Du lịch đang là một trong những lĩnh vực hot nhất thời điểm hiện tại. Chính vì điều này mà nhiều công ty du lịch mọc lên như nấm và cạnh tranh nhau không chỉ về hình thức dịch vụ mà còn về các bài PR du lịch. Đây được coi là một công cụ dễ dàng để thu hút khách hàng. Vậy làm sao để tăng tương tác cho bài PR nhóm này, bạn nên chọn viết nội dung dạng ngắn hay dài và tham khảo bài viết dưới đây để có câu trả lời.
1. Bài viết PR du lịch phải thực sự chất lượng
Người đọc khi tiếp cận các bài viết liên quan đến lĩnh vực du lịch thường mong muốn nắm bắt được mọi thông tin từ A – Z. Và một bài viết về du lịch được đánh giá là chất lượng khi cung cấp đầy đủ các yếu tố sau:
Thông tin cụ thể về vị trí
Sẽ thật buồn cười khi đọc một bài viết về du lịch mà không có thông tin cụ thể về quốc gia mà bài viết đang giới thiệu. Đây là yếu tố đầu tiên và đồng thời cũng là yếu tố quan trọng nhất “đập” vào mắt người đọc, để họ biết rằng đây có phải là nơi mình đang muốn tìm hiểu hay không.
Bài viết PR du lịch nên đưa ra địa điểm du lịch cụ thể, rõ ràng
Thông thường, người viết sẽ lấy địa điểm làm tiêu đề cho bài viết. Có thể giới thiệu rõ ràng địa điểm cụ thể. Tuy nhiên, để tăng tính tương tác, người viết có thể gây ấn tượng hơn với người đọc ở cách tạo câu chữ, ví dụ: “Những địa điểm lưu trú tuyệt đẹp ở Ninh Bình”, “Cửa Lò” Nghệ An) có gì thu hút du khách đến vậy?”…
Chia sẻ cảm xúc thật của bạn
Hiện nay, những bài viết PR du lịch dưới dạng bài viết đánh giá cá nhân luôn được nhiều độc giả tìm đọc. Lý do cho điều này nằm ở chỗ nó đánh trúng tâm lý của người đọc. Ví dụ, các bài viết du lịch cá nhân thường sẽ tập trung vào những cảm xúc như: Tôi đã đến… Tôi cảm thấy… cảm giác được hòa mình vào thiên nhiên hoang sơ thật đẹp… Nhờ vậy mà kích thích sự phấn khích và ước muốn. Hãy xách ba lô lên và rời đi ngay sau khi đọc bài báo đó.
Chia sẻ kinh nghiệm thay lời hứa
Nếu như trước đây các công ty du lịch áp dụng hình thức quảng cáo vào các bài báo với những lời hứa hẹn về lợi ích mà du khách sẽ nhận được, thì nay họ chuyển sang viết bài một cách thử nghiệm. Vì vậy, du khách dù đã đi đến nơi nào thì cũng sẽ có một phần hành trình của riêng mình, như vậy sẽ tăng tính xác thực, chân thực cho người đọc.
Du khách quan tâm đến uy tín của các địa điểm bán hàng tại các khu du lịch
Thường xảy ra tình trạng du khách bị ép giá thấp khi đi ăn uống, mua sắm tại các điểm tham quan du lịch. Vì vậy, bạn đọc nên tham khảo các trang web du lịch uy tín để tìm hiểu về giá cả cũng như các địa điểm du lịch mà mình sẽ chuẩn bị đặt chân tới.
Các bài báo du lịch với chi phí thực đáng tin cậy hơn bất kỳ tài liệu quảng cáo nào
Các công ty du lịch luôn đưa ra các chương trình quảng cáo với mục đích đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Tuy nhiên, không một doanh nghiệp nào chấp nhận không có lợi nhuận cao. Do đó, những tờ rơi quảng cáo mà các công ty du lịch cung cấp thường không đủ độ tin cậy đối với người dùng.
Điều độc giả cần lúc này là những bài viết về những người đã trực tiếp trải nghiệm và phản hồi.
Cung cấp địa điểm tham quan, ăn uống, nghỉ ngơi
Tham quan là một yếu tố cần thiết trong một bài viết du lịch. Tuy nhiên, bên cạnh đó, cần cung cấp thêm nơi ăn uống, nghỉ ngơi vì đây là nhu cầu thiết yếu trong chuyến du lịch. Việc xem xét các yếu tố này càng chi tiết thì càng thu hút được nhiều người xem.
Ngoài ra, để xây dựng nội dung nhanh và chính xác bạn cần biết Công thức viết bài PR chính xác.
Bài viết nên cung cấp thêm về địa điểm tham quan, ăn uống và nghỉ ngơi
2. Tiếp thị cho các mặt hàng du lịch
Một trong những cách nhanh nhất để tăng tương tác cho bài viết PR du lịch là sử dụng Marketing. Bởi lẽ, trong thời đại công nghệ 4.0, khách hàng chủ yếu tìm kiếm thông tin qua Internet, và du lịch cũng không ngoại lệ. Có nhiều hình thức tiếp thị bài viết như sau:
Sử dụng mạng xã hội
Có rất nhiều mạng xã hội mà người dùng có thể sử dụng để tăng tương tác cho các bài viết du lịch nhằm tiếp cận được nhiều khách hàng nhất có thể: Facebook, Zalo, Instagram… Mỗi mạng xã hội sẽ có một nhóm đối tượng khách hàng. khách hàng tiềm năng khác nhau, Điều quan trọng là phân khúc du lịch rất phù hợp vì đây là lĩnh vực được mọi đối tượng quan tâm.
Người dùng có thể chia sẻ bài viết lên các trang mạng xã hội này, đối với các hạng mục PR của chiến dịch, chẳng hạn như khuyến mãi giảm giá mùa hè, có thể kết hợp với quảng cáo hiển thị để tiếp cận khách hàng nhanh hơn. Chia sẻ bài viết thông qua các nhóm du lịch trên mạng xã hội cũng là một cách tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả.
Nó có thể tăng mức độ tương tác của các bài đăng trên mạng xã hội
xây dựng trang web
Hiện nay, hầu hết các công ty chuyên về dịch vụ du lịch đều đã xây dựng trang web riêng. Nó sẽ cập nhật đầy đủ các thông tin về dịch vụ, kinh nghiệm, tin tức… Nếu website đủ mạnh, các bài viết PR du lịch chắc chắn sẽ dễ dàng tiếp cận khách hàng.
Còn nếu website mới xây dựng thì có thể tăng tương tác qua cách khác viết bài chuẩn SEO để đẩy website lên top, ngoài ra kết hợp với các bài viết PR để tăng khả năng thu hút khách hàng.
Trên đây là 2 cách tăng tương tác cho bài viết PR du lịch một cách hiệu quả nhất. Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm cách viết bài PR cho lĩnh vực du lịch nói riêng và các lĩnh vực khác nói chung thì có thể tham khảo khóa học “Kỹ thuật viết bài PR hấp dẫn” của giảng viên Phạm Đình Tuấn và nhiều khóa học học tiếp thị nội dung Nhiều điểm tham quan khác ở Chaolong TV đang chờ bạn khám phá.
Nhãn:
tiếp thị
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Bí kíp tăng tương tác cho bài viết PR về du lịch . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !