8 Nguyên tắc bán hàng Facebook ai cũng nên biết

Bạn đang bán hàng trực tuyến? Bạn muốn tạo kênh bán hàng facebook cho riêng mình? Bạn muốn tìm hiểu giải pháp marketing hiệu quả trên mạng xã hội này mà không tốn tiền, bài viết này sẽ tổng hợp 8 nguyên tắc bán hàng Facebook với chi phí 0 đồng.

Quy tắc số 1: Có đi có lại

Thuật toán EdgeRank của Facebook quyết định nội dung nào sẽ xuất bản trong nguồn cấp dữ liệu của người dùng. Vì vậy bạn cần tương tác với bạn bè của mình nhiều hơn, thường xuyên hơn như like, comment, ném cảm xúc… để tăng tương tác hai chiều. Nếu bạn không tương tác thì hãy đăng lên dòng thời gian của bạn, bạn bè của bạn sẽ không nhìn thấy bài đăng của bạn. Có những người bạn có tới 5000 bạn bè trên facebook nhưng khi họ đăng lên thì rất ít người đọc được nội dung đó vì bạn và họ chưa hề tương tác với nhau trước đó.

Làm cách nào để bài đăng của chúng tôi được nhiều người xem nhất?

Có một số hiện tại trên hồ sơ cá nhân của tôi cách đăng bài lên facebook Có thành tích tự nhiên rất cao là thay đổi hình đại diện (Avatar), tạo sự kiện, phát trực tiếp.

ngừng-treo-facebook-marketing

Quy tắc số 2: Không tạo ra một “đống rác”

Nhiều người mắc sai lầm khi cho rằng “càng đăng nhiều càng tốt”. Chỉ cần nghĩ rằng, có quá nhiều bài đăng từ một người trong nguồn cấp dữ liệu của bạn – bạn sẽ rất buồn chán và cảm thấy buồn chán.

Bạn chỉ cần tuân theo công thức của quy tắc 80/20, bạn phải đăng bài theo tỷ lệ 1:5. Nghĩa là 1 ngày đăng không quá 5 bài, trong đó phân bổ 4 bài để tạo thông tin hữu ích cho người đọc (xem), và 1 bài viết về sản phẩm là hợp lý nhất.

Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn kiểm tra bài viết copy bằng Google nhanh nhất

Quy tắc số 3: Chọn giờ phân chia

Nhiều bạn tận dụng thời gian rảnh để chia sẻ. Tuy nhiên, bài viết được nhiều người xem nhất vào thời điểm xuất bản, vì vậy bạn nên chọn khung thời gian hợp lý nhất để chia sẻ chúng. Hãy cùng xem các khung thời gian đó:

Bữa sáng: 6:00-08:00. Vào thời điểm này, nhiều người thức dậy, ăn sáng và đồng thời kiếm lợi từ newsfeed.

Ăn trưa: 11:00-14:00. Trong thời gian này, mọi người nghỉ trưa nên lượng người dùng Facebook khá đông. Khoảng thời gian này là khung “giờ vàng” để đăng tin.

Chiều: 16:00-17:00. Đó cũng là thời gian online nhiều, nhưng ít hơn buổi trưa.

Nguyên tắc là: Nhớ 3 lần, tin 9 lần, thành thói quen 90 lần. Và nếu bạn lặp lại điều tương tự trong 10.000 giờ, bạn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó. Theo thời gian, hình ảnh của bạn sẽ đi vào tâm trí người đọc (xem).

Tối: 20:00-21:00. Thời gian này mọi người đã xong việc cho buổi tối, họ sẽ nghỉ ngơi và vui chơi nên đây cũng là lúc Facebook đông đúc.

ban đêm: 22:00-00:00. Nếu bạn bán dịch vụ, sản phẩm cho những người hay thức khuya như CEO, quản lý, dân IT, doanh nhân, lập trình viên… thì đây là thời điểm tốt cho các “cú đêm”.

Nguyên tắc #4: Tạo ra giá trị

Bỏ thời gian lướt facebook, bạn sẽ nhận ra có rất nhiều loại tin tức, từ nổi bật như đội tuyển U23 đến cháy nhà, giết người, bán nội tạng, kêu cứu, đánh nhau…, rất nhiều tin tiêu cực. Nếu bạn đang muốn bán hàng trên trang cá nhân của mình thì đây là điều cấm kỵ. Bạn nên đăng những thông tin tạo ra giá trị cho người xem.

Nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm, hãy tạo các chủ đề như: cách chăm sóc da mặt tự nhiên đơn giản tại nhà, mỹ phẩm dưỡng da tự nhiên hot nhất 2018, bí quyết trang điểm tự nhiên hàng ngày, cách chăm sóc da cho phái đẹp. những người làm việc trong môi trường văn phòng…

Nếu bạn là phụ nữ, Live Stream có lẽ sẽ chia sẻ các thủ thuật cho cộng đồng hoặc trang cá nhân để tạo ra giá trị cho người dùng và tăng tương tác. Nhớ quy tắc, nhớ 3 lần, tin 9 lần, thành thói quen 90 lần. Và nếu bạn lặp lại điều tương tự trong 10.000 giờ, bạn sẽ trở thành chuyên gia trong lĩnh vực đó. Theo thời gian, hình ảnh của bạn sẽ đi vào tâm trí người đọc.

Tham Khảo Thêm:  Brand Identity là gì? Bộ nhận diện thương hiệu bao gồm những gì

Quy tắc #5: Hãy là con bò đen giữa những con bò vàng

Mẹo nhỏ là bạn nên tham gia nhiều nhóm liên quan đến quần áo của mình để chia sẻ thông tin với họ (lưu ý: chỉ chia sẻ, không đăng bán hàng) vì mỗi nước có luật chơi riêng nên có người đăng vào nhóm không. được chấp thuận vì hầu hết các bài đăng đó mang tính cá nhân hơn là chia sẻ thông tin hữu ích với cộng đồng.

nguyen-tac-ban-hang-tren-facebook

Ngoài ra, bạn cần tạo bộ chủ đề phù hợp và duy trì nó. Chỉ mất 10 phút để tạo một nhóm, nhưng để duy trì và phát triển nó, bạn cần phải bỏ ra rất nhiều công sức, chẳng hạn như kiểm duyệt nội dung theo chủ đề phù hợp (xóa và chặn các phần tử chuyên spam). rows), duyệt thành viên trong nhóm, đăng bài để tạo thêm thông tin… Thành viên sẽ không tương tác nếu nhóm của bạn không thú vị, khi đó họ sẽ “rời khỏi nhóm”.

Khi nhóm phát triển, trước tiên bạn có thể đặt các biểu ngữ quảng bá sản phẩm của mình hoặc đặt các bài đăng. Nhóm cũng là nguồn khách hàng vô cùng tiềm năng.

Quy tắc số 6: Kết bạn với đúng người

Hầu hết mọi người nghĩ rằng càng nhiều bạn bè càng tốt, nhưng điều này là sai. Tuy nhiên, thực tế là nếu 5.000 người bạn của bạn không phải là đối tượng mục tiêu của bạn, thì bạn sẽ không nhận được nhiều tương tác khi đăng lên nguồn cấp tin tức của mình. Ví dụ bạn kinh doanh quần áo trẻ em mà lại kết bạn với nhiều lứa tuổi thanh thiếu niên thì đó là sai lầm, đối tượng bạn nên chọn là các bà mẹ trẻ, họ mới là người cần tìm sản phẩm cho trẻ em.

Tham Khảo Thêm:  Zalo và Facebook là gì? Lý do nhiều người không thể tránh xa 2 ứng dụng

Làm sao để kết bạn với đúng người? Rất đơn giản: khi bạn chia sẻ vấn đề liên quan đến sản phẩm của mình vào nhóm liên quan, bạn sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người thông qua comment, like, share… Hãy kết bạn với những người đó. chính xác nhất.

Nguyên tắc #7: Minh bạch thông tin

Đôi khi, những điều nhỏ nhặt nhất lại ảnh hưởng lớn đến danh tiếng của bạn, nhưng trong thế giới ảo, người ta thường để ý đến tiểu tiết. Vì vậy, trên trang cá nhân của mình bạn nên lưu ý những vấn đề sau:

– Avatar phải rõ ràng, là ảnh thật của bạn và phải nghiêm túc hoặc ngắn gọn là đẹp, dễ nhìn (không nên dùng Avatar có động vật, phong cảnh, chữ viết…).

– Các thông tin trên trang phải rõ ràng như: họ tên, tuổi, email, số điện thoại, địa chỉ, website, quan điểm sống…

Quy tắc số 8: Lập kế hoạch trước khi thực hiện

Khi đã chắc chắn bán hàng online trên facebook thì bạn phải định hướng trước cho mình một kế hoạch chặt chẽ như: về nguồn hàng, về cách thức hậu mãi, đối tượng khách hàng muốn tiếp cận, sơ đồ tâm trí người dùng, Timeline nào. . … và điều đặc biệt là bạn phải kiên trì cho đến khi đạt được mục tiêu cuối cùng.

Và Nguyên tắc đặc biệt: “Khi bạn muốn bỏ cuộc, hãy nhớ tại sao bạn bắt đầu”. Thông thường nếu trang fan hâm mộ của bạn có tick xanh facebook việc bán hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn rất nhiều so với những trang không có tick xanh.

Trên đây chúng tôi đã mang đến cho bạn 8 nguyên tắc bán hàng trên Facebook mà người bán hàng nào cũng nên biết. Nếu bạn có ý định tự học chạy quảng cáo Facebook, hãy tham khảo các khóa học này học quảng cáo facebook các chàng trai Chaolong TV đang gây xôn xao.

Nhãn:
Tiếp thị trên Facebook



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 8 Nguyên tắc bán hàng Facebook ai cũng nên biết . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy