Cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Nếu bạn là cá nhân hay doanh nghiệp chạy quảng cáo Google Adwords chắc hẳn bạn đã nghe đến thuật ngữ CTR. Vậy CTR là gì và nó thể hiện điều gì trong chiến dịch Google Adwords của doanh nghiệp? Mời các bạn tham khảo thông tin về CTR và cách tăng CTR trong Google Adwords hiệu quả trong bài viết dưới đây.

1. CTR là gì?

CTR (Tỷ lệ nhấp) hay còn gọi là “Tỷ lệ nhấp” biểu thị tỷ lệ phần trăm số lần quảng cáo doanh nghiệp của bạn được hiển thị mà người dùng nhìn thấy quảng cáo của bạn và cuối cùng nhấp vào liên kết quảng cáo đó. Công thức tính CTR:

CTR(%) = số lần nhấp/số lần hiển thị.

CTR giúp bạn đánh giá hiệu quả và hiệu quả của từng quảng cáo của doanh nghiệp bạn được hiển thị trên Mạng Google, mỗi quảng cáo có CTR riêng. Thông qua CTR của từng quảng cáo, bạn có thể kiểm tra, đánh giá quảng cáo và từ khóa nào hiệu quả và cải thiện những quảng cáo chưa hiệu quả để phân bổ ngân sách hợp lý và đưa ra quyết định đúng đắn. Chiến lược quảng cáo tốt nhất.

Tham Khảo Thêm:  Khóa học Content Marketing từ cơ bản đến nâng cao

cach-tang-ctr-trong-quang-cao-google-adwords-hieu-qua-03.jpg
TLB là gì?

>> Xem thêm: Cách lấy coupon khuyến mại trên quảng cáo Google Adwords

2. Tại sao nên tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords?

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) đóng vai trò quan trọng trong các chiến dịch quảng cáo Google Adwords của doanh nghiệp. Một số lợi ích mà nó mang lại cho doanh nghiệp như sau:

– Ctr google ads sẽ giúp bạn đánh giá chất lượng của từng quảng cáo mà doanh nghiệp bạn đang làm xem có hiệu quả không, quảng cáo có phù hợp hay không và có đủ thu hút khách hàng hay không.

– CTR sẽ giúp bạn đánh giá và so sánh hiệu quả của các quảng cáo của doanh nghiệp dựa trên thống kê CTR của từng quảng cáo. Khi đó, doanh nghiệp sẽ xem xét mẫu quảng cáo nào mang lại hiệu quả tốt nhất để chọn làm nội dung chính của chiến dịch quảng cáo và tiếp tục cải thiện những mẫu quảng cáo chưa hiệu quả hoặc chưa hiệu quả.

– CTR cũng ảnh hưởng đến điểm chất lượng của bạn trong quảng cáo Google Adwords, nếu CTR của bạn cao có nghĩa là điểm chất lượng của quảng cáo cũng cao và ngân sách doanh nghiệp sẽ thấp hơn.

cach-tang-ctr-trong-quang-cao-google-adwords-hieu-qua-03.jpg
CTR của AdWords

3. Cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả

Tỷ lệ nhấp chuột (CTR) rất quan trọng trong một chiến dịch quảng cáo Google Adwords. CTR càng cao thì quảng cáo của bạn càng hiệu quả. Để tăng CTR, bạn cần tối ưu nội dung quảng cáo sao cho thật ấn tượng giúp thu hút người dùng click vào quảng cáo của bạn. Bạn có thể tham khảo một số cách tăng CTR Google Ads hiệu quả như sau:

Tham Khảo Thêm:  Mô hình 4P là gì? 6 bước phát triển 4P trong Marketing Mix

Tối ưu hóa các dòng chủ đề dài hơn

So với tiêu đề ngắn hoặc tiêu đề thông thường, tiêu đề dài có khả năng thu hút sự chú ý của người dùng cao hơn. Vì vậy, khi bạn viết nội dung của mình, bạn có thể đặt tiêu đề dài hơn một chút. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng thủ thuật thêm dấu câu sau phần mô tả đầu tiên để tăng độ dài cho quảng cáo. Nhờ đó, tỷ lệ chuyển đổi khách hàng thực tế cũng tốt hơn.

cach-tang-ctr-trong-quang-cao-google-adwords-hieu-qua-03.jpg
Tối ưu hóa nội dung trang web giúp tăng trưởng ctr quảng cáo google

Tạo nhiều quảng cáo được nhắm mục tiêu tốt

Bạn có thể tạo nhiều nhóm quảng cáo với các cụm từ khóa khác nhau để tăng CTR.

Ví dụ: Bạn muốn quảng cáo quần áo, đừng để quảng cáo chung chung mà hãy chia thành quảng cáo theo mùa, nhãn hiệu và phong cách để nâng cao hiệu quả quảng cáo và tối ưu hóa doanh thu.

Liên kết một trung tâm mua sắm với một chiến dịch quảng cáo

Ngoài việc tạo nhiều mẫu quảng cáo và tối ưu hóa độ dài dòng tiêu đề, bạn có thể kết nối Trung tâm mua sắm với chiến dịch quảng cáo của mình để tăng CTR và hiển thị tiện ích mở rộng sản phẩm.

Tạo Stelink trong Quảng cáo Adwords

Sử dụng Stelink sẽ giúp bạn mở rộng quảng cáo Google Adwords để tăng tỷ lệ CTR lên đến 40%.

Liên kết Google Địa điểm với chiến dịch quảng cáo để hiển thị phạm vi tiếp cận vị trí

Một trong những cách tăng CTR của Google Adwords là liên kết với Google Place. Sử dụng liên kết Google Địa điểm với chiến dịch quảng cáo của bạn sẽ giúp hiển thị tiện ích mở rộng bản đồ để giúp quảng cáo của bạn trở nên có thẩm quyền hơn và nhận được nhiều CTR hơn.

Tham Khảo Thêm:  Proposal là gì? 6 Tips giúp bạn có Proposal xuất sắc

Để giúp tăng giá trị thương hiệu, bạn có thể thêm thông tin liên quan đến doanh nghiệp, địa chỉ và điện thoại ngoài dòng mô tả quảng cáo.

Tìm kiếm các bài đánh giá để hiển thị tiện ích Xếp hạng người bán

Bạn có thể thêm tính năng tìm kiếm đánh giá để hiển thị tiện ích mở rộng “Xếp hạng người bán” trên quảng cáo của mình và tăng tỷ lệ CTR cho quảng cáo của bạn.

>> Xem thêm: Tận dụng và tạo chiến dịch quảng cáo tìm kiếm động nhanh nhất

Trên đây là một số cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả mà bạn nên biết. Hi vọng qua bài viết trên bạn đã có thể có những phương pháp hữu hiệu giúp tăng CTR cho doanh nghiệp của mình mang lại hiệu quả kinh doanh cao.

Nếu bạn đọc muốn nâng cao kiến ​​thức marketing có thể tham khảo thêm khóa học tiếp thị trực tuyến kiến thức của chúng tôi để áp dụng nó vào các chiến dịch thực tế hiệu quả hơn.

Cảm ơn và chúc may mắn!

Nhãn:
Quảng cáo Google



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Cách tăng CTR trong quảng cáo Google Adwords hiệu quả . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy