9 Tips triển khai Facebook Content chất lượng, hiệu quả

Facebook content marketing là một trong những kênh mạng xã hội hot nhất hiện nay, là nơi chia sẻ tâm tư, tình cảm, mong muốn của cá nhân đồng thời cũng là kênh bán hàng, quảng cáo được nhiều doanh nghiệp, tổ chức sử dụng. Bạn có biết cách viết nội dung Facebook để thu hút độc giả không? Dưới đây là 9 TIPS triển khai nội dung Facebook mời bạn đọc tham khảo.

1. Nội dung Facebook là gì?

Hiểu một cách đơn giản nhất, Facebook Content là nội dung được đăng tải trên Facebook, có thể là trang cá nhân hoặc Fanpage Facebook. Tuy nhiên, người dùng thường sử dụng Facebook Content kép cho mục đích marketing, PR, quảng cáo cho sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Nội dung Facebook đóng vai trò vô cùng quan trọng giúp người dùng truyền đạt thông tin, quảng bá thương hiệu cho doanh nghiệp. Đây là lý do tại sao nó khác với Trang web nội dung hoặc Blog. Thông thường Content Facebook chú trọng hình ảnh chất lượng, nội dung text ít nhưng chất, Clip dễ tạo viral.

2. Biểu mẫu nội dung Facebook

Nội dung Facebook rất đa dạng, bao gồm nhiều danh mục khác nhau như: văn bản, ảnh, video, liên kết, thăm dò ý kiến. Tuy nhiên, chúng không đứng riêng lẻ mà kết hợp với nhau để tạo ra 4 loại phổ biến như sau:

– Hình ảnh có chữ: Hình ảnh dùng để minh họa cho văn bản hoặc văn bản dùng để mô tả hình ảnh.

– Văn bản với video: Văn bản là mô tả của video và video là nội dung chính.

– Link text: Link dùng để trích dẫn bài viết hoặc bài viết mô tả liên kết

– Văn bản có thăm dò ý kiến: Với thăm dò ý kiến, người dùng tạo các câu hỏi và phương thức để người đọc bình chọn. Thông thường giá trị của bảng thăm dò và nội dung văn bản là bằng nhau.

Tham Khảo Thêm:  Các thông số Google Adwords những điều cần biết

3. Các bước triển khai nội dung trên facebook

Biết sản phẩm bạn đang nói về

Mô hình tiếp thị nội dung facebook là gì? Để triển khai tốt, trước tiên bạn phải hiểu rõ về sản phẩm và dịch vụ của mình.
Ở bất kỳ loại sản phẩm, dịch vụ nào, muốn quảng cáo được thì bạn phải hiểu rõ ràng về đặc điểm của sản phẩm, dịch vụ đó… đây chính là điểm để bạn so sánh những ưu điểm, lợi thế của sản phẩm với đối thủ cạnh tranh, từ đó, bạn có thể tập trung vào điểm mạnh của sản phẩm và dịch vụ của mình để khách hàng thấy sản phẩm của bạn tốt hơn nhiều sản phẩm cùng loại khác.

9-tip-trien-khai-fb-dung-2

9 thủ thuật triển khai nội dung trên facebook là gì?

Đưa tâm lý của khách hàng vào bài viết của bạn

Một kế hoạch phát triển facebook thành công chính là việc đọc tâm lý khách hàng, hiểu được nhu cầu mà khách hàng đang tìm kiếm là điều bạn nên tìm hiểu trước khi viết một nội dung triển khai facebook.
Để hiểu tâm lý khách hàng, bạn cần trả lời các câu hỏi như: Tại sao khách hàng mục tiêu muốn mua sản phẩm của bạn, Cách sử dụng, công dụng chính, giá sản phẩm, v.v. đặt hàng sản phẩm.
Bởi vì mỗi sản phẩm hoặc dịch vụ có những đặc điểm và câu hỏi khác nhau, bạn nên tưởng tượng khi viết như thể bạn đang nói chuyện trực tiếp với khách hàng thực sự.

Nêu lên những lợi ích mà khách hàng sẽ nhận được từ sản phẩm

Thông thường mỗi sản phẩm, dịch vụ đều có công dụng riêng, khi viết Content Facebook bạn nên nêu rõ công dụng, cách sử dụng và lợi ích mà khách hàng sẽ tìm thấy ở dịch vụ của bạn. có thể vì mục đích sử dụng đặc biệt, giá cả, đối tượng sử dụng, chương trình ưu đãi.

Tạo tiêu đề bài viết thu hút người đọc

Bài viết khơi dậy sự tò mò và lượt click của khách hàng chính là việc tạo ra những tiêu đề hay, khơi gợi sự tò mò. Thông thường người đọc cần khoảng 5-6 giây để đọc tiêu đề của bạn, tiêu đề càng ngắn gọn, súc tích và gây tò mò thì việc khiến người đọc chú ý đến bài viết của bạn là thành công đầu tiên,
ví dụ: tên sản phẩm, dịch vụ + công dụng sản phẩm,. Tên sản phẩm + giá dịch vụ.

Tham Khảo Thêm:  Google Adword trong thời đại công nghệ số

9-mẹo-3

Lên ý tưởng cho bài viết nội dung facebook

Viết nội dung cho nội dung chân thực, tự nhiên

Trung bình mỗi người dành 2 tiếng để duyệt Facebook, khá nhiều thời gian. đặc biệt đối với sinh viên, nhân viên văn phòng, thời gian duyệt facebook có thể gấp đôi, gấp 3 so với mức trung bình.

Những người sử dụng Facebook không chỉ để giải trí mà còn để tìm kiếm thông tin là những khách hàng thực sự, vì vậy chúng ta cần tạo ra những nội dung càng chân thực với khách hàng càng tốt, điều đó sẽ thu hút sự chú ý và niềm tin của khách hàng đối với bài viết của bạn.

Bạn cũng có thể tìm kiếm và viết đánh giá của khách hàng thật, đây là cách để thu hút sự quan tâm đến sản phẩm vì những gì bạn viết đều là người thật, việc thật. Khi viết nội dung trên Facebook, bạn nên chú ý đến đối tượng. Khách hàng, từ đó, sử dụng ngôn ngữ và phong cách nội dung phù hợp, ví dụ như trong bài báo du lịch Bạn nên liệt kê rõ ràng những thông tin mà người dùng đang tìm kiếm như địa chỉ, thời gian,…

9-tip-trien-khai-fb-content%204

Thấu hiểu tâm lý khách hàng khi viết nội dung

Sử dụng hình ảnh và video trong bài viết

Bài viết của bạn sẽ không khô khan nếu bạn sử dụng hình ảnh hoặc video nhúng trong bài viết. Ngoài ra, phần hình ảnh và video là một trong những điểm nói về nội dung của bài viết, nội dung của chuyên mục mà bạn đang đề cập đến.

Nếu bài viết của bạn quá dài, người đọc sẽ rất dễ chuyển kênh hoặc thoát khỏi bài viết của bạn, nhưng việc nhúng hình ảnh sẽ khiến bài viết trông mất thẩm mỹ, đồng thời tăng khả năng khách hàng ở lại bài viết của bạn. Tùy theo số lượng chữ và nội dung mà chọn hình ảnh và video phù hợp, trong bài có video giúp tăng tương tác trên facebook và tỷ lệ chuyển đổi cao hơn.

>>> Xem ngay:

9-tip-trien-khai-fb-content%205png

Tạo hình ảnh độc đáo trong bài viết

Đừng tập trung quá nhiều vào phần kêu gọi hành động

Để quảng cáo sản phẩm, dịch vụ mà bạn hướng tới khách hàng, bạn cần gọi điện đặt hàng để khách hàng biết địa chỉ và đặt hàng, hay sử dụng sản phẩm của bạn.

Tham Khảo Thêm:  Marketing Executive là gì? 10+ Tố chất của một Marketing Executive

Tuy nhiên, nếu bạn chỉ tập trung vào quảng cáo thương hiệu và địa chỉ, khách hàng sẽ nghĩ rằng bạn đang cố tình ép họ mua và sử dụng sản phẩm của bạn. Có rất nhiều nơi trên thị trường bán và cung cấp các sản phẩm giống như của bạn, vì vậy họ có rất nhiều sự lựa chọn, thay vì lời kêu gọi hành động cũng vậy. Bạn cố gắng để khách hàng xem cách sử dụng sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn, nhưng không phải ở những nơi khác.

Phần liên hệ nên đặt kem ở dưới cùng theo sở thích của khách hàng

Khi bạn viết Nội dung Facebook, bạn nên đặt phần liên hệ ở dưới cùng và tô đậm nó theo những lợi ích mà khách hàng nhận được khi sử dụng nó.

Đầu tiên, hãy để khách hàng khám phá tất cả thông tin bạn cung cấp về sản phẩm và dịch vụ,

– Thứ hai: cho người đọc thấy lợi ích mà họ sẽ nhận được từ sản phẩm của bạn.

– Thứ ba: khách hàng sẽ cảm thấy được tôn trọng khi đọc bài viết của bạn, hãy cho họ thấy bài viết có ích cho họ. Đây là cách khiến người đọc nán lại các bài đăng Nội dung trên Facebook của bạn.

9-tip-trien-khai-fb-content%206png

Các bước lên kế hoạch đăng nội dung facebook hiệu quả nhất

Kiểm tra văn phong, bố cục bài viết, hình ảnh có thống nhất và mạch lạc hay không

Đối với bất kỳ bài đăng nào triển khai Nội dung hoặc bài viết trên Facebook, bạn cũng phải đọc lại nội dung trước khi công khai. Kiểm tra chính tả, cấu trúc câu, hình ảnh video sắc nét.
một kế hoạch tiếp thị khía cạnh là gì? Làm thế nào để viết content marketing hay nhất và đâu là cách giúp bạn tiếp cận thành công khách hàng tiềm năng và kiếm được nhiều tiền với chi phí thấp nhất với Facebook Marketing? Tuyệt đối đừng bỏ lỡ những chiến lược marketing tốt nhất, giúp bạn chạy quảng cáo chuyên nghiệp, sáng tạo nội dung và thu lợi nhuận cao nhất với khóa học. Facebook Marketing từ A-Z.

Chúc may mắn!

Nhãn:
Tiếp thị trên Facebook



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết 9 Tips triển khai Facebook Content chất lượng, hiệu quả . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy