eCommerce là gì? 5 Lợi ích của loại hình kinh doanh này

“Thương mại điện tử” là một mô hình kinh doanh không còn xa lạ trong các tổ chức, doanh nghiệp trên thế giới. Nhưng nhiều người không hiểu thuật ngữ này thực sự có nghĩa là gì. Trong bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu đến bạn Thương mại điện tử là gì?

1. Thương mại điện tử là gì?

Đây là thuật ngữ chỉ mô hình kinh doanh dưới dạng thương mại điện tử, cho phép các tổ chức, doanh nghiệp hoặc cá nhân phát triển hoạt động kinh doanh của mình trong hệ thống thương mại điện tử như Internet qua mạng, thông qua website. Nó cho phép mọi người mua, bán và trao đổi sản phẩm ở mọi quy mô, mọi lúc, mọi nơi.

thương mại điện tử-la-gi-2.jpg

Thương mại điện tử là gì và các loại hình kinh doanh thương mại điện tử

2. Các mô hình kinh doanh thương mại điện tử khác nhau là gì?

Thương mại di động, hay Thương mại điện tử, là một con đường mới đang phát triển nhanh chóng của Thương mại điện tử, chủ yếu được thúc đẩy bởi sự mở rộng thị trường và ảnh hưởng của điện thoại thông minh cũng như sự thoải mái của thế hệ mới với mua sắm trực tuyến.

Thương mại điện tử là thị trường bán lẻ phát triển nhanh nhất, dự kiến ​​đạt doanh thu 4,135 nghìn tỷ USD vào năm 2020.

Nó được phân loại thành ba mô hình khác nhau dựa trên những người tham gia giao dịch.

Doanh nghiệp tới Doanh nghiệp (B2B)

B2B là khi một doanh nghiệp bán cho các doanh nghiệp khác. Đây là điển hình của các cửa hàng văn phòng phẩm chuyên bán sỉ đồ dùng văn phòng cho các doanh nghiệp. Thông thường, các công ty B2B cung cấp chiết khấu cho đơn vị nếu khách hàng mua số lượng lớn, đây là ưu đãi lớn cho các văn phòng tận dụng.

Doanh nghiệp tới người tiêu dùng (B2C)

B2C là mô hình kinh doanh phổ biến nhất trong đó người bán bán cho người tiêu dùng mua một lượng nhỏ sản phẩm. Một ví dụ phổ biến của mô hình B2C là các siêu thị nơi người tiêu dùng mua sắm hàng tuần nhưng thường không mua bất cứ thứ gì với số lượng lớn.

Tham Khảo Thêm:  Tuyệt chiêu cách viết bài PR theo công thức 3s

Người tiêu dùng tới người tiêu dùng (C2C)

C2C là một mô hình kinh doanh tương đối mới, trong đó một người tiêu dùng trước đây đã mua thứ gì đó tìm cách bán lại mặt hàng này cho người tiêu dùng khác. Thông qua các thị trường như eBay và Craigslist, việc bán các mặt hàng bạn không còn sử dụng có thể dễ dàng và mang lại khá nhiều lợi nhuận. Để có được những phân tích và nhận định đúng đắn cho sản phẩm và doanh nghiệp của mình, bạn cần biết Mô hình SMART Nó sẽ giúp bạn rất nhiều trong quá trình lập kế hoạch.

thương mại điện tử-la-gi-2.jpg

Có 3 loại mô hình kinh doanh thương mại điện tử chính

3. Lợi ích của thương mại điện tử là gì?

Có lẽ, bạn đã phần nào hiểu được thương mại điện tử là gì. Thương mại điện tử đã chứng kiến ​​sự phát triển bùng nổ của nó trong những năm gần đây. Với việc Internet trở thành một nhu cầu thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày, các doanh nghiệp đang học cách tận dụng nhiều lợi ích của Thương mại điện tử.

Tham gia toàn cầu

Bạn nên biết rằng một cửa hàng kinh doanh sẽ luôn bị giới hạn bởi khu vực địa lý mà nó phục vụ. Một cửa hàng trực tuyến hoặc bất kỳ loại hình kinh doanh Thương mại điện tử nào khác cho vấn đề đó có cả thế giới là thị trường của nó. Chuyển từ cơ sở khách hàng địa phương sang thị trường toàn cầu mà không phải trả thêm chi phí thực sự là một trong những lợi thế lớn nhất của giao dịch trực tuyến.

Tiết kiệm chi phí vận hành

Các doanh nghiệp thương mại điện tử được hưởng lợi từ chi phí hoạt động thấp hơn đáng kể. Vì không cần thuê nhân viên bán hàng hoặc duy trì mặt tiền cửa hàng thực, chi phí thương mại điện tử chủ yếu dành cho kho bãi và lưu trữ sản phẩm.

Quản lý hàng tồn kho

Các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể tự động hóa việc quản lý hàng tồn kho của mình bằng cách sử dụng các công cụ điện tử để tăng tốc các thủ tục đặt hàng, vận chuyển và thanh toán. Nó tiết kiệm cho doanh nghiệp hàng tỷ đô la chi phí vận hành và hàng tồn kho.

Mục tiêu thị trường

Với quyền truy cập vào dữ liệu khách hàng phong phú và khả năng theo dõi thói quen mua hàng của khách hàng cũng như các xu hướng mới nổi của ngành, các doanh nghiệp thương mại điện tử có thể linh hoạt và định hình các nỗ lực tiếp thị của mình để mang đến một sản phẩm phù hợp hơn và tìm kiếm nhiều khách hàng mới hơn. Chỉ cần nghĩ trong giây lát là bạn có cơ hội tiếp cận hàng ngàn khách hàng.

Tham Khảo Thêm:  Tổng hợp 7 công cụ truyền thông Marketing tích hợp hữu ích

Thời gian không giới hạn

Nếu như hình thức kinh doanh trực tiếp thường có giờ mở cửa từ 8h-22h thì với hình thức Thương mại điện tử có thể làm việc 24h/7 ngày, 7 ngày trong tuần và 365 ngày trong năm. Điều này tạo cơ hội cho doanh nghiệp thu hút thêm nhiều khách hàng tiềm năng.

thương mại điện tử-la-gi-2.jpg

Quản lý hàng tồn kho hiệu quả

4. Các loại hoạt động Thương mại điện tử là gì?

E-mail

Thư điện tử là một hình thức thường được sử dụng bởi các cơ quan chính phủ hoặc các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Thông qua e-mail, mọi vấn đề sẽ được trao đổi qua Internet. Hình thức này được gọi là Email.

thanh toán trực tuyến

Thanh toán điện tử là hình thức thanh toán qua mạng Internet. Ví dụ như trả lương qua số tài khoản, nạp thẻ điện thoại, trả lương qua thẻ tín dụng.

Hôm nay khi nền tảng thương mại điện tử Ngày càng phát triển, các hình thức thanh toán điện tử đã mở rộng sang các lĩnh vực khác bao gồm: ví điện tử, giao dịch ngân hàng điện tử, trao đổi dữ liệu tài chính điện tử.

Trao đổi dữ liệu điện tử

Trao đổi dữ liệu điện tử thể hiện dưới dạng cấu trúc. Dữ liệu được cập nhật từ máy tính điện tử này sang máy tính điện tử khác, giữa các công ty hoặc tổ chức đã đồng ý kinh doanh với nhau.

truyền dữ liệu

Dữ liệu được hiểu là nội dung của hàng hóa kỹ thuật số. Giá trị thực của nó nằm ở chính nội dung. Hàng hóa có thể được giao theo hình thức giao hàng trực tuyến.

Mua bán hàng hóa hữu hình

Hình thức bán lẻ trực tuyến qua mạng Internet cũng được phát triển và mở rộng. Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các mặt hàng từ quần áo, ô tô, điện thoại trên các sàn thương mại điện tử. Do đó, Internet ngày càng trở nên mạnh mẽ và bắt đầu trở thành một công cụ cạnh tranh hữu hình trong bán lẻ.

5. Kinh doanh thương mại điện tử như thế nào?

Như vậy thương mại điện tử là gì đã được UNICA chia sẻ rất chi tiết và bạn đọc có thể phần nào hiểu được bản chất thực sự của nó.

Để xây dựng một cửa hàng thương mại điện tử trực tuyến, bạn cần tạo một cửa hàng trực tuyến theo một thứ tự nhất định:

Lựa chọn sản phẩm và nguồn: Tìm kiếm một ý tưởng có lợi nhuận có thể là công việc khó khăn, vì vậy hãy chuẩn bị để thực hiện một số nghiên cứu và suy nghĩ nghiêm túc. Điều cần thiết là bạn chọn các sản phẩm có tỷ suất lợi nhuận tốt sẽ cho phép bạn thu được lợi nhuận và mở rộng kinh doanh trong tương lai.

Tham Khảo Thêm:  Mô hình 4P là gì? 6 bước phát triển 4P trong Marketing Mix

lập kế hoạch nghiên cứu: Tại thời điểm này, bạn cũng nên vạch ra một kế hoạch kinh doanh giúp bạn hình dung ra chiến lược tăng trưởng của mình và xác định bất kỳ mối đe dọa hoặc trở ngại tiềm ẩn nào.

Làm cho thương hiệu của bạn có giá trị: Đã đến lúc bắt đầu suy nghĩ về các yếu tố chính của cửa hàng, chẳng hạn như tên thương hiệu, tên miền, nguyên tắc thương hiệu và biểu trưng. Phát triển thương hiệu của bạn ngay từ đầu có thể giúp đẩy nhanh tốc độ tăng trưởng và chiếm được cảm tình của khách hàng tiềm năng. Một lời khuyên cho độc giả về Mô hình 4P trong Marketing giúp doanh nghiệp có định hướng kinh doanh đúng đắn trên nền tảng số.

6. Thách thức của ngành thương mại điện tử Việt Nam

Xây dựng niềm tin của khách hàng

Đối với kinh doanh online, bạn sẽ khó lấy được lòng tin của khách hàng hơn so với kinh doanh truyền thống. Do khách hàng không được tận mắt nhìn thấy sản phẩm nên việc bán hàng online kém chất lượng, lừa đảo thậm chí là vấn đề được khách hàng quan tâm hàng đầu.

Có khả năng xảy ra sự cố kỹ thuật

Không phải tất cả các chủ cửa hàng tham gia vào hệ thống thương mại điện tử đều am hiểu về công nghệ. Vì vậy, việc gặp sự cố kỹ thuật là một trong những vấn đề không thể tránh khỏi. Ví dụ:

– Bạn muốn thay đổi giao diện cho cửa hàng trực tuyến của mình nhưng lại không biết thiết kế đồ họa, thiết kế website.

– Các loại virus không mong muốn có khả năng tấn công website của bạn.

Nhiều đối thủ cạnh tranh

Thương mại điện tử là một thị trường kinh doanh đầy tiềm năng. Vì vậy, hàng ngàn cá nhân và doanh nghiệp sẽ tham gia vào quá trình kinh doanh đó. Chưa kể chi phí bạn bỏ ra là rất nhỏ so với các đối thủ cùng ngành. Để vượt qua thử thách này, bạn cần xây dựng cho mình hướng đi và chiến lược tạo ra sự thay đổi trong kinh doanh để thu hút khách hàng.

Vấn đề thanh toán

Ngoài thanh toán qua liên kết ví ngân hàng, khách hàng có thể lựa chọn thanh toán qua phương thức COD. Nhưng là một người kinh doanh, bạn sẽ xử lý thế nào nếu khách hàng đổi ý vào phút chót?

Như vậy, chúng tôi đã trình bày một cách đầy đủ và chi tiết để bạn đọc hiểu được Thương mại điện tử là gì và những lợi ích to lớn của nó.

Nhãn:
Việc kinh doanh tiếp thị



Cảm ơn bạn đã đọc bài viết eCommerce là gì? 5 Lợi ích của loại hình kinh doanh này . Đừng quên truy cập Chaolong TV kênh trực tiếp bóng đá số 1 Việt Nam hiện nay để có những phút giây thư giãn cùng trái bóng tròn !

Related Posts

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

© 2024 Chaolong TV - WordPress Theme by WPEnjoy