Cách làm Email Marketing hiệu quả theo quy trình từ A

Email marketing hiện đang là phương pháp tiếp thị qua internet rất hiệu quả để mang lại lợi nhuận kinh doanh cho doanh nghiệp. Vậy tiếp thị qua email là gì? Tiếp thị qua email có khó cho người mới bắt đầu không? Tất cả những thắc mắc của bạn sẽ được Chaolong TV bật mí trong bài viết dưới đây.

1. Email Marketing là gì?

Email Marketing là một trong những khái niệm thuộc lĩnh vực truyền thông và kinh doanh. Nói một cách đơn giản, Email Marketing là một cách thông minh để quảng bá dịch vụ thông qua email để khách hàng biết đến sản phẩm, dịch vụ của bạn và xây dựng mối quan hệ tốt đẹp giữa bạn và khách hàng. Email marketing cũng là một hình thức giúp bạn khảo sát, lấy ý kiến ​​khách hàng để cải thiện, nâng cao chất lượng dịch vụ/sản phẩm của mình ngày một tốt hơn.

cach-lam-email-marketing.jpg

Tiếp thị qua email là gì?

Có thể nói, Email Marketing là hình thức quảng bá hình ảnh bản thân đến hàng nghìn người với chi phí thấp, thậm chí là 0 đồng.

Khi nói đến tiếp thị qua email, bạn có thể áp dụng các định dạng email sau:

Bản tin: Loại email này giúp bạn cập nhật cho người đăng ký của mình thông tin theo lịch trình về sản phẩm và nội dung khuyến mãi.

– Sales Pitch: Email chào hàng được sử dụng để thuyết phục khách hàng tiềm năng.

– Khảo sát: Thực hiện khảo sát qua email giúp bạn có được dữ liệu quý giá và phản hồi trung thực từ khách hàng.

– Thông báo: Thông báo qua email được sử dụng để thông báo cho khách hàng về sự thay đổi sắp tới trong hoạt động kinh doanh. Những thông báo này không ảnh hưởng đến doanh thu nhưng những người bận rộn có thể chèn thông báo để tăng hình ảnh thương hiệu.

2. Tầm quan trọng của email marketing

– Để một doanh nghiệp có thể tiếp cận được khách hàng tiềm năng thì việc thu thập thông tin là vô cùng cần thiết. Không ai khác, Email sẽ giúp bạn làm chủ data khách hàng với số lượng lớn.

So với các công cụ tiếp thị trực tuyến khác, Email là hình thức tiết kiệm chi phí quảng cáo lên đến 75%. Đây được coi là một hình thức tiếp thị sản phẩm rất thông minh và cho phép phản hồi giúp đo lường hiệu quả của chiến dịch.

– Một ưu điểm cực lớn nữa khi sử dụng Email Marketing là thời gian triển khai nhanh chóng với tệp khách hàng lớn và có thể nhận được phản hồi ngay lập tức.

Tham Khảo Thêm:  Bật mí Cách đăng sản phẩm lên Tiktok shop siêu dễ

3. Làm Email Marketing có khó không?

Khi nói đến làm Email Marketing, có thể bạn sẽ nghĩ rằng công việc này rất khó và không dễ làm. Trái ngược với những gì bạn nghĩ, làm Email Marketing rất đơn giản, bạn có thể tự làm mà không cần học Email Marketing. Hiện nay có rất nhiều công cụ giúp bạn tối ưu marketing và hệ thống marketing hoàn toàn tự động, bạn chỉ cần cài đặt.

cach-lam-email-marketing.jpg

Làm Email Marketing có khó không?

Nếu bạn chưa từng làm Email Marketing và không biết bắt đầu từ đâu, bạn có thể tham khảo các bước trong quy trình Email Marketing được UNICA chia sẻ dưới đây.

4. Cách làm email marketing cho người mới bắt đầu

Bước 1: Tạo nội dung email

Để có thể gửi email cho khách hàng, trước tiên bạn phải tạo một email có hình thức và nội dung hấp dẫn. Trước tiên, bạn cần tạo một ý tưởng và khuôn khổ email có cấu trúc giống như một email marketing tiêu chuẩn. Hơn nữa, bạn nên chú ý đến câu từ sao cho ngắn gọn, súc tích, hấp dẫn nhưng vẫn truyền tải được nội dung mà bạn muốn gửi đến khách hàng.

Bước 2: Đăng ký tài khoản phần mềm email marketing

Khi bạn đăng ký một tài khoản, bạn sẽ được hướng dẫn chi tiết. Do đó, bạn chỉ cần làm theo hướng dẫn để tạo tài khoản email marketing của mình.

cach-lam-email-marketing.jpg

Cách Làm Email Marketing Chuyên Nghiệp Cho Người Mới Bắt Đầu Bạn Không Nên Bỏ Qua

Bước 3: Nhập danh sách email và gửi email hàng loạt cho khách hàng

Ở bước này bạn chú ý chỉ gửi cho đúng đối tượng khách hàng, tránh gửi với tần suất dày đặc. Trong bước này, bạn phải áp dụng trả lời tự động gửi thư cho danh sách khách hàng số lượng lớn trong hồ sơ tiết kiệm rất nhiều thời gian giao hàng.

Bước 4: Thống kê, phân tích kết quả và đưa ra giải pháp nâng cao hiệu quả

Đây là một trong những bước quan trọng giúp bạn thấy rõ kết quả của chiến dịch, giúp bạn nhìn ra những thiếu sót, đưa ra những giải pháp tích cực để chiến dịch tiếp theo đạt hiệu quả.

Trên đây là những hiểu biết hữu ích giúp bạn đọc trả lời câu hỏi Email Marketing là gì? Làm Email Marketing có khó không? Đặc biệt là biết cách làm Email Marketing hiệu quả. Mong rằng với những chia sẻ trên, bạn đọc sẽ tạo được cho mình một Email Marketing ấn tượng và chuyên nghiệp nhất.

5. Cách viết email marketing hấp dẫn

Tiêu đề hấp dẫn thể hiện đúng nhu cầu của khách hàng

Đối với những người thường xuyên sử dụng Email sẽ dễ dàng nhận thấy tiêu đề sẽ xuất hiện đầu tiên trước khi người đọc “click” vào nội dung. Vì vậy, muốn khách hàng hứng thú với mọi thông tin mà email cung cấp thì dòng tiêu đề cần phải thực sự hấp dẫn và thu hút. Người biên tập có thể sử dụng chữ in hoa cùng với việc sử dụng những từ ngữ đắt giá để kích thích sự tò mò của khách hàng.

Tham Khảo Thêm:  Các thông số Google Adwords những điều cần biết

Hơn nữa, bạn nên nhớ rằng dù tên tiêu đề có hay đến đâu nhưng nếu nó không đáp ứng được nhu cầu của khách hàng thì tỷ lệ chuyển đổi cũng cực kỳ thấp. Vì vậy, để chủ đề email bắt tai, hấp dẫn nhưng vẫn đáp ứng đúng nhu cầu của khách hàng, bạn cần nắm bắt được tâm lý của đại đa số khách hàng mà mình hướng đến.

Tạo bố cục

Khi thiết kế Email, bạn nên phân chia nội dung rõ ràng bao gồm phần mở thân, hình ảnh, liên kết, nút kêu gọi hành động ở các vị trí hợp lý. Vì khi mở Email, khách hàng sẽ nhìn thấy toàn bộ Email, nếu bố cục của Email không được trình bày rõ ràng sẽ nhanh chóng bị cho vào thùng rác mà không cần đọc.

Trong phần trình bày bố cục, bạn nên chọn những hình ảnh sinh động, lột tả được nội dung muốn truyền tải đến khách hàng. Chú ý đến chất lượng hình ảnh và vị trí sử dụng hình ảnh sao cho phù hợp nhất.

cach-lam-email-marketing.jpg

Nội dung email phải ngắn gọn, xúc tích và đi thẳng vào vấn đề

Nội dung email ngắn gọn, xúc tích và đi thẳng vào vấn đề

Thực tế nếu bạn là người sử dụng Email thì hàng ngày sẽ có rất nhiều Email tiếp thị, quảng cáo sản phẩm. Cả bạn và khách hàng của bạn đều không có nhiều thời gian để đọc kỹ những email đó. Vì vậy, việc tạo một email có nội dung dài, nhiều thông tin sẽ khiến khách hàng cảm thấy nhàm chán và mệt mỏi khi không biết thông điệp quan trọng chính của email này là gì. Nắm bắt được thực trạng này, nếu muốn tăng tỷ lệ chuyển đổi cao trong email, bạn cần biết cách xây dựng và sắp xếp nội dung một cách hợp lý. Nội dung bạn cung cấp cần đầy đủ thông tin, ngắn gọn, súc tích, đi vào trọng tâm và đặc biệt là truyền tải được thông điệp tới đại đa số khách hàng.

Cá nhân hóa email

trong những cách viết email marketing Nếu nó hấp dẫn, cá nhân hóa email sẽ giúp tăng tỷ lệ nhấp chuột và mang lại hiệu quả cao hơn cho việc thực hiện các chiến dịch marketing. Xác lập tư cách khách hàng của bạn khi nhận được email tiếp thị sản phẩm, bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú nếu email đó chỉ nhắc đến tên bạn thay vì những Email chung chung.

Kêu gọi hành động

Cốt lõi của việc triển khai email marketing là quảng cáo và tiếp thị sản phẩm chính nên sử dụng lời kêu gọi hành động là mục tiêu cuối cùng của chiến dịch. Đưa ra những lời kêu gọi hành động như: “mua ngay”, “tìm hiểu ngay”, “click ngay”…. sẽ thúc đẩy hành động mua hàng của khách hàng. Và chắc chắn một “lời kêu gọi hành động” như vậy sẽ khiến khách hàng cảm thấy vô cùng thích thú với thông tin email mà bạn cung cấp, khiến họ nhanh chóng tìm đến website của bạn.

Tham Khảo Thêm:  Sampling là gì? Hình thức và xu hướng mới của marketing

cach-lam-email-marketing.jpg

Kêu gọi hành động

6. Thiết kế nội dung Email Marketing

Dòng chủ đề đầu tiên

Chủ đề của tin nhắn nằm ở đầu email, là nơi đầu tiên người đọc nhìn thấy trước khi mở email. Do đó, làm sao để tiêu đề ấn tượng là một trong những lưu ý khi thiết kế email marketing. Thường có một số gợi ý cho bạn như sau:

– Sử dụng tiêu đề đầu tiên như một đường dẫn để tạo cơ hội cho người dùng click vào trang web của bạn, từ đó tăng lượt xem trên trang web của bạn.

– Title thường đi kèm với Banner, vì vậy bạn nên thiết kế Banner sao cho gọn nhẹ, kích thước vừa phải để tốc độ tải trang và khách hàng dễ dàng nhìn thấy.

Nhập logo vào email

Logo là một biểu tượng giúp khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn. Đây cũng là một trong những yếu tố quyết định khách hàng có nên đọc tiếp Email hay không.

Khi thiết kế Email, bạn nên đặt logo ở đầu để người xem dễ dàng nhìn thấy. Tuy nhiên, Logo thường có dung lượng lớn nên chắc chắn sẽ có lúc Email không được tải đầy đủ, vì vậy bạn cần tính đến trường hợp tải không thành công, tạo ra một Email trống rỗng rất xấu xí và khó chịu. đến người đọc..

Ngoài ra, người đọc thường có xu hướng đọc từ trái sang phải nên để tối ưu hóa lợi ích của Logo, bạn nên đặt logo ngay phần trên bên trái của email để khách hàng dễ dàng nhận ra.

Hình nền

Việc sử dụng hình nền email không nên quá sặc sỡ và đặc biệt chú ý thiết kế sao cho mẫu Email vẫn chuẩn trong trường hợp hình nền không xuất hiện.

Các từ được coi là thư rác

Cho dù Email được thiết kế hoàn hảo đến đâu thì vẫn có lúc thư bị đưa vào Spam do từ ngữ không phù hợp. Do đó, hãy chú ý đến việc sử dụng công cụ kiểm soát thư rác để chỉ định các từ được phân loại là Thư rác.

Có thể thấy Email Marketing là một công cụ hữu hiệu giúp các cá nhân/doanh nghiệp tiếp cận khách hàng, tăng doanh số và bán sản phẩm/dịch vụ của mình. Tuy nhiên, làm thế nào để tăng doanh số bán hàng bằng Email Marketing là một trong những câu hỏi mà nhiều chủ doanh nghiệp tìm kiếm câu trả lời.

UNICA chúc bạn thành công!

Nhãn:
Thư điện tử quảng cáo Tiếp thị qua Internet



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Cách làm Email Marketing hiệu quả theo quy trình từ A . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy