Content Marketing là gì? Tầm quan trọng của Content Marketing

“Content is King” – Nội dung luôn là yếu tố quan trọng trong bất kỳ hoạt động quảng cáo website của doanh nghiệp nào. Nội dung tham khảo là đề cập đến các hoạt động tiếp thị nội dung của doanh nghiệp. Vậy content marketing là gì và vai trò của content marketing trong hoạt động kinh doanh ra sao? Hãy tham khảo bài viết dưới đây ngay nhé!

1. Tiếp thị nội dung là gì?

Tiếp thị nội dung (hay còn gọi là content marketing) là hoạt động tiếp thị của doanh nghiệp tạo ra và phân phối nội dung có giá trị, hấp dẫn và liên quan đến sản phẩm tới khách hàng nhằm thu hút khách hàng và thúc đẩy doanh số bán hàng. Hành động của khách hàng mang lại lợi nhuận cho doanh nghiệp. Ngoài ra, mục đích của content marketing còn giúp doanh nghiệp tiếp cận và giữ chân khách hàng tiềm năng.

Tiếp thị nội dung là gì?

Tiếp thị nội dung là gì?

Tiếp thị nội dung hiệu quả phải đáp ứng các yêu cầu này để trở nên hữu ích, nổi bật, hấp dẫn và độc đáo. Một vấn đề rất khó hiểu là khái niệm giữa content marketing và copywriting. Tuy nhiên, bạn phải hiểu điều này viết quảng cáo là quá trình viết các tài liệu quảng cáo bằng văn bản trong tờ rơi, biển quảng cáo, trang web, email, quảng cáo, danh mục, v.v. và những hình thức viết này được gọi là bản sao. Hãy cùng phân biệt rõ hai khái niệm này để tránh nhầm lẫn.

2. Các Loại Tiếp Thị Nội Dung Bạn Nên Biết

Content marketing được chia thành 6 hình thức phổ biến áp dụng cho doanh nghiệp: Blogs, Ebook, Video, Infographic, Email và Social Media.

Blog là một dạng viết nhật ký trên web để bày tỏ quan điểm cá nhân cụ thể về một lĩnh vực nào đó.

– Sách điện tử hay còn gọi là sách điện tử thường được đóng gói lại thành các tệp PDF được sử dụng để chứa một lượng lớn thông tin về một chủ đề được chia nhỏ từ các góc độ khác nhau.

– Video là một hình thức tiếp thị nội dung thông qua các clip được ghi lại nhằm quảng bá các vấn đề liên quan đến lĩnh vực kinh doanh của doanh nghiệp.

Tham Khảo Thêm:  Chiến lược khác biệt hóa là gì? Ví dụ và các thực hiện

Infographics là nội dung thông tin trực quan giúp doanh nghiệp truyền đạt nội dung thông qua hình ảnh với biểu đồ, biểu tượng minh họa, số liệu, v.v.

– Email marketing hay tiếp thị qua email là gửi nội dung quảng cáo thông qua địa chỉ email của họ.

– Social media là hình thức sử dụng các kênh truyền thông xã hội (social media) như Facebook, Youtube, Twitter, LinkedIn,… để quảng bá doanh nghiệp và các thông tin liên quan đến doanh nghiệp đến với khách hàng.

3. Tầm quan trọng của content marketing trong kinh doanh

Có thể kể đến một số tác dụng mà Content Marketing mang lại cho doanh nghiệp như sau:

Quảng bá thương hiệu rất hiệu quả

Nếu bạn là doanh nghiệp mới tham gia thị trường hay bạn là doanh nghiệp vừa và nhỏ muốn quảng bá rộng rãi hình ảnh thương hiệu của mình trên thị trường khách hàng mục tiêu thì Content Marketing là phương pháp hữu hiệu giúp bạn. dễ dàng để làm như vậy. Bạn có thể tạo nội dung cho các bài đăng trên blog, video, sách điện tử và các dạng nội dung thú vị khác giúp thu hút sự chú ý của đối tượng mục tiêu đến thương hiệu của bạn.

Tăng lưu lượng truy cập trang web

Khi doanh nghiệp lập chiến dịch SEO, Google Adwords,… thì nội dung sẽ thu hút người dùng vào website của bạn, giúp bạn tiếp cận nhiều khách hàng mục tiêu hơn và thúc đẩy họ mua sản phẩm, dịch vụ của bạn. Việc xây dựng nội dung hay, ấn tượng cũng sẽ giúp bạn thúc đẩy lượng truy cập tự nhiên (Organic Traffic) để tăng điểm chất lượng của trang web, giúp trang web xếp hạng hiệu quả và tiết kiệm được một khoản ngân sách lớn.

content-marketing-la-gi-tam-quan-trong-cua-content-marketing-trong-doanh-nghiep-02.jpg
Content marketing là nền tảng giúp doanh nghiệp lập chiến lược hiệu quả

Tăng tỷ lệ chuyển đổi

Khi bạn tạo ra nội dung hay và ấn tượng cho một đối tượng mục tiêu cụ thể, bạn có thể thúc đẩy họ hành động để giúp họ nhanh chóng mua sản phẩm và dịch vụ của bạn.

Tăng sự tương tác của khách hàng

Nội dung đóng vai trò vô cùng quan trọng trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp, nó là cơ sở để doanh nghiệp thiết lập và xây dựng chiến lược kinh doanh hiệu quả.

Một chiến dịch marketing được coi là thành công khi khách hàng nhận ra thương hiệu của bạn thông qua nội dung mà bạn phát sóng.

Giảm chi phí trong quảng cáo

Nếu như các chiến dịch tiếp thị trước đây sử dụng các phương tiện truyền thống như báo chí, kênh truyền hình, tờ rơi để tiếp thị thì giờ đây, các nền tảng kỹ thuật số đã trở thành phương tiện truyền thông chính. Vì vậy, nội dung cần phải thực sự sáng tạo và hấp dẫn để thu hút khách hàng.

Tham Khảo Thêm:  Cách làm content YouTube triệu view “cực chất”

Một chiến lược Content Marketing bài bản sẽ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí quảng cáo đồng thời sức lan tỏa cũng tự nhiên hơn từ giá trị nội dung mà bạn cung cấp.

4. Quy trình xây dựng content marketing hiệu quả

Bước 1: Xác định rõ ràng mục đích của nội dung: Bạn cần xác định mục đích của nội dung mà bạn định đạt được. Điều này là tăng lưu lượng truy cập vào trang web doanh nghiệp của bạn, tăng khả năng nhận diện thương hiệu,… việc đặt mục tiêu sẽ giúp bạn tạo ra nội dung nhất quán.

Bước 2: Xác định đối tượng bạn muốn hướng đến: Xác định đối tượng khách hàng giúp bạn hiểu được nhu cầu và mục tiêu của khách hàng, nắm bắt được chân dung khách hàng và hành vi của họ. Từ đó bạn có thể quyết định triển khai nội dung hiệu quả

Bước 3: Xác định ý tưởng nội dung: Bạn cần xây dựng ý tưởng nội dung ấn tượng và hấp dẫn, giúp thu hút sự chú ý của người tiêu dùng vào nội dung của bạn.

Bước 4: Xác định từ khóa: Thông qua nghiên cứu từ khóa, bạn có thể biết khách hàng quan tâm đến điều gì và đưa lên nội dung hiệu quả được nhiều người quan tâm.

Bước 5: Xác định nội dung Content: Bạn cần xây dựng những nét đặc sắc, cá tính và phong cách riêng cho nội dung của mình như giọng văn, cách hành văn. Điều này tạo nên sự khác biệt cho nội dung của bạn. Hoặc sử dụng nó nội dung truyện mẫu hay từ những người đi trước.

content-marketing-la-gi-tam-quan-trong-cua-content-marketing-trong-doanh-nghiep-02.jpg
Xây dựng các tính năng đặc biệt cho nội dung của bạn

Bước 5: Xác định hình thức Nội dung bạn sẽ sử dụng: Dựa trên mục tiêu kinh doanh và đối tượng mục tiêu, bạn sẽ quyết định xem nội dung này có nên được xuất bản dưới dạng sách điện tử, video, ảnh, đồ họa thông tin, trình chiếu, bài đăng trên blog, hội thảo, …

Bước 7: Thực hiện Nội dung: Sau khi đi đến kế hoạch ý tưởng Cụ thể, hãy bắt đầu xây dựng nội dung của bạn theo quy tắc 5W1H: Ai, Cái gì, Khi nào, Ở đâu, Tại sao và Như thế nào.

Bước 9: Quảng bá nội dung: Bạn nên lập kế hoạch quảng bá nội dung hiệu quả, đặc biệt là thông qua các phương tiện trả phí hoặc phương tiện tự nhiên, v.v. để tăng tương tác và tiếp cận gần hơn với khách hàng.

Tham Khảo Thêm:  Google Business là gì? 3 Lợi ích không ngờ của GMB

content-marketing-la-gi-tam-quan-trong-cua-content-marketing-trong-doanh-nghiep-02.jpg

Sự cần thiết phải lên kế hoạch quảng bá Content hiệu quả

5. Các kênh phân phối nội dung phổ biến

– Nền tảng mạng xã hội: Mạng xã hội giống như thế giới quần áo, nhưng nó ảnh hưởng đến hành vi của người dùng trong cuộc sống thực. Nếu bạn đang tìm kiếm một kênh phân phối nội dung miễn phí nhưng hiệu quả thì nhất định không nên bỏ qua các mạng xã hội như Zalo, Facebook, Instagram.

– Email Broadcasting: Đối với các doanh nghiệp vừa và nhỏ, sử dụng Email Marketing vẫn là một trong những chiến lược khôn ngoan vì nó giúp bạn có được khách hàng mục tiêu một cách trực tiếp và tương đối chính xác. Thông qua Email Marketing, bạn có thể tìm đúng đối tượng tiềm năng, giai đoạn đo lường khi áp dụng Email Marketing cũng dễ dàng hơn các hình thức khác.

– Blog tối ưu SEO: Blog tối ưu SEO luôn có thứ hạng cao trên Google và được nhiều người dùng tìm kiếm. Vì vậy, với bất kỳ bài viết nào lọt Top tìm kiếm, cơ hội chuyển đổi thành đơn hàng sẽ cao gấp nhiều lần so với các bài viết thông thường khác.

Bài viết trên đã chia sẻ đến bạn những kiến ​​thức cơ bản nhất giúp bạn triển khai hoạt động content marketing hiệu quả trong doanh nghiệp của mình. Cùng với đó, việc xây dựng kế hoạch content marketing được xem là yếu tố quan trọng nhất giúp bạn xác định mục tiêu, hướng đến khách hàng mục tiêu, từ đó thành công đưa thương hiệu của bạn đến gần hơn với khách hàng tiềm năng cũng như khách hàng. bán được nhờ nắm vững kiến ​​thức khách hàng cùng khóa”.2 giờ xây dựng kế hoạch tiếp thị nội dung” của giảng viên Tạ Ngọc Tiến có tại Chaolong TV.vn.

Tham khảo khóa học “2 Hour Content Marketing Planning”

XEM NGAY: 2 Giờ Xây Dựng Kế Hoạch Content Marketing

Lộ trình học có 16 bài giảng với thời lượng 01 giờ 56 phút. Kết thúc khóa học, bạn sẽ được trang bị kiến ​​thức để hiểu đúng về Content Marketing, biết cách xây dựng kế hoạch content marketing hiệu quả. Ngoài ra, bạn còn được giáo viên chia sẻ các bí quyết học tiếp thị mới nhất và hiệu quả nhất cho học viên.

Nhãn:



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Content Marketing là gì? Tầm quan trọng của Content Marketing . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy