Cách lên kế hoạch viết Content chuẩn chỉnh chỉ trong 10 phút

Để có thể xây dựng một bài viết nội dung chất lượng, người thực hiện cần biết cách lên kế hoạch viết nội dung thật chính xác từng bước từ A – Z. Vậy kế hoạch này thực hiện như thế nào, để có câu trả lời chuyên nghiệp nhất mời bạn tham khảo bài viết dưới đây.

Cách lên kế hoạch viết nội dung

Bước 1: Xác định mục đích viết nội dung là gì?

Có người viết nội dung để quảng bá sản phẩm, có người để tiếp cận khách hàng, có người để nâng cao độ uy tín của website… Do đó, bước đầu tiên trong kế hoạch viết nội dung là xác định mục đích của việc viết nội dung là gì?

cách tạo nội dung tiếng việt

Việc đầu tiên trong một kế hoạch viết content là xác định mục đích viết content là gì

Khi xác định được mục đích viết nội dung là gì, người thực hiện sẽ biết đi đúng hướng, tránh tình trạng nội dung viết sai hướng, không tiếp cận được khách hàng. Thông thường, nhiều người sẽ đặt mục tiêu viết nội dung theo tháng hoặc theo năm. Đây là bước đầu tiên và vô cùng quan trọng để bạn có thể định hướng được nội dung cần chuẩn bị sao cho phù hợp và chính xác nhất.

Bước 2: Xác định khách hàng mục tiêu

Khi lên kế hoạch viết nội dung, nhiều người thường bỏ qua bước xác định khách hàng mục tiêu. Vì trong tư duy marketing của nhiều người, bạn làm nội dung ở đâu thì sẽ tiếp cận được khách hàng. Nhưng thực ra điều này hoàn toàn sai lầm vì không có khách hàng mục tiêu nghĩa là không có đích đến và không có kết quả như đã định.

Tham Khảo Thêm:  Activation là gì? Bí kíp kích hoạt thương hiệu thành công

Vì vậy, trong cách lên kế hoạch nội dung, hãy cố gắng xác định nhóm khách hàng mục tiêu. Cụ thể, hãy xem họ là ai, bao nhiêu tuổi, cá nhân hay nhóm người, mức thu nhập, khu vực sinh sống… Nếu phân tích tốt các yếu tố này, bạn sẽ dễ dàng xây dựng nội dung đánh vào “nỗi đau” của họ. trải nghiệm . .

Một điểm mà người làm nội dung nên nắm vững đó là không nên target khách hàng mục tiêu quá rộng sẽ khó tiếp cận. Hãy phân tích thị trường cụ thể của khách hàng để hoạch định chiến lược phù hợp. Để hiệu quả hơn, hãy cố gắng trả lời một số câu hỏi như: khách hàng có đạt mục tiêu doanh số của bạn không, khảo sát hiện tại để lấy khách hàng mục tiêu, đối tượng mục tiêu của doanh nghiệp? Còn gì nữa trong kinh doanh…

Cách lên kế hoạch viết nội dung

Xác định khách hàng mục tiêu đặc biệt quan trọng với dân content

Bước 3: Nghiên cứu thị trường, nhu cầu ngành hàng

Nghiên cứu thị trường là bước cực kỳ quan trọng giúp bạn tìm ra ý tưởng nội dung. Điều này sẽ giúp bạn xác định:

– Tốc độ tăng trưởng ngành

– Xu hướng phát triển sản phẩm, dịch vụ trong tương lai.

– Số lượng đối thủ cạnh tranh trong mỗi thể loại.

– Cơ hội tôi có thể tận dụng

– Thách thức và giải pháp cho ngành.

Bước 4: Phân tích sản phẩm cần viết nội dung

Chỉ khi hiểu sản phẩm, bạn mới có thể xây dựng nội dung chất lượng. Vì vậy, khi bạn đã có mục tiêu và khách hàng tiềm năng, hãy dành thời gian để phân tích sản phẩm mà bạn đang tiếp thị. Biến những ưu điểm của sản phẩm thành một vài từ khóa cụ thể để tiếp cận khách hàng.

Tham Khảo Thêm:  Cách tạo Landing Page miễn phí với 6 website thông dụng nhất 

Trong trường hợp sản phẩm của bạn thua kém sản phẩm của đối thủ ở một khía cạnh nào đó, thì hãy tìm cách lên kế hoạch viết nội dung theo một màu sắc cụ thể. Màu sắc này không trộn lẫn với các hình thức viết trước đây và chỉ thực sự hiệu quả khi bạn đề cập đến nội dung trên trang web, vì vậy bạn phải học. Cách viết nội dung thu hút người đọc Giúp họ ở lại lâu hơn trên trang web của bạn và tăng tỷ lệ chuyển đổi của bạn.

Bước 5: Định vị sản phẩm

nha-vi-san-pham

định vị sản phẩm

Sau khi đã phân tích và hiểu rõ về sản phẩm, để có thể xây dựng những bài viết có nội dung “chất như nước cất” thì việc làm định vị sản phẩm là rất cần thiết. Điều này có nghĩa là bạn mang lại lợi ích gì cho khách hàng thông qua sản phẩm và bạn nên áp dụng cách viết copywriter sẽ có hiệu quả.

Ví dụ “Hãng điện tử uy tín nhất thành phố”…

Và để định vị sản phẩm tốt, bạn cần biết một số yếu tố liên quan như sau:

– Sử dụng các tính từ mạnh như: “tốt nhất, tuyệt đối, hàng đầu, duy nhất, rẻ nhất, hàng đầu, số 1…”

– Đánh giá thông qua giá cả những giá trị mà sản phẩm hoặc doanh nghiệp đạt được.

– Đề cập đến đối tác uy tín trong quá trình hợp tác để tăng uy tín và chất lượng của sản phẩm.

Tham Khảo Thêm:  Subscribe là gì? Bật mí cách gia tăng Subscribe trên Youtube

Với 4 bước cách lập kế hoạch content marketing trên đây sẽ giúp mục tiêu xây dựng nội dung của bạn thành công hơn. Đặc biệt trong lĩnh vực Marketing, nếu bạn đăng tải nội dung chất lượng thì khả năng tiếp cận khách hàng của bạn chắc chắn sẽ cao hơn.

Cách lên kế hoạch viết nội dung

Kế hoạch viết nội dung bao gồm 4 bước cụ thể và chi tiết

Cuộc họp

Qua bài viết trên chắc hẳn các bạn đã hiểu rõ cách lên kế hoạch viết nội dung cho chất lượng cho người làm Marketing. Bạn đọc quan tâm vui lòng tham khảo một số key học tiếp thị nội dung Các chuyên gia tiên tiến, hàng đầu tiết lộ những bí quyết để có nội dung độc đáo thu hút nhiều người xem hơn là chỉ trực tuyến. Chaolong TV.

Chúc may mắn trong ngành kỹ thuật số này!

Nhãn:
tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Cách lên kế hoạch viết Content chuẩn chỉnh chỉ trong 10 phút . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy