Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adwords

Từ khóa (keywords) trong Google Adwords là một yếu tố vô cùng quan trọng quyết định thứ hạng website của doanh nghiệp bạn. Vậy check từ khóa trong Google Adwords như thế nào để đánh giá hiệu quả từ khóa của bạn? Hãy tham khảo bài viết dưới đây.

1. Các loại từ khóa trong Google Adwords

Để có thể lựa chọn từ khóa hiệu quả trước khi chạy kiểm tra từ khóa Google adwords bạn cần tìm hiểu các loại từ khóa được sử dụng trong Google Adwords. Có bốn loại từ khóa được sử dụng như sau:

– Exact match: Quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng nhập chính xác từ khóa vào mạng tìm kiếm Google.

– Đối sánh rộng: Quảng cáo sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm các từ đồng nghĩa với từ khóa của bạn, có nghĩa tương tự hoặc chứa các từ có trong từ khóa doanh nghiệp của bạn.

– Đối sánh cụm từ: Khi bạn nhập từ khóa này, quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện dựa trên cụm từ tìm kiếm của người dùng hoặc các từ khóa có chứa chính xác cụm từ đó.

– Đối sánh rộng được sửa đổi: Quảng cáo của bạn sẽ xuất hiện khi người dùng tìm kiếm chính xác từ khóa của bạn hoặc tìm kiếm có chứa từ khóa của bạn nhưng theo một thứ tự khác.

/cach-kiem-tra-thu-hanh-tu-khoa-google-adwords-05.jpg
Cách định dạng từ khóa trong Google Adwords

>> Xem thêm: Hướng dẫn nghiên cứu từ khóa Google Adwords

Như các bạn đã biết, việc xác định từ khóa đóng vai trò vô cùng quan trọng quyết định hiệu quả của chiến dịch Google Ads. Vậy làm sao để quảng cáo Google Ads hiệu quả mà vẫn tiết kiệm ngân sách. Mời độc giả tham khảo khóa học “65 thủ thuật quảng cáo Google Ads hàng đầu giúp bạn tiết kiệm 50% ngân sách“từ giáo viên” Bùi Quang Cường có tại Chaolong TV.vn.

Tham Khảo Thêm:  Modern Trade là gì? So sánh MT và TT trong Marketing

Tham khảo khóa học “65 Kỹ Thuật Quảng Cáo Google Ads Đỉnh Cao Giúp Bạn Tiết Kiệm 50% Ngân Sách”

chìa khóa học marketing online Cuốn sách này do giảng viên Bùi Quang Cường – Founder & CEO của iViet Solution biên soạn và giảng dạy. Anh có hơn 9 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Marketing và Truyền thông với nhiều dự án lớn trong lĩnh vực Bất động sản, Ô tô và Giáo dục.

Khóa học này bao gồm các nội dung chính sau: Những Lưu Ý Chết Người Khi Chạy Quảng Cáo Google, Tổng Quan Về Quảng Cáo Google Adwords, Lập Kế Hoạch Chạy Chiến Dịch AdWords Hiệu Quả, Cài Đặt Quảng Cáo AdWords Trên Mạng Tìm Kiếm, Báo Cáo Và Phân Tích Dữ Liệu, Quảng Cáo AdWords Trên Mạng Hiển Thị, Theo Dõi cài đặt code và tối ưu quảng cáo nâng cao, tổng hợp giới hạn tối đa Click ảo, Click Hijack, hướng dẫn sử dụng giao diện Google Ads mới từ A-Z.

Lịch học do thầy biên soạn có 73 bài giảng với thời lượng 07 giờ 04 phút. Kết thúc khóa học, giảng viên sẽ hướng dẫn bạn cách tạo chiến dịch quảng cáo Google chuẩn quốc tế. Ngoài ra, bạn còn được học các thủ thuật tận dụng file dữ liệu chủ để tiết kiệm và tối ưu chi phí.

Đây là một trong những khóa học AdWords trực tuyến đầu tiên và duy nhất trình bày chi tiết cài đặt từng bước và theo dõi chuyển đổi nâng cao. Ngoài ra bạn còn được chia sẻ những phương pháp tổng quát giúp bạn giảm thiểu click hack, click ảo trong ngành cạnh tranh khốc liệt tại Việt Nam.

Vậy còn chần chờ gì nữa, hãy nhanh tay đăng ký để có cơ hội làm chủ khóa học ngay hôm nay!

XEM NGAY: 5 thủ thuật quảng cáo Google Ads hàng đầu giúp bạn tiết kiệm 50% ngân sách

2. Tại sao phải Kiểm tra Xếp hạng Từ khoá?

– Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa giúp bạn quản lý thứ hạng tốt hơn. Hiểu được xu hướng của khách hàng và nghiên cứu nhu cầu sẽ giúp bạn điều chỉnh các chiến lược tiếp thị của mình cho phù hợp.

Tham Khảo Thêm:  Nguyên nhân quay tiktok bị mờ? Cách khắc phục hiệu quả

– Quản lý các từ khóa liên quan đến sản phẩm và doanh nghiệp của bạn sẽ hiển thị những từ khóa nào mang lại kết quả. Từ đó, bạn có thể đưa chúng vào các bài viết mới và cập nhật các trang được liệt kê bên dưới.

– Sử dụng phần mềm kiểm tra thứ hạng từ khóa giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức tìm kiếm từ khóa. Kết quả là bạn có nhiều thời gian hơn để phân tích các kết quả này và tối ưu hóa trang web của mình.

3. Cách Kiểm Tra Thứ Hạng Từ Khóa Google Adwords

Có nhiều cách để kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adwords, bạn có thể tham khảo một số cách chính sau:

kiểm tra thủ công

Bạn có thể kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adwords thủ công bằng cách xem trực tiếp trên trang tìm kiếm Google. Một điều lưu ý khi sử dụng phương pháp tìm kiếm này, bạn nên để chế độ tìm kiếm ẩn danh, vì trong quá trình tìm kiếm, Google luôn dựa trên thói quen, lịch sử tìm kiếm và kết quả của bạn. Các kết quả tìm kiếm mà bạn đã truy cập lên đầu do hiện tượng bộ nhớ đệm trình duyệt của Google. Vì vậy, cùng một từ khóa trên công cụ tìm kiếm google nhưng với hai người dùng khác nhau sẽ cho kết quả khác nhau. Để ước tính chính xác hơn thứ hạng của từ khóa trong Google Adwords theo cách thủ công, bạn có thể tiến hành theo các bước sau:

Bước 1: Với Chrome bạn nhấn tổ hợp phím Ctrl + Shift + NỮ Để ẩn danh tìm kiếm của bạn, giao diện ẩn danh sẽ xuất hiện.

/cach-kiem-tra-thu-hanh-tu-khoa-google-adwords-05.jpg
Giao diện ẩn của Google

Bước 2: Nhập từ khóa của bạn vào thanh tìm kiếm của công cụ Google để kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adwords

/cach-kiem-tra-thu-hanh-tu-khoa-google-adwords-05.jpg
Nhập từ khóa vào thanh tìm kiếm Google

Kiểm tra thông qua một trang web khác

Hiện nay, có rất nhiều trang web có thể giúp bạn kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adwords. Bạn có thể tham khảo các trang web tìm từ khóa trong Google Adwords như

/cach-kiem-tra-thu-hanh-tu-khoa-google-adwords-05.jpg
Kiểm tra thứ hạng từ khóa của bạn thông qua một trang web khác

Kiểm tra từ khóa bằng phần mềm

Đây là cách check từ khóa mang lại hiệu quả nhanh chóng cho doanh nghiệp. Có phần mềm trả phí và phần mềm miễn phí.

Tham Khảo Thêm:  Cách làm video bán hàng online Tiktok ra đơn khủng mỗi ngày

/cach-kiem-tra-thu-hanh-tu-khoa-google-adwords-05.jpg

Kiểm tra từ khóa bằng phần mềm

Làm cách nào để kiểm tra giá của một từ khóa Google Adwords?

Để sử dụng công cụ này, bạn cần có tài khoản Google Ads. Sau đó, bạn cần đăng nhập vào tài khoản Google Ads của mình và chọn công cụ lập kế hoạch từ khóa.

cach-kiem-tra-gia-thau-tu-google-ads

Cách kiểm tra giá thầu với Google Adsword

Nhập từ khóa “Click vào sản phẩm hoặc dịch vụ liên quan mật thiết đến doanh nghiệp của bạn”, nhấp vào “Khám phá từ khóa mới” để tiếp tục với cách tìm từ khóa trong quảng cáo Google.

cach-kiem-tra-gia-thau-tu-google-ads-2

Nhập từ khóa mới

Kết quả trả về như sau:

cach-kiem-tra-gia-thau-tu-google-ads-3

Kết quả cho thấy

Bây giờ bạn cần chọn một ưu đãi và tiếp tục kiểm tra hoặc thay đổi nếu muốn. Tìm hiểu giá thầu các công cụ hỗ trợ giúp bạn chạy quảng cáo từ khóa Google tối ưu hơn về chi phí cũng như hiệu quả tốt hơn.

Trên đây là một số cách giúp bạn kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adwords của doanh nghiệp. Thông qua đó, bạn sẽ có được những đánh giá và thay đổi theo thời gian thực để giúp quảng cáo Google AdWords của bạn hoạt động một cách hiệu quả nhất. Cùng với đó, làm thế nào để bạn nhắm chính xác khách hàng mục tiêu, tối ưu hóa chi phí hay tạo nội dung quảng cáo hấp dẫn giúp bạn có hàng nghìn đơn hàng? Tuyệt đối đừng bỏ lỡ khóa học Google QUẢNG CÁO hấp dẫn tại UNICA sẽ giúp bạn hoàn thiện và nâng cao mọi kiến ​​thức của mình!

>> Xem thêm: Tận dụng và tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm động nhanh nhất

Nhãn:
Tiếp thị qua Internet Quảng cáo Google



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Cách kiểm tra thứ hạng từ khóa Google Adwords . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy