Bật mí kế hoạch Marketing offline thông minh 

Hiện nay, Internet đóng vai trò quan trọng trong marketing nhưng không phải là công cụ duy nhất. Đặc biệt, kế hoạch marketing offline có thể giúp bạn thu hút khách hàng. Trong bài viết dưới đây, UNICA sẽ chia sẻ với bạn những chiến thuật hay để học kinh doanh online và lập kế hoạch marketing hiệu quả nhất.

1. Cách lập kế hoạch marketing offline hiệu quả

Khám phá tiếp thị ngoại tuyến

Khám phá tiếp thị du kích ngoại tuyến là một cách tiếp cận đòi hỏi bạn phải nhấn mạnh các kỹ thuật độc đáo. Điều này sẽ tạo ấn tượng khó quên đối với khách hàng. Đây là lý do tại sao nó hóa ra là cách tiếp cận tốt nhất. Ví dụ về kế hoạch tiếp thị Sự kiện của bạn sẽ thành công khi bạn tài trợ cho một sự kiện thể hiện kỹ thuật tiếp thị du kích.

ke-hoach-marketing-offline-2.jpg

Cách để lập một kế hoạch tiếp thị ngoại tuyến hiệu quả là tìm ra nó

Một chủ đề tốt sẽ có khả năng thu hút khách hàng tiềm năng. Để làm điều này, thuê một không gian công cộng. Sau đó đưa ra những ý tưởng sáng tạo trong việc quảng bá sự kiện. Không có cách nào tốt hơn để thu hút sự chú ý của mọi người hơn là tổ chức một sự kiện có tên doanh nghiệp của bạn trên đó.

Tham Khảo Thêm:  5 Kinh nghiệm xương máu khi làm Affiliate Marketing

Tặng sản phẩm/dịch vụ

Kế hoạch tiếp thị offline của bạn sẽ hiệu quả nhất khi bạn tặng sản phẩm/dịch vụ. Với chiến lược tiếp thị này, khi họ hợp tác với một tổ chức phi lợi nhuận am hiểu về tiếp thị, họ sẽ cảm ơn doanh nghiệp của bạn trước mặt các nhà tài trợ của họ. Điều này sẽ giúp thương hiệu của bạn nổi bật trên các nền tảng truyền thông của đối tác.

Một hành động nhỏ, một chiến lược marketing offline phù hợp chính là cách giúp bạn tạo nên sự khác biệt. Đổi lại, đây là một chiến thuật giúp xây dựng niềm tin và giữ chân khách hàng trung thành.

nói chuyện cởi mở

Doanh nghiệp có thể lan tỏa thông điệp và sự hiểu biết về sản phẩm của mình đến khách hàng bằng nhiều cách khác nhau. Bạn có thể chia sẻ kiến ​​thức và kinh nghiệm của mình với người khác. Đặc biệt, việc gặp trực tiếp và chia sẻ kinh nghiệm sẽ giúp tạo dựng niềm tin hơn với khách hàng. Vì vậy, không có lý do gì mà bạn không cung cấp những thông tin có giá trị về sản phẩm của mình để tăng độ nhận diện thương hiệu cho khách hàng.

Tham gia hội nghị và giao dịch

Thường xuyên tham dự các hội nghị và giao dịch liên quan đến doanh nghiệp của bạn là một cách tuyệt vời để kết nối mọi người. Điều này sẽ giúp bạn kết nối với nhiều người hơn. Đây là một trong những kế hoạch marketing offline đơn giản và hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua.

ke-hoach-marketing-offline-2.jpg

Tham dự các hội nghị và triển lãm thương mại để quảng bá thương hiệu

Bạn có thể thiết lập một gian hàng nơi bạn có thể phát tài liệu, cùng với một số sản phẩm/dịch vụ miễn phí. Những gian hàng này nên để lại ấn tượng cho khách hàng. Chỉ sau đó, bạn sẽ thu hút khách hàng tiềm năng.

Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn Cách tua ngược video trên Capcut cực dễ

2. Các bước lập kế hoạch marketing mix

Định nghĩa cụ thể về sản phẩm của bạn

Trong marketing hỗn hợp, doanh nghiệp phải “phải lòng” sản phẩm mà họ đưa ra thị trường. Đồng thời hiểu được những lợi thế to lớn mà các doanh nghiệp khác không có được. Từ đó, bạn có thể xây dựng chiến lược để thu hút khách hàng mục tiêu.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng

Khi lập kế hoạch marketing mix, bạn cần đặt mình vào khách hàng, xem khách hàng muốn gì ở sản phẩm/dịch vụ của bạn. Bạn không thể xây dựng một hỗn hợp tiếp thị cho tất cả các khách hàng. Do đó, hãy tập trung vào một nhóm khách hàng cụ thể. Đối tượng khách hàng mà bạn hướng tới là ai, hãy tập trung vào sự hài lòng của họ.

Hiểu thị trường

Bạn không thể giành cúp vàng trong cuộc chơi marketing mix nếu bạn không hiểu rõ về thị trường. Do đó, hãy tìm hiểu thật kỹ về thị trường, từ đó đưa ra mức giá, các chính sách ưu đãi, quảng cáo nhất định phải thực hiện. Bạn cần tính toán làm thế nào để giá trị công ty/doanh nghiệp của bạn cao hơn đối thủ và dựa vào đó để hưởng lợi.

Hạch toán chi phí cụ thể

Khi chi phí rõ ràng, hỗn hợp tiếp thị sẽ được tối ưu hóa. Nhờ đó, bạn có thể sử dụng tiền một cách khôn ngoan. Nếu việc quản lý marketing hỗn hợp hiệu quả và có chi phí đầu tư rõ ràng sẽ đảm bảo cho một chiến lược marketing thành công.

Tham Khảo Thêm:  Zalo Official Account là gì? Hướng dẫn cách chạy quảng cáo Zalo OA

ke-hoach-marketing-offline-2.jpg

Khi chi phí được biết rõ, hỗn hợp tiếp thị sẽ được tối ưu hóa

Tập trung vào các kênh chính

Khi lập kế hoạch marketing hỗn hợp, bạn nên xem xét cụ thể kênh nào là kênh chính, kênh nào là kênh phụ. Điều này sẽ làm cho chiến lược tiếp thị trở nên rõ ràng và dễ thực hiện hơn. Không chỉ vậy, việc quản lý sẽ dễ dàng hơn khi tập trung vào các kênh chính. Đồng thời, bạn cũng cần thực hiện Tiếp thị Hiệu suất một loại hình tiếp thị kỹ thuật số trên các kênh và nền tảng kỹ thuật số đang được nhiều người làm theo hiện nay.

Thủ tục thanh toán

Thử nghiệm là một bước quan trọng mà bạn không nên bỏ qua khi xây dựng marketing mix. Thử nghiệm sẽ giúp bạn xác định xem các bước trên có liên quan chặt chẽ và chính xác hay không. Tất cả các biến số trong hỗn hợp tiếp thị đều phụ thuộc chặt chẽ lẫn nhau. Vì vậy, bạn nên kiểm tra để tránh nhầm lẫn và bổ sung thông tin còn thiếu.

Như vậy, UNICA đã chia sẻ đến bạn cách lập kế hoạch marketing offline và các bước lập kế hoạch marketing mix. Với những thông tin mà chúng tôi chia sẻ, hi vọng bạn đã rút ra được nhiều bài học mới trước khi bắt đầu lập một kế hoạch kinh doanh Marketing.

Nhãn:



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Bật mí kế hoạch Marketing offline thông minh  . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy