Trong bài viết này, Blog Chaolong TV sẽ đề cập đến Trả lời tự động và các giải pháp phần mềm Trả lời tự động mà bạn có thể cân nhắc triển khai cho doanh nghiệp của mình. Vậy trả lời tự động là gì? Tại sao chúng ta nên sử dụng phần mềm trả lời tự động? Hãy đọc bài viết dưới đây để có câu trả lời bạn nhé!
Trả lời tự động là gì?
Theo định nghĩa, Trả lời tự động là những tin nhắn được cài đặt tự động để gửi email đến khách hàng theo nội dung soạn sẵn. Bạn có thể tạo một số tin nhắn gửi cho khách hàng định kỳ hoặc sau một thời gian nhất định.
Ví dụ, mỗi khi bạn nhận được email từ một thương hiệu thời trang vào ngày sinh nhật của mình, bạn đã để lại thông tin khi mua hàng, đó là sử dụng tính năng trả lời tự động.
Trả lời tự động được biết đến là công việc đầu tiên và không thể thiếu của email marketing. Sử dụng Trả lời tự động giúp bạn tiết kiệm thời gian, công sức đồng thời mang lại hiệu quả cao.
Tại sao chúng ta nên sử dụng phần mềm trả lời tự động?
Các nhà tiếp thị đã sớm tận dụng những tính năng tuyệt vời của phần mềm này, sau đây là một số lợi ích “khủng” của Autoresponder:
Gửi email không giới hạn tới những người mà bạn kết nối
Khi khách truy cập vào trang web hoặc blog của bạn, chúng tôi thường sẽ quyết định xem họ có muốn nhận thông báo về sản phẩm hoặc dịch vụ hay không, nhờ đăng ký đó, bạn có thể gửi thông báo hàng tháng hoặc định kỳ cho khách hàng. Bạn có thể thiết lập gửi thư không giới hạn cho bạn bè hoặc khách hàng đã đăng ký nhận thư bằng chương trình Trả lời tự động.
Chuyển đổi khách truy cập và người đăng ký thành khách hàng
Thông thường, khách truy cập vào trang web của bạn lần đầu tiên sẽ không thể nhớ tên trang web hoặc sản phẩm của bạn. Áp dụng các chương trình gửi mail tự động sẽ giúp bạn ghi nhớ và gây ấn tượng với khách hàng cũng như giữ liên lạc. Trên thực tế, chỉ có khoảng 30% khách hàng đăng ký hoặc ghé thăm sản phẩm của bạn sau lần đầu tiên, vậy điều gì xảy ra với 60% còn lại? Tất nhiên họ không có hoặc không cần nó. Công việc của bạn là tạo ra những kỷ niệm về trang web, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn với họ.
Giảm thiểu việc gửi thư rác
Khi bạn làm Email Marketing, bạn cần gửi rất nhiều thư đến những người đã đăng ký vào danh sách khách hàng của bạn hoặc cần tìm hiểu về sản phẩm và dịch vụ của bạn. Tuy nhiên không phải ai cũng thích nhận những mail như vậy, có nhiều người tỏ ra khó chịu và cảm thấy lo lắng, họ sẵn sàng cho những mail đó vào mục Spam nếu không tự hủy đăng ký được. Trong khi đó, với hàng ngàn hộp thư như vậy, bạn không biết ai muốn hủy đăng ký để không được gửi thêm thư nào nữa? Các nhà cung cấp dịch vụ Internet sẽ đưa bạn vào danh sách đen và đảm bảo rằng bạn bị chặn và gửi đến hộp thư rác của khách hàng. Điều này sẽ làm giảm cơ hội tiếp cận khách hàng và truyền thông về sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.
Nếu bạn sử dụng các chương trình gửi mail tự động sẽ giúp gửi cho khách hàng link hủy đăng ký nhận mail. Sau khi nhấp vào liên kết hủy đăng ký, họ sẽ được chuyển đến một trang hiển thị thông tin rằng họ đã bị hủy đăng ký. Chương trình sẽ tự động di chuyển chúng từ danh sách của bạn.
Mọi thứ được thực hiện tự động
Thật tốt nếu bạn có một phần mềm giúp bạn gửi tin nhắn chúc mừng sinh nhật khách hàng, chúc mừng các ngày lễ quan trọng. Nếu bạn làm điều này một cách thủ công thì cách truyền thống có thể không hiệu quả. Khác với danh sách hàng nghìn người như vậy, khi bạn sử dụng trả lời tự động, mọi thông tin mới về sản phẩm và các thông tin hữu ích khác sẽ được lập trình để gửi đến khách hàng một cách tự động và không mất phí hoặc bạn có thể tham khảo trên nhiều ứng dụng email 10 phút nó còn là ứng dụng giúp tiết kiệm thời gian soạn email nhanh chóng.
Ví dụ đơn giản. Khi khách hàng mua hàng của doanh nghiệp, với quy trình tự động, khách hàng sẽ được gửi email hóa đơn, thư cảm ơn và quy trình hóa đơn, xác nhận đơn hàng sẽ được gửi đến cho họ. Hiện nay, các trang thương mại điện tử như Lazada, Shopee,… thường xuyên sử dụng các quy trình tự động này và khách hàng cũng cảm thấy thích thú và tin tưởng hơn rất nhiều.
Một Số Chương Trình Trả Lời Tự Động Hiệu Quả Nhất Trong Email Marketing 2019
Công cụ 1: Aweber
công cụ aweber
Nếu bạn đang quản lý danh sách hàng trăm, hàng nghìn hay hàng chục nghìn khách hàng và chỉ thu thập khách hàng tiềm năng trực tuyến, thì không có dịch vụ nào tốt hơn Aweber. Aweber không thực sự cho phép bạn thêm khách hàng từ các nguồn ngoại tuyến. Tuy nhiên, đối với danh sách trực tuyến, Aweber giúp xếp hạng tốt nhất trên thị trường. Nếu bạn chủ yếu sử dụng các biểu mẫu trực tuyến, hãy sử dụng Aweber. Độc giả quan tâm được giới thiệu đến các giao thức thư cụ thể SMTP trong Email.
Công cụ 2: MailChimp
Công cụ MailChimp
MailChimp đó là một nơi tuyệt vời cho các nhà tiếp thị mới. Gói miễn phí trọn đời của họ cho phép bạn tạo danh sách MailChimp miễn phí miễn là danh sách của bạn dưới 500 người dùng. Khi bạn mới bắt đầu, điều này là quá đủ.
Công cụ 3: iContact
Công cụ .ikontakt
iContact là một lựa chọn tuyệt vời cho các nhà tiếp thị nhỏ để phát triển danh sách bên ngoài của họ. iContact cho phép bạn thêm người vào danh sách của mình theo cách thủ công hoặc thông qua đăng nhập.
Công cụ 4: Tiếp xúc liên tục
Nếu bạn là người yêu thích HTML hoặc email đồ họa, Constant Contact có thể là một lựa chọn tuyệt vời cho hoạt động tiếp thị qua email của bạn. Chúng chủ yếu dành cho các nhà tiếp thị có danh sách hàng trăm, hàng nghìn hoặc hàng chục nghìn.
Công cụ 5: InfusionSoft
InfusionSoft là công cụ được các nhà tiếp thị hàng đầu lựa chọn. Nếu bạn điều hành một doanh nghiệp trực tuyến có doanh thu sáu con số hoặc có danh sách 50.000 người đăng ký trở lên, thì đây sẽ là công cụ dành cho bạn. InfusionSoft kết hợp giỏ hàng của bạn và tiếp thị qua email, vì vậy bạn có thể thực hiện những việc phức tạp như phân loại người mua của mình theo nhóm người đăng ký hoặc gửi tin nhắn cụ thể cho những người cụ thể. Bạn cũng có thể gửi bưu thiếp từ InfusionSoft. InfusionSoft không hề rẻ, nó hướng đến các công ty đã thành công và cần các giải pháp mạnh mẽ hơn là các công ty mới thành lập nhỏ.
Công cụ 6: GetResponse
Hãy thử GetResponse
Nhận được phản ứng là một tùy chọn trả lời tự động mạnh mẽ cho các doanh nghiệp nhỏ. Nó cũng chủ yếu hướng tới kích thước danh sách hàng chục nghìn hoặc ít hơn. Họ có một danh tiếng mạnh mẽ trong ngành và cung cấp một loạt các tính năng.
Công cụ 7: 1 Giỏ hàng
Dùng thử 1 Giỏ hàng
Nếu bạn muốn tích hợp email của mình với giỏ hàng nhưng không muốn sử dụng InfusionSoft thì 1ShoppingCart sẽ là câu trả lời cho bạn. 1ShoppingCart là giải pháp một cửa để xử lý thanh toán và tiếp thị qua email. Điều này cho phép bạn chọn ra các danh sách và gửi thư cho chỉ những người mua hoặc toàn bộ danh sách của bạn. Đây là một trong những dịch vụ giỏ hàng uy tín nhất hiện có.
Tuy nhiên, tỷ lệ gửi của họ khá đơn giản và không cao bằng dịch vụ tiếp thị qua email chuyên dụng.
Công cụ 8: Autoresponse Plus (Truy cập ARP)
Autoresponse Plus (Truy cập ARP)
Autoresponse Plus hay còn gọi là ARP Reach được tác giả lựa chọn để thực hiện đăng ký hợp đồng. Bạn chắc chắn có thể sử dụng phần mềm để thực hiện tiếp thị qua email tốt nhất. Tuy nhiên, nếu bạn có số lượng khách hàng lớn và cần gửi tin nhắn cho khách hàng mới ngay lập tức thì Autoresponse Plus là công cụ hiệu quả nhất.
Công cụ 9: Giám sát chiến dịch
Campaignmonitor là tiếp thị qua email được xây dựng cho doanh nghiệp dựa trên dữ liệu. Tất cả dữ liệu của bạn, bao gồm tỷ lệ mở và tỷ lệ nhấp, có thể được theo dõi bằng cách sử dụng một giao diện tương tự như Google Analytics.
Nếu bạn muốn phân tách email kiểm tra hoặc theo dõi cẩn thận chủ đề nào hoạt động tốt hơn những chủ đề khác, hãy sử dụng phần mềm này.
Công cụ 10: Office AutoPilot
Office Autopilot là một công cụ cực kỳ phức tạp dành cho dịch vụ trả lời tự động tiêu chuẩn. Bạn có thể lập trình hầu hết mọi chương trình Office Autopilot khác để thực hiện nhiều tác vụ khác nhau với các quy tắc nếu-thì của riêng chúng.
Dùng thử Office Autopilot
Về cơ bản, bạn có thể lập trình Office Autopilot “phải làm gì” nếu một số điều nhất định xảy ra. Ví dụ: nếu khách hàng đặt hàng, bạn có thể gửi đơn đặt hàng đó cho nhà phân phối của mình để thực hiện đơn hàng đó. Hoặc nếu một khách hàng rời đi, bạn có thể gửi cho họ một ưu đãi đặc biệt vào phút cuối. Chỉ cần chọn trình kích hoạt cho hành động, sau đó chọn danh sách để áp dụng và chọn “việc cần làm” khi hành động được kích hoạt. Tất cả các gói Office Autopilot đều bắt đầu từ hơn 200 đô la mỗi tháng.
Với những thông tin mà Chaolong TV chia sẻ với bạn trên đây, hi vọng bạn đã hiểu được tầm quan trọng của trả lời tự động và chọn được phần mềm phù hợp cho doanh nghiệp của mình. Vận dụng và đi đúng hướng sẽ giúp doanh nghiệp đạt được những kết quả ngoài mong đợi. Nếu bạn đang muốn tìm hiểu về nghệ thuật tiếp thị qua email thì học tiếp thị ““Ông hoàng tiếp thị qua email” với sự hướng dẫn từ các chuyên gia hàng đầu sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời mà bạn không thể bỏ qua.
Chúc may mắn!
Nhãn:
Thư điện tử quảng cáo
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Autoresponder trong Email Marketing là gì? . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !