Nếu bạn là người rất quan tâm đến vấn đề kiếm tiền với Affiliate, chắc hẳn bạn không mấy xa lạ với khái niệm hoa hồng. Đây là một thuật ngữ rất thông dụng trong Marketing, đặc biệt là trong lĩnh vực tài chính, ngân hàng, bảo hiểm, bất động sản, v.v.
Ủy ban là gì?
Nói một cách đơn giản, đó là phần hoa hồng hoặc phần thưởng bạn kiếm được từ nhà cung cấp cho nhà bán hàng, làm tiếp thị khi họ bán sản phẩm, nhập thanh toán đơn hàng. Hoa hồng bán hàng được hiểu là một khoản tiền nhất định ngoài lương tiêu chuẩn của nhân viên dựa trên doanh số bán được. Đó là động lực cho người bán hàng.
Hoa hồng chỉ được nhận sau khi đạt được các mục tiêu đã đặt ra của công ty và được sự đồng ý của nhân viên và ban quản lý. Hoa hồng bán hàng này được trao để vượt quá mong đợi của nhân viên.
Đó là hoa hồng kiếm được khi sản phẩm được bán
>> Xem thêm: Affiliate – Nền tảng ổn định để kiếm tiền trực tuyến!
Một thuật ngữ thay thế cho hoa hồng bán hàng là xúc tiến bán hàng, được sử dụng bởi hầu hết các tổ chức. Vì doanh số bán hàng là nguồn tạo doanh thu cuối cùng cho công ty nên việc tăng doanh số bán hàng sẽ luôn mang lại lợi nhuận.
Tỷ lệ hoa hồng luôn được công ty ấn định và thường được tính theo phần trăm trên số lượng sản phẩm, ví dụ 6% đơn giá.
Thông thường, chúng ta có thể thấy thông số hoa hồng là gì thực sự rất quan trọng để làm Digital Marketing, không chỉ để bán hàng.
Khi nói đến hoa hồng sản phẩm là gì trong marketing, bạn nên chú ý phân biệt giữa hai loại sản phẩm, đó là sản phẩm vật lý và sản phẩm kỹ thuật số.
– Sản phẩm vật lí: Đây là những sản phẩm có thể cầm nắm và sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Lợi nhuận hoa hồng cho việc bán hàng này chỉ khoảng 3 đến 10% giá trị của nó. Ta có thể thấy lợi nhuận của những sản phẩm này thường rất thấp, không cao nhưng lại là sản phẩm bán được nhiều nên sức mua sẽ tăng lên rất nhiều.
– Số sản phẩm: Đây là những loại sản phẩm mà bạn chỉ có thể sử dụng trên máy tính, điện thoại khi có kết nối internet, các giải pháp… Những sản phẩm này chỉ cần tạo một lần và bán với số lượng lớn, hoa hồng cũng rất cao từ 30 đến 100%. .
Vai trò của hoa hồng bán hàng là gì?
Tạo động lực cho nhân viên bán hàng
Vậy là mọi người đã hiểu hoa hồng là gì rồi phải không? Chúng ta sẽ sớm tìm hiểu về vai trò của các ủy ban. Bán một sản phẩm vật chất, đặc biệt là sản phẩm vật chất, là một trong những công việc khó khăn và tốn nhiều thời gian nhất. Nhân viên bán hàng phải truy cập và truy cập lại để có được khách hàng mới và bán hàng. Công việc không dừng lại ở đó mà những người bán hàng còn phải cung cấp các dịch vụ sau bán hàng, thu tiền thanh toán, duy trì hồ sơ bán hàng và nhiều công việc khác phải làm. Điều này đòi hỏi động lực tiền tệ thường xuyên hơn.
Lợi nhuận là động lực thúc đẩy nhân viên phát triển
Tăng lợi nhuận cho công ty
Bán hàng là công cụ tạo doanh thu duy nhất cho bất kỳ công ty nào đảm nhận chi phí, tiền lương, hoa hồng và những thứ khác bao gồm cả lợi nhuận. Đối với bất kỳ tổ chức nào để phát triển, điều quan trọng là cơ sở bán hàng và đội ngũ bán hàng phải mạnh vì nền kinh tế của tổ chức phụ thuộc vào doanh số bán hàng.
Dịch vụ bán hàng tốt
Hoa hồng bán hàng là một cách để đảm bảo duy trì chất lượng dịch vụ khách hàng. Các công ty thường khuyến khích dịch vụ khách hàng và trả tiền hoa hồng cho họ để có dịch vụ khách hàng tốt hơn. Dịch vụ khách hàng là điều cần thiết để bán hàng thường xuyên.
Các loại hoa hồng để phân biệt
Nói chung, hoa hồng chỉ là lợi nhuận hoa hồng cho một sản phẩm được bán. Tuy nhiên, khoản lợi nhuận này được trả theo cơ chế, chính sách trả hoa hồng do nhà cung cấp quy định.
Hoa hồng theo phần trăm giá trị sản phẩm
Có thể nói chính sách trả phần trăm theo giá trị sản phẩm là chính sách được áp dụng nhiều nhất hiện nay. Bạn hiểu đơn giản là hoa hồng của bạn được trả theo % giá trị giao dịch mua bán thành công của bạn.
Ví dụ: khi bạn bán thành công một tổ hợp khóa học UNICA, bạn sẽ nhận được 30% giá trị của đơn hàng đó.
Hoa hồng lợi nhuận trả theo chính sách của công ty
Hoa hồng theo số tiền quy định
Đây cũng là cách trả lãi được nhiều nhà cung cấp sử dụng tương ứng với số lượng cụ thể của mỗi đơn hàng bạn bán thành công.
Ví dụ khi bạn bán được khóa học UNICA cho khách hàng, bạn sẽ nhận được ngay hoa hồng 30.000đ…
Tuy nhiên, cách trả tiền hoa hồng này thường áp dụng cho các sản phẩm kỹ thuật số hơn là sản phẩm vật lý.
Hoa hồng định kỳ
Đây là loại hoa hồng sẽ được trả theo từng đợt, bất cứ khi nào khách hàng có ý định sử dụng lại sản phẩm hoặc gia hạn gói sản phẩm.
Các sản phẩm này thường được sử dụng cho các giải pháp công nghệ, marketing…
Như vậy, chúng tôi đã trình bày cho bạn biết hoa hồng là gì và chính sách trả lợi nhuận từ hoa hồng mà bất kỳ ai làm marketing, marketing đều quan tâm. Tôi hy vọng bài viết này thực sự hữu ích cho bạn
>> Xem thêm: Khám phá 5 trang web kiếm tiền từ liên kết hiệu quả nhất hiện nay
Nhãn:
rao bán
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Commission là gì? Những điều nên bỏ túi . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !