Lợi ích mà các công cụ Marketing Automation mang lại cho doanh nghiệp là rất lớn. Tuy nhiên, có rất nhiều doanh nghiệp sử dụng phần mềm Marketing Automation nhưng lại không nắm được quy trình cơ bản của Marketing Automation? Trong bài viết hôm nay, UNICA sẽ hướng dẫn bạn cách triển khai Marketing Automation cơ bản để đạt hiệu quả cao.
Quy trình marketing automation khi làm việc với khách hàng
Tự động hóa tiếp thị là giải pháp tự động hóa marketing nên đối với những khách hàng “hot” đang ở giai đoạn đầu tiếp cận sản phẩm/dịch vụ của công ty sẽ được “tuyển chọn” kỹ lưỡng để chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng.
Bạn cần hiểu quy trình làm việc của Marketing Automation để tăng doanh thu cho doanh nghiệp
Để hiệu quả, ở bước này cần khởi động những điểm quan trọng như nói công dụng, công dụng, giá cả phù hợp để không bị mất hứng. Công cụ Marketing Automation sẽ hỗ trợ sales to contact data có sẵn để các lead “hot” tự động nhận thông báo.
Tuy nhiên, trong quá trình này, doanh nghiệp phải thận trọng trong việc giao tiếp với khách hàng để xác định cẩn thận mức độ tiềm năng. Bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra mức độ truy cập, người truy cập có xem nội dung và email bạn cung cấp hay không.
Quy trình giáo dục khách hàng cũ
Bước tiếp theo trong quy trình Marketing Automation là nuôi dưỡng danh sách những sản phẩm đã chán và có xu hướng ngừng sử dụng sản phẩm/dịch vụ của công ty.
Phần mềm Marketing Automation sẽ kích hoạt lại danh sách khách hàng một lần nữa để lên kế hoạch cụ thể cho quá trình đào tạo danh sách này. Ở bước này, mỗi doanh nghiệp sẽ có những kế hoạch marketing khác nhau.
Nhược điểm của bước này là khách hàng sẽ khó chịu và có thể từ chối bạn. Vì vậy, bạn hãy cố gắng thật thông minh để có thể tạo được thiện cảm của khách hàng mới lần thứ hai.
Nếu khách hàng quyết định từ chối mua hàng của bạn vì giá quá cao, thì bạn nên cố gắng tạo ra các chương trình khuyến mại hoặc thương lượng để họ chiết khấu số lượng nếu họ mua quá nhiều.
Và nếu khách hàng trở nên “mát tay” với bạn do sức hút của đối thủ, thì bạn cần hiểu rõ nhu cầu của khách hàng hơn. Cố gắng làm nổi bật điểm mạnh của bạn và điểm yếu của đối thủ cạnh tranh.
Quy trình thu hút khách hàng
Quá trình tự động hóa tiếp thị tiếp theo là thu hút khách hàng. Tin tôi đi, ý tưởng của bạn sẽ không được khách hàng chú ý hoặc tương tác nếu bạn không có kế hoạch quảng bá như phủ sóng trên mạng xã hội, quảng cáo và gọi điện thoại…
Thu hút khách hàng là một quy trình mua Marketing Automation quan trọng
Nếu các tương tác trên không gây ra thay đổi gì thì Marketing Automation sẽ tác động mạnh hơn như tạo ra các hoạt động thu hút khán giả.
Quy trình tiếp thị lại khách hàng
Tương tác lại với khách hàng là một trong những quy trình tự động hóa tiếp thị quan trọng. Hãy nghĩ xem, bạn sẽ dễ dàng giữ chân một khách hàng đã mua hơn là chăm sóc một khách hàng mới.
Để duy trì tương tác của nhóm khách hàng này, bạn cần cung cấp thông tin hữu ích, nội dung và các tính năng mới của sản phẩm để đạt hiệu quả tốt hơn.
Ví dụ: quy trình tự động hóa tiếp thị qua email tự động trông như thế này:
– Bạn sẽ gửi email mời sử dụng phần mềm Adobe mới nhất tới một nhóm khách hàng tiềm năng.
– Sau đó bạn sẽ cảm ơn những khách hàng đã sử dụng phần mềm này trước đó.
– Vài ngày sau, bạn tiếp tục gửi email cho khách hàng cũ với nội dung phần mềm khách hàng đang sử dụng đã cũ, họ có thể tham khảo phiên bản mới của phần mềm để có thêm nhiều tính năng hơn chỉ bằng cách tải xuống phần mềm dùng thử bằng cách làm theo liên kết được gửi trong email.
– Nếu khách hàng tiếp tục download sẽ ngay lập tức nhận được tin nhắn cảm ơn và hệ thống Marketing Automation sẽ chuyển nội dung cho bộ phận chăm sóc khách hàng để theo dõi.
Lợi ích của Marketing Automation cho doanh nghiệp
Lợi ích của tự động hóa tiếp thị Đối với các doanh nghiệp như:
– Cải thiện ROI tiếp thị và tăng tỷ lệ chuyển đổi: Theo nghiên cứu từ Salesforce, áp dụng Marketing Automation giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng lên 30%, tăng doanh thu lên 27% và cải thiện ROI tiếp thị lên 25%. Ngoài việc tự động hóa quy trình giáo dục và chăm sóc khách hàng, nó còn giúp bạn xây dựng một quy trình khách quan trong suốt hành trình của khách hàng.
– Tự động tiếp cận và nuôi dưỡng khách hàng tiềm năng: Phần mềm Marketing Automation rất hữu ích trong việc giúp bạn xác định khách hàng tiềm năng và tự động hóa quy trình chăm sóc khách hàng. Tất cả công việc này chuẩn bị cho các hoạt động bán hàng trong tương lai.
– Tối ưu chiến dịch Marketing: Với Marketing Automation, doanh nghiệp sẽ hạn chế được những sai lầm cơ bản như gửi trùng email, sai sản phẩm, gửi email sai thời điểm. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng có thể tiếp cận đúng người, đúng thời điểm mà không tốn nhiều thời gian và tiền bạc nhờ công cụ này.
– Phối hợp chiến lược đa kênh hiệu quả: Với các công cụ marketing tự động, doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận thông qua nhiều kênh khác nhau như: Landingpage, Email, SMS, Facebook. Sau khi viết kịch bản, công cụ sẽ tự động cập nhật và doanh nghiệp có thể theo dõi, đo lường hiệu quả.
Nhãn:
tiếp thị Tự động hóa tiếp thị
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Chi tiết từ A đến Z quy trình Automation Marketing . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !