Celeb là gì? 5 Yếu tố giúp bạn trở thành một Celeb

Ngày nay, khi thực hiện các chiến dịch marketing, việc các doanh nghiệp thường xuyên sử dụng hình ảnh của các Celebs để quảng bá sản phẩm/dịch vụ của mình đã trở nên rất phổ biến. Sử dụng hình ảnh người nổi tiếng không chỉ giúp doanh nghiệp tăng uy tín mà còn là một hình thức quảng bá thương hiệu cực kỳ phổ biến. Tuy nhiên, nhiều người vẫn còn nhầm lẫn về thuật ngữ “Celeb”. Để có cái nhìn sâu sắc hơn về nghề Celeb, hãy cùng tìm hiểu Celeb là gì qua bài viết dưới đây.

người nổi tiếng là gì?

Ở Việt Nam, khi nhắc tên một số ca sĩ, diễn viên nổi tiếng như: Sơn Tùng MTP, Ninh Dương Lan Ngọc, Hương Giang, Trấn Thành, Đông Nhi, Ông Cao Thắng… thì công chúng đều biết đó là Celeb.

Celeb là một khía cạnh nhỏ của thuật ngữ kolsa. Celeb (hay Người nổi tiếng) được hiểu là những người có mức độ nổi tiếng, hình ảnh và tên tuổi nhất định, họ của họ có ảnh hưởng lớn đến công chúng được gọi là người nổi tiếng.

người nổi tiếng là gì

người nổi tiếng là gì?

Tiêu chí lựa chọn Celeb cho chiến dịch marketing

Sau khi giải thích thuật ngữ Những gì nổi tiếng, Chắc hẳn nhiều bạn sẽ thắc mắc tại sao các marketer lại chọn các Celebs khác nhau để quảng bá hình ảnh sản phẩm, dịch vụ của mình. Hãy cùng tìm hiểu tiêu chí chọn Celeb qua một số điểm dưới đây.

– Mức độ công nhận: Không thể phủ nhận rằng, nhờ sự nổi tiếng của họ, Celebs sẽ thu hút một lượng lớn người theo dõi. Tuy nhiên, không phải vì lý do này mà các nhà tiếp thị sử dụng hình ảnh của bất kỳ Celeb nào để quảng cáo cho sản phẩm và dịch vụ của họ.

Có thể lấy ví dụ tương tự: Streamer Pew Pew là người nổi tiếng trong lĩnh vực live stream nhưng việc sử dụng hình ảnh của Pew Pew để quảng bá sản phẩm dành cho trẻ em là không phù hợp. Người đi chợ có hình ảnh của những nhân vật nổi tiếng là những hot mom nổi tiếng trên mạng xã hội như: Hằng Túi, Ngọc Mon, Nguyễn Minh Trang…

chi tiêu cho người nổi tiếng

Thế nào là nổi tiếng?

– Tầm quan trọng: Nhiệm vụ danh nhân khi được chọn triển khai chiến dịch truyền thông Quảng bá sản phẩm cần cho khách hàng thấy sản phẩm mình quảng bá đã được chứng minh là uy tín để tạo sự kết nối mật thiết giữa sản phẩm/dịch vụ và người hâm mộ. Thông điệp về sản phẩm càng uy tín, ý nghĩa thì càng tạo được sự kết nối lớn giúp doanh nghiệp gia tăng doanh số bán hàng.

Tham Khảo Thêm:  Sơ đồ cấu trúc của tài khoản Adwords

– Danh tiếng: Người nổi tiếng càng nổi tiếng thì hình ảnh càng được phủ sóng mạnh, càng nâng cao uy tín cho sản phẩm/dịch vụ mà họ đang quảng bá, từ đó tạo được niềm tin trong lòng khách hàng.

Sự khác biệt: Ngày nay, khi thị trường kinh doanh ngày càng trở nên ồn ào, doanh nghiệp gặp rất nhiều khó khăn khi ngày càng xuất hiện nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng lĩnh vực, ngành nghề. Vì vậy, sử dụng hình ảnh Celeb để truyền tải thông điệp độc đáo, khác biệt sẽ là cách tuyệt vời để thu hút khách hàng tiềm năng và tạo lợi thế cạnh tranh khác biệt so với đối thủ.

Cách sử dụng Celeb cho các chiến dịch tiếp thị

Để biết sự tham gia của Celeb trong chiến dịch marketing hiệu quả như thế nào, bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ví dụ dưới đây.

Vào khoảng năm 204 – 2015, thương hiệu thời trang nổi tiếng Calvin Klein (CK) đã mời ca sĩ nổi tiếng Justin xuất hiện trong chiến dịch #MyloveCalvin của họ. Kết quả là nhà mốt này đã tiếp cận được 469.000.000 người thông qua chiến dịch này. Nhà mốt cũng cho rằng Justin Bieber đã giúp chiến dịch đặc biệt của họ tiếp cận được nhiều đối tượng hơn. Như vậy, hãng thời trang này đã biết cách phân tích thị trường và bắt đầu xu hướng rất giỏi thu thập tệp khách hàng tiềm năng.

Ai cũng thấy sự xuất hiện của Justin mang về cho Calvin Klein khoản lợi nhuận khổng lồ, vậy bạn có thực sự tin tưởng vào tầm quan trọng của các Celeb trong việc quảng bá thương hiệu?

Bạn cùng tôi đi phân tích sâu hơn nhé: Là người mua sản phẩm, đặc biệt là giới trẻ, họ thường thích mua những sản phẩm liên quan đến thần tượng (đó là các Celeb), vì vậy các doanh nghiệp nếu biết tận dụng điều này một cách khôn ngoan sẽ mang lại lợi nhuận bất ngờ.

Người tiêu dùng sẽ chọn sản phẩm của Celebs vì họ yêu thích người đó và có sức ảnh hưởng lớn. Ngoài ra, những sản phẩm do Celeb quảng bá thường có chất lượng tốt và độ uy tín cao. Họ là người nổi tiếng, họ không thể giới thiệu những sản phẩm kém chất lượng và để nó ảnh hưởng đến hình ảnh của họ đúng không?

Tham Khảo Thêm:  Tổng hợp các App tải video Tiktok trên điện thoại miễn phí

Với một Celeb có lượng fan khủng, mọi thứ họ làm sẽ được cộng đồng fan yêu thích và chú ý. Khi họ quảng cáo một sản phẩm, người hâm mộ sẽ đến mua và muốn sử dụng sản phẩm giống như thần tượng của họ.

Tóm lại, sử dụng Celebs trong việc quảng bá sản phẩm/dịch vụ cho nhãn hàng là một trong những lựa chọn thông minh của các doanh nghiệp. Thông qua việc sử dụng Celeb, sản phẩm kinh doanh của bạn tiếp cận được nhiều khách hàng hơn và doanh thu cũng không ngừng tăng lên.

Làm thế nào để nổi tiếng

Xác định điểm mạnh của bạn

Như bạn đã biết, là một người nổi tiếng, họ có thể đến từ nhiều ngành nghề và lĩnh vực khác nhau như truyền hình, thể thao, báo chí, giải trí. Do đó, hiểu rõ thế mạnh của mình sẽ giúp bạn có định hướng rõ ràng, nhanh chóng thành công và có tiếng nói ảnh hưởng với khán giả đam mê cùng lĩnh vực với bạn.

Ví dụ cụ thể: Nếu bạn có khả năng ăn nói, biết cách biến đổi câu từ linh hoạt khi giao tiếp, bạn hoàn toàn có thể theo đuổi đam mê trở thành một người nổi tiếng trong lĩnh vực dẫn chương trình để có thể hướng dẫn những người có cùng đam mê trở thành MC. khi tôi thực sự trở thành một Celeb.

Xác định đối tượng của bạn

Trả lời các câu hỏi như: Đối tượng bạn muốn nhắm đến là gì? Họ bao nhiêu tuổi? Họ đang cần những gì để có thể có những điều chỉnh phù hợp với xu thế chung.

Có một khoản đầu tư

Để trở thành một người nổi tiếng, bạn cần phải có sự đầu tư về tài chính và nghề nghiệp để có một nền tảng vững chắc giúp bạn tiến xa hơn và nhanh hơn trên con đường sự nghiệp của mình.

Làm thế nào để làm cho một lễ kỷ niệm

ai là người nổi tiếng

Làm việc nghiêm túc

Sự nghiêm túc và có trách nhiệm với công việc và con đường mình chọn sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được thành công và dễ dàng chinh phục khán giả bằng thái độ cầu thị và tác phong làm việc chuyên nghiệp của mình.

Tham Khảo Thêm:  Top 10 công cụ nghiên cứu từ khóa miễn phí tốt nhất

mạng

Để trở thành một Celeb, ngoài những tố chất cơ bản cần có, bạn phải sở hữu nhiều kỹ năng khác nhau như: giao tiếp thân thiện, hòa đồng, cởi mở thì mới thu hút được một lượng fan nhất định.

Sự khác biệt giữa Celeb và ảnh hưởng xã hội

Celeb và Influencer đều thuộc lĩnh vực Influencer Marketing. Hình thức truyền thông quảng bá sản phẩm thông qua người nổi tiếng và có sức ảnh hưởng được nhiều doanh nghiệp sử dụng. Tuy nhiên, cũng có một số khác biệt nhất định như:

– Người nổi tiếng thu hút khán giả, độc giả thông qua các sản phẩm “hit” mà họ tạo ra như: ca khúc, MV, phim, sách… Social influencers thu hút follower bằng kiến ​​thức của họ trong một lĩnh vực nào đó (vd: Beauty Blogger có kiến ​​thức về làm đẹp, Streamer có kiến ​​thức về game…), tất nhiên lĩnh vực đó phải hot, phải thu hút được sự chú ý của dư luận.

– Điểm khác biệt là Social Influencers phải có hiểu biết sâu sắc về sản phẩm mà họ đang PR, thậm chí họ phải có mối quan hệ mật thiết với nó như chăm chút nội dung để thu hút càng nhiều người xem càng tốt. Công việc của người nổi tiếng không cần phải biết và hiểu thật sâu về sản phẩm hay đầu tư mạnh vào nội dung quảng cáo.

Họ chỉ cần đăng 1 bài giới thiệu thậm chí là chụp hình với sản phẩm vì các nhãn hàng không đòi hỏi nhiều vì họ đã có sẵn sức ảnh hưởng nên mục đích thuê Celeb quảng bá sản phẩm là để Người dùng tiếp cận họ. bằng những sản phẩm nhanh nhất.

Trong bài viết trên, chúng tôi và bạn đã cùng nhau tìm hiểu Người nổi tiếng là gì? Hi vọng các Marketer sẽ biết cách sử dụng hình ảnh Celeb một cách linh hoạt và sáng suốt để thực hiện hiệu quả các chiến dịch marketing quảng bá thương hiệu, sản phẩm cho doanh nghiệp mình.

Vẫn còn rất nhiều những hiểu biết về marketing đang chờ độc giả khám phá tại Chaolong TV khóa học tiếp thị dưới sự hướng dẫn, giảng dạy của các chuyên gia đầu ngành.

Chúc may mắn!

Nhãn:
tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Celeb là gì? 5 Yếu tố giúp bạn trở thành một Celeb . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy