Khi đang nghiên cứu các khóa học về Google Ads, có lẽ bạn đã nghe nói đến “đối sánh cụm từ”. Đây là hình thức quảng cáo mà người dùng có thể tìm kiếm thông qua các từ khóa chính xác hoặc các từ bổ sung trước hoặc sau từ khóa chính. Để hiểu thêm về hình thức mai mối này, Chaolong TV mời bạn đọc tham khảo nội dung qua bài viết dưới đây.
đối sánh cụm từ là gì?
Nói một cách đơn giản, nếu bạn đặt từ khóa của mình trong dấu ngoặc kép, chẳng hạn với từ “giày quần vợt”, thì quảng cáo của bạn sẽ đủ điều kiện xuất hiện khi người dùng tìm kiếm cụm từ giày quần vợt. , theo thứ tự này và có thể với các cụm từ khác trước hoặc sau cụm từ . Ví dụ: quảng cáo của bạn có thể xuất hiện cho truy vấn về giày quần vợt màu đỏ, nhưng không xuất hiện cho giày quần vợt, giày quần vợt hoặc giày thể thao. So với đối sánh rộng, đối sánh cụm từ được nhắm mục tiêu và linh hoạt hơn so với đối sánh chính xác.
Có 4 loại đối sánh từ khóa trong Google Adwords
Tại sao lại sử dụng đối sánh cụm từ thay vì đối sánh chính xác?
Kết hợp Chính xác sẽ chỉ hiển thị quảng cáo của bạn với cụm từ “giày quần vợt”. Nhưng nếu đó chỉ là giày quần vợt, thì bạn đang bỏ lỡ rất nhiều lượt truy cập. Trên thực tế, bạn đang cắt đứt cái được gọi là “phần tìm kiếm dài”.
Bạn sẽ không thấy các cụm từ như:
– Mua giày quần vợt
– Giày quần vợt tốt nhất
– Giày quần vợt Nike
Đây là những cụm từ tuyệt vời! “Mua giày quần vợt” có thể là một trong những thuật ngữ thân thiện với chuyển đổi nhất! Và đối sánh cụm từ chắc chắn là một phương tiện hiệu quả hơn để nhắm mục tiêu tất cả các biến thể khác nhau đó hơn là cố gắng nghĩ ra và nhập tất cả chúng bằng tay (có thể có hàng nghìn hoặc thậm chí cả dòng). triệu biến thể hữu ích).
Lịch sử thay đổi đối sánh từ khóa
– 2014: Google đã kết thúc hỗ trợ cho các loại đối sánh chính xác “thuần túy” khi bắt đầu yêu cầu tất cả các chiến dịch sử dụng các biến thể gần đúng. Vào thời điểm đó, các biến thể gần đúng bao gồm từ số nhiều, lỗi chính tả và các biến thể khác của từ khóa đối sánh chính xác và đối sánh cụm từ.
– 2017: Trật tự từ và từ chức năng đã được thêm vào các biến thể gần giống để khớp chính xác.
– 2018: Google bắt đầu đối sánh các cụm từ tìm kiếm có cùng mục đích với một từ khóa nhất định khi thêm các từ đồng nghĩa để đối sánh chính xác các biến thể gần giống. Điều này bao gồm các từ ngụ ý và diễn giải.
– 2019: Các biến thể gần nghĩa đã được mở rộng thành các công cụ sửa đổi đối sánh rộng và đối sánh cụm từ.
Ví dụ về đối sánh cụm từ
Google giải thích, “Với những cải tiến này, bạn có thể tiếp cận các tìm kiếm bạn muốn chỉ bằng cách sử dụng đối sánh cụm từ mà không phải lo lắng về những tìm kiếm bạn không muốn. Giả sử bạn là một công ty chuyển nhà muốn tiếp cận những người quan tâm đến việc rời khỏi Thành phố New York Ví dụ: với tính năng đối sánh cụm từ được cập nhật, bạn có thể tiếp cận những người muốn chuyển từ NYC đến Boston mà không hiển thị cho những người muốn chuyển từ Boston đến NYC.”
Như vậy qua bài viết trên Chaolong TV đã hướng dẫn các bạn về Google Ads Phrase Matching.
>> Google Adsense là gì và cách kiếm tiền với Google Adsense từ A-Z
>> Quảng cáo Google là gì? Tổng quan về Google Adwords
Nhãn:
Quảng cáo Google
Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Đối sánh cụm từ là gì? Lịch sử thay đổi của đối sánh từ khóa . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !