Case study là gì? 3 bước viết một Case study Marketing chất như cất

Bạn có muốn gây sốc cho khán giả và khách hàng của mình thông qua chất lượng sản phẩm hoặc dịch vụ của mình không? Có thể bạn đã đọc rất nhiều nghiên cứu điển hình trong nhiều năm và vẫn không thể khiến doanh nghiệp của mình có lãi. Nhiều doanh nghiệp bị người tiêu dùng lãng quên vì không xây dựng được case study đơn giản.

Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ bật mí cho các bạn biết case study là gì cũng như cách xây dựng một case study chất lượng.

Nghiên cứu trường hợp là gì?

Một phương pháp nghiên cứu trường hợp hoặc sự cố sử dụng lý thuyết cho mục đích nghiên cứu và phân tích các tình huống xảy ra. Phương pháp này được sử dụng rộng rãi trong marketing.

Có rất nhiều định nghĩa, khái niệm nhưng nhìn chung thường dùng để cung cấp tài liệu, báo cáo, quy trình, giải pháp cho doanh nghiệp của bạn.

Case studies thường phụ thuộc vào sự thành công hay thất bại của khách hàng khi sử dụng dịch vụ của doanh nghiệp bạn. Nó thường bao gồm vấn đề bạn đang giải quyết cho khách hàng, các biện pháp bạn đã sử dụng và kết quả bạn đạt được.

Nghiên cứu trường hợp là gì?

Là một phương pháp nghiên cứu thực tế trong thực tế

Nghiên cứu tình huống trong Marketing là gì?

Nghiên cứu tình huống tiếp thị là một tài liệu hoặc trang web bao gồm một số phần cơ bản:

1. Tạo một trang Case Study dành riêng

Bạn cũng có thể tạo trang web của riêng mình về các case studies tiếp thị mà bạn đã nghiên cứu.Case studies bạn đã trải nghiệm. Lưu ý bạn cần đặt những tiêu đề dễ nhớ, dễ tìm để người truy cập dễ dàng tìm thấy.

Tham Khảo Thêm:  Khóa học quản trị doanh nghiệp Online

2. Làm nổi bật Case Study trên trang chủ của bạn

Trình bày trang chủ hoàn hảo sẽ khiến khách hàng bước vào trải nghiệm cảm thấy hài lòng với doanh nghiệp. Bạn có thể nhúng các nghiên cứu tình huống kinh doanh trên trang chủ của mình:

– Báo giá / lời chứng thực của khách hàng.

– Các nút Kêu gọi hành động (CTA) để xem các Nghiên cứu trường hợp cụ thể.

– Các nút Kêu gọi hành động (CTA) dẫn đến trang Nghiên cứu điển hình của bạn

3. Triển khai CTA trượt/bật lên

Bạn nên thử nghiệm các CTA trượt/pop-up trong bài viết và gắn link tới trang case của mình, chú ý đặt chúng ở những vị trí thu hút sự chú ý của khách hàng.

4. Viết một bài blog về các mẫu Case Study

Để có một nghiên cứu điển hình hoàn hảo, bạn cần viết các bài đăng trên blog hay để khán giả của bạn biết đến. Xác định chính xác những gì bạn muốn truyền đạt, sử dụng các từ đơn giản và dễ hiểu.

Tạo tiêu đề tạo điểm nhấn, quan tâm đến các vấn đề của khách hàng và tư vấn cho họ cách khắc phục.

5. Tạo video

Một trong những cách hiệu quả nhất để mô tả nghiên cứu điển hình là tạo video. Nhiều khách hàng thích xem, nghe hơn là đọc một bài viết dài. Vậy nên việc đầu tư một video có chất lượng hình ảnh cũng như mô tả chân thực, dễ hiểu cũng là một lựa chọn thông minh.

6. Chia sẻ Case Stydy lên mạng xã hội

Nếu bạn biết sử dụng các trang mạng xã hội thì đây là mảnh đất màu mỡ để bạn tìm kiếm và Tiếp thị tới khách hàng tiềm năng (BLT) của tôi. Bạn có thể chia sẻ và gắn thẻ khách hàng trong bài đăng của mình, thêm nội dung vào đầu bài đăng và bao gồm liên kết ở cuối bài đăng để đảm bảo bài đăng của bạn được tương tác nhiều hơn. Chia sẻ vào các nhóm liên quan đến sản phẩm/dịch vụ của bạn.

7. Sử dụng Case Study trong Email Marketing

Điều này chỉ phù hợp nếu bạn đã có danh sách các phân khúc ngành như bảo hiểm, bất động sản… điều này sẽ giúp bạn nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng.

Tham Khảo Thêm:  4 Cách chặn quảng cáo trên Google Chrome hiệu quả

8. Phân phối các nghiên cứu điển hình về các tình huống bán hàng cho nhân viên của bạn

Đối với nhân viên kinh doanh, bạn cần xây dựng kịch bản bán hàng cụ thể cho từng tình huống, giai đoạn cụ thể để cuộc nói chuyện mang lại kết quả và chốt sale nhanh hơn. Cần linh hoạt trong từng cuộc gọi để xử lý các tình huống một cách có khả năng nhất đảm bảo đóng ứng dụng.

Một nghiên cứu trường hợp trong tiếp thị là gì?

Một nghiên cứu điển hình về tiếp thị là một tài liệu hoặc trang web

Tầm quan trọng của nghiên cứu điển hình

Đến đây, chắc hẳn bạn đã biết case study là gì và nó quan trọng như thế nào rồi phải không? Nghiên cứu tình huống biến khách hàng thành khách hàng trung thành.

Nghiên cứu trường hợp tiếp thị là một điểm thu hút, đó là một cách để hiển thị kết quả tuyệt vời trước khách hàng tiềm năng của bạn để họ quyết định chuyển đổi.

Hãy tưởng tượng bạn là một khách hàng đang cố gắng quyết định giữa hai doanh nghiệp, mỗi doanh nghiệp đều cung cấp phần mềm quản lý thời gian. Một công ty đã có một nghiên cứu điển hình về tiếp thị minh họa cách họ tiết kiệm cho khách hàng bốn giờ một tuần. Công ty kia không có case study. Vậy bạn sẽ chọn sử dụng hãng nào?

Nói chung, nó có những lợi ích sau:

– Nhanh chóng tạo dựng uy tín với khách hàng.

– Giúp doanh nghiệp tạo dựng lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ khác.

– Một công cụ tiếp thị hiệu quả.

3 bước để viết một nghiên cứu điển hình tốt

Khi bạn đọc đã hiểu case study là gì, chúng ta sẽ chuyển sang bài viết tiết lộ 3 bước để viết một case study chuyên nghiệp, đỉnh cao.

Bước 1: Tìm khách hàng để đưa vào hồ sơ dự án

Cố gắng tìm những ứng viên tốt nhất và nổi bật nhất để tạo hồ sơ nghiên cứu tình huống. Đối tượng đó có thể là các tổ chức, doanh nghiệp hay thậm chí là khách hàng.

Sau đó, bạn cần có sự đồng ý của khách hàng trước khi bắt đầu nghiên cứu về họ. Hiện nay, có nhiều cách liên lạc như viết thư, gọi điện, gặp mặt trực tiếp

Tham Khảo Thêm:  Concept là gì? Khác nhau giữa Marketing Concept và Selling Concept

Tiếp theo, gửi một bảng câu hỏi sơ bộ để khách hàng có thể cung cấp thông tin cần thiết để định hình câu chuyện. Từ đó, các nhà nghiên cứu có thể xây dựng các chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Các nghiên cứu điển hình đã xuất bản

Để xây dựng một nghiên cứu điển hình, bạn cần tìm đối tượng mục tiêu của mình

Bước 2: Kể một câu chuyện hấp dẫn

Xây dựng một câu chuyện trong một case study đầy đủ thông tin là chưa đủ, bạn cần xây dựng những câu chuyện hấp dẫn, thu hút người đọc và có nhiều khả năng trở thành khách hàng hơn.

– Lịch sử bắt buộc bắt đầu với thông tin cơ bản mà đối tượng chính trong Case Studt.

– Đối tượng giải quyết vấn đề theo nhiều cách khác nhau nhưng không thành công.

– Tiếp tục tìm kiếm giải pháp cho đến khi sản phẩm/dịch vụ của bạn xuất hiện.

– Với sản phẩm/dịch vụ của mình, bạn giúp các đối tượng trong Case Study giải quyết vấn đề.

– Đưa ra chi tiết lời giải nhưng không tiết lộ bí mật.

– Bạn kết thúc câu chuyện bằng cách nêu kết quả tiếp theo của chủ đề.

Bước 3: Thêm lời kêu gọi hành động

Điều cuối cùng để làm cho nghiên cứu điển hình của bạn trở nên chuyên nghiệp là cố gắng thêm các từ kêu gọi hành động trong nghiên cứu. Điều này là để khuyến khích khách hàng tiềm năng của bạn quan tâm đến bạn nhiều hơn, để tìm thấy bạn.

Vậy case study là gì đã được UNICA chia sẻ ở bài viết trên. Các doanh nghiệp, tổ chức không được phép xem nhẹ case study này trong việc truyền tải nội dung của mình, khách hàng sẽ quan tâm và tương tác nhiều với bạn nếu họ nhìn thấy họ trong case study. Bạn đọc quan tâm vui lòng tham khảo mục lục EPC để dùng làm Affiliate kiếm tiền online hiệu quả.

Chúc may mắn!

Nhãn:
tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Case study là gì? 3 bước viết một Case study Marketing chất như cất . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy