Branded content là gì? Đặc điểm của Branded content

Ngày nay, khi Internet ngày càng phát triển, việc các cá nhân, doanh nghiệp sử dụng các mạng xã hội như Facebook, Zalo,… để phục vụ mục đích bán hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, người xem lại cảm thấy vô cùng khó chịu và nhanh chóng click chuột mỗi khi có nội dung quảng cáo từ các đơn vị khác nhau. Câu hỏi đặt ra là làm thế nào để xây dựng nội dung thương hiệu hấp dẫn để thu hút khách hàng. Nếu bạn là “newbie” cũng đừng quá lo lắng, hãy làm thôi Chaolong TV tìm hiểu về Nội dung có thương hiệu là gì? thông qua nội dung bài viết ngay dưới đây.

Nội dung có thương hiệu là gì?

Nội dung có thương hiệu là gì? Hiện nay, học viết content đang xuất hiện dưới nhiều định dạng khác nhau như text, hình ảnh, infographic, video… nhằm thực hiện các chiến dịch quảng cáo giới thiệu sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp. Nhưng khác với các dạng nội dung quảng cáo thông thường mà độc giả vẫn bắt gặp hàng ngày, hàng giờ, Branded Content là dạng nội dung thu hút người đọc quan tâm đến thương hiệu doanh nghiệp thông qua ngôn từ sáng tạo một cách khéo léo. thông điệp truyền thông của thương hiệu.

thuong-dung-la-gi-1.jpg

Xây dựng thương hiệu nội dung là gì?

Nội dung có thương hiệu trên facebook là gì?

Thương hiệu là gì? Ngày nay, các thương hiệu không chỉ đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, định hướng thương hiệu trên website, google mà Facebook cũng được coi là một “sân chơi” tiềm năng. Mặc dù không phổ biến lắm nhưng khách hàng có thể dễ dàng nhìn thấy nội dung thương hiệu trên Facebook bằng cách hiển thị thẻ trang thương hiệu ở bên phải mỗi bài đăng.

Ưu điểm chính của nội dung định hướng thương hiệu trên Facebook là mang lại sự minh bạch và uy tín nhất định cho khách hàng thông qua việc xem thông tin đăng tải trên Facebook của những người nổi tiếng.

Tham Khảo Thêm:  6 thủ thuật cần thiết để bắt đầu bán hàng trên facebook hiệu quả

Ưu điểm của nội dung có thương hiệu Trên Facebook

uu-diem-cua-nhung-dung

Ưu điểm của nội dung có thương hiệu

Cách viết nội dung trên Facebook Ưu điểm lớn nhất là yếu tố minh bạch. Vì Brand có thể lấy Post Mirrors trên fan page của KOL mà không cần phải truy cập Page. Điều này rất hữu ích cho các KOL và doanh nghiệp khi họ thường không muốn chia sẻ quyền quản trị fanpage cho bên thứ 3 để đảm bảo tính riêng tư và bảo mật thông tin.

Cách đăng ký nội dung có thương hiệu trên Facebook

Đăng ký trực tiếp

Với mẫu đăng ký này, nếu bạn là người có ảnh hưởng hoặc người nổi tiếng, bạn có thể dễ dàng truy cập trang Facebook để xin phép và làm theo các bước đăng ký.

Đăng ký trên trang người hâm mộ của thương hiệu

Để đăng ký trên Fanpage của Thương hiệu, quản trị viên chỉ cần vào Cài đặt – Nội dung có thương hiệu rồi kích hoạt tính năng “Phê duyệt Trang”. Khi bạn kích hoạt tính năng này, đồng nghĩa với việc KOLS có thể tag Fanpage của bạn vào Thương hiệu. Tuy nhiên, cần có thời gian để phê duyệt.

thuong-dung-la-gi.jpg

Truy cập nội dung có thương hiệu trên trang fan hâm mộ

Tham gia Fanpage của KOLS

Sau khi được KOLS chấp thuận, bạn có thể tiếp tục đăng và gắn thẻ Thương hiệu Trang thông qua Nhà tài trợ gắn thẻ.

thuong-dung-la-gi.jpg?

Gắn thẻ nội dung có thương hiệu trên các trang Kols

Tại sao nội dung có thương hiệu lại quan trọng?

Theo một cuộc khảo sát được thực hiện vào năm 2015 bởi Nielsen, có tới 30.000 người từ các quốc gia khác nhau tin vào quảng cáo. Kết quả cho thấy tỷ lệ quảng cáo từ người quen là cao nhất. Trong khi đó, các hình thức quảng cáo khác được xếp hạng thấp hơn.

Khảo sát trên là minh chứng rõ ràng nhất cho thấy dù bạn là ai, cá nhân hay doanh nghiệp thì cũng cần điều chỉnh chiến lược nội dung của mình một cách sáng tạo và hợp lý nhất.

Các tính năng của nội dung có thương hiệu

Sau khi giải thích thuật ngữ nội dung có thương hiệu là gì, chúng ta hãy xem một số đặc điểm của tiếp thị nội dung có thương hiệu có thể phân biệt chúng với nội dung quảng cáo thông thường khác.

Tham Khảo Thêm:  Xây dựng chiến lược Marketing Online cho doanh nghiệp

– Nội dung thương hiệu tập trung vào giá trị thương hiệu: Thay vì các hình thức nội dung quảng cáo khác, hãy tập trung nêu bật những đặc điểm, ưu điểm nổi bật của sản phẩm, dịch vụ nhằm mục đích quảng bá, tiếp thị. Nội dung thương hiệu nhấn mạnh những giá trị vô hình của thương hiệu và nhãn hiệu.

– Nội dung thương hiệu luôn tạo cơ hội tương tác với khách hàng: Mục đích của nội dung là tìm ra “mối liên hệ” tạo ra hành động mua hàng của khách hàng, nhưng với nội dung có thương hiệu, nội dung đó cũng cố gắng tác động đến khán giả và khơi dậy sự tham gia cũng như tương tác với cuộc trò chuyện về thương hiệu. Do đó, các số liệu chính để đo lường mức độ thành công của nội dung có thương hiệu dựa trên số lượng khách truy cập và lượt chia sẻ.

thuong-dung-la-gi-1.jpg

Nội dung thương hiệu có khả năng lôi cuốn cảm xúc của khách hàng

– Nội dung có thương hiệu tạo ra giá trị cho người dùng: Không giống như nội dung quảng cáo, nội dung có thương hiệu có thể xoay chuyển ý tưởng một cách linh hoạt và tạo ra nội dung có giá trị mà khách hàng thực sự muốn xem.

– Nội dung thương hiệu có khả năng thu hút cảm xúc: Nội dung định hướng thương hiệu sẽ tập trung vào việc kết nối với khách hàng ở mức độ thân thiết hơn là làm nổi bật giá trị của sản phẩm mà đối thủ cạnh tranh không có.

– Nội dung thương hiệu được thể hiện dưới nhiều định dạng khác nhau: Nội dung định hướng thương hiệu thường phù hợp với các định dạng linh hoạt và hấp dẫn như video, podcast, tương tác, sự kiện hay thậm chí là sự kết hợp hài hòa giữa các hình thức ngôn luận khác nhau với câu chuyện thương hiệu. Giống như nội dung thông thường, nội dung có thương hiệu cũng có nhiều cách khác nhau để truyền đạt nội dung, chẳng hạn như ứng dụng truyền thông xã hội hoặc trang web thương hiệu.

So sánh nội dung có thương hiệu với nội dung khác

Nội dung có thương hiệu và nội dung quảng cáo

nội dung thương hiệu

Nội dung có thương hiệu và nội dung quảng cáo

Nội dung định hướng thương hiệu không tập trung vào sản phẩm và dịch vụ. Mặc dù các sản phẩm có thương hiệu có thể xuất hiện trong nội dung có thương hiệu nhưng chúng không phải là trọng tâm chính và không được đề cập trực tiếp. Thay vào đó, nội dung tập trung vào các giá trị trừu tượng hơn và câu chuyện thương hiệu.

Tham Khảo Thêm:  CRM là gì? Lợi ích và cách thức hoạt động của CRM

Nếu như nội dung quảng cáo khiến người xem cảm thấy vô cùng khó chịu khi vô tình click vào thì nội dung hướng đến thương hiệu sẽ được người dùng tìm đến và tiếp cận một cách tự nguyện, hứng thú.

Nội dung có thương hiệu và tiếp thị nội dung

Tiếp thị nội dung là một khái niệm rộng hơn. Tiếp thị nội dung là một chiến lược bao gồm tất cả các loại nội dung do thương hiệu tạo ra, trong khi nội dung có thương hiệu sẽ là một loại nội dung cụ thể trong chiến lược tổng thể. Trong các khóa học học tiếp thị nội dung luôn chứa nội dung không có thương hiệu như: nội dung, video hướng dẫn thông tin hoặc lời chứng thực…

thuong-dung-la-gi-1.jpg

So sánh nội dung có thương hiệu và tiếp thị nội dung

Vai trò của nội dung có thương hiệu

Hiện nay người dùng đã rất ngán ngẩm với những quảng cáo thông thường trên truyền hình. Vì vậy, để thương hiệu của bạn thực sự nổi bật, Nội dung thương hiệu là yếu tố cần thiết giúp tạo dựng lòng tin nơi khách hàng. Bởi Brand Content luôn đến với khách hàng một cách tự nhiên và gần gũi nhất. Đây là những nội dung chất lượng làm nổi bật các giá trị thương hiệu cho doanh nghiệp. Nội dung có thương hiệu là sản xuất nội dung nhất quán và có giá trị để thu hút khách hàng tiềm năng.

Cuộc họp

Bài viết ở đây, Chaolong TV quen với bạn Nội dung có thương hiệu là gì?. Mong rằng mỗi doanh nghiệp sẽ xây dựng nội dung định hướng thương hiệu thông minh, sáng tạo để thu hút khách hàng tiềm năng trong tương lai, cũng như bảo vệ vị thế của mình trên thị trường so với các đối thủ khác.

Cảm ơn và chúc may mắn!

Nhãn:
Tiếp thị nội dung



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Branded content là gì? Đặc điểm của Branded content . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy