Customer Insight là gì? Cách xác định Insight khách hàng

Customer insight là thấu hiểu tâm lý của khách hàng ngay cả khi họ không nói ra. Khi thực hiện bất kỳ chiến lược kinh doanh nào, chúng ta đều cần nghiên cứu điều này. Bạn có biết làm thế nào để tìm thấy những hiểu biết của khách hàng? Hãy cùng Chaolong TV tìm hiểu vấn đề này nhé!

1. Tổng quan về khách hàng Khách hàng là gì?

Bạn đã bao giờ tự nghĩ rằng thấu hiểu khách hàng là bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng để hướng tới lợi nhuận mà mọi nhà tiếp thị đều mong muốn và nỗ lực tạo ra.

cach-tim-khach-khach-nhu-the-nao-1.jpg

Thấu hiểu khách hàng là gì?

Đành rằng, hiểu khách hàng chính là việc bạn hiểu được suy nghĩ, mong muốn của khách hàng, những tâm tư thầm kín ẩn sâu bên trong. Nếu bạn là một Marketer, hiểu được những mong muốn sâu kín, thầm kín của khách hàng thì bạn sẽ biết khách hàng muốn gì để từ đó “nặng, đè”, “xoa đúng chỗ, ngứa đúng chỗ” của mình. những khách hàng khó tính, khiến họ hài lòng và nhanh chóng rút ví mua sản phẩm của bạn.

Nếu doanh nghiệp hiểu chính xác khách hàng nghĩ gì, muốn gì về hành vi, sở thích và nhu cầu thì bạn có thể phân tích dữ liệu khách hàng chính xác tuyệt đối như lịch sử duyệt web, kiểu mua hàng. bán hàng, lợi nhuận, hình thức phản hồi chiến dịch, nhân khẩu học. GỌI ĐIỆN Riêng tư.

2. Ưu và nhược điểm của Customer Insight là gì?

Lợi thế

– Customer Insight giúp doanh nghiệp gia tăng lợi thế cạnh tranh và giành lợi thế nhờ nghiên cứu Insight tốt, từ đó dự đoán xu hướng phát triển trong tương lai.

Tham Khảo Thêm:  Inventory là gì? Cách tính và 4 yếu tố ảnh hưởng đến inventory

– Gia tăng lợi nhuận đáng kể nhờ thấu hiểu nhu cầu khách hàng từ đó tìm ra cách khai thác thị trường hiệu quả.

– Thực hiện các thay đổi phù hợp dựa trên nhu cầu của người dùng.

thổi

– Nhu cầu và sở thích của người dùng thay đổi rất nhanh nên khó cải tiến kỹ thuật, đổi mới sản phẩm.

– Custom Insight không áp dụng cho tất cả các loại khách hàng. Do đó, đòi hỏi doanh nghiệp phải ứng biến sản phẩm của mình sao cho phù hợp với từng nhóm khách hàng cụ thể.

3. Tầm quan trọng của kiến ​​thức khách hàng đối với doanh nghiệp

“Khách hàng là thượng đế” là câu nói của cha ông ta đã để lại khi nhắc đến bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào. Đây cũng là một trong những nội dung quan trọng trong kinh doanh ngày nay mang tên “Customer View”. Thấu hiểu khách hàng là thấu hiểu tâm lý khách hàng, từ đó đưa ra các chiến lược marketing cho doanh nghiệp, tổ chức nếu biết cách thực hiện. sự hài lòng tức thì Trong marketing sẽ mang lại hiệu quả rất cao về thu nhập.

4. Cách tìm kiếm tri thức khách hàng

4.1 Phân loại khách hàng

Trong kinh doanh, không phân loại được khách hàng sẽ nhanh chóng dẫn đến thất bại trong kinh doanh. Nếu không phân loại khách hàng trước thì sẽ không thực hiện được các nội dung khác của quy trình nghiệp vụ. Giống như việc bạn bán hàng nhưng bạn không xác định được đối tượng nào sẽ sử dụng sản phẩm của mình.

Do đó, bạn cần phân loại khách hàng dựa trên sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. Nếu bạn bán mỹ phẩm thì đối tượng hướng đến là những người từ 15 tuổi trở lên, đặc biệt là nữ, nếu bạn bán các khóa học kỹ năng mềm thì nên phân loại khóa học dành cho trẻ em, người lớn…. Phân khúc khách hàng là bước đầu tiên để thực hiện các bước tiếp theo.

cach-tim-khach-khach-nhu-the-nao-1.jpg

Bước 1: Phân loại khách hàng của bạn

4.2. Đặt mình vào tâm trí khách hàng

Có câu nói rằng: “Bạn không thể cảm nhận được nỗi đau của người khác bằng cách nhìn”. Điều này khá đúng khi nó tương tự như khi vào mùa đông bạn đi bán áo sơ mi, blazer hay như bạn bán áo mưa khi trời nắng kết quả thu nhập sẽ không cao.

Tham Khảo Thêm:  15 Thuật ngữ khi kiếm tiền với Affiliate Marketing bạn nên biết

Nó cho thấy bạn không hiểu những gì khách hàng muốn? Hãy tưởng tượng bạn là khách hàng và đánh giá xem sản phẩm bạn cung cấp có thực sự đáp ứng nhu cầu của bạn hay không?

Hãy hỏi khách hàng và chính bạn những câu hỏi như: Tại sao khách hàng mua sản phẩm của bạn mà không phải đơn vị, tổ chức khác? Tại sao khách hàng yêu thích sản phẩm này của bạn?…

Đặt cái tâm của khách hàng vào khách hàng còn giúp bạn phát triển nội dung, cách thức triển khai chiến dịch kinh doanh như: Viết nội dung, chạy quảng cáo… cũng như xây dựng và triển khai kế hoạch content marketing hiệu quả.

4.3. Khảo sát nhu cầu khách hàng

Truy cập các trang web uy tín có lượng người theo dõi cao bán các sản phẩm cùng loại với bạn. Tìm hiểu những gì khách hàng thích trên các trang web này? Chất lượng sản phẩm hoặc yếu tố khác.

Có lẽ bạn nên đọc các nhận xét của khách hàng trên các trang web đó và tìm hiểu các câu hỏi và nhận xét của khách hàng, cũng như các câu hỏi mà khách hàng quan tâm.

Thành lập các nhóm có cùng sở thích về sản phẩm và dịch vụ của bạn, đồng thời theo dõi đánh giá và ý kiến ​​của khách hàng. Từ đó, bạn có thể biết khách hàng đang tìm kiếm điều gì ở một sản phẩm.

cach-tim-khach-khach-nhu-the-nao-1.jpg

Khảo sát nhu cầu khách hàng là yếu tố quan trọng trong việc tìm kiếm kiến ​​thức

4.4. Tìm khách hàng mục tiêu qua quảng cáo uy tín

Tìm hiểu về target là cách tốt nhất giúp bạn cắt giảm thời gian mà vẫn thực hiện được khảo sát khách hàng. Khi bạn truy cập vào target của đối thủ sẽ hiện ra độ tuổi của target, hành vi người dùng, đối tượng người dùng…. Từ đó đưa ra những chiến lược cho riêng mình.

cach-tim-khach-khach-nhu-the-nao-1.jpg

Tìm khách hàng mục tiêu qua quảng cáo uy tín

5. Xác định kiến ​​thức khách hàng

Bước 1: Thu thập dữ liệu

Thu thập data khách hàng là một trong những bước đầu tiên và quan trọng nhất để tìm ra Customer Insight. Bạn có thể thu thập dữ liệu từ nhiều nguồn khác nhau như mạng xã hội, website, ứng dụng di động, khảo sát thực tế, nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, email, chiến dịch quảng cáo…

Tham Khảo Thêm:  Insight là gì? 3 bước xác định Customer Insight chính xác

Bước 2: Phân tích dữ liệu

Khi phân tích dữ liệu, doanh nghiệp cần xác định rõ dữ liệu mình nắm giữ có ý nghĩa như thế nào đối với doanh nghiệp. Từ đó, tìm kiếm mối tương quan giữa việc lặp lại một số liệu với mục tiêu khách hàng cũng như mục tiêu bán hàng.

Đôi khi nhiều insight không trực tiếp tạo ra thu nhập mà chỉ phản ánh trải nghiệm của người dùng. Vì vậy, chỉ cần doanh nghiệp chú trọng nâng cao trải nghiệm người dùng thì khách hàng sẽ quay lại mua sản phẩm, dịch vụ của bạn.

Bước 3: Hành động dựa trên Insight

Tùy vào lĩnh vực kinh doanh mà doanh nghiệp sẽ có những ứng dụng Customer Insight khác nhau. Vì vậy, không có một tiêu chuẩn hay mô hình cụ thể nào để có cái nhìn tổng quan về khách hàng.

Ngoài ra, bạn cũng nên đưa ra thông điệp tổng quan về sản phẩm, dịch vụ một cách tổng quát, thống nhất nhằm mang lại lợi ích cho khách hàng. (Đánh giá giới từ) Điều này giúp thuyết phục khách hàng mua sản phẩm của bạn.

Thấu hiểu tâm lý khách hàng không khó nếu bạn biết những thủ thuật và cách làm. Hi vọng với những chia sẻ trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Customer Insight cũng như Content Marketing, chinh phục thành công khách hàng tiềm năng. Bạn đọc quan tâm đến kiến ​​thức marketing thì nhanh tay đăng ký và theo dõi nhé khóa học tiếp thị trực tuyến tại Chaolong TV và bạn có cơ hội nhận được những ưu đãi hấp dẫn.

Chúc may mắn!

Nhãn:
Tiếp thị qua Internet



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Customer Insight là gì? Cách xác định Insight khách hàng . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2023 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy