8 yếu tố xếp hạng chính của Google Mới Nhất

Trong số hơn 200 yếu tố xếp hạng của Google, yếu tố nào là quan trọng nhất? Hãy cùng khám phá ngay 8 yếu tố xếp hạng Google sau đây mà chúng tôi cho là danh sách chắc chắn nhất trong bài viết này!

Cộng đồng SEO cho đến nay đã tìm kiếm các yếu tố xếp hạng mới của Google và cho đến nay đã có 200 trong số đó. Nhưng có lẽ chỉ có khoảng một trăm yếu tố xếp hạng của Google là thực sự hữu ích. May mắn thay, có rất ít trong số hơn một trăm yếu tố xếp hạng này được sử dụng nhiều hơn. Danh sách này chính xác là những yếu tố xếp hạng của Google và mỗi yếu tố xếp hạng hoàn toàn có thể giúp bạn cải thiện chiến lược tối ưu hóa công cụ tìm kiếm và sẵn sàng phá hủy hoàn toàn chiến lược của bạn.

1, Backlinks (liên kết ngược)

Mặc dù Google đang có kế hoạch loại bỏ các liên kết ngược trong tương lai, nhưng hiện tại các liên kết ngược vẫn là yếu tố xếp hạng cao quan trọng nhất cho trang web của bạn. Ngoài việc sử dụng chiến lược SEO mũ đen rất rủi ro, các liên kết của bạn cũng phải đến từ các trang web có ảnh hưởng như bạn. Ngoài ra, một số (các) bằng sáng chế của Google chia sẻ rằng lưu lượng truy cập mới cũng có thể là một số liệu liên kết quan trọng.

Chiến lược lạc quan

Cách hiệu quả nhất để phát triển một mạng lưới các liên kết ngược là mượn ý tưởng từ các liên kết của chính đối thủ cạnh tranh của bạn. Tất cả những gì bạn cần làm là xây dựng và khởi chạy SEO SpyGlass, đi tới So sánh tên miền. Liên kết chéo và thêm một số đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn.

Công cụ này sẽ phân tích các liên kết ngược của đối thủ cạnh tranh và tìm lỗ hổng trong các liên kết đó – các trang liên kết đến đối thủ nhưng không liên kết đến bạn. Những trang này là phạm vi tiếp cận chính của bạn. Nếu bạn có thể thấy rằng chúng được liên kết với các trang web của đối thủ cạnh tranh khác, thì rất có thể đối thủ cạnh tranh của bạn cũng có thể lưu trữ các liên kết của bạn.

1. yếu tố đánh giá

Yếu tố đầu tiên – Backlinks

2, Độ bão hòa ngữ nghĩa

Bài viết của bạn nên chứa nhiều từ khóa, nội dung và hình ảnh liên quan. Nội dung của bạn không nên chứa quá nhiều từ khóa, tốt hơn là viết chúng một cách tự nhiên nhất có thể theo phong cách cung cấp thông tin.

Chiến lược lạc quan

Có vẻ như khá khó khăn để tìm đúng từ khóa, quyết định viết bao nhiêu và viết gì. Vì vậy, nếu bạn muốn an toàn, tốt nhất là tạo một chiến lược đo điểm chuẩn bằng cách phân tích các trang web của các đối thủ cạnh tranh hàng đầu của bạn.

Tham Khảo Thêm:  Search engine marketing là gì? Những thành phần quan trọng của SEM

Để làm điều này, bạn cần vào Trình kiểm tra trang, đến Phân tích nội dung. Biên tập nội dung, nhập từ khóa của bạn. Trình chỉnh sửa nội dung SEO sẽ trả tiền cho bạn khi có đúng số lượng từ khóa chính và phụ, cũng như vị trí và độ dài hiển thị của chúng.

yếu tố đánh giá 2

Yếu tố thứ hai – Độ bão hòa ngữ nghĩa

3, thẻ HTML

Các thẻ HTML cho Google biết điều gì quan trọng trong nội dung của bạn. Thẻ tiêu đề và mô tả meta là những gì người dùng sẽ thấy trong quá trình tìm kiếm – tiêu đề có chứa từ khóa. Các thẻ tiêu đề (H1 – H6) sẽ chia nội dung của bạn thành các phần (chúng cũng nên chứa từ khóa) và được viết dưới dạng chung để cung cấp thông tin cho người đọc.

Cuối cùng là văn bản thay thế để mô tả hình ảnh trong bài viết (nếu bạn muốn nó xuất hiện trong kết quả tìm kiếm hình ảnh).

Chiến lược lạc quan

Bạn có thể nhận được cách tiếp cận toàn diện từ Trình kiểm tra trang web. Trước tiên, hãy truy cập Cấu trúc trang và Trang và Trang trong Trang và sắp xếp các trang theo điểm tối ưu hóa tìm kiếm của chúng.

Nếu bạn tìm thấy các trang có điểm tối ưu hóa thấp, hãy nhấp để xem báo cáo chi tiết về các trang đó. Họ sẽ cho bạn biết chính xác thẻ nào trong HTML của bạn cần tối ưu hóa và cách khắc phục lỗi của chúng.

yếu tố đánh giá 3

Yếu tố thứ ba – thẻ HTML

4, Mã Web Vitals

Web Code Vitals là thước đo trải nghiệm người dùng mới nhất và sẽ trở thành yếu tố xếp hạng tiếp theo của Google. Đây là những số liệu đo lường ấn tượng đầu tiên khi người dùng truy cập trang web của bạn. Mặc dù nó chưa phải là một yếu tố xếp hạng chính thức, Google chắc chắn sẽ sử dụng nó như một yếu tố xếp hạng thực sự trong tương lai, vì vậy tốt hơn hết là bạn nên dành thời gian để tối ưu hóa nó.

4. Yếu tố đánh giá

Yếu tố thứ tư – Code Web Vitals

Chiến lược lạc quan

Google đã khá “ưu ái” khi cung cấp cho mọi người bộ hướng dẫn chi tiết về tối ưu hóa website. Ví dụ: để tăng tốc độ tải trang, Google đề xuất thời gian phản hồi của máy chủ tốt hơn, JS và CSS cần ít kết xuất hơn và tải tài nguyên web nhanh hơn. Hoặc để cải thiện khả năng tương tác, Google khuyên bạn nên chia nhỏ mã và sử dụng ít JS hơn.

Cuối cùng đối với hình ảnh, để hình ảnh nhất quán hơn, Google khuyên bạn nên sử dụng thuộc tính kích thước hình ảnh/video cho phù hợp và nên tải từ trên xuống theo trang web.

Tham Khảo Thêm:  Top 3 khoá học tiktok marketing bán nghìn đơn mỗi ngày

5, Hành vi người dùng

Trong cộng đồng SEO, nhiều người không chắc liệu Google có thực sự sử dụng thước đo hành vi người dùng để xếp hạng website hay không, bởi vì Google nói Không, nhưng thực tế có một số bằng chứng khá thuyết phục về việc đó, nếu Google có sử dụng thước đo hành vi để đánh giá và xếp hạng.

Cụ thể để kiểm tra các số liệu hành vi – tỷ lệ nhấp chuột (CTR), tỷ lệ thoát, số liệu thời gian sử dụng trang web, bạn có thể sử dụng tài khoản Google Analytics và Google Search Console.

5. yếu tố đánh giá

Yếu tố thứ năm – Hành vi người dùng

Chiến lược lạc quan

Cải thiện số liệu hành vi của người dùng có liên quan nhiều đến việc tạo nội dung hấp dẫn. Ví dụ: CTR phụ thuộc vào tiêu đề/nội dung hấp dẫn trong kết quả tìm kiếm, tỷ lệ thoát phụ thuộc vào nội dung trên trang web của bạn có đủ mạnh để giữ chân người đọc hay không…

Vì vậy, hãy đảm bảo rằng nội dung trên trang web của bạn phải có chất lượng tốt, hình ảnh đẹp cũng như các liên kết nội bộ tốt. Mục tiêu là thu hút khách truy cập và đưa họ vào kênh bán hàng của bạn.

6, Dữ liệu có cấu trúc

Điều này có nghĩa là dữ liệu của bạn phải được cấu trúc: bạn có thể gắn thẻ tác giả, xếp hạng thẻ, vị trí gắn thẻ, tính năng sản phẩm, v.v. chúng sẽ tạo ra các kết nối giữa các phần tử. và sẽ nâng cao phong phú các đoạn tìm kiếm của bạn:

yếu tố đánh giá 6

Phần tử thứ sáu – Dữ liệu có cấu trúc 1

Chiến lược lạc quan

Nếu bạn không phải là dân kỹ thuật thì tốt hơn là sử dụng Trình trợ giúp đánh dấu dữ liệu có cấu trúc của Google. Tạo điểm nhấn cho các phần văn bản và chọn thẻ tương ứng để dán nhãn. Cuối cùng lưu tệp HTML và tải nó lên trang web của bạn. Nó được thực hiện.

Bạn có thể kiểm tra xem chúng có thực sự hoạt động hay không với sự trợ giúp của Kiểm tra kết quả nhiều định dạng.

7. Yếu tố đánh giá

Phần tử thứ sáu – Dữ liệu có cấu trúc 2

7, Danh sách doanh nghiệp của tôi trên Google – GMB

Việc xác định, tối ưu hóa và duy trì danh sách GMB là vô cùng quan trọng, đặc biệt đối với SEO địa chỉ doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp bạn thiết lập vị trí của mình như một thực thể hiện tại, bản thân nó là một “tài sản” tuyệt vời cho chiến dịch SEO của bạn. Tạo địa chỉ doanh nghiệp sẽ tăng tỷ lệ người tìm kiếm địa chỉ doanh nghiệp của bạn và mở doanh nghiệp của bạn cho khách hàng tiềm năng gần đó.

yếu tố đánh giá 8

Yếu tố thứ bảy – Danh sách GMB

Chiến lược lạc quan

Trước tiên, bạn cần truy cập Google Doanh nghiệp của tôi và tạo hồ sơ doanh nghiệp của mình. Khi hoàn tất, bạn sẽ được chuyển đến trang tổng quan GMB, nơi bạn sẽ tìm thấy các đề xuất bổ sung để cải thiện hơn nữa danh sách của mình. Hãy yên tâm rằng Google liên tục cập nhật và bổ sung các tính năng mới của Google, vì vậy nó đã trở nên đủ tiên tiến để được coi là một trang web độc lập.

Tham Khảo Thêm:  Bật mí Công thức chỉnh màu Capcut đỉnh cao

8, Tối ưu hóa di động

Lập chỉ mục ưu tiên thiết bị di động nên được thực hiện đầy đủ. Google đã thông báo rằng bắt đầu từ tháng 9 năm 2020, tất cả các trang web sẽ được đánh giá dựa trên phiên bản dành cho thiết bị di động, không phải phiên bản dành cho máy tính để bàn (và sẽ không có ngoại lệ). Vì vậy, nếu bạn muốn trang web của mình có cơ hội xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm, bạn cần tối ưu hóa trang web của mình để thân thiện với thiết bị di động hơn cho người dùng.

Chiến lược lạc quan

Sử dụng thử nghiệm thân thiện với thiết bị di động của Google để kiểm tra xem trang web của bạn có thân thiện với thiết bị di động hay không. Nếu trang OK, bạn sẽ nhận được kết quả màu xanh lá cây. Nếu không, họ sẽ đề xuất các cách để tối ưu hóa và cải thiện trang web của bạn.

hệ số đánh giá 9

Yếu tố Sáu – Tối ưu hóa Di động

Tuy nhiên, việc kiểm tra mọi trang web thực sự là không thực tế, vì vậy bạn có thể sử dụng Google Search Console để kiểm tra tất cả các trang web của mình cùng một lúc.

Nhấp vào Google Search Console, đi đến Tính năng nâng cao (Cải tiến) Khả năng sử dụng di động và xem các đề xuất để cải thiện.

kết luận

Một trong những cách quan trọng nhất để tối ưu hóa SEO theo các yếu tố này là thường xuyên theo dõi các thay đổi thuật toán của Google. Có thể một số yếu tố xếp hạng như từ khóa và backlink đang dần mất đi tầm quan trọng và tầm ảnh hưởng, trong khi các yếu tố xếp hạng khác như trải nghiệm người dùng và độ bão hòa ngữ nghĩa đang dần thay thế và chiếm ưu thế.

Tất nhiên, cho đến khi có sự thay đổi đó, tôi vẫn tin rằng danh sách 8 yếu tố xếp hạng ở trên vẫn là những yếu tố xếp hạng quan trọng nhất mà bạn nên chú ý ngay bây giờ. Tôi hy vọng những thông tin trên đã cung cấp cho bạn đủ thông tin. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các khóa học SEO ngay tại Chaolong TV đang được rất nhiều người quan tâm. Bạn sẽ có cơ hội gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu của Chaolong TV với hệ thống bài giảng trực tuyến từ cơ bản đến nâng cao. Cảm ơn và chúc may mắn!

Nhãn:
SEO



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết  8 yếu tố xếp hạng chính của Google Mới Nhất . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy