Chắc hẳn các bạn đã rất quen thuộc với thuật ngữ Concept phải không? Nó đã được nhắc đến rất nhiều trong các lĩnh vực hoạt động, đặc biệt là lĩnh vực nhiếp ảnh. Nhưng nó còn khá xa lạ khi nhắc đến nhất là với những người mới bắt đầu làm marketing. Chúng tôi sẽ sớm bật mí cho bạn khái niệm là gì và nó được sử dụng như thế nào trong Marketing?
khái niệm là gì?
Không để các bạn đợi lâu, UNICA sẽ bật mí cho các bạn ý tưởng của concept. Nói một cách đơn giản, nó có nghĩa là ý tưởng, sự sáng tạo chính được sử dụng xuyên suốt nội dung cũng như quá trình tiếp thị. Nó giúp quá trình có một sự thống nhất, mục đích xác định.
Tuy nhiên, như đã nói ở trên, mỗi ý kiến có một đặc điểm khác nhau của mỗi ngành. Bạn thường nghĩ về một khái niệm thiết kế, phải không? Chúng tôi lấy một ví dụ đơn giản như thế này, nếu bạn làm việc trong một khách sạn dịch vụ, ý tưởng chính của bạn sẽ phải là mô hình và cách bố trí phong cách. Và nếu bạn làm trong lĩnh vực nhiếp ảnh, nó cần người mẫu, nội dung, thiết kế, trang trí, đó là …
Một khái niệm trong tiếp thị là gì?
Khái niệm về các lĩnh vực khác nhau
Như vậy, có thể thấy ở mỗi lĩnh vực, “con-chíp” lại mang một ý nghĩa riêng và khác biệt, bên cạnh ý nghĩa chung là nêu suy nghĩ, diễn tả một số ý kiến theo chủ đề.
Trong lĩnh vực giải trí
Trong lĩnh vực này được hiểu là bạn đưa ra những ý tưởng sáng tạo, ý tưởng cho các chương trình, game show để chương trình thành công ấn tượng tăng view, tạo chất lượng.có-một-không-hai để gây ấn tượng với người xem, không nhạt nhòa và né tránh buồn chán.
trong bức ảnh
Như đã nói ở trên, nó thể hiện bố cục và bối cảnh cho buổi chụp ảnh mang tính chất cá nhân và phong cách riêng của người chụp.
Trong dịch vụ khách hàng
Nó định hướng người quản lý phải tạo phong cách cho doanh nghiệp bằng cách trang trí hấp dẫn, cung cách phục vụ khách hàng cao, để người dùng hài lòng với dịch vụ khi chưa sử dụng sản phẩm.
Khái niệm tiếp thị là gì?
Tương tự như việc tạo ra một concept, marketing concept là hướng các nhà tiếp thị tạo ra các ý tưởng và kịch bản tiếp thị nhằm mục đích nhắm đến khách hàng. Nó giống như một lớp áo ngoài của khái niệm thương hiệu, của doanh nghiệp. Mỗi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp hãy chọn cho mình một loại bìa phù hợp để từ đó sử dụng một loại bìa hoàn hảo.
Ý tưởng thiết kế là gì?
Một chiến lược marketing concept tốt hơn sẽ bao gồm 3 yếu tố sau: Đúng – phù hợp và rõ ràng. Nó tập trung vào thị trường mục tiêu và nhằm mục đích mang lại nhiều giá trị hơn cho sản phẩm so với đối thủ cạnh tranh.
Hãy lấy một ví dụ đơn giản để hiểu về thuật ngữ này, nếu coi trang phục là thứ đầu tiên để đánh giá phong cách của một người, thì khái niệm Marketing có cái để doanh nghiệp định vị trên thị trường, là người tiêu dùng cho sản phẩm của họ. Nếu bạn chọn sai ý tưởng, chẳng khác nào bạn mặc nhầm bikini đi làm.
Cách tạo concept marketing chất như nước cất
Bắt đầu bằng cách truyền tải thông điệp
Bạn có biết khái niệm marketing là gì không? Đó là sự tương tác giữa người với người với mục đích là chuyển hướng (chấp hành). Vì vậy, bạn nên cố gắng tạo ra một thông điệp thực sự có giá trị và truyền tải được thông điệp của bạn đến khách hàng khi họ mua hàng.
Bạn không nên phức tạp hóa thông điệp, càng đơn giản và dễ hiểu thì bạn càng nhanh được người tiêu dùng trên thị trường chấp nhận. Bạn vừa phải xem khách hàng nghĩ gì, họ muốn gì và bạn phải tìm ra những hiểu biết sâu sắc của họ.
Đơn giản với thông điệp của TH Milk: “True Natural”.
Tạo thương hiệu
Để marketing concept phát triển, bạn cần tạo dựng thương hiệu thông qua hình ảnh, biểu tượng cảm xúc, âm thanh, màu sắc và truyền tải thông điệp đến khách hàng. Bạn nên cố gắng làm cho sản phẩm trở nên độc nhất đối với khách hàng và cố gắng xem mình là khách hàng.
Coca cola đã rất thành công trong việc truyền tải và tạo ra thông điệp, để lại ấn tượng tốt đẹp với người tiêu dùng nhưng khi nói đến coca cola, khách hàng lại mỉm cười và xem đó là sản phẩm của sự hạnh phúc và tươi vui.
Tạo một thương hiệu cấp cao cho doanh nghiệp của bạn nếu bạn muốn phát triển một khái niệm tiếp thị
Tìm nó
Định vị là một bước không thực sự đơn giản. Đó là một khái niệm tiếp thị giúp bạn định vị sản phẩm của mình trên thị trường. Nếu bạn làm tốt bước này, chúng tôi chắc chắn rằng bạn sẽ xác định được chính xác mình muốn gì và cần gì, đối thủ cạnh tranh của mình và hiểu được những điều cần làm để phục vụ khách hàng thành công.
Ví dụ cụ thể để bạn đọc hiểu, hãng xe không có ý định phân khúc thị trường mà sẽ chạy quảng cáo để cho thấy xe này dành cho người độc thân, xe này dành cho gia đình.
Sự khác biệt giữa khái niệm tiếp thị và khái niệm bán hàng
Nhiều người hiểu sai về khái niệm marketing và khái niệm bán hàng ảnh hưởng rất nhiều đến kế hoạch marketing cho doanh nghiệp của họ. Sự khác biệt tương tự dưới đây.
Khái niệm bán hàng là gì?
Khái niệm bán hàng nhằm mục đích bán sản phẩm cho doanh nghiệp, tập trung vào việc thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của họ. Khái niệm bán hàng sẽ tập trung vào việc bán sản phẩm của công ty cho người tiêu dùng mà không tìm hiểu thị trường và tăng giá giao dịch bán hàng để xây dựng mối quan hệ khách hàng.
Khái niệm bán hàng chỉ mang lại cho doanh nghiệp lợi thế ngắn hạn vì khách hàng mua sản phẩm của bạn không còn bất kỳ mối liên hệ nào với doanh nghiệp của bạn nữa.
Ngoài ra, bạn cũng cần đảm bảo kiểm tra thể chất (Bằng chứng vật lý) điều này sẽ tác động và giúp người mua quyết định nhanh hơn
Khái niệm tiếp thị là gì?
Việc đưa ra khái niệm tiếp thị hỗ trợ và khắc phục nhược điểm của khái niệm bán hàng. Khái niệm tiếp thị có mục tiêu dài hạn hơn khái niệm bán hàng.
Các khái niệm trong tiếp thị là những ý tưởng, nội dung và hình thức tiếp thị chiến lược cụ thể nhằm tìm hiểu nhu cầu của khách hàng và tác động đến nhận thức của khách hàng.
Khái niệm tiếp thị hỗ trợ trực tiếp, giúp việc bán hàng trở nên dễ dàng hơn. Các kỹ thuật và chiến lược tiếp thị khái niệm thực sự dựa trên những gì cần thiết để xác định đúng sản phẩm, giá của những sản phẩm đó và những gì cần truyền đạt tới khách hàng mục tiêu (thông qua quảng cáo) để đảm bảo bán hàng thành công. Một trong những khía cạnh quan trọng của khái niệm tiếp thị là xây dựng bản sắc thương hiệu cho những gì công ty đang bán và điều này khác nhau giữa các công ty.
Khi khái niệm được hiểu, sự khác biệt giữa hai hình thức này:
– Khái niệm bán hàng sẽ tập trung vào nhu cầu của người bán trong khi khái niệm tiếp thị sẽ tập trung vào nhu cầu của người mua. Trong khi đó, nhu cầu của người bán chỉ là bán được càng nhiều hàng càng tốt còn nhu cầu của người mua không chỉ là mua hàng mà họ muốn được thỏa mãn nhu cầu thông qua hàng hóa, sản phẩm.
– Khái niệm bán hàng phục vụ cho nhu cầu của người bán để biến sản phẩm của họ thành tiền mặt. Khái niệm marketing là nói về nhu cầu của khách hàng thông qua sản phẩm, nó là giải pháp cho một vấn đề hay nhu cầu của khách hàng, lợi nhuận doanh nghiệp đạt được dựa trên sự hài lòng của khách hàng.
Như vậy, bạn đã phần nào hiểu được concept là gì cũng như 3 bước để tạo ra một concept marketing đỉnh cao cho thương hiệu rồi phải không?
Nhãn:
tiếp thị
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Concept là gì? Khác nhau giữa Marketing Concept và Selling Concept . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !