Bí quyết tăng doanh số bán hàng dịp Tết Nguyên Đán

Không khí Tết đang đến rất gần. Người nhà, người người tất bật chuẩn bị sắm sửa để trang trí, tạo không khí Tết ấm cúng cho gia đình mình. Những ngày trước Tết là khoảng thời gian nhàn hạ nhất trong năm. Đây là “cơ hội vàng” để các doanh nghiệp tung ra nhiều chương trình khuyến mại, giảm giá nhằm gia tăng doanh số bán hàng và tối đa hóa lợi nhuận. Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn tăng doanh thu dịp Tết Nguyên đán này.

Bí quyết 1: Trang trí cửa hàng tràn ngập không khí Tết

Hòa chung với không khí rộn ràng chuẩn bị đón Tết của người dân, để thu hút sự chú ý của khách hàng, trang trí cửa hàng thật lạ mắt với màu sắc và hình ảnh liên quan đến Tết là lựa chọn của nhiều cửa hàng. Việc trang trí cửa hàng không chỉ thu hút khách hàng bởi hàng hóa mà hơn hết nó mang lại không khí Tết cho khách hàng khi bước chân vào cửa hàng của bạn. Điều này khiến khách hàng cảm thấy vui vẻ và thoải mái hơn khi mua sắm.

Ngoài ra, việc trang trí cửa hàng với những thông tin để thông báo cho khách hàng như giảm giá, dịch vụ mới… là điều cần thiết đối với cửa hàng. Sự tiện lợi luôn là ưu tiên hàng đầu của nhiều người tiêu dùng trong dịp Tết bận rộn. Vì vậy, việc tổ chức lại cửa hàng, trưng bày sản phẩm khoa học, dễ tìm giúp cửa hàng của bạn ghi điểm trong mắt khách hàng.

Bí quyết 1. Trang trí quán đậm không khí Tết

Bí quyết 1. Trang trí quán đậm không khí Tết

Mẹo 2: Giao diện “Tết”.

Các dịp lễ hội trong năm đều có đặc điểm hình ảnh riêng mà người dùng chỉ cần nhìn thoáng qua là có thể phân biệt được. Tết Nguyên đán sẽ có những màu đặc trưng như đỏ, vàng…; những hình ảnh quen thuộc như hoa đào, hoa mai, bao lì xì… Hãy cùng lan tỏa không khí Tết trên website, từ popup, banner, logo, màu web hay màu cửa sổ chat (nếu bạn sử dụng phần mềm hỗ trợ). khách hàng trực tuyến) để người mua hàng cảm thấy hào hứng mua hàng hơn.

Tham Khảo Thêm:  Corporation là gì? “Ông trùm” của những chiến lược Marketing lớn

Mẹo 3: Quảng cáo bằng cảm xúc

Tết Nguyên Đán là dịp mà ai cũng mong về bên người thân, gia đình. Vì vậy, những quảng cáo Tết chứa đựng thông điệp ấm áp, gần gũi về gia đình, sự quây quần, sum họp chắc chắn sẽ thu hút được nhiều sự quan tâm của khách hàng. Neptune đã rất thành công với chiến dịch “Về quê ăn Tết, gia đình là trên hết” với TVC truyền hình lặp đi lặp lại mỗi dịp cuối năm đã chạm đến hàng triệu khán giả.

Bí mật 3. Quảng cáo Tết với thông điệp ý nghĩa từ Neptune

Bí mật 3. Quảng cáo Tết với thông điệp ý nghĩa từ Neptune

Trong khi đó, Vinacafé lại mang đến làn gió mới sôi động với TVC “Yêu bằng lời”. Giới trẻ thường ngại ngùng khi nói lời yêu thương với cha mẹ và Vinacafé đã thấu hiểu điều này và đã tạo ra một clip quảng cáo hấp dẫn. Chiến dịch quảng cáo Tết 2015 của Vinacafé đạt hiệu quả truyền thông vượt mong đợi với hiệu ứng xã hội ấn tượng. 500.000 hộp quà cà phê bán ra dịp Tết Nội dung quảng cáo đã có 24 triệu lượt tìm kiếm và hơn 2,5 triệu lượt tương tác trong suốt thời gian diễn ra chiến dịch.

Thể hiện thông điệp cảm xúc không hề đơn giản và không phải doanh nghiệp nào cũng có thể chạy chiến dịch suôn sẻ như các doanh nghiệp lớn. Tuy nhiên, bạn có thể khéo léo lồng ghép nó vào những hình ảnh, câu chữ quảng cáo, v.v. Điều này chắc chắn sẽ mang lại kết quả tuyệt vời trong giai đoạn cuối năm nay.

Mẹo 4: Tung ra hàng loạt khuyến mại, giảm giá hấp dẫn

Đây là mẹo đầu tiên để tăng doanh thu dịp Tết được hầu hết các cửa hàng áp dụng. Việc giảm giá kích thích người tiêu dùng mua hàng nhiều hơn, thu hút khách hàng lựa chọn cửa hàng của bạn để mua hàng. Có các chương trình quà tặng như cốc, bát, đĩa in lời chúc ý nghĩa hoặc hình ảnh liên quan đến Tết… khi mua kết hợp nhiều sản phẩm cùng lúc sẽ tăng doanh số bán hàng. Vào dịp Tết, người dân có xu hướng tiêu dùng thoải mái hơn nên việc áp dụng các hình thức này rất thành công với nhiều cửa hàng.

Bên cạnh việc tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá hấp dẫn, các siêu thị điện máy, thiết bị điện máy còn tung gói hỗ trợ mua hàng trả góp với lãi suất thấp, thậm chí 0% để kích cầu khách hàng mua sắm dịp cuối năm.

Bí mật 5. Thu hút khách hàng bằng sản phẩm độc và lạ

Khách hàng mỗi dịp Tết đến thường muốn tìm những sản phẩm độc, lạ để biếu, tặng hoặc để thay đổi không khí trong gia đình. Vì vậy, thêm những sản phẩm mới, phù hợp với xu hướng của năm sẽ thu hút nhiều khách hàng đến với cửa hàng của bạn hơn. Ngoài những mặt hàng truyền thống trong ngày Tết còn có nhiều mặt hàng độc đáo như: bưởi hình tay Phật, dưa vàng, gà Đông Tảo… Đây là những mặt hàng luôn có nhu cầu của người tiêu dùng. Vì vậy, nếu biết tận dụng cơ hội, dự trữ thêm những mặt hàng này, chắc chắn doanh thu của cửa hàng dịp Tết sẽ tăng cao.

Tham Khảo Thêm:  Persona là gì? 5 bước xây dựng persona trong Marketing

Bí mật 5. Bán những sản phẩm độc đáo và kỳ quặc

Bí mật 5. Bán những sản phẩm độc đáo và kỳ quặc

Ngoài ra, cửa hàng của bạn nên đầu tư vào những chiếc túi đựng đồ có in hình Tết, nhiều kích cỡ, có in tên, địa chỉ, số điện thoại cửa hàng… Điều này sẽ khiến khách hàng hài lòng hơn về sự chuyên nghiệp, tiện lợi khi mua sắm tại cửa hàng của bạn. Ngoài ra, việc loại bỏ thông tin cửa hàng sẽ giúp khách hàng dễ dàng liên hệ đặt hàng hơn hoặc cần giải đáp khi có thắc mắc.

Mẹo 6: Tặng quà

Tết nên tặng quà gì? Một gợi ý nhỏ là bạn nên tặng những món quà có ích hoặc liên quan đến ngày Tết. Ví dụ, bạn có thể tặng 1 tập bao lì xì mừng năm mới trong những ngày đầu năm; phiếu quà tặng ẩm thực, làm đẹp, giải trí… cho khách hàng để cùng bạn bè sum họp cuối năm hay chỉ là một tấm thiệp chúc mừng năm mới và một lời cảm ơn chân thành đã đồng hành cùng bạn. Đây đều là những món đồ không quá lớn về vật chất nhưng lại rất hữu dụng trong dịp Tết, thể hiện sự quan tâm của bạn đến khách hàng.

Mẹo 7: Tổ chức các cuộc thi theo chủ đề Tết

Nếu vào một số trang web lớn như Kinh Đô, bạn sẽ thấy các doanh nghiệp dồn bao nhiêu công sức cho chiến lược thu hút khách hàng, tăng doanh thu dịp cuối năm. Họ đầu tư rất nhiều cho việc xây dựng website thông qua các cuộc thi nhỏ trên website, các trò chơi dân gian như phá hũ, ăn quýt, viết câu đối…, nếu thắng sẽ nhận được phiếu mua hàng, quà tặng. Chỉ trong thời gian ngắn đã có hàng nghìn người tham gia, mang lại hiệu quả lớn trong việc quảng bá thương hiệu, sản phẩm.

Bí quyết 7. Tổ chức các trò chơi, lễ hội theo chủ đề Tết

Bí quyết 7. Tổ chức các trò chơi, lễ hội theo chủ đề Tết

Xây dựng các cuộc thi mùa lễ là điều mà các chủ cửa hàng trực tuyến nên làm để kích cầu mua sắm cuối năm. Tùy theo quy mô mà bạn có thể tổ chức cuộc thi với các mức độ khác nhau, tuy tốn nhiều chi phí nhưng sẽ mang lại hiệu quả thiết thực. Ví dụ, bạn có thể tổ chức các cuộc thi chụp ảnh, viết câu đối trong dịp Tết, trả lời câu hỏi trong bữa tiệc ngày Tết, v.v. Người chiến thắng sẽ nhận được phiếu mua hàng hoặc quà tặng cụ thể.

Tham Khảo Thêm:  Webinar là gì? 4 Tuyệt chiêu tổ chức Webinar thành công

Bí mật 8: Giao hàng miễn phí trong tháng 10

Cuộc sống càng về cuối năm càng bận rộn, nhiều người không có đủ thời gian để đến cửa hàng lựa chọn từng món đồ. Tặng thêm dịch vụ miễn phí vận chuyển là giải pháp hút khách hiệu quả trong giai đoạn cuối năm hiện nay. Thay vì đến cửa hàng để mua những mặt hàng Tết thông thường như bia, nước ngọt, bánh kẹo, mì gói, dầu ăn… hay thuê xe vận chuyển đồ gia dụng. mất nhiều thời gian, vận chuyển nặng nhọc, với dịch vụ của cửa hàng, khách hàng sẽ được phục vụ tận tình và hài lòng.

Mẹo 9: Bán kết hợp

– Bán các sản phẩm đồ dùng cho mẹ và bé, đồ dùng gia đình hay quần áo thể thao… thì hình thức bán hàng kết hợp sẽ mang lại hiệu quả phù hợp với doanh nghiệp của bạn. Thay vì phải lựa chọn nhiều sản phẩm, tìm kiếm và so sánh giá cả, chất lượng, khách hàng có thể chọn ngay nhóm hàng mình yêu thích với mức giá thấp hơn bình thường.

– Nếu không hiểu rõ về hình thức này, bạn có thể nhầm với hình thức giảm giá khi mua nhiều sản phẩm. Tuy nhiên, các sản phẩm bán theo nhóm thường cần có sự liên quan và hỗ trợ lẫn nhau để người mua thấy nhóm hàng này là sản phẩm tốt và giá hợp lý.

Như vậy, trên đây Chaolong TV muốn bật mí cho bạn đọc bí quyết tăng doanh thu dịp Tết Nguyên Đán. Nếu bạn biết áp dụng những cách trên vào việc kinh doanh cửa hàng của mình sẽ mang lại doanh thu đáng kể trong dịp Tết này. Chúc may mắn!

>> 10 ý tưởng kinh doanh ít vốn giúp bạn “hái ra tiền” dịp Tết

>> Xu hướng bán hàng trực tuyến Flash Sale

>> 5 loại nội dung thu hút mạnh mẽ sự chú ý của khách hàng

Nhãn:
Tháng Mười



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Bí quyết tăng doanh số bán hàng dịp Tết Nguyên Đán . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy