CPL là gì? Doanh nghiệp nên trả bao nhiêu tiền cho 1 CPL

Bạn đã bao giờ tự hỏi liệu chiến dịch tiếp thị của mình có thực sự hiệu quả theo mục tiêu của sếp? Bạn có biết quảng cáo của mình đang xếp chồng lên nhau trên kỹ thuật số không? Bạn có tò mò về số tiền bạn phải trả để lấy thông tin tài xế (CPL) không. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến các bạn CPL là gì và số tiền bạn cần trả để có 1 CPL.

CPL là gì?

CPL là từ viết tắt của Chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng hoặc Giá mỗi khách hàng tiềm năng. Đây là một hình thức quảng cáo dựa trên hiệu suất. Theo một cách nào đó, đó là nền tảng trung gian giữa các mô hình quảng cáo trực tuyến như giá mỗi lần hiển thị (CPM), nơi các nhà xuất bản không được thưởng hoặc phạt trực tiếp dựa trên cách họ nhận được lưu lượng truy cập. hoạt động và giá mỗi lần bán trong đó nhà xuất bản tự chịu trách nhiệm về cách lưu lượng truy cập chuyển đổi… Mặc dù họ không thể kiểm soát mọi thứ diễn ra trên trang web của nhà quảng cáo.

Không giống như chi phí mỗi lần bán hàng, công ty tạo ra khách hàng tiềm năng không được trả thù lao trực tiếp cho việc chuyển đổi những khách hàng tiềm năng đó thành doanh số bán hàng. Tuy nhiên, để nhà quảng cáo tiếp tục trả tiền cho khách hàng từ cùng một nguồn, khách hàng cuối cùng phải tạo ra tỷ lệ chuyển đổi có thể chấp nhận được.

CPL là gì?

CPL là giá phải trả để khách hàng tiềm năng nhấp vào quảng cáo

Để hiểu rõ hơn CPL là gì, bạn cần biết thêm về mô hình của nó. Mô hình chi phí cho mỗi người dẫn đầu giúp phân chia trách nhiệm về hiệu suất giữa nhà xuất bản và nhà quảng cáo. Nhà xuất bản chịu trách nhiệm đưa quảng cáo của họ đến đúng đối tượng theo đúng cách để tạo phản hồi. Các nhà quảng cáo chịu trách nhiệm tối đa hóa việc chuyển đổi những khách hàng tiềm năng đó thành doanh số bán hàng.

Tham Khảo Thêm:  Webinar là gì? 4 Tuyệt chiêu tổ chức Webinar thành công

Chỉ số chi phí cho mỗi khách hàng tiềm năng cũng cung cấp dữ liệu quan trọng để sử dụng trong việc tính toán lợi tức đầu tư tiếp thị của bạn. Trên thực tế, mỗi giai đoạn của kênh mua phải có các số liệu tương tự được liên kết với nó, chẳng hạn như giá mỗi khách truy cập và giá mỗi lần thắng. Tương tự như vậy, các số liệu này có thể được sử dụng để theo dõi các chiến dịch riêng lẻ như AdWords, biểu ngữ hoặc quảng cáo trên mạng xã hội hoặc tổng số nỗ lực tiếp thị của bạn.

Doanh nghiệp phải trả bao nhiêu tiền cho 1 CPL?

Hiểu cơ bản về bản chất của CPL là gì, muốn có chiến lược hiệu quả thì cần biết cách tính giá thành của CPL.

Trước khi tính toán số tiền tối đa bạn có thể trả cho một khách hàng tiềm năng, bạn cần tính toán số tiền tối đa bạn sẽ trả cho một lần bán hàng. Số tiền cao nhất bạn có thể kiếm được chỉ từ một lần bán hàng mới mà vẫn có lãi là tổng lợi nhuận bạn kiếm được từ một lần bán sản phẩm hoặc dịch vụ. Ví dụ: giả sử doanh nghiệp của bạn đạt doanh thu trung bình $500 trên mỗi dịch vụ, với tỷ suất lợi nhuận gộp là 40%. Điều này cho thấy rằng bạn nhận được 200 đô la lợi nhuận gộp từ dịch vụ này. Mức cao nhất bạn có thể trả cho một khách hàng tiềm năng là 200 đô la.

Tham Khảo Thêm:  Google ads là gì ? Tổng quan về Google Adwords

CPL là gì?

Cách tính giá CPL tốt nhất cho doanh nghiệp

Ví dụ: Dịch vụ ($500) x Tổng lợi nhuận (40%) = Tổng lợi nhuận ($200)

Bạn nên sẵn sàng chi 100% tổng lợi nhuận của mình để có được một đợt bán hàng mới vì tầm quan trọng của việc đầu tư trở lại công ty. Những khách hàng mới này có thể trở thành khách hàng lâu dài sau khi họ đến và họ có thể giới thiệu những khách hàng mới khác, cuối cùng là phát triển doanh nghiệp của bạn vượt xa vòng mua hàng ban đầu. Nếu bạn có được một khách hàng mới, chi phí của bạn có thể sẽ giữ nguyên, do đó, việc chia tổng lợi nhuận cho khách hàng đó sẽ không ảnh hưởng đến thu nhập ròng của bạn. Và như đã đề cập, giá trị còn lại sẽ giúp bạn tạo thêm thu nhập trong suốt thời gian tồn tại của khách hàng đó.

Bây giờ bạn đã tính toán số tiền bạn phải trả cho một lần bán hàng, tiếp theo bạn cần tính toán số tiền bạn phải trả cho khách hàng tiềm năng CPL. Để tìm giá trị này, hãy nhân số tiền bạn trả cho một lần bán hàng với tỷ lệ chuyển đổi từ lượt xem thành lượt bán hàng của bạn. Đối với ví dụ này, chúng tôi giả định tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng thành doanh số bán hàng của bạn là 30%.

Tham Khảo Thêm:  Miniso là gì? Chiến lược thương hiệu đỉnh cao Miniso

Ví dụ: (Số tiền bạn sẽ trả cho một lần bán hàng) x (Tỷ lệ chuyển đổi khách hàng tiềm năng) = Giá mỗi khách hàng tiềm năng

200 đô la x 30% = 60 đô la

Trong ví dụ này, giá mỗi khách hàng tiềm năng của chúng tôi là $60. Số liệu này cần thiết cho bất kỳ chủ sở hữu doanh nghiệp nào để biết nhằm đảm bảo rằng các chiến dịch tạo khách hàng tiềm năng mang lại lợi ích cho sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể của bạn.

CPL là gì?

Có nhiều cách khác nhau để thanh toán cho mỗi CPL của từng danh mục

Nói tóm lại, không có thước đo duy nhất về giá cho mỗi khách hàng tiềm năng. Dịch vụ tu sửa nhà sang trọng sẽ có CPI cao hơn đáng kể so với dịch vụ sửa ống nước dân dụng. CPL rất khác nhau giữa các ngành do cạnh tranh, tính thời vụ và các yếu tố khác. CPL tốt là CPL phù hợp với mục tiêu tăng trưởng và lợi nhuận cụ thể của công ty bạn.

Như vậy bạn đã biết CPL là gì cũng như cách tính CPL tốt nhất cho doanh nghiệp của mình. Tôi hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn đọc.

>> Xóa tan mỏi tay với cách chạy quảng cáo Facebook hiệu quả

>> 5 cách quảng cáo sản phẩm hữu ích cho doanh nghiệp

Nhãn:
Quảng cáo



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết CPL là gì? Doanh nghiệp nên trả bao nhiêu tiền cho 1 CPL . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy