CPM là gì? Kinh nghiệm kiểm soát giá CPM trong quảng cáo

Nếu bạn là dân marketing nhưng mới bắt đầu bước chân vào nghề này, bạn sẽ còn gặp nhiều khó khăn khi làm quen với các thuật ngữ trong ngành. Nếu bạn vẫn đang theo đuổi lĩnh vực Digital Marketing thì việc tiếp xúc với các mẫu quảng cáo không còn quá xa lạ. Trong bài viết hôm nay, chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn thuật ngữ quảng cáo CPM là gì và cách tối ưu để mang lại hiệu quả cho các chiến dịch. Đồng thời qua bài viết này bạn có thể có thêm kiến ​​thức từ các khóa học marketing online tại Chaolong TV. Mời bạn đọc cùng tham khảo.

CPM là gì?

CPM là viết tắt của chi phí trên 1000 lần hiển thị, chi phí trên 1000 lần hiển thị. Hiểu một cách cụ thể, giá mỗi nghìn là một thuật ngữ tiếp thị dùng để chỉ giá của 1.000 lần hiển thị quảng cáo trên một trang web. Nếu nhà xuất bản trang web tính phí CPM là $2,00, điều đó có nghĩa là nhà quảng cáo phải trả $2,00 cho mỗi 1000 lần hiển thị quảng cáo của họ. Chữ “M” trong CPM đại diện cho từ “mille”, tiếng Latinh có nghĩa là “hàng nghìn”.

cpm là gì

CPM của Facebook là gì?

Đây là phương pháp phổ biến nhất để định giá quảng cáo trên web tiếp thị kỹ thuật số (Chuyển đổi số). Phương pháp này dựa trên số lần hiển thị, là số liệu tính lượt xem kỹ thuật số hoặc tương tác cho một quảng cáo nhất định. Số lần hiển thị còn được gọi là “số lần hiển thị quảng cáo”. Các nhà quảng cáo trả cho chủ sở hữu trang web một khoản phí cố định cho mỗi nghìn lần hiển thị quảng cáo. Mặc dù số lần hiển thị đo lường số lần quảng cáo được hiển thị trên trang web, nhưng nó không đo lường liệu quảng cáo có được nhấp vào hay không.

Tham Khảo Thêm:  Market Share là gì? Những điều cần biết về thị phần

Công thức tính CPM trong quảng cáo

Việc tính toán CPM yêu cầu một số dữ liệu cơ bản về số lần hiển thị quảng cáo của ứng dụng — chẳng hạn như tổng chi phí của chiến dịch cũng như số lần hiển thị mà chiến dịch nhận được. Để đo lường CPM, bạn chia tổng chi phí của chiến dịch cho số lần hiển thị. Kết quả sau đó được nhân với 1000, tạo ra số CPM, còn được gọi là tỷ lệ CPM.

Công thức chung:

1000 x Chi phí/Số lần hiển thị = CPM

Ví dụ: nếu tổng chi phí để chạy một chiến dịch là 300 đô la và chiến dịch nhận được 5.000 hiển thị, thì CPM cho quảng cáo sẽ là 60 đô la.

CPM trong Tiếp thị và Quảng cáo

Biết CPM thực sự là gì, bạn cần hiểu nó ảnh hưởng như thế nào đến hoạt động tiếp thị và quảng cáo. Đây là số liệu quan trọng đối với cả nhà quảng cáo và nhà phát triển ứng dụng, vì nó xác định chi phí không gian quảng cáo và do đó, số tiền mà nhà phát triển hoặc nhà xuất bản sẽ được trả cho mỗi 1.000 lần hiển thị duy nhất. Ngày nay, kiếm tiền từ CPM là phương pháp được sử dụng thường xuyên để đánh giá không gian quảng cáo ứng dụng dành cho thiết bị di động.

Một cách phổ biến để xác định hiệu quả của chiến dịch CPM là xem xét tỷ lệ nhấp hoặc tỷ lệ số lần nhấp mà quảng cáo nhận được trên tổng số lần hiển thị, vì vậy bạn cần tối ưu hóa cpm.

Không giống như các biện pháp khác như giá mỗi nhấp chuột (CPC), đặt giá CPM lý tưởng cho các chiến dịch nhằm tăng khả năng hiển thị và nhận thức về thương hiệu hơn là các mục tiêu hành động cụ thể của người dùng. cách sử dụng, chẳng hạn như cài đặt một ứng dụng hoặc đăng ký một dịch vụ.

cpm trong kỳ thi cao cấp quang học

CPM trong Tiếp thị là gì?

Ưu và nhược điểm của quảng cáo CPM

Lợi thế

Loại quảng cáo này đơn giản, dễ sử dụng và dễ kiếm tiền. Đơn giản, người dùng không cần làm gì khác ngoài việc đặt quảng cáo trên blog để quảng cáo xuất hiện. Cách này giúp bạn tiết kiệm thời gian và chi phí, nahf công cụ tìm kiếm quảng cáo, thống kê thu nhập, thanh toán… tất cả đều do hệ thống quảng cáo thực hiện. Loại quảng cáo CPM này thường được đặt trên các trang web hoặc blog.

Tham Khảo Thêm:  Kích thước ảnh quảng cáo Facebook chuẩn nhất năm 2022

thổi

Đối với bên đặt quảng cáo là các trang web và blog, CPM là hình thức thanh toán dựa trên số lần quảng cáo được hiển thị. Do đó, nếu blog có ít người đọc, trang web có ít lượt xem và số lượng tương tác không cao, bạn sẽ không kiếm được nhiều tiền từ nó.

Theo quan điểm của người đặt quảng cáo, CPM sẽ gây thất thoát rất nhiều, quảng cáo hiển thị không được người xem và khách hàng chú ý.

CPM so với CPC và CPA

CPM đại diện cho một trong số các phương pháp được sử dụng để định giá quảng cáo trên một trang web. Một mô hình định giá khác là giá mỗi lần nhấp chuột (CPC), trong đó nhà quảng cáo trả tiền mỗi khi khách truy cập trang web nhấp vào quảng cáo. Giá mỗi nhấp chuột còn được gọi là chi phí cho mỗi lần nhấp chuột (UBND tỉnh). Giá mỗi chuyển đổi (CPA) là nơi nhà quảng cáo chỉ trả tiền mỗi khi khách truy cập trang web mua hàng sau khi nhấp vào quảng cáo.

Các phương pháp định giá khác nhau phù hợp hơn cho một số chiến dịch quảng cáo so với các phương pháp khác. CPM có ý nghĩa hơn đối với chiến dịch tập trung vào việc nâng cao nhận thức về thương hiệu hoặc truyền tải một thông điệp cụ thể. Trong trường hợp này, CTR ít quan trọng hơn, vì việc hiển thị quảng cáo được đặt nổi bật trên trang web có lưu lượng truy cập cao sẽ giúp quảng cáo tên thương hiệu hoặc thông điệp của công ty, ngay cả khi khách truy cập không nhấp vào quảng cáo.

CPM so với CPC và CPA

Việc sử dụng CPM rất hữu ích trong quảng cáo

Áp dụng quảng cáo CPM vào các chiến dịch marketing

Đến đây chắc bạn đã hiểu CPM là gì? Bạn có thể áp dụng nó vào các nền tảng quảng cáo Google Adwords, GDN… để mang lại hiệu quả cao nhất cho mọi khâu của sản phẩm và thương hiệu của doanh nghiệp.

Marketer phải có kinh nghiệm với các nền tảng cũng như hiểu rõ thương hiệu của mình là gì để lựa chọn hình thức quảng cáo mang lại giá trị tốt nhất cho doanh nghiệp.

Tham Khảo Thêm:  Angle là gì? 8 Bí quyết xây dựng content Angle hấp dẫn

Ngoài ra, một chiến dịch truyền thông thành công phải kết hợp nhiều công cụ và kênh khác nhau để có tác động.

>> Xem thêm: CPA là gì? Cách thức và cách kiếm tiền “siêu béo” từ CPA

Kinh nghiệm kiểm soát giá CPM trong quảng cáo

Để kiểm soát được giá CPM trong quảng cáo, bạn cần biết những mẹo hay kinh nghiệm sau.

Hiểu bản chất của hệ thống quảng cáo

Tùy thuộc vào hệ thống quảng cáo CPM, bạn cần hiểu bản chất của hệ thống để đưa ra target quảng cáo và kế hoạch triển khai tốt nhất.

Ví dụ: Nếu bạn chọn quảng cáo CPM trên Facebook Ads, bạn cần hiểu bản chất của Facebook, cách Facebook tối ưu hóa quảng cáo, cách hoạt động của hệ thống Facebook và những gì Facebook thích và không thích.

Thử nghiệm phân tách A/B

Có nhiều nhà quảng cáo tạo chiến dịch chỉ với một nhóm quảng cáo và nội dung quảng cáo nhất định rồi chạy liên tục nhưng cách làm này không hiệu quả lắm.

Bạn cố gắng thay đổi bằng cách thực hiện A/B split tức là. đưa ra các chiến dịch quảng cáo khác nhau và chạy đồng thời bạn sẽ thấy có nhóm CPM đắt, nhóm CPM rẻ. Thông qua đó, bạn vô hiệu hóa các nhóm quảng cáo đắt tiền và để lại nội dung miễn phí để nhân nhóm hoặc tăng ngân sách để tiếp tục hoạt động.

Tập trung vào tư duy bán hàng và nội dung

Để có một chiến dịch quảng cáo thành công và tăng tỷ lệ chuyển đổi, bạn cần có các kỹ năng như:

– Tư duy tiếp thị

– Những kĩ năng bán hàng

– Viết quảng cáo

– Thủ thuật thuật toán Facebook Ads, Youtube Ads, Google Adword…

Vậy là bạn đã biết CPM là gì rồi phải không? Các nhà xuất bản trang web thích quảng cáo CPM vì họ chỉ được trả tiền khi hiển thị quảng cáo. Tôi hy vọng bài viết này hữu ích cho bạn!

Nhãn:
Quảng cáo



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết CPM là gì? Kinh nghiệm kiểm soát giá CPM trong quảng cáo . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy