Copywriting là gì? 30 Thủ thuật đỉnh cao dành cho Copywriter

Là những người “làm bạn với hình, làm tình với chữ”, chắc hẳn nhiều người đã hiểu Copywriting là gì và công việc của một copywriter. Tuy nhiên, sẽ vẫn có nhiều bạn hiểu lầm công việc trên với những công việc như “copy” hay Content Writing. Trong bài viết này, xin mời bạn đọc quan tâm cùng tham khảo Chaolong TV câu trả lời khái niệm Viết quảng cáo là gì? Và bí quyết để trở thành một copywriter hàng đầu nhé!

Viết quảng cáo là gì? Copywriter là gì?

Đừng nhầm lẫn, Copy ở đây không phải là sao chép mà chúng có thể hiểu đơn giản là cách sử dụng ngôn từ sao cho ngắn gọn, hấp dẫn và ấn tượng hơn với khách hàng nhằm truyền tải thông điệp, ý nghĩa của doanh nghiệp về sản phẩm/dịch vụ của mình. Vì vậy, đừng nhầm lẫn Copywriting là “chỉnh sửa” nội dung được sao chép ở nơi khác! Đồng thời, bạn cũng cần hiểu sự khác biệt giữa tiếp thị nội dung và nội dung để viết nội dung hiệu quả.

Copywriting-la-gi

Viết quảng cáo là gì? Copywriter là gì?

Các bài viết quảng cáo được xem tốt nhất trong Facebook Copywriting Ví dụ:

“Sale Kịch Sàn – Bán Hàng Trăm Ngàn”

“Tự dưng rảnh rỗi – Dửng dưng là hết!”

“Tri Ân Khách Hàng – Ưu Đãi Lớn”

Những loại copywriting này được gọi là Advertising Copy.

copywriter-la-gi

người viết quảng cáo

Như vậy, người làm Copywriting được gọi là Copywriter.

Mục đích cuối cùng của copywriting là trực tiếp giúp khách hàng nâng cao nhận thức về sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của doanh nghiệp, giúp họ nhận ra sự khác biệt của sản phẩm/dịch vụ và lựa chọn mua hàng của doanh nghiệp.

Các tính năng rất phổ biến của copywriting ngày nay:

– Ngắn gọn, súc tích, lôi cuốn ngay người đọc.

– Sử dụng từ ngữ linh hoạt sao cho có vần, trôi chảy, nhuần nhuyễn (thường là các nhan đề)…

– Có khả năng đánh thẳng vào cảm xúc của khách hàng hoặc khơi gợi cảm xúc mạnh mẽ nơi người đọc, khiến họ nhanh chóng hiểu được thông điệp mà doanh nghiệp truyền tải.

Sự khác biệt giữa viết quảng cáo và viết nội dung

Copywriting-la-gi

Sự khác biệt giữa viết quảng cáo và viết nội dung

Về khái niệm

– Viết quảng cáo: Là cách sử dụng những câu văn ngắn gọn, súc tích, có tác động mạnh mẽ đến người mua thông qua lượng kiến ​​thức, kinh nghiệm, sự thấu hiểu tâm lý, hành vi con người để thuyết phục đối phương mua sản phẩm/dịch vụ.

– Viết nội dung: đó là công việc viết và tạo ra những nội dung hoàn toàn mới nhằm mục đích cung cấp thông tin, giải đáp thắc mắc, giải quyết vấn đề mà khách hàng gặp phải, thúc đẩy họ giải quyết ngay nhu cầu và mong muốn mua sản phẩm. /dịch vụ của bạn. So với hình thức trên, viết content mang nhiều yếu tố truyền thông hơn là quảng cáo, bởi nội dung viết content thường chi tiết, mang tính phổ biến, hướng dẫn người dùng hơn là khuyến khích khách hàng “mua ngay”.

Tham Khảo Thêm:  CPM là gì? Kinh nghiệm kiểm soát giá CPM trong quảng cáo

Xét về mục đích

muc-dich-viet-bai

Xét về mục đích

– Viết quảng cáo: Mục đích chính của Copywriting là thu hút khách hàng và khuyến khích khách hàng nhanh chóng sở hữu sản phẩm/dịch vụ ngay lập tức. Thường thì Copywriting sẽ “khám phá” và giữ chân khách hàng bằng những tính năng tuyệt vời mà sản phẩm/dịch vụ của bạn mang lại cho khách hàng và nếu đủ mạnh thì Copywriting sẽ có khả năng chốt sale rất tốt.

– Viết nội dung: Mục đích chính của việc viết content là cung cấp cho khách hàng những thông tin hữu ích có giá trị về sản phẩm/dịch vụ, những vấn đề xung quanh mà khách hàng gặp phải. Mặc dù khả năng chốt sale của viết nội dung không tốt bằng viết quảng cáo, nhưng khi hướng đến mục tiêu tạo niềm tin và uy tín với khách hàng thì viết nội dung lại làm tốt hơn rất nhiều. Khả năng giữ khách hàng với doanh nghiệp thông qua viết nội dung cũng tốt hơn rất nhiều.

Viết quảng cáo bao gồm những gì?

viết quảng cáo

Viết quảng cáo bao gồm những gì?

– Nghiên cứu, tìm kiếm và sử dụng thông tin: Để xây dựng nội dung, copywriter cần nắm bắt các thông tin liên quan đến chủ đề và nảy sinh ý tưởng nội dung cần viết. Nếu thông tin đó không có trong hồ sơ doanh nghiệp, danh mục, Coppywriyer phải khảo sát, tiến hành nghiên cứu hoặc phỏng vấn để thu thập dữ liệu cần thiết.

– Biên tập: Biên tập bao gồm quá trình từ tạo nội dung, phát triển nội dung chi tiết và chỉnh sửa nhiều lần để cho ra sản phẩm cuối cùng.

– Biên tập, chỉnh sửa ảnh, video: Khi thời đại công nghệ 4.0 phát triển mạnh mẽ, những video clip hay ảnh được biên tập chuyên nghiệp thường xuyên xuất hiện trong các bài Copywriting. Do đó, copywriter nên được trang bị các kỹ năng chỉnh sửa ảnh cơ bản hoặc chỉnh sửa video chuyên nghiệp.

– Duyệt sản phẩm: Người duyệt sản phẩm của bất kỳ Copywriter nào cũng phải là người có chuyên môn cao và kinh nghiệm trong lĩnh vực Copywriting để có thể đánh giá chính xác và khách quan nội dung bài viết.

Bí quyết giúp bạn trở thành copywriter chuyên nghiệp

Những bí quyết dưới đây không chỉ áp dụng cho công việc viết quảng cáo mà còn có thể áp dụng cho nhiều công việc khác, đặc biệt là những công việc liên quan đến viết lách, marketing hay dịch vụ khách hàng.

1. Nghĩ nội dung trước khi viết

NGHĨ

Nghĩ về nội dung trước khi viết

Trước khi nấu một bữa ăn, bạn cần lên kế hoạch hành động và tìm câu trả lời cho các câu hỏi: Ai sẽ đến ăn tối? Họ thích ăn gì? Bạn có lên kế hoạch cho các bữa ăn, mua đồ tạp hóa và quyết định thứ tự chuẩn bị bữa ăn của mình không?

Tham Khảo Thêm:  4 Bước xây dựng chiến dịch truyền thông Marketing kinh điển

Giống như một bữa tối ngon miệng cần có một chút kế hoạch, vì vậy viết tốt, viết hay bắt đầu bằng việc suy nghĩ:

– Bạn đang viết cho ai? Những nhà văn giỏi quan tâm đặc biệt đến độc giả của họ và hiểu những giấc mơ, nỗi sợ hãi và những mong muốn thầm kín của họ.

– Bài báo của bạn sẽ giúp giải quyết vấn đề gì của độc giả? Hoặc bạn sẽ giúp người đọc đạt được mục tiêu gì? Nội dung tốt có mục đích rõ ràng để truyền cảm hứng cho người đọc nghe theo lời khuyên của bạn.

– Lộ trình giúp độc giả của bạn giải quyết vấn đề hoặc đạt được mục tiêu của họ là gì? Hướng dẫn là cơ sở cho một bài viết rõ ràng và hợp lý.

2. Vận dụng 7 kỹ năng viết cơ bản

ky-nang-viet

Kỹ năng viết cơ bản

– Sử dụng kế hoạch bữa ăn gồm 4 món để tạo ra một dòng chảy đơn giản, không bị phân tâm để người đọc đi đúng hướng.

– Học cách sử dụng ngôn ngữ sống động để biến những ý tưởng trừu tượng thành cụ thể để người đọc dễ hiểu và dễ nhớ thông điệp của bạn.

– Học hỏi Cách viết bài thu hút khách hàng câu văn phù hợp, đơn giản, đủ ý vì câu văn hay chính là yếu tố tạo nên sức hấp dẫn của một bài viết hay.

3. Tương tác với độc giả của bạn

Làm thế nào để viết bài tốt? Đó là về việc tương tác với độc giả của bạn. Bạn có thể giữ độc giả tương tác với bài viết của mình bằng cách mời họ bình luận và chia sẻ quan điểm của họ.

Điều này thường được thực hiện bằng cách đặt câu hỏi cho người đọc liên quan đến ý kiến. Ví dụ, bạn đã bao giờ sử dụng loại kỹ thuật này chưa? Bạn có nghĩ rằng những lời khuyên này có thể hữu ích trong trường hợp của bạn?

4. Bật nội dung của bạn

Copywriting-la-gi

Áp dụng thông minh các thủ thuật viết content thuyết phục để trở thành copywriter lão luyện

Nội dung quá trang trọng sẽ trông nhạt nhẽo và dễ gây khó chịu cho người đọc. Nâng cao nội dung của bạn bằng một dấu ấn cá nhân, cách viết hóm hỉnh và đầy màu sắc để khiến người đọc của bạn bị thu hút và tham gia vào những gì bạn nói.

5. Hãy nguyên bản

Nếu bạn muốn cung cấp cho độc giả của mình nội dung hoành tráng, bạn muốn tạo ra thứ gì đó độc đáo và khác biệt. Một cách để làm điều này là tạo nội dung của bạn từ những trải nghiệm thực tế. Phải có một cái gì đó mà bạn đã làm mà không ai khác đã làm trước đây.

Ngoài ra, hãy cố gắng thử nghiệm các chủ đề và phong cách viết khác nhau, đặc biệt là khi bạn đang ở giai đoạn đầu khởi nghiệp và xây dựng mối quan hệ với độc giả của mình. Đừng cảm thấy như bạn phải tránh một chủ đề vì nó cấm kỵ hoặc vì bạn có thể bị chỉ trích vì đi ngược lại xu hướng. Như bạn có thể phát hiện ra trong tương lai, những chủ đề độc đáo này có thể mang lại lợi nhuận khá cao.

Tham Khảo Thêm:  Hướng dẫn cách tăng reach trên Fanpage Facebook

6. Bắt đầu nhỏ

VIỆC LÀM

Khởi đầu nhỏ

Nếu bạn muốn trở thành một nhà văn chuyên nghiệp, bạn nên bắt đầu từ việc xây dựng nội dung đơn giản. Bạn có thể bắt đầu với một Blog WorldPress hoặc các bài đăng trên Facebook cá nhân, sau đó thử viết quảng cáo, trang hoặc bài báo. Nếu bạn đã thành thạo kỹ năng viết bài nội dung đơn giản, bạn sẽ có thể tự tin và cải thiện kỹ năng của mình với nội dung khó hơn, ở bất kỳ thể loại nào.

7. Tránh sử dụng những lời sáo rỗng

Làm thế nào để viết tốt? Điều này có nghĩa là sử dụng câu văn, nội dung ngắn gọn. Bạn nên hạn chế sử dụng càng nhiều càng tốt những từ sáo rỗng vì nó chỉ khiến người xem cảm thấy giả tạo và không có nhiều giá trị đối với họ. Để có thể làm được điều này, bạn cần trau dồi kiến ​​thức, kinh nghiệm cũng như tham khảo các dạng nội dung mẫu để biết cách sử dụng từ ngữ một cách đắt giá.

– Tích hợp thêm hình ảnh, tính cách thương hiệu vào bài viết.

no-no-sao-rong

Đừng dùng từ trống rỗng

– Đưa hình ảnh/video hay vào bài viết để kích thích cảm xúc của khách hàng, thu hút sự chú ý của họ và truyền tải thông điệp ngay lập tức.

– Tích hợp câu hỏi khiến khách hàng trả lời “CÓ”.

– Học cách “kể chuyện” hấp dẫn nhưng rõ ràng, không bị phân tâm, lạc đề.

– Nó phải thể hiện được sự khác biệt, nét ấn tượng của bạn khác với các đối thủ khác.

– Xây dựng giá trị và lợi ích mà chỉ bạn mới có thể mang lại cho khách hàng.

– Thuyết phục khách hàng bằng niềm tin, giá trị thương hiệu và những lợi ích, đặc quyền dành cho họ.

– Đôi khi bạn cần vận dụng các nguyên tắc của Copywriting để thu hút sự chú ý của khách hàng, đồng thời khuyến khích, kêu gọi hành động mua hàng của bạn với khách hàng.

– Đứng ở vị trí của khách hàng để hiểu vấn đề của họ, từ đó có thể trình bày cách giải quyết vấn đề của mình bằng ngôn ngữ của khách hàng để tăng sự gần gũi và thiện cảm.

Cuộc họp

Vì thế Chaolong TV đã giới thiệu cho người đọc khái niệm Viết quảng cáo là gì? và những lời khuyên tuyệt vời để giúp bạn trở thành một chuyên gia viết quảng cáo hàng đầu. Chúng tôi hi vọng bài viết đã mang đến những thông tin hữu ích cho quý độc giả. Khám phá thêm các khóa học học tiếp thị nội dung tại Chaolong TV để được trang bị nhiều kiến ​​thức bổ ích

Cảm ơn và chúc may mắn!

Nhãn:
Tiếp thị nội dung



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Copywriting là gì? 30 Thủ thuật đỉnh cao dành cho Copywriter . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy