Nếu bạn là người làm marketing, quảng cáo, tiếp thị hay đo lường và phân tích hiệu quả của các chiến lược quảng cáo, chắc hẳn bạn sẽ thấy quen thuộc với chỉ số CVR. Tuy nhiên, nếu bạn là người mới bắt đầu, đây vẫn là một khái niệm khá mới. Hãy cùng Chaolong TV tìm hiểu CVR là gì và 4 cách tăng chỉ số CVR marketing nhé!
Khái niệm CVR là gì?
Trong marketing, thuật ngữ CVR là viết tắt của thuật ngữ Conversion Rate – tỷ lệ chuyển đổi.
Thông thường thông số này sẽ được nhìn thấy nhiều hơn trong các chiến dịch tiếp thị chuyển đổi doanh số bán hàng, hoặc các chiến dịch quảng cáo thương hiệu.
Chỉ số CVR là gì? Công thức tính CVR trong marketing
Công thức tính CVR trong marketing:
CVR = (Số người thực hiện hành động “mua” / Tổng số người đã nhấp vào quảng cáo) * 100
Được hiểu là % số người click mua sản phẩm trong quảng cáo (trường hợp này đơn hàng đã được xác nhận là khách mua sản phẩm, hoặc đã thanh toán tiền) trên tổng số người đã đã xem quảng cáo và nhấp vào để xem quảng cáo.
Ví dụ: cứ 1000 người click vào quảng cáo thì có 10 người mua sản phẩm của quảng cáo đó, nghĩa là tỷ lệ chuyển đổi của quảng cáo đó là 1% hay nói cách khác quảng cáo đã chuyển đổi 1% người dùng thành người mua hàng. Một gợi ý mà bạn nên tham khảo đó là ROI trong tiếp thị.
Tổng hợp 4 cách tăng CVR cho marketer
Xóa lời kêu gọi hành động
CVR là gì – sử dụng lời kêu gọi hành động rõ ràng để tăng CVR
Còn được gọi là lời kêu gọi hành động rõ ràng/tương tác tích cực từ người mua. Bạn có thể thấy rất rõ trong trường hợp sử dụng cách gọi/mệnh lệnh như “Hành động ngay”, “Mua ngay”, “Tải xuống”, “Đặt hàng ngay”, “Nhấp ngay”, “Xem ngay”, “Nhấp vào quan tâm” . ..
Điều này không chỉ hướng dẫn khách hàng những việc cần làm tiếp theo mà còn thúc đẩy họ hành động ngay lập tức, làm nhanh những gì bạn “gợi ý” để có được sản phẩm, giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi một cách rất tích cực. tuyệt vời cho bạn và chiến dịch tiếp thị của bạn.
Để có thể thu hút khách hàng bằng Kêu gọi hành động, bạn có thể sử dụng các lời kêu gọi để khuyến khích, hoàn thành bước thanh toán cuối cùng ngay bây giờ. Ngoài ra, bạn có thể tạo ra những lời kêu gọi hành động độc đáo, ấn tượng để thu hút sự chú ý của người mua, tránh sử dụng những từ trừu tượng hay những từ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu. Ngoài ra, bạn cũng cần biết cách sử dụng công cụ Truyền thông tiếp thị tích hợp – BNK được ứng dụng trong marketing.
Thực hành thiết kế nút tốt
CVR là gì – thiết kế nút gọi hấp dẫn giúp tăng tỷ lệ CVR
Thiết kế nút nhấn – tức là nút Kêu gọi hành động cũng là một cách thu hút người mua và thực hiện hành vi mua sản phẩm của bạn. Lời kêu gọi hành động không nhất thiết chỉ là một từ được viết ra, nhưng nó cũng giúp người mua hàng biết họ nên “đi” đến đâu để mua sản phẩm.
Điều này có lý do và cơ sở khoa học cả. Nghiên cứu cho thấy con người “sẽ có cảm tình tốt hơn” đối với một số đồ vật hoặc hình khối có góc bo tròn mềm mại, uyển chuyển, chúng còn có khả năng hút mắt người nhìn sâu vào nội dung bên trong, hơn so với những hình khối góc cạnh sắc nhọn. Trên thế giới hình vuông hay hình tam giác dễ tạo cho người nhìn cảm giác đe dọa, cảnh giác cao hơn nhiều so với hình tròn. Đây là lý do tại sao các biển báo hoặc thông báo giao thông thường có hình tam giác như một lời nhắc nhở cảnh giác với tình huống phía trước.
Quay trở lại với thiết kế nút gọi hành động có cạnh bo tròn, đối với hình dạng này, các nhà thiết kế không chỉ thiết kế các nút gọi hành động có hình elip hoặc hình chữ nhật với các góc bo tròn. nhưng họ cũng có thể thêm độ sâu cho nút, chẳng hạn như thêm bóng, thêm bóng trên và cạnh hoặc tạo chữ nổi trên nút để tạo độ sâu 3D cho nút gọi, do đó khiến người mua có hành vi mua sản phẩm hấp dẫn hơn.
Thử nghiệm thử nghiệm A/B
CVR là gì – Thử nghiệm A/B để chọn cái mang lại tỷ lệ CVR cao nhất
Thử nghiệm thử nghiệm A/B thường sẽ thử nghiệm các biến trong quảng cáo để tìm ra thử nghiệm hiệu quả nhất, cho phép nhà quảng cáo chạy một số thử nghiệm khác nhau trong chiến dịch quảng cáo để tìm ra kết quả tốt nhất, mang lại kết quả. Tỷ lệ chuyển đổi CVR cao nhất.
Thử nghiệm phân tách A/B không chỉ giúp nhà quảng cáo tìm ra thử nghiệm tốt nhất mà còn giúp họ biết cách chi tiêu ngân sách hiệu quả nhất với nhóm đối tượng nào mang lại nhiều lợi nhuận nhất.
Trong các nền tảng quảng cáo, đặc biệt là Facebook, đều hỗ trợ thử nghiệm phân tách A/B để giúp nhà quảng cáo tìm ra thử nghiệm tốt nhất và hiệu quả nhất cho đối tượng mục tiêu, từ đó loại bỏ các thử nghiệm không hiệu quả ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận.
Thiết kế hình ảnh sản phẩm thu hút người mua
Không chỉ là gợi ý tăng CVR cho nhà quảng cáo, việc thiết kế hình ảnh sản phẩm ấn tượng, phù hợp với từng nền tảng quảng cáo khác nhau cũng là yêu cầu để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng nhất. Điều này thể hiện rất rõ trong nền tảng quảng cáo Facebook. Nếu bạn đã từng chạy quảng cáo trên Facebook chắc hẳn bạn cũng biết điều này.
Thiết kế ảnh/video sản phẩm ấn tượng, phù hợp với mọi nền tảng quảng cáo trên thực tế cũng là yếu tố quan trọng quyết định quảng cáo của bạn có tốt hay không. Thiết kế như thế nào để khách hàng ấn tượng, hấp dẫn và thu hút họ dừng lại trên quảng cáo, lượng chữ bao nhiêu là đủ, sử dụng lời kêu gọi hành động như thế nào,… Đặc biệt đối với video thì video đó phải được lan truyền ngay lập tức. nội dung và không quá dài để tương thích với nền tảng quảng cáo… các nhà thiết kế và quảng cáo nên chú ý đến chi tiết này. .
Như vậy Chaolong TV đã giới thiệu đến bạn đọc CVR là gì và 4 bí quyết để bạn tăng tỷ lệ chuyển đổi CVR nhanh chóng và hiệu quả.
Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp kiến thức về khóa học tiếp thị LÀM SAO Khóa học Facebook, khóa học Youtube… với sự hướng dẫn và giảng dạy từ các chuyên gia hàng đầu tại Chaolong TV.vn. Vui lòng đọc tiếp để biết thêm thông tin
Cảm ơn và chúc may mắn!
Nhãn:
tiếp thị
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết CVR là gì? Tổng hợp 4 cách tăng CVR trong Marketing . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !