Các thông số Google Adwords những điều cần biết

Google Adwords là một phương thức quảng cáo cực kỳ hiệu quả của các doanh nghiệp, đây là một dịch vụ thương mại của mạng lưới Google. Để có thể sử dụng và quản lý quảng cáo Google Adwords, bạn cần hiểu và nắm rõ các thông số của Google Adwords.

Các thông số của Google Adwords là gì?

Thông số Google Adwords hay chỉ số Google Adwords là kết quả đo lường giúp người quản lý quảng cáo Google Adwords xem xét, đánh giá và có những điều chỉnh phù hợp nhằm mang lại hiệu quả tốt nhất cho khách hàng.

Doanh nghiệp chạy quảng cáo Google Adwords nào cũng nên biết thông tin về các loại thông số này để từ đó đưa ra chỉ số phù hợp, đánh giá và xem xét hiệu quả quảng cáo qua thông số quảng cáo để đưa ra quyết định tốt nhất cho việc điều chỉnh quảng cáo.

thông số trong google adword
Các thông số trong Google Adwords là gì?

Trong quảng cáo Google Adwords, các số liệu sau đây được phân loại:
– Thống kê cơ bản
– Hiển thị chỉ số hiệu suất
– Chỉ số chuyển đổi
– Số liệu Google Analytics

Các chỉ số cơ bản trong Google Adwords

– Click (số lần click) là kết quả người dùng click vào bài viết, hình ảnh, video của bạn trong Google Adwords giúp bạn nắm bắt tốt nhất lượng người truy cập vào website của mình.
– Số lần hiển thị là chỉ số thể hiện tần suất xuất hiện và xuất hiện của quảng cáo của bạn trên các website khác trong mạng tìm kiếm Google.
– Tỷ lệ nhấp chuột (click-through rate) hay gọi tắt là CTR là tỷ lệ giữa số lần nhấp chuột của người dùng với số lần hiển thị quảng cáo (Click/Impression) cho biết tần suất người dùng tìm kiếm, xem quảng cáo của bạn và kết thúc nhấp vào nó. Đây là một số liệu quan trọng cần chú ý vì nó cho biết quảng cáo của bạn có hiệu quả hay không.
– CPC tối đa là số tiền tối đa bạn phải trả khi người dùng nhấp vào trang quảng cáo của bạn.
– CPC trung bình là số tiền trung bình bạn phải trả khi người dùng nhấp vào quảng cáo Google Adwords của bạn.
– Vị trí trung bình thể hiện kết quả xếp hạng của quảng cáo khi chúng xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm quảng cáo Google Adwords. Nếu thứ hạng của bạn nằm trong top 3, tức là quảng cáo của bạn đang hoạt động hiệu quả.

Tham Khảo Thêm:  Value Proposition là gì? Tiêu chí cơ bản của Value Proposition

chỉ số cơ bản trong google adwords
Các chỉ số cơ bản trong Google Adwords

Chỉ số hiệu suất của chương trình

– Tỷ lệ hiển thị tìm kiếm (được đo bằng %) là tỷ lệ số lần hiển thị quảng cáo của bạn trên trang kết quả tìm kiếm của Google với số lần hiển thị quảng cáo mà bạn đủ điều kiện nhận được.
– Số lần hiển thị trên mạng tìm kiếm bị mất do xếp hạng là ước tính phần trăm số lần hiển thị quảng cáo mà bạn đủ điều kiện nhận được khi quảng cáo với Google Adwords, nhưng không thể phân phát do xếp hạng thấp.
– Tỷ lệ hiển thị trên mạng tìm kiếm bị mất ngân sách thể hiện phần trăm số lần hiển thị quảng cáo ước tính mà bạn đủ điều kiện nhận được khi quảng cáo với Google Adwords, nhưng không thể phân phát do ngân sách thấp.

hiển thị số liệu hiệu suất google adwords
Hiển thị các chỉ số hiệu suất trong Google Adwords

chỉ số chuyển đổi

– Chuyển đổi là kết quả số lần quảng cáo khiến khách hàng khác chuyển đổi sang các hành động có giá trị khác như mua sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp, nhấp vào quảng cáo để chuyển đến trang web của doanh nghiệp,…
– Chi phí chuyển đổi được tính bằng tỷ lệ chi phí/chuyển đổi, là chi phí trung bình bạn chi cho mỗi chuyển đổi.
– Tỷ lệ chuyển đổi được tính dựa trên tỷ lệ chuyển đổi so với tương tác, cho biết tần suất trung bình của mỗi tương tác dẫn đến một chuyển đổi

Tham Khảo Thêm:  12 công cụ hỗ trợ làm Affiliate cực hiệu quả

chỉ số chuyển đổi google adwords
Số liệu chuyển đổi trong Google Adwords

Số liệu trong Google Analytics

– Thời lượng phiên trung bình là một chỉ báo về chất lượng của khách truy cập sử dụng thời lượng phiên trung bình để đo lường. Bạn sẽ cần xem lại nội dung trang, tốc độ tải trang và số nhấp chuột hợp lệ nếu thời gian phiên trung bình của bạn dưới 10 giây.
– Tỷ lệ thoát là tỷ lệ số lượt truy cập vào trang web của bạn so với số lượt trả về trực tiếp từ trang đích.
– Số trang mỗi phiên là số trang trung bình mỗi phiên giúp bạn đo lường chất lượng lượt truy cập vào website của mình
– Tỷ lệ phần trăm phiên mới được tính bằng tỷ lệ phần trăm của các phiên lần đầu tiên khi khách truy cập vào trang web của bạn chưa từng truy cập trang web đó trước đây.

số liệu trong phân tích google

Số liệu trong Google Analytics

Qua việc giải thích các thông số của Google Adwords, chúng tôi mong rằng bạn hiểu và nắm bắt được chính xác nhất thông tin của các thông số và có những đánh giá, nhận xét, điều chỉnh phù hợp nhất cho từng quảng cáo Google Adwords của doanh nghiệp mình. Từ đó, xây dựng một kế hoạch marketing toàn diện để giảm thiểu chi phí quảng cáo và tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

>> Addon quảng cáo Google Adwords
>> Cách lấy coupon khuyến mãi trong quảng cáo Google Adwords
>> Các loại quảng cáo Google – Cập nhật 2019
>> Vị Trí Hiển Thị Quảng Cáo Google Adwords – Cập Nhật 2019

Nhãn:
Quảng cáo Google

Tham Khảo Thêm:  Influencer là gì? Vai trò của Influencer trong Marketing



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Các thông số Google Adwords những điều cần biết . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy