Bật mí Cách đăng sản phẩm lên Tiktok shop siêu dễ

Người dùng Tiktok chắc hẳn sẽ không còn xa lạ với ứng dụng Tiktiok store. Nơi bạn có thể bán kinh doanh trực tuyến đơn giản, tiện lợi đặc biệt thu hút nhiều người quan tâm. Cụ thể bạn đã biết cách đăng sản phẩm lên tiktok store Chưa? Tôi cũng mời bạn Chaolong TV Hãy cùng khám phá thêm!

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách làm video bán hàng online Tiktok có đơn hàng lớn mỗi ngày

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách chèn chữ vào bìa video cực đơn giản

cach-dang-san-pham-len-tiktok-shop

Cách đăng sản phẩm lên cửa hàng Tiktok

Hướng dẫn đăng sản phẩm trên tiktok store

Nhiều sản phẩm mới

Để có thể đăng sản phẩm lên tiktok store. Đầu tiên bạn cần đăng nhập vào trang quản trị cửa hàng tiktok và làm như sau: vào Sản phẩm -> quản lý sản phẩm -> Tiếp theo Nhiều sản phẩm mới. Tuy nhiên vì chính sách sản phẩm của Tiktok cực kỳ nghiêm ngặt nên bạn lưu ý những từ cấm của Tiktok vì ngay cả Tiktok cũng không nói rõ nhưng vì cũng là mạng xã hội nên có thể bị Facebook hay shopee áp dụng. để tránh những lời xúc phạm. Ngoài ra, đừng đăng những bài bị cấm chỉ tốn thời gian.

Đối với các sản phẩm có thương hiệu, bạn có thể tìm kiếm theo từ khóa một cách nhanh chóng. Nhãn hiệu chung được chọn ở đây sẽ không bị giới hạn bởi các điều kiện đủ điều kiện. Nếu nhãn hiệu tồn tại trong nhóm nhãn hiệu và không phải là nhãn hiệu có rủi ro cao, nhãn hiệu đó có thể được chọn tùy chỉnh.

– Với điều kiện năng lực thương hiệu đã được đệ trình để xem xét, bởi “Cho phép” nó sẽ xuất hiện dưới nhãn hiệu và người mua sẽ nhìn thấy nó trên trang chi tiết sản phẩm.

– Đối với phần nhãn hiệu chưa nộp hồ sơ xét duyệt, “Không cho phép” nó sẽ xuất hiện bên dưới phần xây dựng thương hiệu và sẽ không hiển thị từ phía người mua.

Tham Khảo Thêm:  Những lý do khiến Google đánh giá thấp website của bạn và cách khắc phục

​Lưu ý quan trọng: Đối với các sản phẩm có thương hiệu, bạn cần tải lên giấy chứng nhận có liên quan để làm bằng chứng rằng bạn hoặc công ty của bạn là chủ sở hữu của thương hiệu hoặc người bán được ủy quyền cấp 1 (nhà phân phối được ủy quyền) hoặc người bán được ủy quyền cấp 2 (nhà bán lẻ nhất định).

Mô tả thông tin sản phẩm

Đặc biệt, bạn nên mô tả thông tin về các lĩnh vực cơ bản của sản phẩm, bao gồm: tên sản phẩm, chủng loại và thương hiệu.

– Đối với các sản phẩm có thương hiệu, chúng có thể dễ dàng tìm kiếm theo từ khóa và nhanh chóng được tìm thấy trên các nền tảng và có thể được lựa chọn. Nếu điều kiện thẩm định nhãn hiệu được đưa ra để xem xét, bằng cách “Cho phép” nó sẽ xuất hiện ngay bên dưới nhãn hiệu và người mua sẽ nhìn thấy nó trên trang chi tiết sản phẩm. Bạn cũng sẽ cần tải lên chứng chỉ có liên quan để xác nhận rằng bạn là chủ sở hữu nhãn hiệu hoặc người bán lại được ủy quyền của nhãn hiệu.

– Đối với các nhãn hiệu chưa được gửi để xem xét, bởi “Không cho phép” nó sẽ xuất hiện bên dưới biển báo và người mua sẽ không nhìn thấy.

Về hình ảnh sản phẩm

– Tối đa 9 ảnh trên 1 sản phẩm.

– Tỷ lệ khung hình là 1:1.

– Kích thước ảnh tối thiểu: 600x600px.

– Dung lượng file ảnh tối đa: 5 MB.

Mô tả Sản phẩm

gia-đình-san-pham

Đánh giá sản phẩm

– Văn miêu tả và luận điểm.

– Thêm tối đa 30 ký tự hoặc hình ảnh tương tự.

Giới thiệu về video

– Tỷ lệ video khuyến nghị thường là 1:1. 9:16 hoặc 16:9.

– Kích thước tệp tối đa 20MB.

Trọng lượng của bưu kiện

– Trọng lượng kiện hàng = Trọng lượng sản phẩm + kiện hàng.

– Trọng lượng cho phép chỉ từ: 1 – 100 kg.

thứ hạng

– Lên đến 3 phân loại (ví dụ: màu sắc, kích thước, chiều dài hoặc vải).

– Có giới hạn cho giá trị phân loại được chỉ định.

– Người bán có thể up ảnh sản phẩm cho các phiên bản tương ứng.

biến thể sản phẩm

– TikTok Store sẽ hỗ trợ tối đa 3 kiểu phân loại (Ví dụ: size, màu, chất liệu…).

Tham Khảo Thêm:  Top 5 phần mềm email marketing miễn phí dành cho doanh nghiệp

– Có giới hạn về giá trị phân loại.

– Hình ảnh sản phẩm có thể được tải lên cho từng tùy chọn sắp xếp khác nhau.

Danh sách SKU

– Nhập giá của từng SKU. Với nhiều SKU trên một sản phẩm, giờ đây người bán có thể sử dụng các công cụ hàng loạt để điều chỉnh giá và hàng tồn kho.

– Tên SKU là nhà cung cấp đăng nhập nếu bạn cần định danh cho mục đích sử dụng của mình.

– Số lượng tồn kho của các mặt hàng đã cho.

Loại bỏ, lưu bản nháp hoặc gửi sản phẩm

Di dời: Bạn có xóa tất cả các mô tả?

Lưu dưới dạng bản nháp: Mô tả hiện tại sẽ được duy trì, nhưng sản phẩm sẽ không được gửi theo quy trình QC. Bạn có thể tiếp tục sửa đổi các sản phẩm này sau.

Xem trạng thái sản phẩm

xem-trang-tai-san-pham

Xem trạng thái sản phẩm

Sau khi hoàn tất các quy trình đăng sản phẩm, bạn có thể xem trạng thái sản phẩm sẽ được hiển thị ở các tab trong phần quản lý sản phẩm.

Tích cực

Tab này cũng hiển thị tất cả các sản phẩm mà khách hàng có thể thấy trong cửa hàng TikTok Store của bạn. Người bán có thể thực hiện các thao tác như: sửa, xóa sản phẩm, hủy kích hoạt hoặc thay đổi giá và số lượng bán,…

Tàn tật

Khi hết hàng, người bán có thể vô hiệu hóa sản phẩm và nó sẽ xuất hiện trong tab vô hiệu hóa. Người bán hoàn toàn có thể kích hoạt lại toàn bộ sản phẩm bằng cách chỉnh sửa kích hoạt sau đó cập nhật toàn bộ thông tin sản phẩm.

Cấm

Các sản phẩm trong danh sách này là những sản phẩm, hàng hóa đã bị tạm ngừng bán và hiển thị 1 trong 2 trạng thái:

Ôn tập: sản phẩm này đang được kiểm tra, người bán có thể sửa đổi thông tin sản phẩm và QC sẽ được bắt đầu lại.

Sự thất bại: điều này là do thông tin sản phẩm không theo hướng dẫn sản phẩm và người bán sẽ nhận được email nêu rõ lý do. Người bán có thể thực hiện các thay đổi cần thiết và gửi sản phẩm để bán lại.

ĐÔNG CỨNG: Đây là những sản phẩm bất hợp pháp, có hại hoặc giả mạo, người bán sẽ nhận được email nêu rõ lý do nhưng không thể sửa toàn bộ thông tin hoặc gửi lại sản phẩm.

Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn các bước hoạch định chiến lược kinh doanh hiệu quả

Lưu ý về các trường thông tin trong TikTok Store

Để bắt đầu thêm một sản phẩm mới vào Cửa hàng TikTok. Để sản phẩm được phê duyệt nhanh chóng, bạn nên quan tâm đến các vấn đề sau:

Thông tin sản phẩm cơ bản

thong-tin-chia-song-ban-ve-san-pham

Thông tin sản phẩm cơ bản

to to to Không thêm thông tin không liên quan.

– Không tải lên các sản phẩm bị cấm hoặc hạn chế.

– Vui lòng để mục thương hiệu là No Brand nếu bạn không phải là đại lý chính thức. Nếu không, bạn sẽ phải mất rất nhiều thời gian để xác thực các tài liệu liên quan đến bản quyền.

Thông tin chi tiết sản phẩm

– Upload 1 – 9 ảnh định dạng PNJ, JPG hoặc JPEG với độ phân giải 100*100 px.

– Chọn hình ảnh rõ ràng, sắc nét phù hợp với tỷ lệ khung hình 1:1.

– Thêm hình ảnh nên thêm phần mô tả giúp người mua nhận được nhiều thông tin hữu ích. Bằng cách này nó tăng hiệu quả bán hàng, tăng thu nhập cho cửa hàng.

– Video có thể có hoặc không. Nếu vậy, tệp không được lớn hơn kích thước cho phép là 20 MB.

vận chuyển và bảo hành

bóng ma

vận chuyển và bảo hành

– Kích thước và trọng lượng sẽ ảnh hưởng đến chi phí vận chuyển. Do đó, bạn nên chú ý đến thông tin này sau khi đóng gói sản phẩm.

– Không yêu cầu thông tin bảo hành. Tuy nhiên, nếu những thông tin này tồn tại sẽ tạo ấn tượng và niềm tin tốt hơn với khách hàng.

Phần thông tin bán hàng

– Chỉ nhập tối đa 3 loại biến thể. Ví dụ: màu sắc, kích thước hoặc phân loại.

– Nên đặt hình ảnh sau tên biến thể để người mua dễ hình dung.

Cuộc họp

Cách đăng sản phẩm lên tiktok store Khá đơn giản, phải không? Bạn chỉ cần biết một số lưu ý về cách thực hiện trong bài viết này là có thể dễ dàng tự mình up sản phẩm lên Tiktok. Chúc may mắn!

Nhãn:
TIKTok



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Bật mí Cách đăng sản phẩm lên Tiktok shop siêu dễ . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy