Bí kíp Xây dựng kênh Tiktok đạt triệu View nhanh chóng

Tiktok là một nền tảng cực kỳ phổ biến và cung cấp nhiều dịch vụ cho người dùng. Để tiếp cận và thu hút được nhiều người quan tâm, bạn cần biết cách xây dựng kênh tiktok hiệu quả. Chi tiết sẽ được bật mí trong bài viết này. Cùng nhau Chaolong TV tìm ra!

>>> Có thể bạn quan tâm: Tìm hiểu cách đăng sản phẩm trên Tiktok Store cực dễ

>>> Có thể bạn quan tâm: Cách làm video bán hàng online Tiktok có đơn hàng lớn mỗi ngày

ĐẶT HÀNG

Cách xây dựng kênh Tiktok

Điểm quan trọng khi xây dựng kênh tiktok là gì?

Đây là vấn đề liệu video của bạn có nhận được đề xuất hay không. Khi bạn tải một video lên tiktok và vượt qua các vòng kiểm duyệt để xem nó có đủ tốt hay không, video đó sẽ hiển thị trên tin tức tiktok. Tần suất xuất hiện càng nhiều, video của bạn sẽ càng được tiktok đề xuất nhiều hơn và video đó sẽ có lượt xem ngày càng tăng.

Chính sách kiểm duyệt của nền tảng tiktok

Việc video của bạn có được hiển thị cho những người dùng khác hay không sẽ do chính sách của Tiktok quyết định. Tik Tok thường trải qua 3 vòng kiểm duyệt video như sau:

Vòng 1: Kiểm duyệt

Trước tiên, trình duyệt sẽ kiểm tra video của bạn và phân tích xem:

– Video có chứa nội dung bẩn không?

– Có bạo lực hay tiêu cực không?

– Có video cảnh đánh nhau, dùng dao và súng không?

Ở vòng này nếu video của bạn vi phạm sẽ không được đăng

Vòng 2: Người điều hành

Khi kênh của bạn đạt một lượng view nhất định khoảng 10k, 20k view thì người ta sẽ lướt. Khi mọi người duyệt họ sẽ thường chú ý đến nền tảng, video của bạn có nhiều quảng cáo trực tiếp không?

Ngoài ra, không đặt logo thương hiệu của bạn hoặc phần mềm chỉnh sửa video. Cuối cùng là hạn chế xuất hiện trên các nền tảng video mạng xã hội khác như Facebook, Zalo, Youtube trong video.

Vòng 3: Nội dung thú vị vừa phải với nội dung

Ở vòng cuối này, khi video của bạn đạt lượt xem tốt hơn, có thể là hàng chục nghìn video, thì nó sẽ được kiểm duyệt lại để xem nội dung của bạn có đủ hấp dẫn để Tiktok giới thiệu video của bạn cho nhiều người xem hay không.

Tham Khảo Thêm:  Tìm hiểu tất tần tật về quảng cáo TikTok từ A

Bí quyết xây dựng kênh Tiktok thu hút người xem

Hoàn tất thiết lập tài khoản

thiết kế

Hoàn tất thiết lập tài khoản

Bước đầu tiên để có thể sở hữu một tài khoản TikTok đầy đủ sẽ là bước đầu tiên để có thể xây dựng một kênh TikTok hoàn hảo. Bạn phải bổ sung đầy đủ các thông tin cá nhân như: tên, giới tính hay nghệ danh… Ngoài ra, bạn cũng cần có một avatar đẹp cũng khiến người dùng quan tâm và ghé thăm trang cá nhân của bạn. Tuy nhiên, ảnh đại diện của bạn cũng phải phù hợp với chủ đề mà bạn hướng đến khi thiết lập kênh TikTok.

Đăng video vào khung giờ vàng

Đối với bất kỳ nền tảng nào, video tải lên vào đúng thời điểm sẽ luôn có mức độ tương tác rất cao. Hãy dành thời gian nghiên cứu đối tượng của bạn, quan sát chủ đề họ tìm kiếm thường xuyên và trong khung thời gian nào, sau đó lên kế hoạch đăng video cho phù hợp. Bằng cách này, họ có thể dễ dàng tìm kiếm kênh TikTok của bạn.

Sử dụng thẻ bắt đầu bằng #

Hashtags được hiểu là từ khóa của một chủ đề nào đó. Sử dụng hashtag này sẽ giúp người dùng tìm thấy chủ đề họ muốn nhanh hơn. Vì vậy, hãy tận dụng tính năng này để hiển thị tốt hơn cho người dùng các bài đăng trên kênh TikTok của bạn.

Đầu tư vào chất lượng video

Đầu tư vào chất lượng video là một bước cực kỳ quan trọng khi xây dựng kênh TikTok. Nền tảng mạng xã hội TikTok sẽ giới thiệu vô số video về các chủ đề khác nhau. Do đó, hãy tạo một video của riêng bạn, chỉ điều này thôi cũng có thể tạo nên tên tuổi cho bạn và giúp thu hút người xem.

Ngoài ra, việc đầu tư vào ánh sáng, đạo cụ, trang phục hay vũ đạo hay độ phân giải video… cũng sẽ góp phần tạo nên một kênh TikTok chất lượng. Đặc biệt, có một mẹo nhỏ giúp kênh TikTok của bạn được nhiều người biết đến hơn, đó là đưa vào các bài hát, nhạc thịnh hành, bởi tâm lý của đa số người dùng là tìm kiếm những xu hướng mới nhất.

Tích cực tương tác với mọi người

Nếu bạn đang nghĩ rằng chỉ cần tạo ra những video chất lượng và mong người dùng tương tác với mình là thành công thì bạn đã nhầm. Kênh TikTok là vì cộng đồng nên hãy tích cực trả lời bình luận của người theo dõi vì điều này sẽ giúp tăng tình bạn và ghi điểm trong mắt người dùng.

Chia sẻ video TikTok trên các nền tảng khác

Ngoài TikTok, hãy chia sẻ video của bạn trên nhiều nền tảng mạng xã hội khác nhau như Facebook hoặc Instagram. Trên thực tế, người dùng tại Việt Nam nếu đã sử dụng nền tảng TikTok thì chắc chắn cũng sẽ sử dụng Facebook hoặc Instagram. Đây là lý do tại sao điều này cực kỳ cần thiết khi xây dựng kênh TikTok và giúp bạn tăng cơ hội đưa kênh TikTok của mình đến với nhiều người dùng hơn.

Tham Khảo Thêm:  Thuật toán Penguin 4.0 – Penguin Realtime những điều Seoer nên biết

Suy nghĩ định hướng nội dung trên tiktok

cac-tu-duy-dinh-huong-noi-dung-tren-tiktok

Suy nghĩ định hướng nội dung trên tiktok

Suy nghĩ 1: Hướng tới sự trung thực và giản dị trong nội dung

Một số kênh Tiktok tiêu biểu về tính trung thực trong nội dung. Điểm chung của các kênh này là thể hiện chân thực, không cần diễn nhiều, bối cảnh tự nhiên và gần gũi với cuộc sống hàng ngày.

Thông thường, những video hướng đến tư duy này được tiktok yêu thích và video hướng đến nội dung này dễ được đề xuất hơn.

Suy nghĩ 2: Sáng tạo trong sáng tạo nội dung

Xây dựng nội dung truyện có yếu tố kịch tính, kịch tính trong đó. Nội dung phải khơi gợi sự tò mò để thu hút người xem video, khi họ thắc mắc về một vấn đề nào đó thì điều này sẽ khiến người xem bình luận về vấn đề đó.

Suy nghĩ 3: Rất thú vị

Ở hướng hài hước giúp mang lại tiếng cười cho người xem hay nội dung mang yếu tố nhân văn, nghĩa tình chạm đến lòng trắc ẩn.

Suy nghĩ 4: Kinh nghiệm và kiến ​​thức

Nội dung về chia sẻ kinh nghiệm và kiến ​​​​thức của họ trong một lĩnh vực cụ thể. Các nội dung này dễ target doanh số, phù hợp với dân dịch vụ và các khóa học.

Quy trình xây dựng kênh tiktok chuyên nghiệp

Xác định mục tiêu xây dựng kênh tiktok của riêng bạn

Trước khi bắt đầu xây dựng kênh tiktok, bạn cần xác định mục đích xây dựng kênh đó là gì? Để khi làm, bạn có thể tập trung vào mục tiêu đó và có định hướng rõ ràng hơn.

Có 3 mục tiêu cơ bản khi xây dựng một kênh tik tok cụ thể:

– Mục tiêu xây dựng kênh bán hàng: Tập trung vào sản phẩm và thương hiệu, tạo danh sách khách hàng và dữ liệu bán hàng.

– Xây dựng kênh tiếp thị liên kết: Tiếp thị liên kết sẽ tương tự như hình thức Affiliate là khách hàng click vào link và mua hàng coi như họ sẽ được tính % hoa hồng cho mỗi sản phẩm.

– Trở thành người nổi tiếng: Trở thành một KOL có ảnh hưởng và nhận hợp đồng quảng cáo.

Tạo ý tưởng nội dung cho kênh

len-khái niệm-khái niệm-cho-kenh

Tạo ý tưởng nội dung cho kênh

Nội dung và hình ảnh nhất quán sẽ giúp kênh của bạn tăng lượng người theo dõi rất nhanh. Tiktok sẽ gắn thẻ (tag) kênh của bạn cho một chủ đề cụ thể và sau đó đề xuất thêm cho bạn từ Tiktok.

Tránh tạo nội dung hỗn hợp, không theo một khái niệm nhất định. Dưới đây là một số gợi ý về cách tạo khái niệm nội dung cho kênh.

– Hình ảnh: Bối cảnh, quần áo, thời trang để quay video.

– Người chính: Người thể hiện nội dung cho video.

Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn Cách chụp ảnh trên Tiktok lưu về máy cực đơn giản

– Thông điệp cốt lõi: Thông điệp cốt lõi của video và toàn bộ kênh.

lập kế hoạch nội dung

Kịch bản phù hợp sẽ giúp giới truyền thông hiểu cách quay và chỉnh sửa đúng cách. Hoặc ngay cả khi bạn tự quay và chỉnh sửa thì việc có một kịch bản cụ thể sẽ giúp quá trình quay suôn sẻ hơn, tiết kiệm thời gian và ít mắc lỗi hơn.

Đảm bảo bạn sản xuất 3-5 video mỗi tuần để đảm bảo tính ổn định. 1 tháng sẽ ra khoảng 10-15 video. Đừng đăng quá nhiều hoặc quá ít. Hạn chế spam video bằng cách đăng 5-10 video/ngày hoặc 1-2 video/tuần, như vậy kênh của bạn sẽ rất khó phát triển.

Chọn thời điểm đăng tin hiệu quả

Thông thường thời gian là từ 11:30 đến 12:00 và 18:00 đến 19:00. Khuyến nghị khung thời gian cho người mới bắt đầu để hạn chế cạnh tranh với các kênh khác.

Lưu ý rằng Tiktok là một dạng đồ thị nội dung khác hoàn toàn so với các kênh truyền thông xã hội khác như youtube, facebook. Do đó, khi bạn mua một kênh có lượng người theo dõi lớn chưa chắc video đó đã có lượt xem cao.

Cách tăng traffic từ tiktok

cach-tang-traffic-tu-tiktok

Cách tăng traffic từ tiktok

Với mỗi mục đích cụ thể sẽ có hướng sử dụng lưu lượng phù hợp khác nhau.

Với ý định bán

Ở phần link bio của kênh bạn nên để dưới dạng link cửa hàng hoặc Fanpage Facebook hoặc sử dụng các phần mềm social commerce để phục vụ SEO link social. Giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ mà bạn đang bán.

Sau đó, bạn cần khéo léo lồng ghép các sản phẩm vào video. Tránh thực hiện các quảng cáo sản phẩm trực tiếp, quá thô thiển.

Cách xây dựng kênh bán hàng tiktok đơn giản thông qua live stream tiktok qua app mẹ douyin, ăn đề xuất ngay khi live stream. Lúc này bạn sẽ có thể thu hút hàng nghìn lượt xem trên tiktok là chuyện bình thường.

Tiếp Thị Liên Kết – Tiếp Thị Liên Kết

Đặc biệt là shopee, bạn nên chọn niche cụ thể như làm đẹp, làm đẹp và đừng quên làm nội dung chung chung.

Xây dựng liên kết sinh học: manylink.com, atplink.com…

người nổi tiếng trên tiktok

Xây dựng để dễ dàng nhận quảng cáo từ nhãn hàng, xây dựng kịch bản theo hướng giải trí hoặc mang giá trị nhân văn cụ thể.

Cuộc họp

Xây dựng kênh Tiktok Không khó lắm nhưng để đảm bảo kênh của bạn tiếp cận được nhiều người xem thì hãy tham khảo những cách mà chúng tôi bật mí trong bài viết này. Hi vọng những hướng dẫn xây dựng kênh Tiktok này sẽ giúp các bạn có thêm kiến ​​thức để tạo một kênh Tikotk chuyên nghiệp cho riêng mình.

Nhãn:
TIKTok



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Bí kíp Xây dựng kênh Tiktok đạt triệu View nhanh chóng . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy