỹ năng content marketing mà dân Content cần biết . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy