Earned Media là gì? Phân biệt Earned Media, Owned Media và Paid Media

Nếu bạn là một newbie hoàn toàn trong lĩnh vực Marketing, thuật ngữ Earner Media còn trở nên khá xa lạ và dễ nhầm lẫn với Owned Media và Paid Media. Vậy Earned Media là gì, hãy cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Phương tiện kiếm được là gì?

Earned Media được hiểu là phương tiện truyền thông không phải do công ty tạo ra mà bằng các phương thức khác nhau như thông qua khách hàng, người hâm mộ trên mạng xã hội, báo chí hay các blogger.

Có thể lấy một số ví dụ về phương tiện kiếm được như: Đánh giá và lời chứng thực của khách hàng, chia sẻ bất kỳ nội dung nào liên quan đến thương hiệu hoặc doanh nghiệp của bạn, bài đăng trên Blog Doanh nghiệp hoặc bài viết trên tạp chí và bài báo.

Không giống như phương tiện được sở hữu, phương tiện kiếm được là quảng bá và báo cáo bởi các cơ quan hoặc ấn phẩm bên ngoài. Một số thương hiệu sẽ cung cấp thông tin về chiến dịch mà họ đang chạy để họ có thể biến phương tiện truyền thông kiếm được thành một câu chuyện thời sự.

Phương tiện kiếm được là gì?

Thuật ngữ kiếm được trên các phương tiện truyền thông được giải thích

Hình ảnh phương tiện khác nhau thu được

Giống như phương tiện trả phí và phương tiện được sở hữu, phương tiện kiếm được có thể có nhiều dạng khác nhau, chẳng hạn như:

Một blog quyết định xem sản phẩm của bạn

Ngày nay, nhiều thương hiệu trả tiền cho các blogger hoặc cung cấp các sản phẩm miễn phí để đổi lấy nhận xét của họ, đây cũng được coi là một hình thức truyền thông trả phí. Nhưng nếu một blogger thích một thương hiệu khiến họ quyết định viết hoặc thực hiện một video đánh giá về thương hiệu đó mà nhà cung cấp sản phẩm/dịch vụ không phải trả tiền cho thương hiệu đó, thì đó là một loại công cụ kiếm tiền.

Những người thường xuyên theo dõi mạng xã hội chia sẻ các bài đăng có ảnh hưởng hoặc có thương hiệu

Tham Khảo Thêm:   Registered là gì? Những điều cần biết về đăng ký thương hiệu

Ngày nay, có rất nhiều doanh nghiệp đang thực hiện chiến dịch thuê những người có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội. kolsa để quảng bá các sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp đó, đây được coi là phương tiện kiếm được (trả phí). Nhưng mỗi lượt chia sẻ, thích, bình luận hoặc tin nhắn mà bài đăng nhận được là một phương tiện kiếm tiền.

Bài báo đề cập đến thương hiệu của bạn

Đối với tất cả các bài viết, kênh tin tức, mạng xã hội có đề cập đến thương hiệu của bạn trong một tin tức, bài viết… thì đây là phương tiện kiếm được. Theo Nielsen, loại phương tiện kiếm được này là loại đáng tin cậy thứ ba.

Liệt kê kết quả tìm kiếm không phải trả tiền

Xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google (hoặc Bing, nếu khách hàng của bạn là như vậy) là một cách khác để kiếm phương tiện truyền thông. Để được tính là phương tiện kiếm được, nội dung phải xếp hạng cho nội dung đó một cách tự nhiên, có nghĩa là bạn không thể trả tiền cho vị trí nổi bật.

Sự khác biệt giữa phương tiện kiếm được, phương tiện phải trả tiền, phương tiện được sở hữu

Sau khi giải thích thuật ngữ Phương tiện kiếm được là gì?mời bạn đọc tìm hiểu sự khác biệt giữa kiếm được phương tiện, trả tiền phương tiện, sở hữu phương tiện

phương tiện kiếm được

Nếu các trang web do phương tiện sở hữu là đích đến, thì Earned Media là phương tiện đưa mọi người đến đó.

Một trang web hoặc mạng xã hội có ích gì nếu không có ai nhìn thấy hoặc tương tác với nó? Đây là nơi Earned Media xuất hiện. Earned Media về cơ bản là truyền miệng trên internet, thường được coi là xu hướng lan truyền, đề cập, chia sẻ, đăng lại, đánh giá, giới thiệu hoặc tuyển chọn nội dung được chọn từ các trang web của bên thứ ba. Một trong những trình điều khiển mạnh mẽ nhất của Earned Media là sự kết hợp giữa xếp hạng công cụ tìm kiếm không phải trả tiền và nội dung được chia sẻ bởi thương hiệu. Xếp hạng trang và nội dung tốt thường là động lực lớn nhất.

Các trang web xếp hạng trên trang đầu tiên của công cụ tìm kiếm và chia sẻ liên kết nội dung cao hơn, đó là lý do tại sao một chiến lược SEO tốt lại quan trọng đến vậy. Cho dù đó là blog, đồ họa thông tin, video, thông cáo báo chí, hội thảo trên web hay sách điện tử, điểm mấu chốt là nội dung phải có giá trị để nhận được giá trị Phương tiện kiếm được; Đây là lý do tại sao một chiến lược nội dung tuyệt vời cũng rất quan trọng.

Tham Khảo Thêm:  Bật mí cách Reup video Tiktok không vi phạm bản quyền

Truyền thông sở hữu

Phương tiện được sở hữu là bất kỳ tài sản trực tuyến nào bạn có thể xây dựng cho thương hiệu của mình. Nó có thể là một trang web, trang blog hoặc các kênh truyền thông xã hội. Các kênh như phương tiện truyền thông xã hội và blog là phần mở rộng của trang web và cả ba đều là phần mở rộng của toàn bộ thương hiệu doanh nghiệp. Bạn sở hữu càng nhiều phương tiện truyền thông, bạn càng có nhiều cơ hội để mở rộng sự hiện diện thương hiệu của mình trong lĩnh vực kỹ thuật số.

Ngoài phương tiện kiếm được, phương tiện trả phí, phương tiện sở hữu

Sự khác biệt giữa phương tiện kiếm được, phương tiện phải trả tiền, phương tiện được sở hữu

Phương tiện trả phí

hiểu Phương tiện kiếm được là gì, Owned Media là gì, vậy đâu là sự khác biệt giữa Paid Media và 2 hình thức media trên.

Phương tiện trả phí là một cách tốt để làm điều đó quảng bá nội dung phát trực tuyến (chấp hành) để quảng bá Phương tiện đã kiếm được cũng như hướng lưu lượng truy cập đến các thuộc tính Phương tiện được sở hữu.

Trả tiền để quảng bá nội dung có thể giúp thu hút và tạo ra nhiều tương tác với khách hàng tiềm năng hơn. Các trang truyền thông xã hội như Facebook, Twitter và LinkedIn cung cấp quảng cáo có khả năng giúp quảng bá nội dung cũng như trang web của bạn. Một cách khác để nhận được nhiều nội dung hơn là trả tiền cho những người có ảnh hưởng để đại diện cho sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn. Sử dụng nhắm mục tiêu lại, trả tiền cho mỗi lần nhấp chuột (PPC) và quảng cáo hiển thị hình ảnh là cách trực tiếp và hiệu quả hơn để hướng người tìm kiếm đến trang web doanh nghiệp của bạn, giúp tăng lưu lượng truy cập và tỷ lệ chuyển đổi.

Tham Khảo Thêm:  5 điều phải biết nếu KHÔNG biết đừng bán hàng trên Ebay

Mối quan hệ của phương tiện kiếm được, phương tiện được sở hữu và phương tiện phải trả tiền

– Cả ba hình thức kiếm được phương tiện, sở hữu phương tiện và trả tiền phương tiện đều quan trọng đối với chiến lược truyền thông kỹ thuật số. Tùy theo ngân sách, nguồn lực và chiến lược kinh doanh mà doanh nghiệp có thể lựa chọn một hình thức phù hợp nhất với mục tiêu đã xác định của chiến dịch marketing.

Phương tiện được sở hữu là một phần mở rộng của thương hiệu của bạn và tạo ra nhiều cách khác để khách hàng tương tác với thương hiệu của bạn.

Earned Media tương đương với truyền miệng trực tuyến và là một công cụ để thúc đẩy lưu lượng truy cập, mức độ tương tác và tình cảm xung quanh một thương hiệu. Mặc dù có nhiều cách khác nhau để sử dụng Earned Media, nhưng các chiến lược nội dung và SEO tốt được kiểm soát và hiệu quả nhất.

Phương tiện trả phí là một cách tuyệt vời để quảng bá nội dung nhằm tạo ra nhiều phương tiện kiếm được hơn và cũng có thể được sử dụng để hướng lưu lượng truy cập trực tiếp đến các thuộc tính Phương tiện được sở hữu.

Điều tra phương tiện kiếm được, phương tiện được sở hữu và phương tiện trả phí

Mối quan hệ giữa phương tiện sở hữu, phương tiện trả tiền, phương tiện kiếm được

Như vậy Chaolong TV đã cùng bạn tìm hiểu bài viết trên Phương tiện kiếm được là gì? và phân biệt nó với phương tiện sở hữu, Phương tiện trả phí. Mong rằng doanh nghiệp có thể vận dụng linh hoạt 3 hình thức truyền thông trên để gia tăng doanh số và quảng bá thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả hơn.

Ngoài ra, chúng tôi còn mang đến cho độc giả các khóa học khác nhau như học marketing onlineKhóa học Youtube, Khóa học Content Marketing… với sự hướng dẫn và giảng dạy từ các chuyên gia hàng đầu tại Chaolong TV.vn.

Cảm ơn và chúc may mắn!

Nhãn:
tiếp thị PHƯƠNG TIỆN TRUYỀN THÔNG



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết Earned Media là gì? Phân biệt Earned Media, Owned Media và Paid Media . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy