Demographic là gì? Tầm quan trọng của Demographic trong Marketing

Nhân khẩu học là gì? Đây có lẽ là một khái niệm nổi tiếng trong Marketing mà Marketer nào cũng biết. Nhưng hiểu thế nào là bản chất thực sự của nó thì có lẽ những bạn trẻ mới bước vào nghề này chưa biết.

Nhân khẩu học là gì?

Theo bản dịch tiếng Việt, nhân khẩu học có nghĩa là nhân khẩu học.

Vậy nhân khẩu học trong tiếp thị là gì?

deMoGRAPHiCS là số liệu thống kê mà các công ty lưu giữ về doanh nghiệp và khách hàng tiêu dùng của họ. Những thống kê tiếp thị này có thể bao gồm quy mô của các doanh nghiệp để các công ty có thể phân biệt tốt hơn giữa các công ty nhỏ, vừa hoặc lớn. Nhưng chúng thường được sử dụng để xác định sự khác biệt về thuộc tính cá nhân giữa những người tiêu dùng. Có nhiều loại nhân khẩu học khác nhau mà các công ty sử dụng cho các mục đích khác nhau.

Nhân khẩu học phổ biến bao gồm tuổi tác, giới tính, chủng tộc và nguồn gốc dân tộc. Các công ty cũng theo dõi nhân khẩu học như giáo dục, quy mô gia đình và nghề nghiệp. Hầu hết nhân khẩu học được xác định hoặc mô tả theo phạm vi cụ thể.

Ví dụ: nhân khẩu học theo độ tuổi có thể được chia thành các phạm vi như 18 đến 24; 25 đến 34; 35 đến 54; và 55 tuổi trở lên. Những người trong các nhóm tuổi này có các giá trị khác nhau. Sở thích của họ đối với một số sản phẩm hoặc dịch vụ cũng có thể thay đổi. Tương tự, các nhà thống kê có thể chia số liệu thống kê thu nhập thành các nhóm để phân biệt những người thuộc tầng lớp trung lưu thấp hơn, trung bình và cao hơn.

nhân khẩu-la-gi

Nhân khẩu học là nhân khẩu học mà doanh nghiệp cần thống kê

Trong kế hoạch tiếp thị, chúng tôi có thể xác nhận rằng thương hiệu thích sử dụng nhân khẩu học để tìm các đặc điểm nhận dạng khác nhau cho khách hàng của họ như nhóm tuổi, giới tính, thu nhập. Không những vậy hiệu quả còn tạo ra một phân khúc khách hàng rất lớn. Đồng thời cũng nên thường xuyên các quy trình và hoạt động quảng cáo và tiếp thị sáng tạo để thu hút khách hàng bằng sản phẩm của mình.

Tham Khảo Thêm:  Các hình thức quảng cáo trên Google

Tại sao bạn cần thông tin nhân khẩu học?

Trước hết, Nhân khẩu học giúp thương hiệu của bạn thích ứng và chuẩn bị cho những thay đổi mới về tốc độ tăng trưởng dân số, phân tích chính xác cơ hội cung cầu, sự dịch chuyển theo độ tuổi.

Thông thường, chúng tôi thấy rằng nhân khẩu học chỉ đóng một vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe, nhưng bạn không mong đợi tiếp thị có một khả năng cực kỳ mạnh mẽ để phân tích nhu cầu của khách hàng. Xu hướng thay đổi độ tuổi và hành vi tiêu dùng của người dùng cũng như những con số chính xác nhất về chi tiêu của người tiêu dùng.

Nếu bạn đang làm trong lĩnh vực Marketing thì hãy tưởng tượng khi bạn xây dựng một kế hoạch mà không phân tích nhân khẩu học của người dùng thì rất khó để đo lường và tìm đúng đối tượng cho sản phẩm hoặc dịch vụ chuyên nghiệp của bạn.

nhân khẩu-la-gi

Nhân khẩu học rất quan trọng trong quá trình tiếp thị

Làm thế nào để phân khúc thị trường theo nhân khẩu học?

Về cơ bản bạn đã phần nào hiểu được Marketing Demographics là gì nhưng làm thế nào để xác định được phân khúc thị trường một cách cụ thể và rõ ràng nhất. Mời bạn đọc tiếp nội dung bên dưới.

Tuổi

Một trong những cách để phân khúc thị trường khách hàng theo nhân khẩu học là phân khúc theo độ tuổi. Ngẫu nhiên chúng ta có thể hiểu nhu cầu của con người luôn thay đổi theo tuổi tác cụ thể là theo thời gian. Ví dụ, giới trẻ có xu hướng sở hữu một chiếc điện thoại di động hỗ trợ chụp ảnh cao cấp và chuyên nghiệp. Những người ở độ tuổi bốn mươi đang tìm kiếm những chiếc điện thoại có thể kết hợp chỉnh sửa email hoặc các loại tệp khác để phù hợp với khả năng làm việc của họ ngay cả khi không có máy tính xách tay bên cạnh.

Tham Khảo Thêm:  Thủ thuật sử dụng Facebook icon hiệu quả đến 99%

tình dục

Bạn đã đọc cuốn sách “Đàn ông đến từ các vì sao, đàn bà đến từ sao Kim” chưa, khi hiểu nội dung cuốn sách, bạn sẽ hiểu sở thích tiêu dùng của hai nhóm người này hoàn toàn khác nhau. Ví dụ, đàn ông muốn công nghệ mới nhất để thể hiện sự dũng cảm của họ, trong khi phụ nữ muốn những thứ phù hợp và tâng bốc họ. Trong xã hội hiện đại, phụ nữ ngày càng thích thể hiện mình nên họ càng chú trọng hơn đến việc khẳng định mình kể cả ở những quốc gia có nền kinh tế phát triển hoặc kém phát triển.

nhân khẩu-la-gi

Phân khúc thị trường nhân khẩu học

Thu nhập

Nghiên cứu nhân khẩu học theo thu nhập sẽ giúp bạn phân khúc khách hàng rõ ràng hơn. Chẳng hạn, với những người có thu nhập thấp, với mức lương chỉ từ 5 đến 10 triệu đồng, làm việc trong BMW, Mercedes, Ferrari là điều họ không mơ tới. Chính vì vậy nhóm mục tiêu tiếp thị của những sản phẩm này, bạn nên tập trung vào những khách hàng cao cấp, có thu nhập cao, địa vị cao.

Giai đoạn của cuộc đời

Liên quan chặt chẽ đến tuổi tác, giai đoạn sống của một nhóm người tiêu dùng sẽ xác định nhu cầu cụ thể của họ

Ví dụ: Nhu cầu của trẻ em là thức ăn và đồ chơi, người trung niên sẽ cần bảo hiểm và các kế hoạch hoặc đầu tư và cuối cùng một người già có thể cần kế hoạch hưu trí.

Phân khúc nhân khẩu học này không thể được coi là phân khúc tuổi vì khách hàng này đang ở một giai đoạn cụ thể trong cuộc đời của họ.

Tôn giáo, Chủng tộc, Quốc tịch

Đối với quảng cáo của các thương hiệu lớn như Coke hay Pepsi, họ thường có chiến lược quảng cáo địa phương riêng cho từng quốc gia. Tất cả các thông điệp quảng cáo là hoàn toàn khác nhau và dựa trên phong tục địa phương, tôn giáo và quốc tịch. Với sự phát triển vượt bậc của kinh doanh quốc tế, việc sử dụng ngày càng nhiều phân khúc nhân khẩu học dựa trên tôn giáo, chủng tộc và quốc tịch cũng đang trở nên phổ biến hơn.

Tham Khảo Thêm:  Quy mô thị trường là gì? Cách xác định quy mô thị trường nhanh nhất

Tại sao các nhà tiếp thị nên sử dụng nhân khẩu học?

Như đã nói ở trên Demographics là gì, về cơ bản bạn đã hiểu tại sao nên sử dụng Demographics.

Tiếp thị đến tiếp thị

Tại Sao Nên Áp Dụng Marketing Theo Nhân Khẩu Học?

– Giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng tiềm năng: Sử dụng nhân khẩu học trong marketing giúp doanh nghiệp tìm kiếm khách hàng tiềm năng và đặc điểm của khách hàng mua sản phẩm. Vì vậy, khi bạn có thông tin về tất cả khách hàng của mình, bạn sẽ biết về sở thích và hành vi mua sản phẩm và dịch vụ của họ, cải thiện việc tạo ra các cơ hội tiếp thị.

– Giảm chi phí marketing: Nó giúp doanh nghiệp của bạn giảm thiểu rất nhiều chi phí khi vận động và marketing sản phẩm, thay vì giăng lưới khắp ao cá, bạn phải ngồi thả cần câu và câu được con cá to nhất.

– Xác định các cơ hội mới: Nhân khẩu học giúp doanh nghiệp xác định các cơ hội mới và tạo ra các điểm bán hàng độc đáo và tăng doanh thu.

– Tạo điểm bán hàng độc đáo: Thay vì tung ra sản phẩm và hy vọng khách hàng sẽ mua, với nhân khẩu học, bạn có thể xác định tình huống mà khách hàng của bạn liên quan (dựa trên độ tuổi, giới tính, tình trạng kinh tế, v.v.)

– Tăng doanh số: Tăng doanh số bán hàng là một chức năng vô cùng quan trọng trong marketing. Biết nhân khẩu học là gì sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về khách hàng của mình, bất kỳ doanh nghiệp nào cũng có thể tăng cường nỗ lực tiếp thị của mình để nhắm mục tiêu đến những người có khả năng mua hàng nhất để tăng doanh số cho công ty.

Vậy là bạn đã phần nào hiểu được nhân khẩu học là gì, nhân khẩu học trong marketing là gì và tại sao nhân khẩu học lại quan trọng trong việc phân khúc khách hàng. Tôi hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn.

Nhãn:
tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Demographic là gì? Tầm quan trọng của Demographic trong Marketing . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy