Đẳng cấp trong Marketing với Content dạng câu chuyện

Viết nội dung kể chuyện nghe có vẻ điên rồ nhưng đây lại là cách viết nội dung thu hút nhiều người làm nội dung trong Marketing. Tuy nhiên, việc xây dựng nội dung theo kiểu câu chuyện để khơi gợi và kết nối cảm xúc là rất khó. Trong bài viết này, UNICA sẽ cùng bạn đi tìm hiểu nghệ thuật kể chuyện trong Marketing “đỉnh cao” như thế nào nhé!

1. Nội dung-hình thức truyện với mục đích kết nối tình cảm

Việc sử dụng nội dung tường thuật hay được nhắc đến với cụm từ chuyên ngành là Story Marketing, được xem là hình thức quảng cáo dựa trên việc xây dựng và phát triển các câu chuyện ngắn dài liên quan trực tiếp hoặc gián tiếp đến sản phẩm mà người sáng tạo nội dung là cố gắng. để bán.

NỘI DUNG

nội dung truyện mẫu hay

Tác giả Springer từng nói rằng kể chuyện trong Marketing là cách xây dựng thương hiệu nhanh nhất để “đè bẹp” cảm xúc của người đọc. Một thương hiệu mạnh phải được xây dựng trên những giá trị rõ ràng, cụ thể và phải tạo được sự kết nối cảm xúc, lan tỏa cảm xúc đến mọi người, mọi nhóm đối tượng.

Đạo diễn nổi tiếng nhất, người đã tạo ra hàng chục bộ phim nổi tiếng thế giới, Paul Auster không ngoa khi nói về việc sử dụng nội dung câu chuyện như sau:

Kể chuyện là cách duy nhất chúng ta có thể hiểu được cuộc sống của mình và cách thế giới cảm nhận“.

Có nhiều người đã sử dụng nội dung mang tính chia sẻ để khơi gợi cảm xúc của người tiêu dùng, như nhãn hàng dầu gội đầu Rejoice từng “làm mưa làm gió” với TVC có nội dung Cô Tấm hôm nay đi vào lòng người bằng hình ảnh. Hình ảnh một cô gái trẻ rời quê hương để đến một thành phố lớn vô danh để lập nghiệp.

Tham Khảo Thêm:  Upsell là gì? Ưu - nhược điểm & nghệ thuật bán hàng cho doanh nghiệp

Câu chuyện đã để lại ấn tượng rất tốt về giá trị nhân đạo của thương hiệu. Không chỉ tạo sự hào hứng với mọi người, chiến dịch còn mở rộng đối tượng khách hàng khi Rejoice phát động quỹ “Cô Tấm hôm nay” để hỗ trợ các bạn trẻ xa quê, xa quê chia sẻ câu chuyện của mình. câu chuyện của anh ta.

2. Nội dung dạng câu chuyện giúp quảng bá thương hiệu

Nội dung câu chuyện truyền tải nhiều thông điệp của chiến dịch marketing đến khách hàng theo một cách mới mẻ và gần gũi hơn. Open Content hay Storytelling quảng bá thương hiệu theo cách tự nhiên hơn bằng cách truyền tải thông tin và nội dung một cách chặt chẽ, giống như cách mọi người vẫn thường trò chuyện với nhau.

Bản chất của Nội dung kể chuyện là truyền tải những thông tin tự nhiên mà con người có được trong cuộc sống hàng ngày. Vì vậy, nó tạo được sự tin tưởng và gắn kết từ người nghe, cũng như mang lại sự nhận biết về những giá trị sâu sắc của thương hiệu thông qua nhiều kênh truyền thông khác nhau.

3. Những lưu ý để tạo nội dung truyện hấp dẫn

2.1. Đặt mục tiêu rõ ràng

Bạn cần hình dung được thông điệp muốn truyền tải thông qua nội dung câu chuyện là gì và đảm bảo nó phải rõ ràng để người xem hiểu được điều bạn muốn nói. Sau đó bạn cố gắng xây dựng thương hiệu của mình trong tâm trí khách hàng để họ luôn nhớ đến thông điệp của bạn gắn với sản phẩm đó.
Và hoàn toàn thông minh khi chọn cách kể chuyện làm công cụ để thương hiệu kết nối và truyền cảm hứng. Tài liệu kể chuyện mà bạn nhận được từ thương hiệu sản phẩm/dịch vụ của mình sẽ hiệu quả gấp mười lần so với việc kêu gọi mọi người thực hiện “lời kêu gọi hành động”. Một điều quan trọng để làm điều này là những gì bạn cần Kỹ năng viết nội dung để xác định và đặt mục tiêu rõ ràng.

Tham Khảo Thêm:  Top 8 mô hình kinh doanh hiệu quả nhất hiện nay

dung-dang-cau-chuyen-1.jpg

ví dụ về tường thuật nội dung

2.2. Giao diện độc đáo, đồng cảm, nội dung nhất quán

Bạn nên thử đặt mình vào vị trí của khách hàng để hiểu nhu cầu của họ để có thể viết nên những câu chuyện hấp dẫn. Tính độc đáo là chìa khóa thành công, vì vậy bạn có thể kể những câu chuyện tuyệt vời bằng hình ảnh sản phẩm sống động.

Bạn cũng nên chú ý đến thông điệp muốn truyền tải phải nhất quán trên tất cả các nền tảng. Nghe thật khó hiểu phải không? Nhưng hãy lấy một ví dụ đơn giản về thương hiệu giày Nike đã thách thức khách hàng bằng thông điệp “Just Do It”. Sự đồng nhất trong nội dung kể chuyện của Nike thể hiện ở việc họ xây dựng hình ảnh thương hiệu của mình một cách nhất quán trên tất cả các phương tiện để thu hút khách hàng.

2.3. Xây dựng lòng tin

Lòng tin là vấn đề đau đầu của những người làm marketing bởi để tạo dựng được lòng tin, sự tin cậy với khách hàng là điều vô cùng khó khăn và cần thời gian. Bởi lẽ, hiện nay trên thị trường hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng luôn trà trộn trong sản phẩm của Công ty.

Để làm được điều này, câu chuyện của bạn phải hay để có thể truyền tải thông điệp thương hiệu mạnh mẽ. Hãy cố gắng viết những dòng nội dung trung thực để làm bàn đạp để người dùng tin tưởng bạn.

2.4. Nội dung dưới dạng truyện dưới nhiều hình thức

Để làm được điều này bạn cần biết Cách lập kế hoạch tiếp thị nội dung chi tiết cho loại nội dung này. Viết để đọc, viết để nghe, viết để hiểu và viết để truyền đạt cảm xúc là những hình thức hoàn toàn khác nhau. Khi bạn làm nội dung hoặc đang học cách viết nội dung Hình thức kể chuyện thương hiệu cho định dạng âm thanh sẽ khác so với khi bạn tạo nội dung cho khách hàng đọc.

Tham Khảo Thêm:  Mô hình SMART là gì? Cách xác định mục tiêu kinh doanh theo SMART

Khi làm TVC, bạn cần chú ý đến chất lượng hình ảnh, giọng điệu, cảm xúc diễn viên, nét mặt và hành động. Khi nói đến blog, hãy viết ngắn gọn, khoảng 300 từ, viết đúng chính tả, giọng văn lưu loát và nhịp nhàng.

2.5. Câu chuyện từ đầu đến cuối

Sự hấp dẫn của câu chuyện nên được lưu lại cho đến khi bạn hoàn thành nó. Cố gắng bắt đầu câu chuyện bằng một điểm mạnh để thu hút và giữ chân khách hàng. Nội dung câu chuyện sẽ đóng vai trò kéo dài sự hài lòng của khách hàng để truyền tải những giá trị giáo dục. Kết thúc câu chuyện, kêu gọi mọi người hành động.

dung-dang-cau-chuyen-1.jpg

Cố gắng kể câu chuyện một cách mạch lạc rõ ràng từ đầu đến cuối

Nội dung câu chuyện là một cách rất đơn giản nhưng hiệu quả để truyền tải nội dung. Cố gắng chia sẻ câu chuyện thương hiệu của bạn theo cách lan truyền để thu hút nhiều khách hàng hơn. Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm các khóa học học marketing online tại UNICA để gặp gỡ các chuyên gia hàng đầu Việt Nam chia sẻ kinh nghiệm thực tế nhiều năm của họ.

Chúc may mắn!

Chaolong TV gợi ý cho bạn: Khóa học “Storytelling – Khám phá nghệ thuật kể chuyện trong Marketing”

XEM TOÀN BỘ KHÓA HỌC TẠI ĐÂY

Nhãn:
Tiếp thị nội dung



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Đẳng cấp trong Marketing với Content dạng câu chuyện . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy